http://twitter.com/merveillesxx และ http://www.facebook.com/merpage
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2555
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
25 มิถุนายน 2555
 
All Blogs
 
จดหมายถึง อ.โยชิโตะ อุซุย หลังอ่าน ชินจัง เล่ม 33 จบ

by merveillesxx



ถึง อ.โยชิโตะ อุซุย

หมดเวรหมดกรรมกันซะทีนะครับอาจารย์ ผมเองก็ว่าจะเลิกซื้อ ชินจัง อยู่หลายที แต่ในที่สุดก็ดั้นด้นซื้อมาจนถึงเล่มสุดท้ายได้ กลายเป็นว่าผมมีชินจังครบชุดเล่ม 1-33 กันเลยทีเดียว เป็นคอลเลคเล็คชั่นที่ไว้อวดเพื่อนฝูง (ที่ไม่ค่อยจะมี) เวลามาเยี่ยมบ้านได้เหมือนกัน

ว่าไปแล้วก็ไม่น่าเชื่อนะครับว่าผมอ่าน ชินจัง มาตั้งแต่ผมยังอยู่ ป.5 ...นั่นคือตั้งแต่ 16 ปีที่แล้วครับ! ฟังดูโคตรยาวเลยนะอาจารย์ ผมยังจำได้ว่ามุกนึงที่ผมขำมากในชินจังเล่มแรกๆ คือตอนที่เนเน่จังคลื่นไส้ แล้วชินจังยกมือบอกคุณครูโยชินาง่าว่า “เนเน่จังท้องครับ” ผมฮามุกนี้ไม่หยุดเลย ไม่ค่อยเข้าใจเหมือนกันว่าทำไมตัวผมในวัย 10 ขวบถึงฮากับมุกนี้ จนถึงวันนี้เวลาอ่านอ่านตอนที่ว่าผมก็ยังฮาอยู่ จะบอกว่าชินจังเล่ม 1-10 ผมอ่านวนซ้ำบ่อยมาก ในระยะสิบหกปีมานี้ ผมน่าจะอ่านไปเกิน 5 รอบแล้ว

แต่ก็ต้องบอกกับอาจารย์ตรงๆ นะครับว่าความสัมพันธ์ของผมอาจารย์ในช่วงหลังค่อนข้างระส่ำระส่ายพอสมควร นับตั้งแต่อาจารย์ตัดสินใจปล่อยให้เด็กนรกที่ชื่อ ฮิวามาริ เกิดขึ้นมา ผมก็เริ่มชอบ ชินจัง น้อยลงทันที แต่นั่นก็ยังอยู่ในภาวะทนได้ จนมาถึงยุคที่เป็นเรื่องชาวแฟล็ตรูหนูอะไรนั่น อันนี้เรียกได้ว่าดิ่งเหวลงนรกกันไปเลยทีเดียว แถมลายเส้นของอาจารย์ก็ดูเปลี่ยนไป (ห่วยลง) และทางเนชั่นยังชอบเปลี่ยนคนแปลไปเรื่อยๆ อีกด้วย สรุปว่าจบเห่กันกู่ไม่กลับเลยคราวนี้

ผมจำได้ว่าแม้แต่วันที่รู้ข่าวว่าอาจารย์ตาย ผมยังไม่ค่อยรู้ร้อนรู้หนาวอะไรด้วยซ้ำ ช่วงนั้นผมกำลังทำงานบางกอกฟิล์มหัวปั่นอยู่ มีน้องคนนึงเดินมาบอกว่า “พี่ต่อครับ คนเขียน ชินจัง ตายแล้วนะครับ” ผมตกใจแค่ 0.3 วินาที แล้วตอบไปว่า “”อื้อๆ เหรอๆ” แล้วก้มหน้าทำงานต่อไป ไม่ใช่ว่าผมเสียใจแต่ไม่แคร์นะครับ แต่ตอนนั้นมันยุ่งจนจิตหลุดจริงๆ พอจบงานบางกอกฟิล์ม ผมก็มาค้นข่าวการเสียชีวิตของอาจารย์ย้อนหลัง อ่านข่าวไปใจมันก็รู้สึกหวิวๆ ยิ่งอ่านกระทู้ไว้อาลัยในพันทิปยิ่งเศร้าใหญ่

และเมื่อประมาณสิบห้านาทีที่แล้ว ผมก็เพิ่งอ่าน ชินจัง เล่ม 33 จบลง ถึงแม้จะไม่ใช่ผลงานดีเลิศอะไร และมุกก็ฝืดๆ ตามสไตล์ชินจังยุคหลัง แต่พออ่านถึงหน้าสุดท้าย มันก็อดใจหายไม่ได้ ถึงแม้ท้ายเล่มจะมีลงข่าวว่าจะมี ชินจัง ภาคใหม่กิ๊ก ที่เขียนโดยทีมผู้ช่วยออกต่อ ผมก็รู้สึกว่ามันทดแทนกันไม่ได้สมบูรณ์

ไม่กี่วันก่อน ผมเพิ่งโพสต์อะไรหล่อๆ ในเฟซบุ๊คไปว่า “อะไรที่ทำให้เราเกิดความกลวงเปล่าในใจ ท้ายสุดมันจะกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเรา” นี่คือความรู้สึกของผมหลังอ่าน ชินจัง เล่มสุดท้ายจบลง

ขอบคุณอาจารย์สำหรับทุกสิ่งที่ได้สร้างสรรค์ไว้ ขอให้อาจารย์พบพานกับความสงบสุข ไม่ว่า ณ ตอนนี้อาจารย์จะอยู่ที่ส่วนใดของจักรวาล

ด้วยความระลึกถึง

ป.ล.1 แต่ความจริงผมชอบเรื่อง ไข่กวน ของอาจารย์มากกว่านะ โดยเฉพาะคู่โฮโมเจ้านาย-ลูกน้อง 555

ป.ล.2 อาจารย์ครับ ถ้าไม่รบกวนเกินไป อยากให้อาจารย์ช่วยเข้าฝันไปเตือน อ.โกโช อาโอยาม่า แห่ง โคนัน, อ.เคนทาโร่ มิอุระ แห่ง Berserk, อ.โยชิกิ ทาคายะ แห่ง Guyver ฯลฯ ว่าให้รีบจบๆ การ์ตูนเหล่านั้นเสียที เดี๋ยวเกิดเท่งทึงก่อนการ์ตูนจบ แล้วมันจะค้างคา





Create Date : 25 มิถุนายน 2555
Last Update : 25 มิถุนายน 2555 12:00:22 น. 3 comments
Counter : 8850 Pageviews.

 
ชินจัง เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น เรื่องแรก ๆ ที่ผมซื้อหนังสือมาอ่าน พร้อม ๆ โคนัน โดเรมอน วันพีช มีเก็บอยู่หลายเล่ม และศูนย์หายไปตามกาลเวลา และบางเล่มสภาพก็ต่างไปจากเดิม เป็นการ์ตูนที่มีมุข กวน ๆ ทะลึ่ง ๆ ความแก่แดดของ โนฮ่าร่าจัง เป็นอะไรที่ขำ ยิ่งบางมุขทำให้ผมถึงกลับจุกก็ว่าได้ ผมเห็นด้วยอย่างที่สุดเล่มหลัง ๆ ชินจังหมดความสนุกลง อย่างเห็นได้ชัด เหตุอาจเพราะคนแปล คนหลังมุกไม่เก็ก หรือ ฮิวามาริ เจ้าน้องสาวของชินจัง เข้ามา และยิ่งเล่มที่ย้ายไปอยู่แฟตล ก็ทำให้ผมห่างจากชินจังไปเลย เล่มที่ชินจังไปฝึกดาบกับสำนัก มุ่งไปตามใจฉัน ผมยังฮาอยู่เลย


โดย: Kraiwit Wankaew IP: 202.29.16.249 วันที่: 27 มิถุนายน 2555 เวลา:14:25:18 น.  

 
เอ่อ ทำไมน้องของชินจังถึงไม่มีเป็นตอนๆๆที่คู่กะชินจังในเน็ตเลยละค่ะ ? ช่วยบอกหน่อย


โดย: อันอัน IP: 182.53.16.179 วันที่: 7 เมษายน 2556 เวลา:23:59:00 น.  

 
ผมก็เป็นอีกคนติดตามชินจังฉบับหนังสือการ์ตูนและอนิเมชั่นมาตั้งแต่ยังเด็กนะครับรู้สึกเสียใจที่คิดว่าคงไม่ได้อ่านชินจังตอนใหม่ๆอีกแล้วผมคิดว่าหากอ่านชินจังเพื่อความสนุกและติดตามการเติบโตของชินจังไปเรื่อยๆมันก็เป็นอะไรที่สนุกดีนะถึงแม้มุขมันจะไม่ฮาในหลายๆมุขแต่ผมก็สนุกไปกับมันได้ผมรู้สึกสนุกไปกับครอบครัวโนฮาร่าทั้งครอบครัวผมว่าเป็นครอบครัวที่ดีนะ มีทั้งสนุกเศร้าร่วมไปกับครอบครัวโนฮาร่าและ เข้าใจคำว่าครอบครัวผมคิดว่าการ์ตูนเรื่องชินจังนั้น เป็นการ์ตูนครอบครัวที่สอนให้ผมได้คิดและนำมาปรับใช้ในชีวิตได้ดีมาก


โดย: นัท IP: 223.206.11.181 วันที่: 5 พฤษภาคม 2558 เวลา:19:16:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

merveillesxx
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 58 คน [?]




สำส่อนทางการดูหนัง ฟังเพลงและเสพวรรณกรรม
New Comments
Friends' blogs
[Add merveillesxx's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.