สิงหาคม 2560

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
12
13
14
15
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
งาน สวย เฟริม์ ไม่มีหวั่น 3


หลังจากหมอส่งไปทำ MRT (มะใช่รถไฟใต้ดิน นะยูว์) ผลก็ชัดเจน ว่าเตรียมขึ้นเขียงผ่าหมอนรองเข่า เศร้าทันที 
รู้ผล อิชั้นก็บ่นกับหมอว่า อายุก็ไม่น่าจะต้องมีปัญหาเข่านะเคอะหมอ คุณหมอตอบให้ป้าสบายใจว่า  คนไข้บางคนของหมอ อายุแค่ 22 ก็ต้องผ่าก็มี หรือดูอย่างนักฟุตบอลอาชีพสิ ผ่ากันเป็นว่าเล่น เออหมอคะ มาเจอคนไข้นิสัยไม่ดีแบบป้า  ก็ตอบหมอกลับ ไอ้นักฟุตบอลปล่อยเค้าไปเถิด พวกนั้นเศรษฐีเงินล้านทั้งนั้น อนุญาตให้ผ่าได้ Smiley มันบาดเจ็บแต่ได้เงินนะหมอ (ไอ้อันหลัง คิดอยู่ในใจ)

ช่วงระหว่างที่รอหมออีกท่าน กลับจาก Summer Holiday เราจะนัด Re-check และคุยกันก่อนผ่า   หมอที่ตรวจเตือนมาว่า อย่าลืมนะ๊ะ งดการใช้แรงที่กระแทกหัวเข่า และงดคิดเรื่องมาราธอนนะจ๊ะ ไว้ว่ากันหลังผ่าเข่า Smiley

จากคนที่ไฮเปอร์อยู่แล้ว กลายเป็นว่าต้องมาทำอะไรแบบๆ นิ่มๆ มันมะใช่อิชั้นเลย แอบเซ็ง เวลาไปเดินสวนแถวบ้าน อารมณ์อิจฉาคนที่วิ่งหลั่นล้า ออกกำลังกาย ในขณะที่เราเดินสวยๆ ดูน้องนางแต่ละนางแซงผ่านไป  ปลอบใจตัวเอง ไม่เป็นไรนะจ๊ะ เดินดูทะเลสาบ ชนนก ชมหมา ชมหงส์ดีกว่านะป้า

กลับมาบ้าน แชทคุยกับเพื่อน เพื่อชวนไปกินข้าว  เพื่อนคู่นี้ ตัวภรรยาเคยสอนโยคะที่ฟิตเนทที่เราเล่นประจำ ตอนนี้เหลือแค่สามีเค้าที่สอนอยู่ ทั้งคู่นี่แหล่ะที่ชักชวนเรามาเป็นครูโยคะ
เราและสามีสนิทกับทั้งคู่เพราะบ้านเคยอยู่ใกล้กัน เลยนัดเจอเม้าท์มอยส์กินข้าวเย็นกันบ่อย ก่อนที่ทั้งคู่ย้ายไปซื้อบ้านหลังใหม่  

ครูผู้หญิง เธอเสนอว่า มาทำ BBQ ที่บ้านชั้นมั้ย แต่ก่อนกิน เราไปไต่เขากันก่อน จึงเป็นที่มาของกิจกรรมใหม่ที่ป้าเข่าเสื่อมใช้ฆ่าเวลา แถมเป็นกิกรรมที่แรงกระแทกน้อย 

วันนัดมาถึง ครูเตรียมรองเท้าให้เราพร้อม เราเช่าแค่สายรัดตัวเพราะเราใส่ของครูไม่ได้ ให้สามีสุดเลิฟใส่แทน 

ครูทั้งคู่ เค้ารู้ว่าเราเป็นคนกลัวที่สูง พยายามทำให้เราสบายใจและเชื่อมั่นด้านความปลอดภัย โดยก่อนปีนขึ้นก็ ให้เราและสามีเรียนรู้การผูกเงื่อน เน้นการใช้แรงว่าใช้จากขานะจ๊ะ อย่าใช้นิ้วไปจับแน่นมันจะล้าและเมื่อย แถมไม่มีประโยชน์ ไม่ต้องกลัวตกนะ ครูคอยจับเชือกดึงเราอยู่ข้างล่าง 
เราบอกว่า ตอนเราปีนขึ้น ยังไงเราขอไม่ดูลงมานะ เพราะเรากลัวที่สูงมาก ปีนขึ้นอะไม่มีปัญหา แต่เวลาสื่อสารกันไม่มองเธอนะจ๊ะ ขอหันก้นให้แล้วคุยกัน
ครูเค้าน่าร้ากมาก ครูผู้หญิงปีนโชว์ให้ดูก่อน โดยมีครูผู้ชายอยู่ข้างล่างคอยควบคุมและแนะนำเรากับสามี ต่อมาก็ตาเราปีนบ้าง ครูให้ปีนระดับยากแค่ 4 ก่อน ทั้งครูและสามีคอยลุ้น อีตาสามีสุดเลิฟถ่ายรูปเมียไม่หยุด พอถึงยอด 14 เมตร ดูทั้ง 3 คนข้างล่างภูมิใจเราหนักหนา 

(ภาพนี้ คือ ปีนครั้งแรก ระดับความยาก 4 ปีนง่าย ยังสบายๆ)



ไอ้ตอนปีน บอกแล้วไม่กลัว ก็ปีนตามที่ไอ้มือ ไอ้ขาจะก้าวไปถึง เราก็ตัวอ่อน เลยไม่มีปัญหาขาจะก้าวแบบพิศดาร คนเส้นยึดอาจจะต้องยืดเส้นยืดสายก่อนและหลังปีน แต่สำหรับเราสบายปรื๋อ ปัญหามีแต่ตอนลงนี่สิ ถึงแม้ปลอดภัย หายห่วง แต่ป้าอย่างเราก็มีบางช่วงส่งเสียงกรี๊ดนิดส์นึง แถมหลับตาปี๋บ้างบางช่วง เด็กแถวนั้นคงตกใจ อีป้าแกร่นี่สะดีดสะดิ้งจีจีเยย 
ช่วยมะได้อะ มันเสียวเนอะ Smiley

(อันนี้ระดับความยาก 5+ ไม่ถึงจุดสูงสุด 14 เมตร เพราะไอ้หน้าผามันเฉียงออกเรื่อยๆ แรงมะมี ขอลงก่อน อีกแค่ 2 เมตรเอง เสียดายจีจี Smiley ไอ้ความกลัวที่สูงดันชนะ  พรุ่งนี้ป้าจะไปเอาคืน ไอ้ด่านที่ไม่ผ่าน)




มาต่อด้วยด่านนี้ ปีนสนุกท้าทายความสามารถปีนป่าย 
(เห็นรูปล่างนี้มะ ระดับความยาก 6 กว่าจะเอาตัวขึ้นไปได้ คิดอยู่ตั้งนาน ไม่ลองไม่รู้นะ Smiley)


ไปละ ไปทำข้าวกิน ก่อนต่อด้วย Air walk และจบด้วย Yoga 

สุขสันต์วันศุกร์นะจ๊ะ lov lov naaa.....Smiley



Create Date : 11 สิงหาคม 2560
Last Update : 11 สิงหาคม 2560 17:56:10 น.
Counter : 853 Pageviews.

3 comments
  
มันเป็นภาพที่ "เท่ห์มากกกกกก" ในความคิดของเรา เราอ่ะดูคอร์สปีนนี่หลายรอบแล้ว ยังไม่ได้ตัดสินใจที่จะไปลอง..สักที มาเห็นแบบนี้ น่าสนใจดีแฮะ ... yoga กะ pilates เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก แต่เราก็ยังไม่เคยลองซักกะอย่าง อูยย แค่คิดก็อายแระ... รีบกดติดตามอ่านเลยค่ะ ชอบสาวแอคทีฟ แถมอยู่ทวีปเดียวกันด้วย น่าสนๆๆๆๆๆ
โดย: Max Bulliboo วันที่: 12 สิงหาคม 2560 เวลา:19:09:18 น.
  
ขอบคุณค่ะ คุณ Max รับรองว่าคุณ Max ทำได้แน่นอน ไม่ว่าจะไต่ผา หรือ โยคะและพิลาทิส
ในการฝึกโยคะ ให้เน้นอยู่เสมอว่า ชั้นทำเพื่อตัวเอง อย่าไปสนคนข้างๆว่าจะยืด เหยียด ท่าพิศดาร อลังการนะคะ โยคะเราปฎิบัติเพื่อกลับมารู้กาย รู้ใจเราเอง เราเน้น muscle toneเน้นการตึง ความเสถียรของกล้ามเนื้อเล็กๆข้างในตัวเราค่ะ
ส่วนพิลาทิสเป็นการฝึก เน้นที่ core muscle กล้ามเนื้อส่วนกลางลำตัว ค่ะ คาดว่าคุณ Max น่าจะทราบ และมีกล้ามเนื้อช่วงนี้ดีในระดับน่าพึงพอใจ
งั้นอย่าช้าค่ะ ไปเข้าคลาสฝึกเลย ครั้งแรกๆก็แค่ Muskelkater นิดส์นึงส์เองค่ะ
lov lov kaaa :)
โดย: MiniYogi (สมาชิกหมายเลข 3026821 ) วันที่: 14 สิงหาคม 2560 เวลา:16:19:06 น.
  
งั้นต้องรีบไปหาคลาสแล้วล่ะค่ะ น่าสนใจจิง อิอิ ขอบคุณมากค่ะ
โดย: Max Bulliboo วันที่: 19 สิงหาคม 2560 เวลา:17:35:43 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 3026821
Location :
  Germany

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



สาววัยไม่น้อย รักการเล่นกีฬาและการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ
อยากมาแบ่งปันชีวิต เรื่องราวในต่างแดนที่ไม่รู้สึกต่างถิ่นให้อ่านกันเล่นๆค่ะ