My Ways....ทางเดินที่แตกต่าง

ลากขา...ตะลุยฮ่องกง...ตอนที่ 2 เริ่มลากขาแล้วครับ

ไม่ได้เข้ามาเขียนซะนาน บังเอิญยุ่งๆ ต่อจากตอนที่แล้วนะครับ

พอเดินไปถึงสถานี AE ผมเพิ่งเห็นรถไฟกำลังจะออกไวๆ แต่วิ่งไปไม่ทันเลยเดินชมสนามบินเค้าอยู่สักพัก ไม่นานรถไฟขบวนใหม่ก็มาถึง

ภายในรถไฟก็นั่งสบายที่เดียวครับ มีช่องวางกระเป๋าสัมภาระบริเวณประตูทางเข้า จะได้ไม่ต้องลากเข้าไปให้เกะกะ ด้านบนจะมีไฟบอกเลยครับ ว่ารถไฟอยู่สถานีไหน กำลังจะเดินทางไปไหน

ระหว่างทางรถไฟจะผ่านบริเวณท่าเรือต่างๆ มีช่วงนึงถ้ามองทางด้านซ้ายจะเห็นว่า มีป้ายฮวงซุ้ยเต็มเขาไปหมด บริเวณนี้ฮวงจุ้ยคงดีครับ เพราะด้านหน้าเป็นทะเล ด้านหลังเป็นภูเขาตามหลังฮวงจุ้ยเป๊ะ ป้ายวางชิดกันมากจนอดคิดไม่ได้ว่าถ้าเป็นวันเช็งเม้ง คนจะเยอะขนาดไหน

นั่งรถไฟมาซักประมาณ 30 นาที ก็ถึงสถานี Kowloon ผมลงที่สถานีนี้ แล้วต่อ Airport Express Shuttle Bus สาย K4 พอออกจากทางออกรถไฟแล้วจะมีป้ายบอกทางไปขึ้น Airport Express Shuttle Bus ชัดเจน เดินขึ้นไปหนึ่งชั้น ก็จะเห็นป้ายรอรถบัส แล้วมีเวลาบอกว่าต้องรออีกกี่นาที แล้วรถจะออก ที่นี่เวลาออกรถแน่นอนมากครับ ตรงเวลาเป๊ะ ผมรอซักประมาณ 15 นาทีรถบัสสาย K4 ก็มาถึง รอไม่นานรถก็ออกเดินทางไปส่งผู้โดยสารตามโรงแรมต่างๆ โดยโรงแรม BP International House ที่ผมพักเป็นป้ายสุดท้ายพอดี ระหว่างทางรถค่อนข้างติดเนื่องจาก แต่ละแยกอยู่ใกล้กันมาก สัญญาณไฟค่อนข้างเยอะ หลังจากผ่านไปกว่าครึ่งชั่วโมง ผมก็เดินทางถึงโรงแรม

ดูตราโรงแรมแล้วคุ้นๆไหมครับ ใช่แล้วครับ มาคือตราลูกเสือนั่นเอง ที่นี่เหมือนเป็นสมาคมลูกเสือด้วยหรือไงนี่แหละครับ ไปๆมาๆผมก็มาพักค่ายลูกเสือนี่เอง อืม!! ห้องที่นี่ก็ไม่เลวครับ ถึงแม้ว่าจะเล็กตามสไตล์ของโรงแรมแบบฮ่องกง แต่ห้องก็สะอาดน่านอนใช้ได้เลยครับ แต่ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลานอน ผมยังมีคิวต้องไปที่ The Peak ก่อน

ผมเดินออกจากโรงแรมเพื่อไปขึ้น MTR ด้านหน้าโรงแรมจะเป็นถนน Austin ข้างๆอยู่ติดกับ Kawloon Park ผมเดินข้ามถนนมา เดินเลี้ยวขวามาตามถนน Austin ก็เจอ 7-eleven เลยเดินเข้าไปซื้อขนมกินเล็กน้อย บวกกับถ่านอัลคาไลน์ซักแพค จะได้ไม่พลาดเวลาอยู่บน The Peak

บริเวณใกล้หัวมุมถนน Austin กับ Nathan จะมีร้านเบเกอรี่อยู่ร้านนึง หรือถ้าเลี้ยวขวามาตามถนน Nathan ก็มีจะมี Yamazaki เผื่อหิวก็แวะหาขนมกินเล่นได้ ผมเดินมาลงสถานี Jordan ที่ Exit C1 ตอนแรกเกือบเดินเลยเหมือนกันเพราะทางออกมันอยู่ด้านซ้ายมือ บน Bowring Street ตอนแรกนึกว่าอยู่บนถนน Jordan เลย พอเดินลงไปแล้วคราวนี้แหละครับ คุณจะได้ใช้บัตร AE ที่ซื้อมาอย่างจริงจังแล้ว ผมแนะนำว่าใครที่ยังไม่ได้เติมเงิน ให้เติมเงินลงไปเพิ่มในบัตรดีกว่าครับ เพราะ 20 เหรียญที่แถมมากับบัตรในทีแรกใช้ขึ้น Peak Tram ฮวบเดียวก็หมดแล้ว จากสถานี Jordan หนังสือท่องเที่ยวโดยทั่วไปจะแนะนำให้ไปลงที่สถานีฮ่องกง แล้วต่อรถเมล์สาย 15C ซึ่งเป็นรถเปิดประทุน ไปลงที่ Peak Tram ซึ่งก็ได้อารมณ์ทีเดียว แต่ผมลงที่สถานี Central เพราะในหนังสือแนะนำที่ท่องเที่ยวที่ได้จากสนามบินแนะนำมา

จากสถานี Central ออกที่ Exit J2 ออกมาจะพบกับสวน Chater Garden ซึ่งพอมองก็มาก็จะพบกับตึก Bank of China กับตึก Cheung Kong Center ซึ่งภาพแรกที่เห็นตอนออกมาจากสถานี ก็ให้ความรู้สึกดีเหมือนกันครับ

ผมเดินผ่านถนน Garden Road ที่อยู่ระหว่างทั้งสองตึก เพื่อเดินไปยัง Peak Tram ซึ่งก็จะมีป้ายบอกทางอยู่ครับ ระหว่างทางที่เดินผ่านก็จะพบกับโบสถ์ St John’s Cathedral

จากตรงหน้าโบสถ์ ก็จะมองเห็นแล้วว่าข้ามถนนไปก็จะถึงทางเข้า Peak Tram แล้ว ขณะที่ยืนรอข้ามถนนผมก็เห็นรถเมล์สาย 15C เปิดประทุน วิ่งไปจอดที่ Peak Tram พอดี ดูแล้วก็น่าขึ้นเหมือนกัน ถ้ามีโอกาสก็น่าลองขึ้นดูเหมือนกัน

วันนี้ขอจบแค่นี้ก่อนแล้วกันครับ แล้วคราวหน้าเราจะขึ้น The Peak กัน

Last Update : 24 พฤษภาคม 2549 11:16:25 น. 5 comments

เคยไปมากเหมือนกันค่ะ
ไปขึ้น The Peak เนี่ยแหละ ให้รถดึงเราขึ้นไปขนเขาอ่ะ ตื่นเต้น (ว่าเชือกจะขาด) แล้วก็ไป โอเชี่ยนเวิลด์มาด้วย กว้างมากๆ แต่ไปตอนใกล้ค่ำแล้ว เลยไม่ค่อยได้เล่นอ่ะ แต่รถไฟตีลังกา (และเครื่องเล่นน่าหวาดเสียว) มีเยอะดี เลยตัวสินใจนั่งกระเช้าลอยฟ้า (แหะๆ) อย่างอื่นไม่ก้า กัวหัวใจวาย

โดย: iworld วันที่: 24 พฤษภาคม 2549 เวลา:12:57:23 น.

ฮ่องกงสนุกดีครับ ยังไม่มีเวลาไปตะลุยแบบเจาะลึกเลยครับ
ขอบคุณที่นำมาให้ชมกันครับ

โดย: ตี๋น้อย (Zantha ) วันที่: 24 พฤษภาคม 2549 เวลา:13:26:49 น.

โดย: นางฟ้าตกสะพาน วันที่: 24 พฤษภาคม 2549 เวลา:13:50:14 น.

แวะมาเยี่ยม...สวัสดีครับ

ภาพสวยน่าไปเที่ยวครับ

โดย: **mp5** วันที่: 24 พฤษภาคม 2549 เวลา:19:14:57 น.

โห...รูปสวยจังค่ะ อยากไปเที่ยวเลยอ่ะ ไว้จะมาตามเที่ยวอิกนะคะ

โดย: มี้ลีโอชอบเที่ยวค่ะ (between us ) วันที่: 25 พฤษภาคม 2549 เวลา:13:35:01 น.

Mr.Mics

[Add Mr.Mics's blog to your web]