http://twitter.com/merveillesxx และ http://www.facebook.com/merpage
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
25 มีนาคม 2548
 
All Blogs
 

คำขอบคุณจากใจ – merveillesxx

โดย merveillesxx



ก่อนอื่นผมคงต้องขอ ‘ขอบคุณ’ ทุกท่านที่ให้คะแนนเสียงโหวตกับเวบบล็อกของผมจนได้รางวัลยอดเยี่ยมสาขาบันเทิงสุดเจ๋ง (แหม พูดคำนี้ทีไร เขินทุกที ^^;;) จาก BlogGang Popular Award มาจนได้ ทั้งนี้ขอรวมถึงท่านที่คอยเข้ามาเยี่ยมชมอยู่เสมอ แม้ท่านจะไม่ได้ร่วมโหวต (เช่น เพราะไม่ได้เป็นสมาชิกของ PANTIP.COM) แต่ผมก็สัมผัสการมาเยือนของคุณได้ครับ (ทำเป็นพูดเว่อร์…ก็มันมี counter วัดจำนวนคนเข้าอยู่ข้างบนนี่หว่า)

ณ วินาทีที่เห็นชื่อแปลกๆ ยาวๆ (และอ่านยากด้วย) ของตัวเองอยู่บนหน้าแรกของ BlogGang.com ก็คงต้องสารภาพว่า ‘ดีใจ’ ครับ เพราะจากนี้ไปเวบบล็อกของผมคงเป็นที่รู้จักมากขึ้น ความดีใจนี้เกิดขึ้นในฐานะ ‘คนเขียน’ ครับ เพราะเมื่อผมเป็นคนเขียนแน่นอนว่าสิ่งที่ ‘เขียน’ ออกไป ผมย่อมอยากให้มี ‘คนอ่าน’ การที่มีคนอ่านงานของผมหรือการได้รับการตอบสนองต่องานชิ้นนั้นๆ ถือเป็นสิ่งล้ำค่าของผู้เขียนทีเดียว

ผู้อ่านท่านหนึ่งเคยบอกไว้ว่าคนชนิดพันธุ์อย่างผมนั้นควรนิยามว่า ‘นักเขียนออนไลน์’ ถ้าเป็นแต่ก่อนแต่กาลนั้นผมคงมิหาญกล้าเลื่อนระดับตัวเองจาก ‘คนเขียน’ เป็น ‘นักเขียน’ หรอกครับ แต่ ณ เวลานี้ วันที่มีเสียงตอบรับมากมายที่เป็นดั่งคำการันตีต่อชิ้นงาน ผมคงพูดได้เต็มปากแล้วว่าตัวเองเป็นนักเขียนออนไลน์คนหนึ่งในโลกไซเบอร์แห่งนี้

ถนนสายนักเขียน(ออนไลน์)ของผมคงเริ่มจากความคิดสั้นครับ…อ๊ะๆๆ อย่าเพิ่งเข้าใจผิดไป ผมหมายถึงว่าในช่วงวัยรุ่น (อา..ผมก็เคยมีกับเค้าเหมือนกันนะ) ผมมักตะลอนไปดูคอนเสิร์ตบ่อยๆ ด้วยปรัชญาชีวิตแบบมั่วๆว่า “ชีวิตมันสั้นนัก วงอะไรมาก็ไปดูซะ แล้วจะได้ไม่ต้องมาเสียใจทีหลัง” ดูแล้วก็เอามาเล่าให้คนใน pantip.com ฟัง ไปๆมาๆก็เริ่มเขียนยาวขึ้น ยาวขึ้น ยาวขึ้นและยาวขึ้นเรื่อยๆ จนในที่สุดก็ตัดสินใจบันทึกความประทับใจจากคอนเสิร์ตแต่ละครั้งเอาไว้ เพราะไม่อยากให้มันเลือนหายสลายไปตามกาลเวลา แต่อยากบันทึกความทรงจำนั้นไว้ในรูปของตัวอักษร และการเขียนงานประเภท Live Report ก็มาถึง ‘จุดสัมบูรณ์’ ในรายงานคอนเสิร์ต B.Day ที่มีความยาวถึง 19 หน้า รายงานคอนเสิร์ตครั้งประวัติศาสตร์ที่ผมภูมิใจกับมันยิ่งนัก (แถมมันได้ขึ้นกระทู้หน้าหนึ่งเสียด้วย)

แต่ด้วยความเป็นคนที่ ‘สำส่อนในการดูหนัง ฟังเพลง และเสพวรรณกรรม’ (แบบนี้ดีนะครับ ไม่ติดเอดส์แน่นอน)มือมันจึงอยู่ไม่สุข พาลไปเขียนถึงหนังและเพลงด้วย…ถ้าลองนึกตรึงตรองดูแล้วการดูหนังฟังเพลงของผมนั้นเปลี่ยนแปลงไปชนิดหน้ามือเป็นหลังเท้าก็คงเป็นเพราะ…เอ่อ เพราะ ‘อกหัก’ ครับ (อย่าทำหน้าหยึ๋ยแบบนั้นสิครับ) ไม่เกินจริงเลยว่าการผิดหวังครั้งนั้นทำให้สรรพสิ่งแวดล้อมรอบตัวผมเปลี่ยนไป ผมมองเห็นสิ่งที่ไม่เคยเห็น ได้ยินสิ่งที่ไม่เคยได้ยินมาก่อน และในที่สุดผมก็ร้องไห้เวลาดูหนังและฟังเพลงได้เสียที

ลองคิดดูแล้ว การเขียนของผมนั้นมักใช้ ‘ความรู้สึก’ นำทางอยู่เสมอ ผมคงไม่สามารถเขียนถึงหนังที่เกลียดสุดหัวใจได้ และผมก็สามารถเขียนถึงหนังที่ประทับใจได้ไม่รู้จบ (เช่น All About Lily Chou-Chou ณ ปัจจุบันมันมีความยาวถึง 30 หน้าแล้วครับ -_-‘) ความรู้สึกนั้นเป็นมวลรวมของทั้ง ความสุข ความเศร้า ความเหงา และความอ่อนแอ…และเมื่อเร็วๆนี้นักวิจารณ์ท่านหนึ่งก็บอกว่าผมเป็น “คนที่เขียนแบบมี passion” ซึ่งมันก็ทำให้ผมรู้ถึงจุดยืนของตัวเองมากขึ้น รู้ตัวอะไรตัวเองกำลังทำอะไรหรือเขียนอะไรอยู่

ผมละเลงความรู้สึกของตัวเองอยู่ตามแหล่งต่างๆของโลกไซเบอร์อยู่หลายปี งานเขียนของผมนั้นเหมือนผีไม่มีศาลเจ้า เพราะฝากไว้เวบนู้นมั่งเวบนี้มั่ง (เช่น pantip.com และ bioscopemagazine.com) จนเมื่อทางพันทิปเปิดบริการ bloggang.com ผมก็ดีใจมาก เพราะในที่สุดบรรดาลูกกรอก-กุมารทองของผมจะได้มีบ้านอยู่เสียที (ฮา)

กล่าวตามจริงแล้ว เวบบล็อกของผมนั้นเป็นบล็อกแบบ ‘(โคตรจะ)สามัญธรรมดา’ เพราะมันไร้ซึ่งการแต่งเติม ไร้ซึ่งการเจือสี ไม่มีศัพท์อักษรวิ่งเวียนวน คงต้องขอสารภาพเสียตรงนี้ว่าผมมันเป็นพวก ‘โลว์เทค’ ครับ อย่างไรก็ตาม สิ่งหลักที่บล็อกของผมนำเสนอก็คืองานเขียนในเชิง ‘บทความ’ อันเป็นสิ่งที่กรั่นกรองออกมาจาก ‘มือ’ และ ‘สมอง’ ของผม (อย่าแปลกใจไปหากใครเจอผมช่วงนี้แล้วรู้สึกว่าผมหงอกเยอะขึ้นและมือป้านๆแปนๆไป) ซึ่งโดยหลักแล้วบล็อกของผมมี 4 หมวดหลัก ดังนี้

1. MOVIE คือการบันทึกความทรงจำ ความประทับใจของผมต่อศิลปะแขนงที่เจ็ดอย่าง ‘ภาพยนตร์’ สำหรับผมแล้วหนังคือผู้มีบุญคุณต่อชีวิตผม เช่น ผมสอบตรงติดคณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ด้วยการเขียนเรื่องย่อของหนัง A Beautiful Mind ที่นำมาผสมปนเปกับเรื่องของอดัม สมิธและชีวิตจริงของผม ในการตอบข้อสอบส่วนเรียงความ…แล้วแบบนี้จะไม่ให้ผมรักหนังได้อย่างไร

2. MUSIC คือ การเขียนถึงดนตรีอันเป็นสิ่งที่หล่อเลี้ยงจิตวิญญาณของผม แต่เนื่องด้วยไม่มีความรู้ในสายนี้มากนัก ผมจึงมุ่งเน้นเขียนไปทาง ‘สัญศาสตร์’ (การวิเคราะห์เชิงสัญลักษณ์) มากกว่า ตัวอย่างงานที่ผ่านมาคือการเขียนถึง มิวสิกวิดีโอของ Marilyn Manson และอัลบั้ม MY STORY ของอายูมิ ฮามาซากิ

3. CONCERT REVIEW อันเป็นจุดเริ่มต้นในการเริ่มชีวิตนักเขียนออนไลน์

4. สาระ คือการรวมบทความต่างๆที่น่าจะมีประโยชน์ต่อผู้อ่าน ซึ่งโดยมากมักจะเป็นรายงานที่ทำส่งวิชาของคณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ (หรือวิชาของคณะอื่นๆ) …การเรียนในคณะนี้มีส่วนผลักดันศักยภาพในฐานะนักเขียนของผมเหลือเกิน (ข้อสอบเป็นตอบบรรยายทั้งหมด) คณะนี้สอนให้ผมรู้ว่าการมีความรู้อยู่ในหัวสมองอย่างเดียวนั้นไม่เพียงพอ สิ่งที่สำคัญกว่าก็คือ ‘การถ่ายทอด’ มันออกมา

และเร็วๆนี้คาดว่าจะเปิดเพิ่มในหมวดของ BOOK (เขียนเกี่ยวกับหนังสือ) และหมวดเรื่องสั้นที่แต่งเองครับ

ตามจริงแล้ว ผมเคยมีความคิดว่าจะ ‘เขียน’ ในซัมเมอร์นี้เป็นครั้งสุดท้าย เนื่องด้วยความหนักหน่วงทางด้านการเรียน (ผมกำลังจะขึ้นปี 3 ซึ่งเป็นปีที่เรียนหนักที่สุด) และความไม่แน่ใจ-ความสับสนในอนาคตของตัวเอง แต่เพื่อนผมคนหนึ่งก็ย้ำเตือนสติว่า “ในเมื่อนายมีสิ่งนี้อยู่กับตัวแล้ว นายจะทิ้งมันไปทำไม” (เอ่อ…ประโยคของจริงคงไม่ได้สุภาพขนาดนี้หรอกนะครับ) ประกอบกับการได้รับรางวัลในครั้งนี้ มันทำให้ผมคิดได้ว่าผมจะเขียนต่อไป เพราะแท้จริงแล้ว ‘ความปรารถนา’ ที่อยากจะเขียนของผมยังมีมากมายเหลือล้น ผมมีเรื่องที่คิดอยากจะเขียนอีกเป็นพันเป็นล้าน

ดังนั้นผมคงต้องขอขอบคุณทุกคนอีกครั้งที่ช่วยให้ผมมีกำลังใจที่จะเขียนต่อไป…

ผมโคจรอยู่ในเวบไซต์ PANTIP.COM มาเกือบ 6 ปีแล้ว บางเวลานั้นผมก็หลงลืมความหมายของมันไป แต่วันนี้ความหมายของมันกลับชัดเจนอีกครั้งแล้วครับ นั่นก็คือ “สัมผัสแห่งมิตรภาพ – A Touch of Friendship” ผมกำลังสัมผัสถึงมันได้อย่างทั่วทุกพื้นที่ในโลกแห่งนี้…

ด้วยมิตรภาพ
merveillesxx


ขอขอบคุณ
- คุณวินทร์ เลียววาริณ นักเขียนคนแรกที่ทำให้ผมรักการอ่าน
- คุณไกรวุฒิ จุลพงศธร (Bioscope) สำหรับแรงบันดาลใจในการเขียนและคำแนะนำทรงคุณค่า
- ฮารูกิ มูราคามิ และคุณนพดล เวชสวัสดิ์ สำหรับถ้อยคำกระแทกจิตใจที่มีอิทธิพลเหลือล้นต่อการเขียน
- หว่องกาไว ผู้กำกับในดวงใจคนแรกที่ทำให้หลงทางอยู่ในโลกภาพยนตร์จนถึงทุกวันนี้
- คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ที่ช่วยประสิทธิประสาทวิชาความรู้และศักยภาพของการเป็นมนุษย์
- พ่อ,แม่ และเพื่อนทุกคน
- คนที่เข้ามาในชีวิต คนที่ทำให้รู้จักกับความรักและความเจ็บปวด

….และผู้อ่านทุกท่าน




 

Create Date : 25 มีนาคม 2548
46 comments
Last Update : 26 มีนาคม 2548 2:18:58 น.
Counter : 1269 Pageviews.

 

ชอบสิ่งที่คุณเขียนนะ
ไม่ได้โหวตให้คุณ (จริงๆก็ไม่ได้ร่วมโหวตให้ใครเลย)
แต่อยากมาบอกว่าคุณเหมาะสมแล้วสำหรับรางวัลนี้

เป็นกำลังใจให้คุณผลิตงานดีๆต่อไปอีกนานๆ

 

โดย: คนตามอ่าน IP: 61.90.121.149 25 มีนาคม 2548 21:55:49 น.  

 

ดีใจด้วยครับ สำหรับผลการโหวตที่ได้รับนะครับ ตัดสินผลรวดเร็วดีจังครับ ก็คิดว่าเหมาะสมแล้วล่ะครับสำหรับเวปบลอกสาขาบันเทิง เพราะว่าได้ให้อะไรดีๆกับคนอ่านไว้มากมายทีเดียวทั้งสาระและบันเทิง ดีใจด้วยจริงๆครับ :)

 

โดย: Tempting Heart 25 มีนาคม 2548 21:57:53 น.  

 

ดีใจด้วยค่ะ

 

โดย: keyzer 25 มีนาคม 2548 22:17:08 น.  

 

ยินดีด้วยนะคะ

 

โดย: รักดี 25 มีนาคม 2548 22:19:18 น.  

 

มาร่วมยินดีด้วย
เพื่อนคุณพูดไม่ผิดเลย
ว่า
คุณมีสิ่งนี้อยู่กับตัวแล้ว
พรสวรรค์ในด้านการเขียน
ขอให้เขียนมันต่อไปนะคะ
อย่าได้หยุดยั้ง
พัฒนาไปเรื่อยๆ
แล้วสักวัน
คุณคงได้ก้าวไปถึง
อีกจุดนึงที่งดงาม....

 

โดย: prncess 25 มีนาคม 2548 22:30:33 น.  

 

เขียนต่อไปเถอะครับ เขียน เขียน เขียน ชอบอะไรก็ทำ รู้ดีกว่าตัวเองเก่งด้านไหนทำไปเลย ดีกว่ามานั่งเสียใจตอนหลังว่าไม่ได้ทำนะครับ

ปีสาม นี่ เรียนหนักไหม ผมว่า นายมีเวลามาเขียนแน่นอนครับ ยกเว้น ก็คงช่วง มิดเทอม หลักสาม(เข้าใจว่ายังไม่ได้เรียน) เพราะถ้าหลักสี่ ไม่เหนื่อยขนาดนั้น สักพัก ก็ ขึ้นปีสี่เบาลงอีก ยิ่งปีสี่เทอมสอง เรียนอาทิตย์ละวันเดียว มีเวลา หกวันต่อหนึ่งอาทิตย์ ให้เขียนแล้วล่ะครับ


โชคดี

 

โดย: รุ่นพี่ฟันเฟืองรวงข้าว (เด็กชายรอยยิ้มโทรศัพท์และน้ำตา ) 25 มีนาคม 2548 22:33:38 น.  

 

ยินดีด้วยนะครับ.. ขอให้คุณรักษาสิ่งดีๆ ที่มีต่อไปครับ

 

โดย: Mint@da{-"-} 25 มีนาคม 2548 22:44:19 น.  

 

Congratulations !!

 

โดย: Shelling Ford` 25 มีนาคม 2548 23:25:28 น.  

 

ตามมาแสดงความยินดีด้วยนะครับ

 

โดย: Due_n 25 มีนาคม 2548 23:35:49 น.  

 

เรายังไม่หยุดอ่านเลย
แล้วท่านจะหยุดเขียนได้อย่างไร

 

โดย: grappa 25 มีนาคม 2548 23:51:42 น.  

 

ยาวจัง ยังไม่ได้อ่านนะ
แค่อยากจะมาบอกว่าดีใจด้วยนะน้อง

เพิ่งรู้ผลโหวตแหละ
แล้วเจอกันตามที่เดิมๆ 5555

 

โดย: Dr Syntax 26 มีนาคม 2548 0:39:28 น.  

 

เชอะ ชิ ชะ !!~ ผมรู้อยู่แล้วว่าพี่ต้องได้ (ถึงจะแอบเชียร์พี่แชมป์ด้วยอีกคน) มาแสดงความดีใจด้วยครับ Congratulation !!! ยาวอีกแล้วพี่ เด๋วพี่เล่า Mil ฯ เสร็จผมจะไปนอนแล้วนะ แล้วพรุ่งนี้จะมาอ่าน ;)

 

โดย: Zweet_Daddy IP: 202.176.123.177 26 มีนาคม 2548 1:31:45 น.  

 

ต่อ ดีใจด้วย ด้วยมิตรภาพนะค่ะ

ท่านเขียนต่อไป เราก็จะตามอ่านต่อไป อุอุอุ

 

โดย: ปีกที่ไม่อาจจะโบยบิน (WhaT iT'S W๐l2tH ) 26 มีนาคม 2548 2:41:49 น.  

 


ยินดีด้วยนะคะ เอาออสการ์มาแจกเลย อิอิอิ

 

โดย: รำเพย 26 มีนาคม 2548 7:36:15 น.  

 

เอ้า ยิยดียินดี เย่ๆๆๆ
ยินดีด้วยนะ เราก็เป็นอีกเสียงหนึ่งที่ช่วยโหวตให้
เจ๋งมาก ...

 

โดย: LUNATIC SPACE 26 มีนาคม 2548 9:18:05 น.  

 

ดีใจด้วยนะขอรับ

เพราะข้าน้อยก็เป็นคนนึงที่โหวดให้นะ ตอนเห็นยังงงๆเลย ได้ด้วย!!!!! ถึงข้าน้อยจะไม่ค่อย โพสในนี้เท่าไหร่ แต่ก็อ่านตลอดเลย คุณทำให้ข้าน้อยอยากดูหนังหลายเรื่องที่คิดว่าไม่น่าดู แต่สุดท้ายก็ดูจนได้(ทำไมหวา) ไม่ใช่แค่หนัง เพลงด้วยนะ ทำให้ข้าน้อยมีมุมมองอะไรมากขึ้นเยอะจริงๆ

อีกครั้งที่จะบอกว่า ดีใจด้วยขอรับ

 

โดย: evil_kun 26 มีนาคม 2548 10:43:12 น.  

 

blogบันเทิงสุดเจ๋ง จริงๆครับ

 

โดย: zmen 26 มีนาคม 2548 10:54:53 น.  

 

เราก็ต้องขอบคุณด้วยเหมือนกันค่า ที่เอาเรื่องบันเทิงสุดเจ๋งมาให้ได้รับรู้กัน

ยินดีด้วยๆ

 

โดย: เหวียนสีเทียนจุ้น 26 มีนาคม 2548 12:57:51 น.  

 

ขอแสดงความยินดีด้วยคับ

เหมาะสมแล้วกับตำแหน่งนี้ ^ ^"

 

โดย: กาโม่ http://gamo.bloggang.com IP: 210.4.139.129 26 มีนาคม 2548 13:58:39 น.  

 

ยินดีด้วยนะคะพี่
กิ๊กเป็นคนนึงแหละที่โหวตให้พี่
ไม่ใช่เพราะพี่เป็นรุ่นพี่ร่วมสถาบัน
แต่เพราะพี่เขียนดีจริงๆนะ

 

โดย: +KikKle+ 26 มีนาคม 2548 17:48:11 น.  

 

เพิ่งเป็นสมาชิกใหม่ของเวบบล๊อกค่ะ
ขอร่วมแสดงความยินดีด้วยคน
ไม่รู้ว่า พี่ชอบซิลลี่ฟูลส์ป่าว
ถ้าชอบก็คอเดียวกันค่ะ บ้ายบาย

 

โดย: beautyfools IP: 203.151.140.115 26 มีนาคม 2548 19:45:53 น.  

 

มาร่วมแสดงความยินดีค่ะ(ช้าไปมั้ยนะ คงไม่หรอกเนอะ)
อยากบอกว่า blog นี้ เป็น blog นึงที่เข้ามานั่งอ่านบ่อยมาก
บ่อยกว่า blog ตัวเองอีกมั้ง
อ่านไหวบ้างไม่ไหวบ้าง แต่ก็อ่านคะ
แล้วจะตามอ่านงานเขียนของพี่ต่อไปนะคะ
ดีใจด้วยจริง ๆ ค่ะ

 

โดย: psycho patch 26 มีนาคม 2548 21:53:00 น.  

 

ยินดีที่มีคนคุณภาพอยู่ที่คณะเรา

เขียนต่อไปนะครับ

 

โดย: pp IP: 72.19.126.137 27 มีนาคม 2548 4:02:40 น.  

 

ยินดีด้วยค่ะ

 

โดย: หญ้าหนวดแมว 27 มีนาคม 2548 4:08:35 น.  

 

ยินดีด้วยค่า..^^ โชคดีนะค๊า
เราเองก็ชอบอ่านบทวิจารณ์ของคุณมากๆเลย

 

โดย: ซินเด๋อเหลอหลา 27 มีนาคม 2548 11:29:08 น.  

 

แวะมายินดีด้วยคนครับ
มาช้าไปนิด ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ออนไลน์น่ะครับ
ยอมรับจริงๆ ว่าคุณ merveillesxx เขียนได้ดีทุกหัวข้อจริงๆ Two Thumbs Up! :D

 

โดย: it ซียู 27 มีนาคม 2548 11:47:29 น.  

 

แวะมาแสดงความยินดีเช่นกันจ้า

แล้วจะติดตามอ่านผลงานต่อไปค๊า

:)

 

โดย: น.ส.มารร้าย 28 มีนาคม 2548 7:22:36 น.  

 

ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ

แต่เราไม่ได้โหวตแหล่ะ เพราะพอกดโหวตทีไรมันก็จะแฮงก์ทุกที เลยเลิก ไม่โหวตอะไรเลย T_____________T

เขียนต่อนะคะ ยังไงก็จะติดตามอ่านต่อไปค่ะ

 

โดย: Dabadee 28 มีนาคม 2548 11:02:55 น.  

 

....ตามมาแสดงความยินดีด้วยครับ อย่าเพิ่งเลิกเขียนเลยครับ สิ่งที่มีอยู่กับตัวมันไม่หายไปไหนหรอกครับยิ่งถ้าใจรักผมว่าน่าจะใช้มันให้เต็มที่ และที่สำคัญถ้าหยุดเขียนไป ผมจะอ่านของใครละเนี่ย(ยิ่งมีคนบ้าหนังเหมือนๆกัน แล้วมาเขียนน้อยๆอยู่)

 

โดย: "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" 28 มีนาคม 2548 12:10:22 น.  

 

ดีใจด้วยนะต่อ ว่าแล้วว่าต้องได้แน่เลย(โหวตให้ด้วยหล่ะ)

รู้ป่ะว่าเข้ามาอ่านประจำเลย หนังบางเรื่องที่ต่อวิจารณ์อ่ะ แม้ไม่ใช่แนวเรา ก็รู้สึกเลยว่าต้องหามาดูแล้วล่ะ

ว่าแต่...ขอยืมดีวีดี All About Lily chou-chou หน่อยดิ

 

โดย: wor เอง (",) IP: 210.246.163.139 28 มีนาคม 2548 15:19:12 น.  

 

มาแสดงความยินดี
เราชอบ CONCERT REVIEW ของคุณมาก
โดยเฉพาะ concert ของ POP
แบว่าอ่านแล้ว มีความรู้สึกเสียดายมากๆๆ ที่ไม่ได้ไปดู

หวังว่าคงมีงานเขียนที่ดี ตามมาให้เพื่อนได้อ่านกันต่อไปนะคะ

 

โดย: ช็อคชิป IP: 58.9.144.194 1 เมษายน 2548 14:22:06 น.  

 

ดีใจด้วยครับ คุณต่อ
คุณมีพรสวรรค์อยู่แล้วนะครับ ใช้มันให้เต็มที่ ถึงแม้คุณอาจจะไม่มีเวลามาเขียน แต่ถ้าเขียนใส่ในหนังสือแล้วเวลาว่างๆมาเขียนในบล็อก ผมจะยินดีมากๆครับ อย่างน้อยก็ถือว่า ช่วยให้คุณต่อฝึกฝีมือไปเรื่อยๆนะครับ

 

โดย: ลูกบ้าเที่ยวสุดท้าย IP: 61.90.250.17 1 เมษายน 2548 23:17:33 น.  

 

ยินดีด้วยนะค่ะ
โหวตให้ด้วยละค่ะ

ขอให้พัฒนาความสามารถของตัวเองให้ดียิ่งขึ้นไปนะค่ะ
แล้วจะติดตามอ่าน

ด้วยมิตรภาพค่ะ

 

โดย: te necesito IP: 203.151.140.115 3 เมษายน 2548 12:51:59 น.  

 

ดีใจด้วยค่ะที่ได้รางวัล
ไม่ได้โหวตเพราะว่าไม่ใช่สมาชิกพันทิพ แต่ติดตามอ่านบทความของคุณ
มาจากหนังสือไบโอแล้วรู้สึกว่า รสนิยมคล้ายกัน(จนน่าตกใจ)ก็เลยชอบอ่านมาเรื่อย
คุณเขียนได้อ่อนไหวกว่าผู้หญิงบางคนเสียอีก
เรื่องที่คุณชอบคุณก็รู้ลึกมาก เราเองชอบอะไรก็ยังไม่สามารถลงลึกได้ขนาดนั้น
แล้วบางอย่างคุณก็บ้าดี

โดยเฉพาะตอนที่ glay มา มันเป็นช่วงที่เราเห่อกับเขาด้วย ไม่คิดว่าคุณจะอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน เราอ่านแล้วฮามาก(เราจำกลุ่มคนใส่เสื้อลายทหารได้แม่นเลย..เด่นขนาดนั้น แล้วสื่อไหนๆก็สนใจกลุ่มนี้) แต่เราไม่ได้ไปหรอกนะอาศัยอ่านหนังสือ ดูทีวีเอา

ได้ข่าวว่าคุณเรียนหนัก ก็อวยพรให้คุณผ่านมันไปได้ด้วยดีเหมือนที่เราผ่านมาแล้ว 555เพราะว่าเราเรียนจบแล้ว
รออ่านเรื่องสั้นของคุณอยู่นะ อยากรู้ว่ามันจะสนุกเหมือนบทความที่คุณเขียนหรือเปล่า

ปล. เราลองไปตาม link ที่คุณแนะนำมาด้วย ทำให้เรามีที่สิงสถิตย์เพิ่มขึ้น555
แต่เวบของ futon นี่เข้าไม่ได้สักที

 

โดย: hiddddddde IP: 203.113.80.145 5 เมษายน 2548 14:23:47 น.  

 

ยินดีด้วยค่ะ ^^

 

โดย: THE BEGINNING 7 เมษายน 2548 22:47:46 น.  

 

great!

 

โดย: 2086 IP: 209.145.254.28 8 เมษายน 2548 8:39:43 น.  

 

ยินดีด้วยกับความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งของนายนะ :D

ได้เคยอ่านกระทู้ต่างๆที่นายเขียนมาบ้างทั้งจากเวบพันทิพย์ บอร์ดรุ่น นายเติบโตพัฒนาขึ้นตลอดเลย

นายเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่สร้างแรงบันดาลใจและมอบข้อคิดสะกิดใจให้หลายๆคนที่ได้อ่านความคิดของนาย - เราเองก็เป็นคนหนึ่งที่ทึ่งกับแนวคิดหลายอย่างของนาย

ก็ขอเป็นกำลังใจให้นายประสบความสำเร็จในก้าวต่อๆไปเรื่อยๆละกัน ; )

 

โดย: EncodeO 9 เมษายน 2548 10:33:33 น.  

 

ยินดีด้วยครับ

แอบตามอ่าน แต่ไม่ค่อย comment เหอๆ

 

โดย: เด็กกรุง 11 เมษายน 2548 1:33:13 น.  

 

อ่า เขียนเยอะจังเลย เรียนจบไปเขียนหนังสือดีๆได้เลยนะน้องเอ๋ย
...พี่เองพูดตรงๆว่ะ บางทีก็ขี้เกียจอ่านเลยนะ เยอะมาก

เขียนดีจริงๆ

 

โดย: MooG.G 11 เมษายน 2548 2:27:40 น.  

 

มาเป็นกำลังใจให้ด้วยอีกคน ^^

เอาไว้จะแวะมาอ่านอีกนะคะ (ขออ่านเฉพาะ review หนังก้อแล้วกัน)

 

โดย: Look-moo IP: 203.151.140.113 11 เมษายน 2548 21:28:42 น.  

 

ยินดีด้วยค่ะ ^^ ยังจำความยอดเยี่ยมของกระทู้อภิมหารีวิวคอนเสิร์ต B day ที่เยี่ยมจริงๆ

 

โดย: cottonbook 17 พฤษภาคม 2548 21:21:52 น.  

 

นายเขียนดีจังแฮะ ชอบๆ
อยากเขียนให้ได้อย่างนายมั่ง แต่ก็จนปัญญา
บทความเราก็เข้าไปอ่านดูนะ(อ่านแต่บทนำ ไม่ได้อ่านข้างใน เพราะมันยาก หุหุหุ)
เอาเป็นว่า เข้ามาเยี่ยมก็แล้วกัน
ไปดูบล๊อกเรามั่งก้แล้วกัน

 

โดย: แจ้น 21 พฤษภาคม 2548 0:02:19 น.  

 

อ้อ ลืมไป ขอแอดบล๊อกนายนะครับ

 

โดย: แจ้น 21 พฤษภาคม 2548 0:04:04 น.  

 

แวะมาชื่นชม และยินดีด้วยค่ะ



เพราะมีบล๊อคของคุณทำให้ฉัน ได้เปิดใจดูหนังหลายเรื่อง
ที่ไม่คิดจะดู
และคงไม่ได้พบหนังดี ๆ ตั้งหลายเรื่องที่มองข้าม

คนรักหนัง

 

โดย: ฟ้าฝนไม่เป็นใจ IP: 61.7.128.186 18 มิถุนายน 2548 18:43:47 น.  

 

 

โดย: อีเกิ้ง IP: 203.151.140.115 23 กรกฎาคม 2548 23:24:28 น.  

 

นับถือในฝีไม้ลายมือครับ

 

โดย: keano (jonykeano ) 3 สิงหาคม 2548 22:23:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


merveillesxx
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 58 คน [?]




สำส่อนทางการดูหนัง ฟังเพลงและเสพวรรณกรรม
New Comments
Friends' blogs
[Add merveillesxx's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.