Group Blog
 
<<
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
11 มกราคม 2555
 
All Blogs
 

การตั้งเป้าหมายเล็ก ๆ แล้วทำให้สำเร็จ กับการสร้างความภูิมิใจให้ตัวเอง คุณก็ทำได้

เขียนไปเมื่อวันก่อน เรื่องการทำอะไรไม่สำเร็จสักอย่าง มีเรื่องในหัวมากมายที่อยากทำ แต่ทำไม่สำเร็จสักที

มาวันนี้เราจะทำบางสิ่งบางอย่างในชีวิตเราให้สำเร็จ และชื่นชมกับสิ่งที่เรา

เป้าหมายที่เราทำไม่ต้องยิ่งใหญ่ บางเรื่อง หลาย ๆ คนคงงงว่าเป็นเป้าหมายได้เหรอ บางอย่างสำหรับคนอื่นมันช่างง่ายดาย แต่สำหรับเราเป็นเรื่องใหญ่เหลือเกิน

เช่น เมื่อวานได้โทรศัพท์ไปจัดการเืรื่องราวตากผ้าบ้านที่ต้องซ่อม ปกติจะต้องรอสามีให้โทร การโทรศัพท์ไปสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย เป็นสิ่งที่เราไม่ชอบเอาซะเลย แต่เมื่อวานสามารถโทรไปได้ ตัดใจโทรไปเลย ไม่มีคนรับสาย ก็ให้ฝากข้อความไว้ เราก็ฝากไว้ แล้วเค้าโทรกลับ เหมือนจะเรียบร้อย แต่ป่านนี้ช่างยังไม่โทรมานัดเลย แต่นั่นแหละ เป็นความสำเร็จที่ 1 ของวัน

ต่อมา เปียโนที่บ้านน้ำหนักเริ่มเบาไปแล้วสำหรับลูก ต้องหาเปียโนใหม่ หรือจะทำอย่างไรดีหนอ เพื่อนบอกปรับได้ ตัดสินใจโทรหาช่างเดี๋ยวนั้นเลย บอกแล้วว่าติดต่อใครเป็นเรื่องลำบากใจของเรา แต่เราก็ตัดสินใจทำมันในทันที ทำแล้วก็สบายใจด้วย ไม่งั้นเราจะแบกสิ่ง ๆ นั้นไว้ในใจเรา โทรหาช่างเลย ช่างบอกทำได้ ต้องเปลี่ยนตะกั่วใหม่ การปรับสปริงทำได้แค่เพิ่มน้ำหนักนิดหน่อย แต่การเปลี่ยนตะกั่วทำให้น้ำหนักได้เหมือนแกรนด์ เราตัดสินใจซ่อมไปก่อนนั่นแหละ จ่าย 7000 แม้ว่าเสียงจะไม่ได้ดีึขึ้น แต่น้ำหนักได้ก็โอเค ดีกว่าต้องซื้อใหม่ซึ่งก็คงหลายตังค์อยู่ เป็นความสำเร็จที่ 2

ความขี้เกียจไปฟิตเนสของเราเอง ซึ่งเกิดขึ้นประจำ แต่คราวนี้ไม่ลังเลที่จะออกไป แม้ว่าจะโอ้เอ้ไปบ้าง เป็นความสำเร็จที่ 3 ของเรา

เห็นไหมคะ ว่าการตั้งเป้าหมายเล็ก ๆ แล้วทำให้สำเร็จ ทำให้เกิดความภูมิใจในสิ่งที่ทำขึ้นมา

ใครที่รู้สึกว่าเราทำอะไรไม่สำเร็จซะอย่างลองตั้งเป้าหมายเล็ก ๆ ดู แล้วเมื่อเราทำมันได้ ก็ชื่นชมกับมัน เรามีอะไรอยากทำไหม แล้วยังไม่ได้ทำ หรือเป็นความยากลำบากในการทำ ลองคิดเป็นเรื่อง ๆ มา อย่าตั้งเป้าหมายใหญ่หรือยากเกินไป

เช่น พรุ่งนี้เก็บโต๊ะทำงาน หรือขอเวลาสักสิบห้านาทีในการอ่านหนังสือ หรือติดต่อธุระ แค่นี้เอง

เป้าหมายของเราเอง คือการที่พรุ่งนี้จะได้ติดต่อธุระให้ญาติที่เราผัดผ่อนหรือลืมเป็นอาทิตย์แล้ว และไปฟิตเนส แค่นี้เองค่ะ




 

Create Date : 11 มกราคม 2555
6 comments
Last Update : 11 มกราคม 2555 20:38:23 น.
Counter : 1668 Pageviews.

 

สู้ๆ นะคะ ทำได้แน่ๆ ค่ะ

 

โดย: ladychachar 11 มกราคม 2555 21:30:56 น.  

 

พอดีไปอ่านเจอในเว็บพันทิบที่คุณไปเขียนเรื่องการแก้ปัญหาหลังค่อมไหล่ห่อ อยากทราบว่าไปทำกายภาพบำบัดที่ไหนหรอคะ ตอนนี้อายุยี่สิบหกแล้วอยากหลังตรงค่ะ เพราะเริ่มปวดหลังแล้วท้องก็ยื่นด้วยค่ะ รบกวนช่วยตอบกลับมาที่เมล์ b.kasinee@hotmial.co.th ด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

 

โดย: yui IP: 118.172.219.193 8 เมษายน 2555 22:57:38 น.  

 

เศร้าคะ บางทีเราทำแล้วแบบนั้นรู้สึกว่าอ่า วันนี้เรามีเรื่องที่ทำสำเร็จไปหนึ่งอย่าง แต่แม่ก็ยังเห็นว่าเราไม่ได้เรื่องอยู่ดี เพราะเรื่องที่เราทำมันไม่ได้ยิ่งใหญ่หรือเป็ฯสาระอะไร ก็โดนด่าทุกวัน เครียด เค้าก็ว่าเรา เค้าบอกให้เราอย่าเครียด(ทำยังไงวะ) เค้าว่าเราไม่ดี เค้าบอกเค้าท้อแท้ ทำไมลูกเป็นแบบนี้ เราก็ไม่รู้จะทำยังไง งานง่ายๆที่เค้าทำได้เราทำไม่ได้ เค้าเสียใจที่ลูกไม่ใส่ใจสิ่งที่เค้าต้องการให้ทำ เค้ารู้ว่าเราเป็นสมาธิสั้นเพราะเคยพาไปตรวจตอนเด็กๆเพราอาการเราไปปกติ แต่เค้าคิดว่ามันไม่ใช่เรื่องใหญ่เค้าจึงไม่เคยศึกษาและไม่เคยให้เรารักษา(แต่ด้วยเค้าไม่มีเวลาด้วยล่ะ)
สุดท้ายก็มาลงที่เราว่า "ทำไมหนูถึงเป็นคนแบบนี้" แล้วก็เดินไปด้วยสีหน้าผิดหวังในตัวเราสุดๆ

 

โดย: ดลลดา IP: 58.8.235.105 5 กรกฎาคม 2555 12:05:30 น.  

 

เอาใจช่วยน้องดลลดานะคะ คนไม่เข้าใจมีอีกแยะ ครอบครัวพี่ก็ไม่เข้าใจ ตัวพี่เองก็ไม่เข้าใจตัวเอง ชอบว่าขี้เกียจ อย่างน้อยน้องก็เข้าใจตัวเองว่าเป็นอะไร เราไม่เป็นอย่างที่เค้าว่าค่ะ เราแค่เกิดเป็นไร ไม่ใช่เพราะเราพยายามน้อยไป เราทำได้แค่นี้ แต่เราไม่ท้อนะคะ สู้ต่อไปทั้งจิตใจตัวเองและความเข้าใจผิดของคนอื่น

 

โดย: pinkyjung 8 กรกฎาคม 2555 16:43:07 น.  

 

พอดีอ่านเจอใน pantip เกี่ยวกับ หมอจีน ในการรักษาโรคไต เลยอยากรบกวนขอคำปรึกษาหน่อยครับ

ไม่ทราบพอจะสะดวกให้ติดต่อรึเปล่าครับ หรือทางอีเมล์ก็ได้ครับ

bestsecurities2you@gmail.com

 

โดย: Joe IP: 125.24.118.186 21 ธันวาคม 2555 7:53:50 น.  

 

สวัสดีค่ะ อ่านเจอในพันธุืทิพย์เหมือนกัน เป็นโรคไตอยากปรึกษาเรื่องหมอจีนมากเลยค่ะ รบกวนติดต่อทางเมล์ได้มั๊ยคะ
ขอบคุณมากเลยค่ะ ตอนนี้เครียดจัง
เบอร์อีเมล์นะคะ
khunrat@hotmail.com

 

โดย: kookkai IP: 182.53.123.70 24 กุมภาพันธ์ 2556 16:47:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


pinkyjung
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 15 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add pinkyjung's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.