Milk

<<
พฤษภาคม 2553
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
13 พฤษภาคม 2553
 

อยากมีความรัก แต่กลัวความผูกพัน



“... ถ้าปล่อยให้คุณเข้าใกล้ฉัน ฉันก็จะสูญเสียอิสระภาพของฉัน และต้องเสียสละความเป็นตัวของฉันไป ... และถ้าฉันปล่อยให้คุณเข้าใกล้ฉัน แล้วคุณท้งฉันไป นั่นคงทำให้ฉันต้องพบกับความสูญเสีย ...”

นี้คือ 2 ความรู้สึก ที่เชื่อว่าต้องมีใครอีกหลายคนเป็นหรือคิดแบบนี้ ความรู้สึกที่กลัวว่าตัวเองจะถูกควบคุม และกลัวว่าจะถูกทอดทิ้งจากเปิดโอกาสให้ใครอีกคนได้เข้ามาบ่อยครั้งเราจึงพบว่าคนที่อยากมีความรักแต่ก็หลีกเลี่ยงที่จะผูกพันกับใครอย่างจริงจัง

ถ้าหากความผูกพันคือขั้นตอนสุดท้ายของความรัก ฉันก็อดสงสัยไม่ได้ว่า คนเราจะมีความรักโดยปฏิเสธความผูกพันไปได้อย่างไร ???

ความกลัวที่จะสูญเสียพื้นที่ของตัวเอง และไม่พร้อมที่จะแบ่งส่วนหนึ่งของตัวเองให้คนอีกคนได้ เมื่อใจไม่พร้อม ก็ทำให้รู้สึกไม่ปลอภัยที่จะมีใครอีกคนเข้ามาผูกพัน

การที่คนบางคนเรียนรู้โดยการหันมามองด้านมืดบางด้านของชีวิต แล้วมีความรู้สึกหวาดกลัวต่อความผูกพัน อาจเป็นวิธีหนึ่งที่เหมือนจะป้องกันตัวเองจากความผิดหวัง แต่บางครั้งมันก็อาจส่งผลร้ายต่อชีวิตของเราก็เป็นได้

ถ้าเรามุ้งความสนใจแต่ในทางลบ หรือมัวคิดถึงแต่ข้อเสียที่อาจเกิดขึ้นกับจากความสัมพันธ์ แม้มันจะถูกต้อง แต่มันจะมีประโยชน์อะไรล่ะ ถ้าการคิดแบบนั้นทำให้เราไม่มีที่ว่างเหลือให้กับบความรักเลย

เชกเบียร์ เคยกล่างไว้ว่า “... เส้นทางแห่งความรัก ไม่เคยราบรื่น ...”

ความรัก อาจมีขึ้นมีลง

เมื่อเราเลือกที่จะใช้ชีวิตกับใครซักคน เราคงไม่สามารถบอกได่ล่วงหน้าหรอกว่าเราสองคนจะอยู่ด้วยกันไปอีกนานแค่ไหน

แต่มันคงเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย หากสิ่งที่เดินเข้ามาในชีวิตของเรานั้นเป็นรักแท้ แต้เรากลับลังเลกับการตัดสินใจและปิดกั้นตัวเองด้วยเพราะเงื่อนปมบางอย่างที่เรานั้นยังแกะมันไม่ออก




 

Create Date : 13 พฤษภาคม 2553
6 comments
Last Update : 13 พฤษภาคม 2553 22:55:00 น.
Counter : 971 Pageviews.

 
 
 
 
สวัสดีค่ะ

สับสนระหว่า ความผูกพัน กับความรับผิดชอบรึเปล่า

ความผูกพัน เกิดขึ้นได้กับทุกๆ สิ่ง ทั้งที่รัก และ ไม่รัก
 
 

โดย: LoveTurJang วันที่: 14 พฤษภาคม 2553 เวลา:12:40:13 น.  

 
 
 
เมื่อใด ใจพร้อม อยากมีรัก จะไม่กลัวผูกพัน
 
 

โดย: kennyjung IP: 124.122.233.49 วันที่: 24 พฤษภาคม 2553 เวลา:19:44:38 น.  

 
 
 
ความกลัวที่จะผูกพันกับใครคนหนึ่งเป็นเพราะเราไม่ได้รักเขามากพอ
 
 

โดย: พี่ซู IP: 202.12.118.61 วันที่: 27 พฤษภาคม 2553 เวลา:7:55:43 น.  

 
 
 
เอามาฝาก ไม่รู้เข้ากันรึเปล่า
"รัก" ไม่มีคำว่าเศร้า ทุกข์ ขมขื่น หรืออะไรที่ทำให้รู้สึกไม่ดี

"รัก" มีแต่สิ่งดีๆ ให้กันและกัน

สิ่งไม่ดีที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจาก "รัก" แต่เกิดจากการคาดหวัง
ที่แต่ละคนคิดว่าหากรักกันแล้วต้องทำให้ได้ทุกอย่าง
ในความเป็นจริงแล้วใช่อย่างนั่นหรือการคาดหวังเกิดขึ้นได้กับทุกคน
แล้วจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อสิ่งที่คาดหวังของคนสองคนไม่ตรงกัน
คุณคงนีกภาพออก

แล้วถ้ายิ่งคุณทำอะไรให้กับคนที่คุณรักแล้วแต่ไม่ตรงกับที่คนรักคุณคาดไว้สิ่งนั้นก็หมดความหมาย

คนทำก็หมดกำลังใจ ทำตั้งเยอะไม่ได้อะไร ตอบแทนเลย
จึงกรายเป็นการเรียกร้องเกิดขึ้น
เมื่อคุณเป็นฝ่ายให้แล้วทำไมอีกฝ่ายไม่เป็นฝ่ายให้บ้าง
โดยคุณอาจลืมไปว่าอีกฝ่ายก็ได้ให้คุณเหมือนกัน
เพียงแต่สิ่งนั้นไม่ได้ตรงกับที่คุณคาดไว้ และมันไม่มีความหมายกับคุณเลย
เมื่อคนสองคนคิดไม่ตรงกันที่ต้องการจะเป็นฝ่ายรับ หรือเรียกร้องที่จะรับโดยบอกให้อีกฝ่ายเป็นฝ่ายให้

ความทุกข์ต่างๆ ก็จะตามมา

"รัก" ไม่ต้องคาดหวัง ทำให้เมื่ออยากทำไม่ต้องรอสิ่งตอบแทน
และรับในสิ่งที่อีกฝ่ายให้ เมื่อเขาอยากให้ ไม่ต้องเรียกร้อง
เป็นตัวของตัวเองในบางครั้ง โอนอ่อนในบางที สิ่งดีๆ ก็จะเกิด
"รัก" ก็จะปรากฎ
 
 

โดย: kennyjung วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:8:49:54 น.  

 
 
 
ใครเห็นเจ้าของบ้านหายไปไหน
 
 

โดย: kennyjung IP: 124.122.44.108 วันที่: 25 มิถุนายน 2553 เวลา:1:46:43 น.  

 
 
 

อยู่นี่แหละคับ ไม่ได้หายไปไหน ....
 
 

โดย: Milk kap วันที่: 25 มิถุนายน 2553 เวลา:10:03:15 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

Milk kap
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




...Classified...
New Comments
[Add Milk kap's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com