บันทึกการเดินทาง"แม่มดผจญภัยในเจแปน"#2 ไปดูซากุระกันค่ะ

เช้านี้ชั้นลุกขึ้นมาเพราะได้กลิ่นอาหาร หอมมากๆ
ดูนาฬิกา โอ้ววว นี่มันเพิ่งตีห้าเองนะ แต่พระอาทิตย์ด้านนอกหน้าต่างยิ้มแฉ่งแล้ว
ที่เจแปนพระอาทิตย์ขึ้นตั้งแต่ตี4กว่าๆ ถึงว่าโอโต้ซังลุกขึ้นมาทำอาหารเช้าให้พวกเรากินกันได้

ถ้าเปนเมืองไทยตอนตี4น่ะเร๊อะ มืดตึดตื๋อเลยล่ะค่ะ555555
เดินออกไปโอไฮโยว โอโต้ซังแล้วไปด้อมๆมองๆว่าอาหารเช้าเป็นอะไร นี่ไงอาหารเช้าของพวกเรา น่ากินม๊ากกกก
ขนมปัง ไข่ดาว นม กล้วย ส้ม และสตอเบอรี่สีแดงลูกใหญ่ !! มาเจแปนต้องกินสตอเบอรี่เนาะ5555

หน้าตาไข่ดาวสวยงามเพราะมีเทคนิค ต่อยไข่ใส่กะทะ 3ฟองพร้อมกัน เทน้ำนิดนึงแล้วปิดฝา
พอเริ่มสุกก้เอามีดตัดเปนลูกๆแล้วโรยผงอะไรสักอย่างก็ไม่รู้..... รู้แต่ว่ารสชาติดีมากค่ะ55555
ตั้งไฟต่อสักนิดพอให้ขอบไข่เกรียมนิดนึงก้ตักเสริฟได้
(แอบถามเทคนิคจากน้องโบนัสที่ยืนดูอยู่555ส่วนชั้น เจเจ และน้องเจี๊ยบกำลังจัดโต๊ะกินข้าว)

แล้วก็แต่งตัวออกไปดูซากุระกันได้แว้ววววววว
เมื่อวานนี้ฝนตกหนักมากตอนลากกระเป๋าจากสถานีรถไฟก้ก้มหน้าก้มตาวิ่งๆๆๆ
มือนึงถือร่อมกันฝน มือนึงลากกระเป๋าขึ้นลงเนิน ข้ามถนน
กว่าจะถึงบ้านโอโต้ซังเล่นเอาหอบและไม่มีโอกาสเงยหน้ามองทางเข้าบ้านเลยว่ามีต้นซากุระต้นนี้อยุ่

สวยม๊ากก ต้นใหญ่ แต่ยังบานไม่เต็มต้น ปีนี้ซากุระบานช้ากว่าปกติไป1อาทิตย์
พวกเราเลยได้มีโอกาสไปฮานามิ(เทศกาลชมซากุระ)กับเค้าด้วยค่ะ
ดีใจนะเนี่ย เหมือนซากุระจังรอเจอพวกเราเลย555555
*ขอขอบคุณพี่จือด้วยนะคะ^_^ที่เตือนให้พกร่มไปเจแปนด้วยเพราะช่วงเวลาเปลี่ยนฤดูจะมีฝนโปรยปราย

เราขึ้นรถไฟจากบ้านโอโต้ซัง (Kibogaoka) ไปลงสถานี Ebina ราคา220 เยน
เจอเมะจังบนรถไฟด้วย กรี๊ดดดดดดดดดดด (แค่รูปถ่ายจะกรี๊ดเพื่ออออ555)

พอถึงสถานีอยากจะแงะรูปกลับบ้านจริงๆถ้าไม่กลัวโดนจับกลับประเทศ 55555555

และต่อรถไฟไปสถานี Odawara อีก 440เยน เพื่อไปชมปราสาทโอดาวาระกันค่ะ

ระหว่างทางที่เดินไปปราสาทก็แวะซื้อคิรินเมะจัง มาโด๊ปสักกระป๋อง เพราะลืมเอามาจากบ้านกัน5555

เดินไปเรื่อยๆตามทางไม่มีทางหลงถ้าก้มมองที่พื้นค่ะ เพราะฝาท่อระบายน้ำในแต่ละสถานที่ท่องเที่ยวของเจแปนจะมีเรื่องราวของสถานที่นั้นซ่อนอยู่ ในรูปนี้บอกชัดเลยว่าเราจะไปที่ไหน เค้าใส่ใจทุกรายละเอียดจริงๆสิน้า

เรามาถูกทางแล้วเจ้าค่ะ เหนไหมๆๆๆ อีก300ม.ถึงปราสาทโอดาวาระกันแว้ววว เร่งเท้าเดินกันหน่อยๆๆ

ก่อนเข้าปราสาทขอเข้าห้องน้ำกันก่อนนะคะ ที่นี่ห้องน้ำแลดูกลมกลืนกับธรรมชาติมากถ้าไม่สังเกตจะไม่รุ้เลยว่าคือห้องน้ำ

แล้วก้แวะสนามเด็กเล่น เฮ้ยยย จะมาเล่นไรตอนเนี้ยยยย555
เจ้าหน้าที่รีบเดินมาบอกว่าของเด็กนะครับ ผู้ใหญ่เล่นไม่ได้ 555งั้นขอถ่ายรุปนิดนึงนะคะ

สวนดอกไม้รอบๆทางขึ้นปราสาทสวยมากค่ะ ต้นซากุระทั้งนั้นเลย มีร่วงบ้าง แต่ก็ยังเหนดอกบนต้นเยอะอยู่
มองจากตรงนี้เห็นปราสาทโอดาวาระชัดเจนขึ้น ปราสาทท่ามกลางซากุระสวยม๊ากกกกกกกกกกก

เราต้องซื้อบัตรเข้าชมด้านในของปราสาทก่อนนะคะ 400 เยน

ได้ตั๋วมาแล้วขึ้นไปข้างบนกันเถอะนะ โอ้ววว บันไดสูงม๊ากกกกก พักหอบถ่ายรุปนิดนึง555

ด้านในปราสาทมีประวัติความเป็นมา ข้าวของ เครื่องใช้เสื้อผ้าสมัยซามูไร ภาพวาด และหนังสือเกี่ยวกับปราสาท
เค้าห้ามถ่ายรูปนะคะ แต่พอถึงด้านบนของปราสาทมีจุดให้ชมวิว ถ่ายรูปได้ค่ะ
มองลงไปด้านล่าง สูงจนเสียว555อาการกลัวความสูงกำเริบ เลยถ่ายในมุมไกลๆเหนภูเขามากมาย ป่าธรรมชาติสวยๆ

ตอนขึ้นเหนื่อยสุดๆ แต่ตอนลงปราสาทรวดเร็วมากค่ะ 55555แชะภาพด้านล่างนิดนึง คนเยอะพอสมควรค่ะ

ตรงนี้เป็นจุดให้ถ่ายรูปกับชาวนักรบซามูไรเป็นที่ระลึกด้วยค่ะ

หลังจากนั้นเราก็เดินไปตามทางที่มีต้นซากุระ เรียงรายตามทาง
ซากุระของจริงสวยกว่าในรูปนะคะ เพราะกล้องที่ใช้ถ่ายเปนดิจิตอลธรรมดาๆ555

หลังจากนั้นเราก้กลับไปที่สถานีรถไฟค่ะ เพื่อซื้อตั๋ว ฮาโกเน่ ฟรีพาส

ซึ่งมันก็ฟรีจริงๆเพราะโอโต้ซังจ่ายให้ทุกคนอีกแว้ววว ค่ะ ตั๋วนี้ใช้ขึ้นได้ทุกอย่างที่ระบุไว้ในตั๋วเลย
ไม่ว่าจะเปน รถไฟธรรมดา รถไฟพิเศษชมธรรมชาติบนเขา กระเช้าดูรอบภูเขา360องศา ล่องเรือโจรสลัด
และรถบัสกลับมาที่สถานีโอดาวาระ ราคา 3900 เยน ราคาแพงใช้ได้
โอ้ววว ขอบคุณโอโต้ซังมากๆเลยนะคะแต่เกรงใจมากๆเช่นเดียวกันค่ะ

นั่งรถไฟไปแวะกินข้าวกันก่อนเดินทางต่อ และ มื้อนี้เราขอเปนเจ้ามือให้โอโต้ซัง
และน้องโบนัสบ้างค่ะ จัดหนักๆไป 7170เยน

พอจะขึ้นรถไฟชมธรรมชาติ อิชั้นต้องให้คนอื่นรอ เพราะต้องเสียเวลาหาตั๋วตลอด เก็บดีเกินไป555555

บนรถไฟชมธรรมชาติค่ะ

แล้วรถไฟก้ไปส่งเราขึ้นเคเบิลคาร์เพื่อไปต่อกระเช้าลอยฟ้า 360 องศา

อากาศเริ่มหนาวขึ้นจนต้องใช้พร๊อบทุกอย่างที่ขนไป555
เหนชุดแบบนี้ใส่เสื้อ3ตัวซ้อนกันนะคะ ตัวกลมเปนหมีเลย5555

ขึ้นไปนั่งในกระเช้าด้วยความเสียว ร้องเสียงดังตอนกระเช้าเคลื่อนตัวออกจากตึกด้วย5555
โอ้ววว มันสูงโคดๆๆๆ แต่ถ้ามีโอกาสได้ไปก้ต้องขึ้นสักครั้งนึงในชีวิตนะคะ555

พอถึงจุดนี้เราก้เดินเท้าต่อขึ้นไปเพื่อกินไข่ดำ เสริมอายุ กิน1ฟอง อายุยืน 7ปี
ราคาถุงละ5ฟอง 500เยน โอโต้ซังจ่ายอีกแว้ววว อาริกาโต้วโกไซมัสสสส

จากจุดกินไข่ดำโรยเกลือก้เดินขึ้นไปเพื่อถึงจุดชมวิวต่างๆ แต่เราปีนได้สูงแค่นี้เท่านั้น555สังขารไม่อำนวยจริงๆเจ้าค่ะ
แชะเปนที่ระทึกว่าครั้งนึงเคยปีนเขามาได้สูงเท่านี้นะ 1050 เมตร

วันนี้เราโชคไม่ดีที่หมอกลงจัด ทำให้อดเห็นยอดภูเขาไฟฟูจิ เสียดายม๊ากกกก Y^Y
ไว้โอกาสหน้าเราจะมาหาฟูจิซังอีกครั้งแน่น๊อนนนน

แล้วเราก็ไปขึ้นกระเช้าต่อเพื่อลงไปท่าเรือโจรสลัดกันค่ะ
ไปถึงท่าเรือ เป็นเที่ยวสุดท้ายพอดีเป๊ะๆ เกือบไม่ได้ขึ้นเรือโจรสลัดแล้วไหมล่ะ55555

ขึ้นลำนี้เจ้าค่ะ

ยินดีต้อนรับทุกท่านสู่เรือโจรสลัดนะเจ้าคะ555555

เรือแล่นออกทะเลสาบแว้วววววว

ขึ้นไปตามหาผู้พันแจ็ค สแปโร่ว บนดาดฟ้าเรือ
แต่ดันเจอ ปลาพยูนยักษ์ซะงั้น5555555555 นอนอยู่บนเก้าอี้ตัวใหญ่เบิ้มม๊ากกกก

55555ปลาพยูนยักษ์ตัวนี้คุ้นๆเนาะ
อยู่บนเรือด้านนอกลมหนาวม๊ากกก อยู่นานๆมือแข็ง ปากสั่น
เลยรีบถ่ายรูปกันให้เสร็จๆแล้วเข้าไปนั่งชมวิวข้างในเรือกันค่ะ

ก่อนออกจากเรือแวะถ่ายกรุสมบัติโจรสลัด ถ้าขนกลับมาได้นี่รวยในพริบตา5555

แล้วเรือก้ไปส่งที่ท่ารถบัสกลับโอดาวาระ ค่ะ
นั่งรอรถบัส ร้านค้าแถวๆนี้ปิดหมดแล้ว เริ่มหิวข้าว

นั่งรถไฟกลับจากโอดาวาระ อีก 660เยน
เจอเมะจังบนรถไฟอีกแว้ววววววววว ขอแชะรูปคู่ป้ายโดยที่ไม่เจียมหนังหน้าตัวเองเลยจริงๆ555

หิวข้าวเลยแวะร้านราเมน แถวๆบ้านกันค่ะ แต่ร้านนี้เป็นกึ่งๆไชนีส สไตล์
รสชาติธรรมดาๆแต่ชามใหญ่มากๆ กินไม่หมด5555
แต่คนขายหล่อให้อภัยค่ะ5555 ราเมนซังงงงง

แล้วก้แวะซื้อของที่ซุปเปอร์ก่อนกลับเข้าบ้าน เป็นอันจบการเดินทางไปอีก1วันนะคะ
555555555555บันทึกนี้ ไม่ได้มีสาระอะไรกับเค้าเลยนะเนี่ย ต้องขอบคุณทุกๆท่านที่ตามอ่านเช่นเคย
อัพบล็อคครั้งหน้า พวกเราจะพาไปปล่อยแก่ เอ๊ยยย ย้อนวัย แอ๊บแบ๊วกันที่ โตเกียว ดิสนีย์แลนนนนนนนนด์
ถ้าไม่เบื่อที่จะอ่านกันซะก่อน อิชั้นก็อยากให้รอติดตามนะคะ

มินามิจัง แห่งอณาจักรแม่มด^_^

อยากไปอีก

โดย: Oichi jeab IP: 110.169.189.223 7 กรกฎาคม 2555 22:07:56 น.

แม่มดปาร์ตี้

[Add แม่มดปาร์ตี้'s blog to your web]

pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com