Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
16 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 

เคยปะ? ตกงานราวๆ 3 ชม.

ระหว่างที่ผมนั่งฟาดข้าวเที่ยง จากร้านข้าวแกงปักษ์ใต้
ลำพังคั่วกลิ้งหมู ก็เผ็ดก็ร้อนปากพออยู่แล้ว
เสียงโทรศัพท์มือถือดังขึ้น พลันแรกที่คิดในหัวสมองตอนเผ็ดๆก็คือ

"ใครวะ! โทรมาตอนเที่ยง ไม่รู้หรือไงวะว่าเวลากินข้าว"

ผมล้วงโทรศัพท์ออกจากกระเป๋ากางเกงขึ้นมาดูเบอร์
หน้าจอโทรศัพท์ขึ้นเป็นรูปหน้าเจ้านาย ผมรีบวางช้อน ยกแก้วน้ำขึ้นมาซด
ก่อนจะรับกดรับสาย เพราะว่าลองเจ้านายโทรมาตอนเที่ยงแล้ว
คงได้มีเรื่องคุยกันนานแน่ ...

"เฮ้ย! นิ้งคุยได้ป่าววะ?"
"ได้ครับพี่ ..มีไรเหรอครับ"
"เอ่อ.. อือ..คือว่าพี่ว่าพี่จะให้นิ้งหยุดงานช่วงนี้ก่อนน่ะ
ช่วงนี้บ้านก็โอนไม่ได้เลยว่ะ ดูแล้วคงอีกนาน
นิ้งติดขัดอะไรลำบากอะไรหรือเปล่าวะ"

ศัพท์วัยรุ่นที่ชอบใช้กันว่า "งานเข้า" คงใช้กับผมตอนนี้ไม่ได้ ที่ถูกคงต้องใช้ "งานออก" ผมก็ตอบไปเจ้านายไปว่า

"ก็ว่าอยู่เหมือนกันแหละีพี่ กะว่าจะเข้าไปบอกพี่ที่กรุงเทพอยู่พอดีว่า
ถ้าไม่ไหวก็ยกมือบอกผมได้ ผมเรื่อยๆอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาหรอกครับ.."
ผมเกทับเจ้นายไป (ฮา)

ครับช่วงนี้ใครทำงานด้านอสังหาก็เตรียมตัวเตรียมใจไว้ได้เลย
เพราะว่าน่านจะเข้ายุคคล้ายๆกับเมื่อ สิบปีก่อน
ที่ไหนสายป่านไม่ยาว ทุนไม่หนา ใช้เงินแบงคืก่อสร้าง ก็ลำบากแน่

วันนั้นสรุปกันได้ว่า ผมก็ต้องหยุดงานแบบไม่มีกำหนด
ผมก็เข้าใจเจ้านายดีเลยครับ เพราะสายงานผมจะว่าไปแล้ว
ลองถ้าบ้านขายไม่ได้ หรือไม่มีใครมาซื้อ แน่นอนครับผมนั่งตบยุงซิครับ
เงินเดือนก็ใช่ว่าจะ ร้อยสองร้อย ถ้าลดภาระตรงนี้ได้ ก็น่าจะต่ออายุ พนง.อื่นๆได้อีกหลายคน

จริงๆแล้วช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมานั้น ผมก็นั่งว่างตลอดอยู่แล้ว
เงินเดือนออกบ้างไม่ออกบ้าง ผมก็ไม่เดือดร้อนเหมือน พนง.คนอื่นๆ
เคยมีนะครับ ที่เงินเดือนออกช้าไปถึง 2 เดือน .. (ทุกวันนี้ก็ยังเป็นแบบนั้น)
บางคนเห็นผมยังใช้ชีวิตเหมือนไม่เดือดร้อนอะไร (พาลคิดไปว่าผมกิน%ผู้รับเหมา)
ก็จะให้ผมเดือดร้อนอะไรล่ะครับ? ที่พักผมก็พักฟรี น้ำไฟก็ไม่ต้องจ่าย
มีรายจ่ายที่เยอะอยู่ก็เห็นจะเป็นค่าอาหารไอ้ไข่นุ้ย ซึ่งไอ้ไข่นุ้ยมันก็ไม่อยู่แล้ว
การที่เงินเดือนออกช้า ก็เปรียบเสมือนเป็นการเก็บเงิน
อีกอย่าง รายได้ที่ผมใช้กินอยู่ทุกวันนี้ โดยมากแล้วก็มาจากการขายของใน internet มากกว่า



หลังจากที่กินข้าวเสร็จแล้ว รู้แน่ชัดแล้วว่าเป็นคนตกงาน
อย่างน้อยๆเงินเดือนประจำที่เคยได้รับ ตอนนี้ก็ไม่ได้แล้ว...

แต่การที่มีเงินเดือนประจำ ก็ยังดีกว่าไม่มี ..ว่าปะ!

คิดแล้วก็เลยตัดสินใจปั่นจักรยานไปสมัครงานอีกที่หนึ่งเลย ไปมันตอนเที่ยงนั้นแหละ
สถานที่ผมสมัครนั้น ก็เป็นหมู่บ้านจัดสรรญเหมือนที่ผมเคยทำนั่นแหละ
หมู่บ้านนี้ ผมเป็นคนออกแบบผังโครงการ พร้อมทั้งเขียนเล่มงบประมาณการเบื้องต้นเอง
ซึ่งเมื่อ 2 ปีที่แล้วเจ้าของโครงการได้เอามาจ้างผมทำเป็นงานพิเศษ


"พี่น้อยอยู่ไหมครับ" ผมถามพนักงานขายใน สำนักงาน
"อ้าว..นิ้ง ลมอะไรพัดมาล่ะ ... มาๆเข้ามานั่งกินกาแฟกันก่อน" เสียงพี่น้อยดังมาจากห้องทำงานของเค้า

พี่น้อยก็คือเจ้าของโครงการที่ผมจะมาสมัครงานนั่นแหละครับ
แก่เป็นพี่สาวแท้ๆของเจ้านาย(เดิม)ผม ครอบครัวนี้เค้าทำมาหากินทางด้านหมู่บ้านจัดสรรญทั้งตระกูล บางคนก็ทำใหญ่ บางคนก็ทำเล็ก บางคนก็ทำเยอะ
แต่เชื่อไหมครับ แทบทุกคนในตระกูลนี้มักเรียกใช้บริการการออกแบบผังโครงการ และเขียนงบประมาณการเบืองต้นจากผมทั้งนั้น... ไม่ใช่เพราะผมมีฝีมืออะไรหรอกครับ เป็นเพราะผมไม่เคยเรียกร้องเงินทองมากกว่าครับ
แบบว่าแล้วแต่ศัทธาน่ะครับ อยากให้เท่าไหร่ก็ให้มา
บางคนเขียนโครงการแล้วยื่นแบงค์ไม่ผ่าน ไม่จ่ายก็มี ประมาณว่าจับเสือมือเปล่า เพราะถ้าไปจ้างบริษัทที่เป็นเรื่องเป็นราว รับรองว่าต้องจ่ายเป็นแสนๆ
แต่พี่น้อยคนนี้ เคยใช้บริการผม 2 ครั้ง ก็ได้ขึ้นโครงการทั้ง 2 ครั้ง
แกก็เคยบอกกับผมว่า สงสัยจะถูกโฉลกกัน ขนาดว่าผมเขี่ยๆเขียนไป
แบงค์ยังอนุมัติก็มี (มีอยู่โครงการหนึ่ง ใช้เวลาเขียนผังและเล่มอยู่แค่ 2 วัน)

"พี่น้อยครับผมมีเรื่องจะมาปรึกษาพี่น่ะครับ ... พอดีช่วงนี้พี่คิง(เจ้านายเก่าผม)แย่ บ้านขายไม่ได้ โอนก็ไม่ค่อยได้ (ติดขัดเพราะสินเชื่อรายย่อยไม่ผ่าน) แกก็เลยขอให้ผมหยุดงาน ผมก็เข้าใจแกแหละครับ ก็เลยเข้ามาถามพี่ดูว่าพี่สนใจที่จะรับผมทำงานกับพี่หรือเปล่า เพราะว่าผมว่าจะเข้าไปหางานทำในกรุงเทพ แต่นึกขึ้นได้ว่ายังมีพี่อยู่ เผื่อว่าพี่กำลังหาคนอยู่ ผมก็จะได้ไม่ต้องเข้ากรุงเทพ ถ้าพี่สนใจที่จะจ้างผม" ... ผมยิงลูกโดดเข้าหาพี่น้อยตรงๆ

"ดีเลย! นิ้งพี่ก็กำลังจะหาคนมาช่วยอยู่เหมือนกัน ว่าแต่ว่านิ้งสะดวกแบบไหนล่ะ ทำประจำเลยใช่ไหม ?"

"ครับ ทำประจำเลยก็ดีครับ"

"ok แล้วที่นี้เรามาคุยเรื่องค่าจ้างกันดีกว่า พี่ก็รู้นะว่านิ้งอยู่กับเจ้าคิงนิ้งก็ได้เยอะอยู่ แต่ลูกน้องของพีเค้าได้เงินเดือนกันไม่ค่อยเยอะ ... นิ้งอยากได้เท่าไหร่ล่ะ? "

ผมเจอยิงลูกโดดกลับมาถึงกับตั้งหลักแทบไม่ทัน

"เอางี้พี่ ผมคงไม่บ้าเรียกงินเดือนเท่าของพี่หรอกครับ เอาเป็นว่าผมขอเงินเดือนน้อยกว่า พนง.ของพี่ 15% ก็แล้วกัน แต่ผมขอหยุดวันเสาร์/อาทิตย์นะครับ เพราะพี่ก็รู้ว่าผมต้องเข้ากรุงเทพทุกอาทิตย์"

สรุปว่าผมตกงานประมาณ 3 ชม. ส่วนรายรับก็หดหายจากที่เคยได้รับไปเกือบหมื่น ... ไม่เป็นไรเพราะตอนนี้ไอ้ไข่นุ้ยก็ไม่ได้อยู่ช่วยใช้เงินแล้ว
หักลบกันแล้ว ก็ยังไม่มีผลกระทบเท่าไหร่

มีคนหลายคนบอกว่าผมโชคดี ที่ได้ทำงานที่ใหม่ แม้ว่าเงินจะน้อยกว่าเดิม แต่ออกตรงเวลา
พนง.ที่ทำงานเก่าหลายคน บอกให้ผมถามพี่น้อยว่ายังจะรับคนเพิ่มอีกไหม?
ผมก็ได้แต่ยิ้ม แล้วก็พูดไปว่า...
"เอาน่า มึงอยู่ช่วยๆพี่คิงไปก่อน เดี๋ยวก็ดีขึ้น มึงไม่ต้องกลัวหรอก เมื่อก่อนพี่คิงเป็นหนี้ตั้งเป็นร้อยๆล้าน แกยังฟื้นได้เลย... ว่าแต่ว่ามึงอย่าขาดใจตายซ่ะก่อนล่ะ (ฮา)"

เรื่องพี่พี่คิงให้ผมหยุดงานนี้ สำหรับผมๆเฉยๆนะครับ ไม่ซีเรียสไม่ทุกข์ร้อนไม่โกรธ อะไร
แต่เรื่องนี้มันมีผลต่อจิตใจของ พนง.คนอื่นๆนะครับ เพราะพนง.ทุกกคนก็ว่า
ผมสนิทกับพี่คิงมาก เขียนโครงการมาที่ได้สร้างก็ 7 โครงการ เรีกได้ว่าเป็นคนรุ่นแรกๆ ไม่มีใครนึกว่าพี่คิงจะให้ผมหยุดงาน เท่าที่ลองถามพนง.คนอื่นดู ทุกคนคิดได้อย่างเดียวคือ พี่คิงมีแนวโน้มว่าจะเลิกทำโครงการแล้ว... ก็ต้องรอดูกันไปล่ะครับ

เอารูปโครงการใหม่ ที่ผมทำงานมาให้ดูกันดีกว่า
เผื่อมีใครสนใจจะซื้อหา ราคก็ไม่แพง เริ่มต้นที่ 5 ล้านเท่านั้นเอง









เป็นไงบ้างครับ โครงการน่าอยู่ไหมครับ? มีลำธารไหลผ่ากลางโครงการเลย
ส่วนรูปคอสะพาน ผมอยากจะบอกว่า ผมเป็นคนลงทุนทาสีเองเลยนะครับ
แบบว่าหาจ้างช่างสี มันเล่นตัวแล้วเรียกราคาแพงนัก (มันอ้างว่างานน้อย) ... กุทาเองก็ได้วะ

ว่าแล้วก็ต้องขอตัวไปทาสีราวสะพานที่เหลือก่อนนะ




 

Create Date : 16 ธันวาคม 2551
38 comments
Last Update : 16 ธันวาคม 2551 10:02:43 น.
Counter : 902 Pageviews.

 

เก่งนะครับที่แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้รวดเร็วมากๆ
เพียง 3 ชม. เท่านั้น ถึงแม้เงินจะน้อยกว่าก็ดีกว่าไม่มีงานทำ

 

โดย: ลุงแอ๊ด 16 ธันวาคม 2551 18:46:33 น.  

 

เขียนได้น่ารักดีนะคะ อ่านแล้วนึกภาพตามได้เลย

 

โดย: REmY_so_cute@hotmail.com IP: 58.8.118.89 16 ธันวาคม 2551 20:24:31 น.  

 

เลือกคำ ดูง่ายๆดี ให้หยุดงาน

อุ อุ อุ แน่นอนดีกว่า ให้ลาออก


ผมไม่ค่อยจะรู้เรื่องกฎหมาย.... การให้ออก โดยไม่มีความผิด น่าจะ ให้เงินนิ้ง สักมากกว่า 1 เดือน

ไม่รู้เรื่อง กฎหมายหรอกครับ


แต่ คุณความดีของนิ๊ง นี่เอง ทำให้นิ๊ง ตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้


สาธุ ยินดีด้วยครับนิ๊ง


 

โดย: yyswim 16 ธันวาคม 2551 21:45:10 น.  

 

พี่โชคดีมาก ๆ ตกงานสามชั่วโมง แต่ผมโชคดีกว่าไม่มีโอกาศจะตกงาน แต่ไอ้บ้านห้าล้านเนี่ย กระผมจนปัญญาจริง ๆ ทุกวันนี้บดแกลบกินผสมข้าวแล้วก๊าบ

 

โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง 17 ธันวาคม 2551 10:19:05 น.  

 

คุณนิ้ง... (ขอเรียกตามเพื่อนด้านบน นะคะ ) มองโลกในแง่ดีจริง ๆ ... ถ้าเป็นเรา ได้รับโทรศัพท์แบบนั้น ในขณะนั้น เราจะกลับบ้าน เก็บตัวนอนร้องให้ก่อน อ่ะ ซักวัน.... บางทีอาจหลายวัน อิอิ แล้วค่อยคิดแก้ไข... คิดได้แบบคุณนิ้งนี่ดีจัง ... ชมค่ะชม ...

บ้านออกแบบน่าจะดีกับอากาศแบบเมืองไทยนะคะ มีหลังคาสูงแบบนี้ .... ราคาแพงเหมือนกันนะ ..... แต่ต่อไปคงน่าอยู่ เมื่อคนเข้ามาอยู่แล้วปลูกตนไม้เยอะ ๆ

ว่าแต่ว่าอู้งานรึเปล่า ... เสาสะพานเพิ่งทาได้สองเสาเอง

 

โดย: Tristy 17 ธันวาคม 2551 11:27:48 น.  

 



ถ้ามีโอกาสแวะมาทุ่งสง แวะมานะคะ
กระซิบบอกดี.หลังไมค์ก็ได้ค่ะ
เดี๋ยวดี.กระซิบบอกพี่ ให้จัดอาหารจานแนะนำจากดีดี
เพื่อเพื่อนดีดีด้วยค่ะ



 

โดย: d__d (มัชชาร ) 18 ธันวาคม 2551 11:40:36 น.  

 

คุณเป็นคนมองโลกในแง่ดีจริงๆด้วยค่ะ.. ผลของการมีสติคือการไม่ตกงานเนอะ

ขอบคุณที่มาเยี่ยมโมโม่นะคะ เมื่อกี้โทรไปร.พ. เค้าบอกว่าโม่โม่ฟื้นจากยาสลบแล้วค่ะ แต่หงุดหงิดไม่ค่อยอยากให้ใครจับ..

 

โดย: ลูกแม่ดอกบัว 18 ธันวาคม 2551 11:44:43 น.  

 

เชื่อว่าเพราะคุณเมิร์ฟทำงานดี แล้วก็ไม่เรื่องมาก
ใครๆ ก็อยากทำงานด้วย เพราะเดี๋ยวนี้ว่าไปแล้ว
เรื่องมาก ... แล้วก็ขอนั่น ขอนี่ บางอย่างมันก็ทำความ
ลำบากใจสำหรับคนอื่นด้วยนะคะ

ว่าไปแล้วผลกระทบของเราก็มีล่ะ เพราะตอนนี้
บ้านที่เราทำอยู่ ไอ้ผู้รับเหมามันทำเราเจ็บเหมือนกันค่ะ
ขนาดว่าญาติกันนี่ล่ะ หนาวเยือกเลยตอนนี้
เอาเงินเราไปก่อน .. เพราะบอกว่าจะทำนั่นนี ปรากฏว่า
ไงล่ะคะ ตอนนี้เก็บเงินบ้านคนอื่นไม่ได้ เลยไม่มี
เงินมาหมุนบ้านเราเอง ซวยเลย

 

โดย: JewNid 18 ธันวาคม 2551 12:02:17 น.  

 

เอ่อพี่ครับ...
ตกงานสามชั่วโมง
ยังเง้เค้าไม่เรียกตกงานแล้วพี่

ไวปานสายฟ้าฟาด...
แต่ก่อนผมตกงานหางานใหม่รอว่างอยู่เกือบปี่แน่ะครับ



แต่ไอ้บ้านห้าล้านนี่
จนปัญญาจริงๆครับ
แบบว่าผมมันจน จ๊น จน....

 

โดย: นายรถซุง 18 ธันวาคม 2551 12:49:39 น.  

 

เก่งครับ นอกจากฝีมือแล้วนิสัยต้องน่าคบ ไม่อย่างนั้นคงไม่มีหนทาง
ได้ทันท่วงทีแบบนี้แน่ๆ

 

โดย: ST.Exsodus 18 ธันวาคม 2551 14:07:16 น.  

 

เก่งจังค่ะ สามารถเอาตัวรอดได้
แต่รู้สึกว่าโครงการที่อยู่นี่ บ้านจะแพงจังนะคะ
สนใจ แต่ไม่มีทรัพย์ค่ะ ฮาาาา
รอไว้ซื้อจักรยานคันเป็นแสนได้ก่อน
แล้วค่อยมาหวังเรื่องบ้าน เนอะๆ

เมื่อไหร่จะหาสมาชิกใหม่มาแทนไข่นุ้ยซะทีคะ
จะได้หายเหงา
ตอนไอ้ส้มของมังคุดหายจากไป
ก็เศร้าไปนาน
พอได้แมวมาเพิ่มสองตัวจาก temple บุรี อิอิ
ตอนนี้บ้านเลยหายเงียบเหงาขึ้นเยอะ แต่ค่าใช้จ่ายก็เป็นสองเท่าเหมือนกัน

******************************
ช่วงนี้เครียดๆเพราะเพื่อนๆพากันลาออก
เหลือให้มังคุดอยู่เป็นนางโมราเฝ้าโรงงานคนเดียวแล้ว
เลยเหมือนไม่มีที่ไป เศร้า
อะไรๆก็ดูบีบคั้นไปหมด

 

โดย: mungkood 19 ธันวาคม 2551 0:34:42 น.  

 

 

โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง 19 ธันวาคม 2551 11:28:48 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณนิ้ง - ขอบคุณที่แวะไปคุยที่บล็อกนะคะ

ใช่ค่ะ ... อุบลฯ จะเป็นอย่างนี้แหละ สมกับเป็นเมืองขอบชายแดน เงียบ ๆ สงบดี แต่ก็เจริญพอสมควรเนาะ ...

"หมากจอง" เหรอ ทำไมคุณรู้จักแล้วดิฉานไม่รู้จักอ่ะคะ ...
แต่ชื่อคุ้น ๆ หูอยู่นะ .... ไว้จะถามเพื่อนให้ค่ะ ว่ามัน
คืออะไร...

มีความสุขในวันหยุดค่ะคุณเมิร์ฟ เอ๊ย คุณนิ้ง ...

 

โดย: Tristy 20 ธันวาคม 2551 11:53:41 น.  

 

ตกงาน เป็นคำพูดที่น่าใจหายมาก

 

โดย: เช้านี้ยังมีเธอ 24 ธันวาคม 2551 13:34:39 น.  

 

Marry Christmas and Happy New Year! ค่ะคุณนิ้ง มีความสุขมาก ๆ ในปีใหม่ที่จะถึงนะคะ

 

โดย: Tristy 25 ธันวาคม 2551 11:54:00 น.  

 

เกือบไปแล้วนะคะ.....แวะมาสวัสดีปีใหม่ค่ะPhotobucket:::
ขอให้พร อันประเสริฐ ในโลกนี้
ส่งผลดี ให้แก่ท่าน ในวันหน้า
คิดสิ่งใด หวังสิ่งใด จงได้มา
สมปรารถนา ดั่งใจหวัง ยั่งยืนนาน :::

 

โดย: superss 28 ธันวาคม 2551 15:21:53 น.  

 


Happy New Year 2009 ครับนิ๊ง





ขอให้นิ๊งและคนข้างๆ มีสุขภาพที่ดี มีเหงื่อออกบ่อยๆ ทานผักครึ่งหนึ่งอย่างอื่นครึ่งหนึ่งนะครับ

 

โดย: yyswim 1 มกราคม 2552 1:13:42 น.  

 






สวัสดีวันปีใหม่ค่ะ

เริ่มต้นวันแรกของปี
ด้วยความรู้สึกดีดี
แล้วเดินไปด้วยกันนะคะ





 

โดย: d__d♥ (มัชชาร ) 1 มกราคม 2552 21:51:18 น.  

 

แวะมาทักทายวันศุกร์ค่ะ ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะคะเงินน้อยก็ไม่เป็นไรเนอะ

 

โดย: superss 2 มกราคม 2552 9:57:49 น.  

 

ดีใจด้วยครับ ปีใหม่ ได้งานใหม่ จิตใจไม่หวั่นไหว ไม่มีความเครียด นี่ดีเสียยิ่งกว่าดีอยู่แล้ว ขอให้มีความสุขตลอดไปครับ

 

โดย: ultraman seven 2 มกราคม 2552 20:16:57 น.  

 

 

โดย: Tristy 2 มกราคม 2552 22:14:18 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณเมิร์ฟ ...

ผ่านมาเกือบ 4 วันแล้วสำหรับการเริ่มต้นปีใหม่
ไม่เป็นไรเน๊าะ ยังอยู่ในช่วงเวลาค่ะ .. ฮี่ๆ
แต่ไม่ว่าจะมาตอนไหน ก็ยังมีความสุขมาส่งให้
เสมอนะคะ ...

มีความสุขมากๆ ค่ะ ขอให้ปีนี้เป็นปีที่ดีๆ
ของคุณเมิร์ฟและครอบครัวนะค่ะ ...

 

โดย: JewNid 3 มกราคม 2552 19:55:45 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

 

โดย: mungkood 4 มกราคม 2552 12:57:41 น.  

 

ท่านพี่ ดองบล็อกข้ามปีเลยนะ

 

โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง 5 มกราคม 2552 11:51:02 น.  

 

ตกงานสามชั่วโมง โอ๊วววววววววว

ปีนี้เค้าว่าเผาจริงอีกตะหาก

แล้วนี่ราคาไม่แพงแล้วเหรอลุง 5 ล้านเนี่ย

ตอนนี้กำลังดูที่ แล้วปลูกบ้านเองอะคับ ลุงมีพอแหล่งไหนมีแจกแบบบ้านชั้นเดียวมั่งปะคับ

 

โดย: err_or 12 มกราคม 2552 13:54:20 น.  

 

ผมทำงานคล้ายๆกับคุณเมิฟแต่เป็นแค่โฟร์แมนเองแต่ก่อนทำงาน กทม.ทำพวกคอนโดขายครับและคอนโดนที่ผมคุมอยู่ดันอยู่ในลิตส์หนี้เน่าตอนปี37เจ้านายก็เอาทุนมาลงเองขายห้องได้ก็มาช่วยเลี้ยงลูกน้อง พอมาวันนึ่งมีประชุมประมาณว่ามีบริษัทมาซื้อบริษัทผมไปและก็ต้องไปเข้าแผนฟื้นฟูกิจการ มีผู้บริหารแผนมาดูแลแทนเจ้านายผมแต่เขาก็รับพนักงานเก่าเข้าทำงามหมดทุกคน และมีสัญญา5ปีหรือจนกว่าจะขายห้องหมด ผมอยู่มาได้ปีที่4ดูแววแล้วไม่ดิ้นรนคงตกงานเป็นแน่ถ้าถึงปีที่5 เลยชิงลาออกก่อนเอาเงินเก็บซึ่งน้อยนิดมาลงทุนกับเพื่อนทำเกี่ยวกะระบบโทรศัพท์ ได้แค่ 3เดือนเองครับคนทำมาหากินสุจริตทำไมต้องเจอแบบนี้ด้วยก็ไม่รู้ สู้งานบริษัทใหญ่ๆไม่ได้เจ๊งครับเงินก็หมด...คิดในใจอยู่กทมต่อไปคงไม่ดีแน่เลยกลับอิสานบ้านเฮา..ผมคนอุบลครับกลับมาเหมางานแต่ก้ไม่ค่อยมีเป็นภาระที่บ้านเข้าไปอีก สุดท้ายเหมือนโชคดีเพื่อนแนะนำงานให้เป็นงานเกี่ยวกับระบบโทรศัพท์ ไม่ตรงสายงานผมเลยแต่ต้องทำดีกว่าตกงานครับ ทำไปได้2ปีแล้วครับประสพการณ์พอมีบ้างแต่อย่างว่าครับลึกๆทางวิชาการยังด้อยมากส่วนมามาทำงานสายนี้จบไฟฟ้าสื่อสารมาทั้งนั้นครับ เหมือนผมซวยไรก็ไม่รู้ครับมีธุระจำเป็นต้องลากิจ2วันเขียนใบลาไปแต่เค้าไม่อนุมัติ ผมไม่รู้จะทำยังไงเลื่อนก้ไม่ได้ สุดท้ายขาดงานไปเลยครับ พอกลับมาทำงานโดนเรียกเข้าไปคุยสรุปตัดเงินที่ขาดไป2วัน ผมก็พอรับได้ครับ
แต่พอเช้าวันรุ่งขึ้นมีเด็กที่เค้ารับมาทำงานแต่จบตรงสายเลยไฟฟ้าไงครับ ชักหนาวๆเลยผมเป็นจริงดังคาดครับโดนเรียกเข้าไปคุยอีกรอบงานเข้าเหมือนคุณเมิฟเลยลดเงินเดือน3000แถมลดจากหัวหน้าทีมไปเป็นลูกน้อง-*-3000สำหรับผมซึ่งตอนนี้ปากกัดตีนถีบลำบากครับ แต่ไม่รู้จะทำยังไงต้องทนทำต่อไป งานก็หายากเย็น ขาดงาน2วันทำไมโทษมันหนักจังก็ไม่รู้คุยกับเพื่อนๆมันบอกว่าเค้าไล่ออกแบบสุภาพเหอๆ ผมเข้าใจความรู้สึกคุณเมิฟเลยครับไม่เจอกับตัวไม่รู้หรอก สู้ๆนะครับผมไม่ไล่ผมก็หน้าด้านไม่ออกหรอกครับ

 

โดย: เสืออ้วนดอนกลาง(thai mtb) IP: 125.24.137.167 15 มกราคม 2552 18:14:50 น.  

 

โห...พี่ท่าน...ป่านฉะนี้แล้วยังไม่อัพบล๊อกอีกเหรอครับเนี่ย....
ดูท่าว่าจาเน่าแล้วนะครับ....

 

โดย: นายรถซุง 21 มกราคม 2552 16:19:22 น.  

 

อะฮ้าห์... คิดถึงวัยเด็กเลยต้องไปหาเด็ก อุบ๊ะ... เดี๊ยวนี้ของแพงนา

 

โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง 22 มกราคม 2552 13:24:19 น.  

 

เฮ๊ย เพื่อนนิ้ง โทษที นานโคต กว่าจะตอบกลับ

ช่วงปีใหม่ แม่โสมมิได้ไปไหนเลย หน้าบ้านยังไม่เปิดเลย

รู้สึก ยุ่งๆ แต่ไม่รู้ว่ายุ่งอะไร คิดไม่ออก

เพื่อนนิ้งบายดีนะ เดี๋ยวขึ้นไปอ่าน นี่รีบมาทักก่อน

คิดถึงเพื่อนนิ้งเสมอนะ

ปีใหม่ ตรุษจีน ยัน สงกรานต์ ขอให้เพื่อนนิ้งและคนที่เพ่อนรักมีแต่ความสุขความเจริญเน้อ...

 

โดย: โสมรัศมี 24 มกราคม 2552 19:08:46 น.  

 

เพื่อนนิ้งเอ๋ย เธอยังเขยนเล่าเรื่องได้ฮาแบบธรรมชาติ ได้อย่างดีเหมือนเดิม

ชอบๆๆ

จริงๆ เธอน่าจะเขียนหนังสือนะ

ไหนๆวันนี้ เข้ามาและมีเวลาแล้ว ฉันจะไล่อ่านของเก่าที่ยังมิได้ สัมผัสเรติ๊นาของฉัน ให้หมดเลย

เพื่อนนิ้งรักษาตัวและหัวใจให้ดีนะ

 

โดย: โสมรัศมี 28 มกราคม 2552 20:00:18 น.  

 

คนดีดีอย่างเธอ

ใจเปิด และมองโลกสดใส

คิดทำอะไรทำเลยอย่างเธอ ไม่มีทางตกอีบไปได้

ฉันชอบชีวิตเธอจริงๆว่ะ เพื่อนนิ้ง

ปล. ฉันพยายามขายของผ่านเน็ตมาหลายปีไม่ยักกะมีใครสนใจซื้อ ยกเว้น โฮะ หนังสือสุดเดิ้ลบ้าบอของฉัน

ตอนนี้ฉันเปิดร้านทางเน็ตอีกละ

คราวนี้ลองขายมันมั่ว

เพิ่งเปิดเมื่อวาน

ก็ยังไม่มีใครซื้ออะไรอยู่ดี

 

โดย: โสมรัศมี 28 มกราคม 2552 21:26:51 น.  

 


งาน เป็นไง มั่ง? ยังพอมีใช่มั๊ย?

 

โดย: yyswim 30 มกราคม 2552 12:55:20 น.  

 

มาเยี่ยมอีกแย้ววว

 

โดย: yyswim 11 กุมภาพันธ์ 2552 14:45:21 น.  

 

อ่านแล้ว
อิ่มใจบอกไม่ถูก

 

โดย: prncess 4 เมษายน 2552 0:14:27 น.  

 

 

โดย: AM NUCH 11 เมษายน 2552 19:03:13 น.  

 

คุณนิ้ง ไม่ได้คุยกันนานเลย สบายดีนะคะ..ยังปั่นคุณโหดเหมือนเดิมปล่าว ทอยกำลังเล็งๆ จะหาคันใหม่อยู่เนี่ยะ

โครงการคุณนิ้งสวยมากค่ะ แต่ว่า 5 ล้านเนี่ยะคงไม่ไหว อิอิ

 

โดย: tiny 22 พฤษภาคม 2552 4:37:16 น.  

 

เข้ามาเยี่ยมครับ งานดีขึ้น เยอะขึ้นใช่มั๊ย?

 

โดย: yyswim 14 สิงหาคม 2552 22:10:51 น.  

 

เนื่อนนิ้งหายไปไหน

กลับบ้านด่วน

 

โดย: โสมรัศมี 15 สิงหาคม 2552 12:58:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


merf1970
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 19 คน [?]




Friends' blogs
[Add merf1970's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.