Head Blog

กาญจนบุรี วันที่ 2 ปีใหม่ที่หมู่บ้านอีต่อง และเหมืองปิล๊อก กาญจนบุรี

กาญจนบุรี วันที่ 1 Terra Resort สวรรค์กลางหุบเขา ทองผาภูมิ click here

วันที่ 2 ของการเดินทาง
เราตัดสินใจไปเที่ยวเหมืองปิล็อคกัน ตอนแรกก็กะว่าจะไปกางเต็นท์ที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ แต่เปลี่ยนใจกลับมาพักที่รีสอร์ทเหมือนเดิม ขับรถจาก อ.ทองผาภูมิ กาญจนบุรี ใช้เส้นทางหมายเลข 3272 สายทองผาภูมิ-บ้านไร่-ปิล๊อก ถึงสามแยกบ้านไร่เลี้ยวซ้าย ไปตามเส้นทางคดเคี้ยวขึ้นเขาตลอดทาง ระยะทางประมาณ 60 กม.ใ ช้เวลาประมาณ 1 ชม. ครึ่ง ในที่สุดก็มาถึงบ้านอีต่อง และ เหมืองปิล็อค กาญจนบุรี ระหว่างทางก็รับไกด์อาสาของหมู่บ้านมาด้วย 2 คน มาพาเราเที่ยว ส่วนค่าตัวไกด์ เราจะจ่ายเท่าไหร่ก็ได้แล้วแต่ศรัทธา ในส่วนตัว เราชอบโครงการไกด์อาสา มาตั้งแต่ไปเจอที่น่านมาแล้ว เพราะเป็นการส่งเสริมเยาวชนให้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และที่สำัคัญจะเป็นการสอนให้เด็กๆรักท้องถิ่น และวัฒนธรรมท้องถิ่นของตัวเอง ได้รู้จักตัวตนและรากเง้าของบรรพบุรุษ อยากให้กรุงเทพมีโครงการดีๆอย่างนี้บ้าง เยาวชนในกรุงเทพจะได้ไม่ติดเกมส์ เสพแต่สิ่งมัวเมา เฮ่อ!!!

จุดแรกที่ไกด์พาเรามาคือชายแดนไทย-พม่า ด้านซ้ายเป็นฝั่งพม่า ด้านขวาเป็นฝั่งไทย ส่วนเสาที่เห็นตรงกลางคือป้ายบอกแนวส่งท่อก๊าซ จากพม่า มาไทย

หลังป้ายนี่แหละคือโรงส่งก๊าซของ ปตท. จากพม่ามาไทย

เดินขึ้นไปเนินเสาธงจะเจอธงไทยโบกไสวเคียงคู่ธงพม่า จุดนี้เป็นจุดเชื่อมต่อกันของเขตแดน ซึ่งสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของทั้งสองประเทศได้

นมัสการพระบรมสารีริกธาตุวัดอีต่อง ที่อัญเชิญมาจากประเทศศรีลังกา

จากนั้นก็มุ่งหน้าสู่เนินช้างศึก เป็นที่ตั้งของฐาน ตชด. ส่วนด้านขวามือก็จะเป็นฝั่งพม่าแล้ว

หอสังเกตุการณ์บนเนินช้างศึก มองไปด้านขวาจะเป็นฝั่งพม่า ไกด์ของเราบอกว่าถ้าอากาศดีๆ ก็จะสามารถมองเห็นทะเลอันดามันจากฝั่งพม่าได้ ไม่น่าเชื่อว่าทะเลจะอยู่ใกล้เราขนาดนี้เชียว

พี่ๆ ตชด. กำลังเล็งดูว่าจะแขวนป้ายตรงไหนดี ขอบอกว่าพวกพี่ๆใจดี อัธยาศัยก็ดีมากๆ เป็นกันเองทุกคนเลย นึกๆแล้วก็อยากให้ตำรวจในกทม.ใจดีอย่างนี้บ้าง (คงได้แต่ฝันว่าสักวันตำรวจกทม.จะมีวันนั้น 555)

จำได้ว่าคราวก่อนที่มาปิล๊อก ไปแวะบ้านป้าเกล็นที่เหมืองสมศักดิ์ คราวนี้ก็เลยจะไปอีก เพราะติดใจ cake home made ฝีมือของแก ป้าเกล็นเป็นคนออสเตรเลีย แต่งงานกับคุณสมศักดิ์และมาทำเหมืองแร่อยู่ที่นี่

ป้าเกล็น

Welcome

ประตูหน้าบ้าน สีแดงสะดุดตา

น้องลูกหมีที่อาคันตุกะ ผู้มาเยี่ยมเยือน ได้ฝากเอาไว้

สุนัขประจำเหมือง พันธุ์ Golden Retriever ชื่อ Country Boy

ดอกไฮเดรนเยียที่ป้าเกล็น ปลูกไว้ตรงทางเข้าบ้าน

นี่ก็ปลูกไว้ตรงทางเข้าบ้านเหมือนกัน

นั่งเล่นอยู่สักพัก ดูนาฬิกาก็ประมาณ 5 โมงครึ่ง ได้เวลาต้องลาป้าเกล็นไปแล้วเพราะหน้าหนาวมืดเร็ว ทางออกจากบ้านป้าเกล็นไปถึงถนนใหญ่ก็ใช้เวลาพอสมควร เนื่องจากเป็นถนนแบบที่แก๊งค์ออฟโรด ชอบกันน่ะคะ ลองนึกภาพดู

พอออกมาถึงถนนใหญ่ก็มืดซะแล้ว เห็นพระจันทร์ยิ้ม แต่มีตาแค่ข้างเดียว อืม เมื่อไหร่จะเห็นสองตาอีกน๊าาา

ตอนนี้ท้องเริ่มบ่นว่าหิว เลยไปหาอะไรทานที่ตลาด ได้ข่าวว่าช่วงนี้มีปูและกุ้งสดๆมาจากทะเลอันดามัน ก็ไม่รอช้าถามไกด์ว่าร้านไหนดี ไกด์แนะนำร้านนี้เลย เจ๊ณี อร่อยขึ้นชื่อ อ้า!!! ไม่น่าเชื่อว่าจะได้ทานอาหารทะเลสดๆบนภูเขา ^_^ พวกเราก็เลยแยกจากไกด์ที่นี่แต่ก็ไม่ลืมที่จะให้ค่าพาทัวร์นะจ๊ะ

ป้ายรายการอาหารในร้านเจ๊ณี มองไปปุ๊บก็เห็นเมนูจานปูทันที

ปูทะเลตัวใหญ่มาก และที่สำคัญกิโลละ 150 บาท โห!!!! รีบยกมาเลยให้ไว 1 กก.

จานนี้กุ้งทอดกระเทียม สั่งแค่ครึ่งโลก็อิ่มจะแย่แล้ว

หลังมื้อค่ำที่แ สนอร่อย เราก็ไปเที่ยวงานปีใหม่ของบ้านอีต่องต่อ สถานที่จัดงานอยู่ใกล้ตลาดนิดเดียว มีออกร้านเล่นเกมส์ ขายของ
เหมือนทั่วๆไป แต่ดูผู้คนที่นี่จะสนุกสนานกันมาก หรือเพราะว่าปีใหม่ก็เลยสนุสนานกันเต็มที่ทั้งชาวบ้านและ ตชด. ที่สำคัญมีประกวดลิเก นางงาม พม่าด้วย อยากดูมาก แต่อยู่ไม่ถึงเพราะดึกแล้ว เดี๋ยวต้องขับรถลงเขาอีก แต่ก็ยังดีที่ได้ดูประกวดรำพม่าจากเด็กๆในโรงเรียนละแวกนั้น

ปาลูกโป่ง - เ ราชอบเล่นปาลูกโป่งมาก เห็นไม่ได้ต้องเล่นทุกที แต่ก็นะได้มาแค่รางวัลเล็กๆ เป็นตุ๊กตาห้อยคอมา 1 ตัว

ร้านขายขนม มาช่วยกันขายทั้งครอบครัว พ่อ แม่ ลูก น่ารักดี ^_^

อะ อะ อะ พี่ ตชด. ซื้อยาดองเหล้าแก้หนาว เหรอจ๊ะ

มีวงดนตรี และน้องๆมาให้โค้งเต้นรำด้วย

เสียดายจังต้องกลับซะแล้ว คราวหน้าจะต้องมาอีกแน่นอน
Good Bye and Good Night นะจ๊ะอีต่อง

Last Update : 16 กุมภาพันธ์ 2552 21:10:52 น.

ขอตามไปเที่ยวด้วยค่ะ

โดย: pinkyrose 22 มกราคม 2552 21:16:15 น.

น่าไปมากๆๆเลยค่ะ ๆๆๆ ถ่ายรูปสวยๆๆจังค่ะ อยากไปบ้างเลยยยยยยยยย เเล้วถ้าไม่มีรถส่วนตัว รถทัวร์ สามารถไปได้ไหมค่ะ เพราะอยากไปๆๆ เเต่คงตอ้งโดยสารรถประจำทางเอาอะคะ

ค่าที่พักเเพงไหมค่ะ

โดย: yopathum 23 มกราคม 2552 16:23:49 น.

น่าไปจังเลยค่ะ สุเพิ่งกลับจากสังขละ คราวหน้าเดี๋ยวต้องไปที่นี่บ้าง ว่าแต่รถเก๋งไปได้หรือเปล่าน๊อ

โดย: นู๋สุ IP: 222.123.120.134 23 มกราคม 2552 18:03:17 น.

ผมมีโครงการจะไปเยี่ยม เหมืองปิล็อกในเร็ววันนี้ล่ะครับ ตอนนี้มีผู้ร่วมทางแล้วหนึ่งคน ยังนั่งใด้อีกสาม และอยากไปกันซักสองสามคันครับหากมี วอติดตัวไปด้วยจะดีมากเลย

โดย: Bowmot IP: 114.128.97.240 4 กุมภาพันธ์ 2552 21:31:11 น.

ไปเที่ยวกันเยอะๆนะบ้านเราเองจ้า

โดย: มด IP: 58.9.179.209 1 กันยายน 2552 22:44:50 น.

อาหารทะเลที่นี่ถูกมากยิ่งได้ซื้อจากพม่าโดยตรงปูไข่กิโลละ100เท่านั้น

โดย: จากคนไปบ่อยแต่ไม่เคยเบื่อ IP: 124.121.132.127 29 กันยายน 2552 10:25:50 น.

เป็นไกด์อยู่ที่กาญจน์ค่ะอยากไปเที่ยวอิต่องด้วยคนกับกลุ่มออฟโรดจังเลย

โดย: ขวัญ IP: 115.67.108.111 29 พฤศจิกายน 2552 14:58:18 น.

เป็นสถานที่ที่น่าไปมากมายอะค่ะ...ต้องพิสูจด้วยการเดินทางไปเที่ยวแล้วหละ

โดย: วันที่รอคอย IP: 58.137.197.230 6 ตุลาคม 2554 17:17:30 น.

heaven so sweet

[Add heaven so sweet's blog to your web]