Group Blog
 
 
มกราคม 2553
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
16 มกราคม 2553
 
All Blogs
 

3วันหลังจากไปรักษาสิวที่Derm Careครั้งที่1

ไม่ไหวอย่างแรงเจ้าค่าเอ๊ย อยู่ๆสิวแห่มาจากไหนเยอะแยะก็ไม่รู้
ตอนแรกรักษากับลุมพินีคลีนิค แต่มันไกลบ้านเกินไป

แต่ก่อนหน้านี้ชั่งใจอยู่ระหว่ารักษากับDermcareที่คุณบาสเคยแนะนำในกระทู้ความขาว หรือจะรักษาที่ลุมพินีดี โดยDermcareติดตรงที่ว่าคุรหมอนพวรรณที่คุณบาสแนะนำ เข้าคลีนิคที่เอสพลานาร์ดวันศุกร์ ซึ่งเราไปไม่ได้แน่นอน เพราะติดเรียนกับเดินทางกลับบ้าน จึงยอมไปลุมพินีคลีนิคแทน

แรกๆก็ดี แต่หลังๆมันเริ่มเป็นที่ฮอโมนเรามากกว่า เพราะอยู่ๆหน้าก็มัน สิวก็ขึ้น ขนก็ยาว

แล้วระยะทางจากคอนโดไปลุมพินีคลีนิคก็ไกลใช้ได้ ค่ารถแทกซี่ไปกลับปาเข้าไป300กว่าบาท เลยเกิดอาการทนไม่ไหว เมื่อวันจันทร์เลยลองโทรเช็คกับDermcare
คุณหมอนพวรรณเข้าคลีนิคแถวหอเราพอดีช่วงวันที่เราไม่มีเรียนด้วยนี่หว่า ดีเลย ไหนๆราคาก็คงสูงกว่าลุมพีนีอยู่แล้ว แต่ถ้า+-ค่ารถแล้ว ก็พอๆกัน

ไปถึงคลีนิคโมง รอคิวนานอยู่เหมือนกัน

คุณหมอพญ. นพวรรณน่ารักมากกกก ขาว+สวย และแนะนำเราดีมาก
โดยวันนั้น คุณหมอเห็นหน้ามันๆ สิวเขรอะ หนวดพริ้ว ขนหน้าแข้งเรา คุณหมอก็แนะนำให้เราไปตรวจซิสในมดลูกกับหมอสูติ เพราะเป็นไปได้ว่าซีสจะทำให้ร่างกายเราผลิตฮอโมนเพศชายเยอะ ซีสไม่เป็นอันตราย แล้วอาจะรักษาได้ด้วยยาคุม(แล้วแต่หมอสูติ)..... ถ้ากำจัดเจ้าซีสนี้ไปได้ ก็ทำให้สิวหายได้เหมือนกัน ซึ่งอันนี้คุณหมอก็บอกเลยว่าเป็นแค่การสันนิษฐาน อาจจะมีซีสหรือไม่มีก็ได้

แล้วคุณหมอก็ใช้กรดแต้มสิวให้

เสร็จแล้วก็ออกมายืนรอจ่ายตังค์

ค่าเสียหาย850บาท ถือว่าโอเคอยู่ เพราะถ้าเทียบกับลุมพินี ถ้ารวมค่าเสียหาย+ค่ารถแล้วก็ประมาณนี้(600+350)

ยารักษาที่ได้มา
1 เจลล้างหน้า 1 หลอด
2 น่าจะBP ทาทิ้งไว้5-10นาที ตามด้วยน้ำสะอาด
3 เป็นขวดขาวๆ ข้างในเป็นน้ำใสๆ ทาทั่วหน้า
4 Balancing creamครีมเนื้อข้นๆหน่อย
5 ครีมกันแดด
6 ยารักษาสิวAcnotinให้กินวันเว้นวันเพราะคุณหมอเกรงว่าหน้าจะแห้งเกินไป และจะให้กินตลอด4เดือน เพื่่อนกันสิวได้1ปี(แต่ช่วงมีประจำเดือนจะมีสิวขึ้นบ้างประปราย)
7 ยาแก้อักเสบ เช้า2-เย็น2 สำหรับ7วัน
ครีมที่ได้มายกเว้นเจลล้างหน้า มีหลอดเล็กน่ารักมาก ไม่รู้จะใช้พอ1อาทิตย์รึเปล่า


เอาตารางของพญ. นพวรรณมาฝาก
วันจันทร์ - เดอะมอลล์บางแค
อังคาร - แฟชันไอแลนด์
พุธ - เดอะมอลล์รามคำแหง
พฤหัส - เดอะมิลล์บางกะปิ
ศุกร์ - เอสพลานาร์ด รัชดา

วันที่3หลังจากรักษากับคุณหมอ
หน้ามันน้อยลงเยอะมาก
บางที่มีสิวขึ้น เพราะการกินยา เห็นคุณหมอบอกแรกๆอาจมีสิวเห่อขึ้นมาซักพัก
สิวที่อักเสบแล้วโดนแต้มกรด เพิ่งล้างหน้าแล้วสิวระเบิดเมื่อคืน ตอนนี้เป็นสะเก็ดแผล และกลายเป็นรอยแดงใหญ่ๆเบ่อเริ่ม

รูปต่อไปนี้ ควรทำใจก่อนรับชม เพราะหน้าเราสิวเห่อ+หน้ากลมดิ๊ก+หน้าแดง+มีหนวดด้วย

รูปแรก ก่อนเข้าDerm Care ตรงนี้มีสิวอักเสบเรียงกัน3-4เม็ดแดงทั้งแก้ม เมื่อคืนสิวเพิ่งแตก ตอนนี้เป็นสะเก็ด รอยแดงตรึม


รูป2 อันนี้ ก่อนหน้าเป็นสิวอักเสบเหมือนกัน ขึ้นมาเป็นเดือน ไม่ยอมยุบซักที เจ็บก็เจ็บ แต้มกรดครั้งแรกที่ลุมพินี มีสะเก็ดขึ้น แต่สิวยังอยู่ แถมขึ้นเพิ่มมาอีก กลายเป็นว่ามีสิวอักเสบเป่งๆ2-3เม็ดเรียงกันอีกแล้ว แล้วสังเกตที่หนวดด้วย บ่งบอกเลยว่าฮอร์โมนเพศชายเราเยอะแค่ไหน


รูป3 ที่หน้าผาก เราเป็นคนผมมันมาก แล้วแพ้ยาสระผมง่ายมาก ซันซิลนี่ใช้ไม่ได้เลย ใช้ทีไรสิวเห่อทุกที


รูป4 ขนาดมองไกลๆ ภาพมัวๆ ยังเห็นรอยสิวชัดเจนเลย

สรุป
ตอนก่อนใช้บริการDerm Careมีผมมัน หน้ามัน สิวอักเสบ+อุดตัน+สิวไม่มีหัวตรึม
แล้วหลังใช้บริการครั้งที่1ได้3วัน หน้ามันน้อยลงเพราะกินAcnotin สิวอุดตันลดไปหน่อยนึง


ปล. ขอบคุณคุณบาสที่แนะนำให้รู้จักคุณหมอค่ะ




 

Create Date : 16 มกราคม 2553
5 comments
Last Update : 8 มิถุนายน 2555 0:12:33 น.
Counter : 22418 Pageviews.

 

เดี๋ยวไว้สิวหายหมดเมื่อไหร่ จะทำรีวิวก่อน+หลัง ลงโต๊ะเครื่องแป้งอีกทีนะคะ




 

โดย: Pon Pon Pata Pon! 16 มกราคม 2553 20:38:43 น.  

 

 

โดย: ผมชอบกินข้าวมันไก่ 16 มกราคม 2553 20:53:03 น.  

 

เราแพ้ยาสระผมหลายยี่ห้อมากค่ะ เวลาสระเองเหมือนจะล้างไม่สะอาดมั้ง สรุปว่าต้องสระผมที่ร้านตลอด เพราะหมอแนะนำว่าอย่างงั้น ยอมเสียค่าสระผมดีกว่าค่ายาค่ะ เทียบกันแล้วคุ้มกว่า ลองดูนะคะ

 

โดย: pim IP: 118.172.93.177 17 มกราคม 2553 11:11:05 น.  

 

รบกวนช่วยตอบแบบสอบถาม เพื่อการศึกษา ของนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หน่อยค่ะ
ตาม links
//spreadsheets.google.com/viewform?formkey=dFBZSVJOeks5QUJxeHVGNy1ISlplMnc6MA
ขอบคุณค่ะ

 

โดย: kaewnumsai 18 มกราคม 2553 22:25:37 น.  

 

เราเป็นคนนึงที่เคยเป็นคนไข้ของหมอนพวรรณหรือหมออ้อ เรายอมรับเลไว่าหมอน่ารัก ให้คำปรึกษาดีมาก คิดราคายาให้พอกับงบประมาณที่เรามีด้วย จนเราติดหมอคนนี้มากและแนะนำเพื่อนไปหา เพื่อนก็บอกว่าหมอน่ารัก วิธีการรักษาเหมือนเราทุกอย่างเลย คือกินacnotin10mg วันเว้นวัน 4 เดือน บอกตรงๆว่ากินแล้วหน้าขาวใสมาก ใสจนมองไม่ออกว่าเคยเป็นสิวมาก่อน แต่ยานี้ผลข้างเคียงเยอะมากจนเราว่าเรากินมันต่อไม่ไหว (เรากิน 4 เดือนแล้วหยุด1ปี วนมาใหม่ก็กินอีก4เดือน) ถ้าไม่กินลิวก็เห่อ ผมเราร่วงเยอะมาก ปากแห้งแตกจนเลือดออก ผิวตัวแห้งแตกไปหมด (จริงๆผลข้างเคียงของยาเยอะมาก ลองหาอ่านดูในgoogle) สรุปตอนนี้หยุดกิน acnotin ไปประมาณ 2ปีแล้ว 2ปีที่ผ่านมาสิวขึ้นตลอด จนตอนนี้เต็มหน้า เป็นเม็ดใหญ่ๆไตๆแข็งๆ เจ็บปวดมาก สุดท้ายเราเลือกจะหาหมอที่สถาบันผิวหนังเพื่อเน้นการรักษาที่แท้จริงมากกว่าความงาม หมอที่สถาบันบอกว่าเรากินacnotin ไปแล้ว ทำให้การรักษายากและช้ากว่าคนปกติ เราก็ต้องทำใจ เพราะจริงๆแล้วหมอหลายๆที่ก็บอกว่าที่เราเป็นสิว มันไม่ได้รุนแรงถึงขนาดต้องกินยานี้เลย สรุปทุกวันนี้เสียใจสุดๆกับการกินยานี้ และได้สุขภาพที่แย่ๆกลับมา เราอยากให้ทุกคนคิดให้ดีๆนะคะ เป็นห่วงจริงๆค่ะ แต่ที่บอกว่าใหมอให้ไปตรวจมดลูก เราก็ว่าจะไปตรวจนะ เพราะเหมือนจะผิดปกติ สุดท้ายสิวฮอร์โมนต้องทำใจ กินนำ้วันละ 2ลิตร กินผักสดเยอะๆ

 

โดย: Dada IP: 223.207.109.69 5 มกราคม 2555 16:12:20 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะ VIP Friend
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


อยู่ระหว่างการตรวจสอบ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add อยู่ระหว่างการตรวจสอบ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.