บอกแล้วแดงแท้แพ้ไม่ได้.

ชัยชนะ ไม่ใช่แค่กล้าหาญ แต่ปณิธานต้องแน่วแน่

ปิดโรงแรมทำเป็นหน้าบางรับไม่ได้ อิ อิ.
เดี๊ยนหน่ะอายตั้งแต่ปิดสนามบินกะทำเนียบ
จนด้านแล้ว.

ทำอำะไร ได้อย่างงั้น.

นายกพระเอกลิเก. กร๊าก กร๊าก..

อ้อ! ไอ้พวก สีเหลืองแต่ปากบอกเป็นกลางหน่ะ.
ไม่ต้องเสนอ หน้าเข้ามานะ.
(ไม่ใช่หนูนะแองจี้).

ที่นี้ บล๊อกฉัน ถ้าหมั่นไส้หรือรำคาญ.
หรือมีปัญหา ก็กลับไปจะจัดการกับปัญหาของตัวเอง.
อย่าเสนอหน้ามา ให้ฉันด่า.





มีคนไปเขียนถามเดี๊ยนที่บล๊อกคุณฮิโรค่ะ?
แล้วทำไม? ไม่มาถามที่บล๊อกนี้หล่ะ?
ถ้าอยากรู้?

ก็จะบอกให้ Stjerne Ngแปลว่าดวงดาวที่นอร์เวย์
และประเทศนอร์เวย์ปกครองกึ่งประชาธิปไตยและสังคมนิยม.
นั่นแหล่ะค่ะ ทำไมเดี๊ยนถึงสีแดง.
ทุกคนที่นี้มีสิทธิ์เท่าเทียมกัน.
เด็กและผู้หญิงที่นี้ได้รับการปกป้องดูแลอย่างดีที่สุด.
สิทธิมนุษยชนที่นี้รุนแรงมาก.
ไม่มีหรอก ระบบอำมาตย์และซีเนียร์ลิตี้.
คนทุกคนจะได้รับการดูแลอย่างดีที่สุดไม่ว่าเค้าคนนั้น.
จะเป็นผู้อพยพมาจากไหน?
ลาว เขมร พม่า ไทยใหญ่ ก็คือคน.

คุณไม่มีสิทธิ์ แม้แต่จะกล่าวถึงเค้าอย่างที่คุณพูด.
คุณไม่มีสิทธิ์ที่จะกล่าวว่าดูถูกคนอื่นว่าเค้า.
ถ้าคุณพูดที่นอรเวย์เค้าแจ้งความคุณเจอคุกแน่อย่างน้อยหกเดือน.
ปรับอย่างต่ำ500,00 หมื่นบาท.
ไม่มีหรอกปิดสนามบิน เสียค่ะปรับ 500บาทหน่ะ.

คุณบอกว่าการที่คุณทักษิณชนะแต่ไร้ศักด์ศรี.
แล้วที่ฉันกาเลือกเค้าไปฉันก็ไม่มีศักด์ศรีสิ?.
และนี้แหละคือเหตุที่สีแดงต้องชนะ เพราะฉันต้องเรียกร้องศักด์ศรีฉันคืนมา.
นั้นก็หมายความว่าศักศรีของคน16 ล้านคนด้วย.
ถ้าไม่ใช่คนไทยแล้วจะมีสิทธิ์ เลือกตั้งเหรอ?

แล้วคุณวัดคนที่การศึกษา คนบางคนความรู้ท่วมหัวก็เอาตัวไม่รอด.
การศึกษาแบบเมืองไทยไม่ได้ช่วยให้คุณมีจิตสำนึกขึ้นมาหรอก.
ที่นอรเวย์เค้าปลูกฝังกันตั้งแต่เกิดแล้ว.

พัทยาหน่ะมีอะไรให้คุณเรียกร้องชื่อเสียงกลับมา
นอกจากบาร์ ยาเสพติด มาเฟีย เซ็กทัวร์.
ฝรั่งแก่กะเด็กสาวไทยอยากรวยทางลัดอยากยกระดับตัวเอง.

ไม่ต้องมาเถียงฉันไปเป็นล่ามและช่วยเหลือประจำที่สถานีตำรวจและบ้านพักฉุกเฉิน
ผัวแก่ขีเหล้าตบตีทำร้ายร่างกายบ้างสารพัด แค่ไม่อยากแฉคนไทยด้วยกัน.

เพื่อนผู้ชายที่นอรเวย์ที่เหลือเลือกจากผู้หญิงที่นี้มันพูดประจำแหล่ะ ถ้ามันแก่หน่ะมันหาเมียไม่ได้มันจะไปหาเอาผู้หญิงที่เมืองไทย.
โศกนาฏกรรม ของผู้หญิงไทยหล่ะ.
ไม่อยากเขียนเลยจริงๆ.
ตอนปิดทำเนียบ สนามบินไม่อยากเรียกร้องชื่อเสียงประเทศหล่ะ.
สีแดงเค้าก็ทำตามสีเหลืองหน่ะ แหล่ะ เพราะทำ
แล้วไม่ผิดเค้าก็คิดว่าเค้าไม่มีความผิดเหมือนกัน.
แปลกตรงไหน?
ถ้าสีเหลืองโดนจับสีแดงเค้าก็ต้องกลัวโดนจับเหมือนกัน.
แต่สีเหลืองไม่โดนสีแดงเค้าก็ไม่กลัวจะโดนจับ.


และคนที่รอบข้างฉันนี้จะรู้เลยว่าฉันไม่ใช่วัตถุนิยมแน่นอน.
ฉันถือศีลห้าครบทุกวัน ฉันถือศีลแปดทุกวันพระใหญ่ ฉันอ่านพระไตรปิฏก.ฉันสวดมนต์ทำวัดเช้าเย็นนั่งสมาธิทุกวัน.
เพราะฉนั้นไม่ต้องมาพูดกะฉันเรื่องบัวมีกี่เหล่า?
ฉันไม่ดื่มและไม่เล่นการพนันและฉันเกลียดการทะเลาะ และความรุนแรง ฉันวางอุเบกขากะทุกเรื่อง.
และคนรอบข้างจะรู้ว่าฉันทำบุญแต่ละเดือนเยอะมาก.
ฉันรับบุญถวายภััตตาหารเช้าและเพลพระที่วัดข้างบ้านแม่ฉันที่เมืองไทยตลอดปี กระเช้าผลไม้ถวายพระืีที่นอรเวย์และเมืองไทยทุกอาทิตย์.

แต่กรณีสีเหลืองที่ทำก่อนสีแดงฉันวางเฉยไม่ได้.
ฉันรู้ตัวว่าฉันทำอะไร?และคนที่ไม่เห้นด้วยกะฉัน
ฉันก้อไม่เห็นว่าจะเป็นศัสตรูฉัน.
ฉันบอกไปแล้วว่าสติปัญญาต่างกัน.
ฉันจะเป็นเป็นบัวพ้นตมหรือใต้น้ำนั่นปัญหาของฉัน.
และคนอื่นจะคิดกะฉันยังไงนั่นเป็นปัญหาของเค้า.

และที่ฉันเขียนก็คืออยากจะเขียนคนอื่นจะอ่านไม่อ่านเข้าใจหรือไม่ไม่ได้มีผลอะไรกะฉัน.
ถ้ามีมิตรภาพเกิดขึ้นก้อเป็นผลพลอยได้ทีดี.
ถ้าไม่มีฉันก็ไม่แคร์ ความสุขของฉันก็ต้องรับผิดชอบเอง.

ทุกคนมีปัญญาคิดเองได้ทั้งนั้น ไม่ต้องไปคิดแทนคนอื่นเค้า.



Create Date : 12 เมษายน 2552
Last Update : 13 เมษายน 2552 19:58:37 น. 7 comments
Counter : 427 Pageviews.

 
สุขสันต์วันสงกรานต์จ้าพี่
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: baareeraa วันที่: 12 เมษายน 2552 เวลา:0:44:27 น.  

 
เห็นด้วยครับ
ชัยชนะของชาวสีแดง
คือการได้ประชาธิปไตยคืนมา


โดย: รมย์รวินท์ วันที่: 12 เมษายน 2552 เวลา:2:20:59 น.  

 
จริงๆ ก็ไม่ค่อยชอบนะที่ออกมาประท้วง...ไม่ว่าใครทั้งนั้น เพราะมันย่อมมีคนที่เดือดร้อนทั้ง ๆ ที่ไม่รู้อะไรอยู่เสมอ

แต่ผมก็ยอมรับความจริงว่าเสื้อเหลืองทำได้ทำไมเสื้อแดงจะทำไม่ได้ และผมก็ไม่นิยมชมชอบระบบอำมาตย์และซีเนียร์ลิตี้เช่นกัน ถึงแม้จะไม่เห็นด้วยกับการประท้วง แต่ก็อยากให้เสื้อแดงชนะครับ


โดย: DarthTrowa วันที่: 12 เมษายน 2552 เวลา:5:55:31 น.  

 
น้องเม ลบออกไปเถอะ คอมเม้นท์ข้างบนพวกนี้น่ะ แล้ว คุณ Mermaid นี่เค้ายังไปด่าน้องเมไว้ที่บล็อกอื่นอีกนะ ไม่รู้มีอีกหลายบล็อกรึเปล่า อาจจะเข้าไปด่าไว้บล็อกที่ความเห็นต่างจากเรา แบบนี้เหมือนเอาเราไปประจานนะ เค้าเรียกว่าเอาไปประจานลับหลังรึเปล่า พูดกันยังไงก็ไม่รู้เรื่องหรอก เราแสดงความเห็นในกลุ่มของเราดีกว่า ข้างล่างพี่ไปเจอที่เค้าไปคอมเม้นท์ที่บล็อกอื่น เลยคัดเอามาให้ดู

"ปกติไม่ดูทีวีเรื่องประท้วงนะเพราะรู้ว่า ยิ่งรับข่าวสารเดี่ยวจะจิตใจขุ่นมัว

แต่พอมาอ่าน blog นึง ผู้หญิงไทย ไม่อยู่เมืองไทยคนนึงด่าคนอื่นที่ไม่ชอบคนที่เค้า support ว่าเป็นควายมั่งอะไรมั่ง เรา ดันเกิดความเกลียดชังขึ้นมาเลย ถูกกิเลสครอบงำไปด่ากับเค้าตอบ

ผลน่ะเหรอ คนคนั้น ตั้ง blogใหม่ด่าเราเต็มๆ เรียกเป็นอีหนูด้วย มี กก คำหยาบต่ำๆด้วย โอโห ต้องยอมยายแม่เล้าคนนี้วะแล้วมั้ง"

โดย: Mermaid AI วันที่: 12 เมษายน 2552 เวลา:9:20:49 น.

ปล.นี่พี่เชื่อเลยนะ ว่าเดี๋ยวเค้าก็คงจะเข้ามาบล็อกนี้อีก มาตามด่า เผลอๆอาจจะไปบล็อกพี่ด้วย

รักษาสุขภาพด้วยน้องเม ยังมีพวกเราอีกเยอะที่มีอุดมการณ์เหมือนกัน เป็นกำลังใจให้จ๊ะ


โดย: แม่น้องแปงแปง วันที่: 12 เมษายน 2552 เวลา:13:17:05 น.  

 
เรามัีนเลือดข้าสีแดงค่ะเป็นกำลังใจให้กันละกันด้วยนะค่ะ สู้ สู้ เพื่อศักดิ์หรีค่ะขอแอ๊ดเป็นเพื่อนนะค่ะอย่างน้อยตอนนี้เราก็คุยเรื่องเดี่ยวกันแล้วค่ะ


โดย: นู๋ดีค่ะ (kun_isara ) วันที่: 12 เมษายน 2552 เวลา:18:31:40 น.  

 


ถึงเวลาที่คนไทย แพ้ กันทั้งประเทศ


โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 12 เมษายน 2552 เวลา:22:42:57 น.  

 
โลกนี้มักมีสองทางให้คนเลือก แล้วแต่ใครจะเลือก เมื่อเลือกกันแล้วก็แบ่งเป้น 2 ข้างแล้วแต่ว่าใครจะอยู่ข้างไหน เมื่อเลือกข้างแล้วต่างคนต่างอยู่ก็ไม่มีปัญหา แต่เมื่อใดเลือกแล้วก็กร่นด่ากันไป...เลยดูน่าสมเพชค่ะ


โดย: deeplove วันที่: 13 เมษายน 2552 เวลา:0:29:07 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะ VIP Friend
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Stjerne Ng
Location :
Sandefjord Norway

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




User Online

16_When you believ...

..ขอบคุณโค๊ดแต่งบล๊อกจากบล๊อกเพื่อนๆ ค่ะ..

Group Blog
 
<<
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
12 เมษายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Stjerne Ng's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.