MiMi Diary...Home Sweet Home
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
5 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 
เข้าใจแล้วว่าเลี้ยงลูกสักคนมันยากเย็นเหลือเกิน

ตอนนี้เข้าใจอย่างลึกซึ้งเลยว่าการเลี้ยงลูกนั้นเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบบวกกับความรักอย่างใหญ่หลวง ทำให้นึกถึงแม่ที่เลี้ยงเรามากับพี่น้องอีกตั้งหลายคน คุณแม่เก่งจริงๆ
ตั้งแต่กลับจากโรงพยาบาล ก็ไม่ได้นอนดีๆเลย ลูกก็ไม่ยอมนอนกลางคืน มานอนเอาตอนจะเช้าแล้วทุกวัน เราก็อดนอนไปด้วย กลางวันก็ต้องทำงานบ้าน เตรียมของให้ลูกน้อย แรกๆทำอะไรไม่ถูกเลย ลูกร้องทีก็ไม่รู้ว่าเขาต้องการอะไร พออดนอนหลายคืนเข้าก็รู้สึกกดดันมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งเหนื่อย ทั้งเครียด ห่วงลูก แถมเราก็พยายามจะเลี้ยงเขาด้วยนมแม่ แต่นมของเราก็ยังมาน้อยมากๆ ต้องเสริมนมผสมป้อนด้วยสลิงอีกครั้งละ 2 ออนซ์ยังไม่ใช้ขวดนมเพราะกลัวติดจุกนมแทนกินนมแม่ แต่ก็ดูเหมือนลูกจะยังไม่อิ่มสักที
อ่านตำราตั้งเยอะแยะ พยายามทำทุกวิถีทางให้มีน้ำนมออกมาเยอะๆ แล้วก็หาวิธีให้ลูกเปลี่ยนเวลานอนให้ได้ ถามคนที่เคยมีประสบการณ์ หลายคนก็หลายวิธี แต่ก็ไม่ได้ผล จนเราเกิดอาการซึมเศร้า หงุดหงิดตลอดเวลา ไม่พูดกับใคร นั่งให้นมลูกตอนดึกๆก็น้ำตาไหลออกมาเอง จนแฟนเห็นเขาก็ปลอบเราให้กำลังใจ
สุดท้ายเราก็ตัดสินใจให้นมผสมใส่ขวด ใช้จุกนมเสมือน เพิ่มนมอีกเป็น 3 ออนซ์ แฟนเราก็ป้อนนมขวดให้ลูกและปล่อยให้เรานอนพัก ผลที่ได้คือ ลูกกินอิ่มนอนหลับยาวเลยค่ะ เราเองก็ได้พัก ตอนนี้ก็เลยเปลี่ยนวิธีการให้นมคือ กลางวันกินนมแม่ให้มากที่สุดจะได้กระตุ้นให้มีน้ำนมเยอะๆ ถ้าช่วงบ่ายแก่ๆยังกินไม่อิ่มก็เพิ่มนมขวดให้ 2 ออนซ์บวกกับกินนมแม่ต่ออีก กลางคืนก็เพิ่มนมขวดให้อีกสองรอบ เมื่อคืนนี้เป็นคืนแรกที่ลูกนอนได้เยอะขึ้น กินนมเที่ยงคืน หลับถึงตีสองกว่า ให้นมอีกรอบตีสาม หลับยาวถึงเช้า เราก็ได้นอนมากขึ้นอีกนิด จากที่อดนอนทั้งคืน
ตอนนี้สภาพจิตใจก็เริ่มดีขึ้น ลูกก็กินอิ่ม นอนได้เยอะขึ้น เราก็มีเวลาส่วนตัวของตัวเองมากอีกนิด ไม่ค่อยเครียดแล้วค่ะ คงเริ่มชินแล้ว เห็นลูกยิ้มทีก็ชื่นใจจริงๆ ตอนนี้ลูกก็อายุได้ 15 วันแล้วค่ะ
ขอเป็นกำลังใจให้คุณแม่มือใหม่ทุกคนด้วยนะคะ


Create Date : 05 ตุลาคม 2552
Last Update : 5 ตุลาคม 2552 16:57:26 น. 5 comments
Counter : 355 Pageviews.

 
น้องน่ารักจังเลยค่ะ ตาแป๋วเชียว

ให้กำลังใจคุณแม่นะคะ ตัวเราเองกว่าจะผ่านมาได้ 3 ปีกว่านี่ก็ทรหดสุดๆ เหมือนกัน ว่างๆ ลองไปอ่าน blog เกาทัณฑ์ดูได้ค่ะ ครบสูตรเด็กเลี้ยงยากเลย แต่ท่าทางน้องจะเลี้ยงไม่ยากเท่าไรนะคะ

สู้ๆ ค่า


โดย: tiara วันที่: 5 ตุลาคม 2552 เวลา:17:04:00 น.  

 
อายุพอๆกะลูกเราเลยค่ะ
ของเราตอนนี้ลูกอายุ 18 วัน
ตอนนี้เริ่มชินกะการนอนไม่พอแล้วหละค่ะ อิอิอิ

อ่อ...แต่ของเราไม่ซีเรียสเรื่องนมอะค่ะ
จะนมแม่หรือนมขวดก็ได้หมด
ลูกเราเค้าก็ดูดได้ทั้งจากเต้าและขวดมาจาก รพ แล้ว
กลับมาบ้านเราก็จะให้ลูกดูดเต้าล้วนๆช่วงกลางวัน
ส่วนกลางคืนให้นมผสมเค้าจะได้หลับนานหน่อย
แล้วก็ไม่เสียเวลาตอนให้นมด้วย
วันแรกๆที่กลับมา กลางคืนให้เค้าดูดเต้าแล้วเสียเวลามากๆ
แถมเราคนให้นมก็ให้นมไปสัปหงกไป
กลัวว่าให้ไปให้มาจะทำลูกหลุดมือไปป่าวไม่รู้ ^_^

ปล. น้องน่ารักจังค่ะ หน้างี้เนียนเชียว
ไม่เหมือนลูกชายเรา สิวเต็มหน้าเลยค่ะ 555555


โดย: mickey..boyคัมแบ๊ค วันที่: 5 ตุลาคม 2552 เวลา:17:46:51 น.  

 
น่ารักน่าชังจังเลยค่ะ


โดย: CrystaL_32 วันที่: 5 ตุลาคม 2552 เวลา:18:39:07 น.  

 
สู้ๆครับ นี่เป็นแค่บทเรียนบทที่หนึ่งตอนที่เค้าเอาแค่กินกับนอน เดี๋ยวเริ่มตั้งไข่คลานได้เมื่อไรจะมีอะไรสนุกกว่านี้ครับ


โดย: bicycleman วันที่: 5 ตุลาคม 2552 เวลา:19:20:07 น.  

 
เคยเป็นเหมือนกันค่ะ กดดันเนอะ

แต่สักพักพอน้องเลี้ยงง่ายแล้ว ชื่นใจขึ้นเยอะค่ะ สู้ๆๆๆนะค่ะ


โดย: red color วันที่: 5 ตุลาคม 2552 เวลา:21:14:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

mimidiary
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Diary ของคุณแม่มือใหม่
Friends' blogs
[Add mimidiary's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.