เจ้าชายน้อยของแม่
18-10-10 3 ขวบ

ครบ 3 ขวบ เต็มแล้วสินะ ลูกรักของแม่
ก่อนอื่นเลย แม่ต้องบอกว่า แม่รักน้องมิ่งนะครับ
3 ปีที่ผ่านมา ดูมันช่างผ่านไปรวดเร็วจริงๆๆ
เจ้าชายน้อย ของแม่ เติบโต ขึ้นเป็นเด็กน้อยที่น่ารัก

วันเกิดปีนี้แม่พาหนูไปค้างคืนที่หาดทรายแก้ว สัตหีบ
(ต้องบอกว่าอีกแล้ว ไปมา 3 ปี ติด)
ทั้งๆๆ ที่ปีนี้เราเจอมรสุมเข้า แต่พอไปถึงทะเลฝนไม่ตกเลย
โชคดีจริงๆๆ

ได้ไปดูปลาที่ Under water wolrd ดูงานนี้พ่อแม่ จะตื่นตาตื่นใจมากกว่า
มีอุโมงค์ปลา 3 โซน ให้ลอดใต้น้ำดูปลา มีตู้ปลาเล็กๆๆ เรียงราย

ไปถ่ายรูปกันที่ Mini siam ยามค่ำคืน
เป็นการจำลองสถานที่ สิ่งปลูกสร้าง ทั่วโลกไว้ที่นี่

วันเกิดหนู เป่าเค้ก หมีแพนด้า กัน ที่บ้าน ปู่ ย่า (ตา ยาย จะง้อนไม่น่า)

พัฒนาการต่างๆๆ
การสื่อสาร : หนูสามารถพูดได้เป็นประโยค เล่าเรื่องได้ อาจจะไม่ค่อยรู้เรื่องก็ตาม
น้ำหนัก : 16.5 กิโลกรัม
ส่วนสูง : มากกว่า 90 เซนติเมตร แล้ว
เรียนชั้นเตรียมอนุบาลที่โรงเรียน ทรงวิทยา แบริ่ง
พูดถึงเรื่องเรียน หนูเป็นเด็กเกิดปลายปี ทำให้เกณฑ์การเข้าเรียน จะช้ากว่าเด็กต้นปี แม่ก็เป็นกังวัลอยากให้หนูได้เป็นเด็กเรียนเร็ว แต่คิดไปมา ก็สรุปว่าไม่รู้ว่าการเรียนเร็วมีประโยชน์อะไร ได้เรียนจบไว แล้วมีผลอะไรกับชีวิตหรือไม่ ก็คงไม่เกี่ยว ไม่ไม่อยากเร่งให้หนูเรียนเร็ว อยากให้หนูมีความสุข
กับชีวิตในวัยเด็กเก็บเกี่ยวเอาไว้เยอะๆ แม่อยากให้หนู่มีชีวิตที่มีความสุข
มากๆๆๆ เรื่องอื่นแม่ไม่สนใจว่าหนูต้องเรียนเก่ง ต้องทำงานมีหน้ามีตา
มันไม่ใช่เรื่องสำคัญเลยที่เราเกิดมาแล้วต้องดิ้นรนไขว้หาสิ่งที่ว่างเปล่า
เหล่านั้น

แม่ขออวยพรให้น้องมิ่ง มีความสุข สุขภาพแข็งแรง เติบโตเป็นคนดี
อยู่ในศีลธรรม เป็นที่รักใคร่ของทุกคนนะจ๊ะ

แม่รักลูก


Create Date : 19 ตุลาคม 2553
Last Update : 9 มีนาคม 2554 11:14:58 น. 1 comments
Counter : 623 Pageviews.

 
ขอให้น้องมิ่ง มีสุขภาพแข็งแรง สมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจจ๊ะ รักหนูนะ


โดย: แม่เรย์ (ray.amp ) วันที่: 11 มีนาคม 2554 เวลา:19:11:29 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ming_kwan_cha
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เรื่องราวเล่าขานจากแม่ถึงลูก
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
19 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ming_kwan_cha's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.