frankfurt ย่ำ ค่ำๆ

จาก heidelberg นั่งรถไฟมาที่ frankfurt ใช้เวลาประมาณชั่วโมงเศษ ก็เอาตัวมาถึง frankfurt ในที่สุด

การเดินทางด้วยรถไฟ ช่างเป็นอะไรทีึ่สะดวกมากมาย
เริ่มต้นจากการดูตารางเวลาเดินรถ ว่ามีเวลาอะไร ไปยังจุดหมายที่เราต้องการไปได้บ้าง โดยตารางก็จะบอกถึง แต่ละสถานีที่รถไฟนั้นผ่านและหยุดจะออกจากชานชลาที่เท่าไหร่ ไปถึงจุดหมายเวลาอะไร และลงที่ชานชลาใด

แล้วก็ไปซื้อตั๋ว โดยเวลาซื้อจะซื้อจากตู้ขายตั๋วอัตโนมัติ มีภาษาต่างๆให้เลืือก บางตู้ก็จะมีพนักงานช่วยเหลือ แต่ถ้าไปซื้อกับเคาน์เตอร์ที่มีพนักงานขาย ก็จะขายแพงขึ้นจากราคาที่ซื้อจากตู้ไปอีก 2 ยูโร

เที่ยวรถไฟขบวนนี้เป็นรถไฟธรรมดาๆ เพราะ...ประหยัดกว่าเยอะ...5555 และใช้เวลาเดินทางไม่ต่างจากขบวนรถ IC หรือ ICE มากจนเกินไปนัก

นั่งรถไปเมาท์ไปเพลินๆ แป้บ...เดียวก็ถึง Frankfurt
จากสถานี ก็เอาของเข้าเก็บที่พัก พักที่ Hotel excelsior //www.hotelexcelsior-frankfurt.de/en/

ติดสถานีรถไฟเดินออกจากสถานี ถึงเลย

เหมือนเดิม ห้องพักสำหรับสามคน...

วิวจากหน้าต่างห้อง มองเห็นสถานี

เก็บข้าวเก็บของแล้วรีบออกเพราะจะค่ำแล้ว...

ออกมาแล้วถึงนึกได้ว่า ไม่ได้เอาแผนที่หรือคู่มืออะไรๆ มาเลย.....
ด้วยความขี้เกียจอย่างแรง ทั้งๆที่จะเดินกลับไปก็ไม่ได้ไกลอะไร ....
ตัดสินใจ.....เที่ยวแบบไม่ได้ใช้แผนที่ก็ได้ฟ่ะ.......อิ อิ อิ

ไปจุดเด่นของเมืองเลยแล้วกัน.. ใช้รถไฟใต้ดิน ไปลงที่สถานี romer /Dom

ออกจากสถานีมาถึงแล้ว.....Dom ก่อนเลย

ใหญ่โตอลังการ แต่เสียดายมาค่ำไปนิดปิดซะแล้ว.. เอาเถอะ ไปตรง romer ดีกว่า...

คลำทางอยุ่ซักพัก รู้ว่าอยู่ใกล้ๆ แต่ว่าไปทิศไหนล่ะ ....
แหะๆๆ แต่ก็มาถึงจนได้...

ขอถ่ายรูปให้หนำใจก่อนเลย.....Romer

เก็บภาพได้ไม่นาน...ฟ้าเริ่มมืด.... เห็นข้างหน้า ร้านรวงยังไม่ปิด คนยังพอมี ก็เดินๆ ไปตามฝูงชน และแสงไฟ

แถวนี้ก็สวยดีแฮะ

แหม แต่ค่ำแล้ว ว่าแล้ว ซื้อตั๋วที่เครื่อง ก็ลง U เลยย

พูดถึง เรื่องตั๋วรถไฟ ไม่ว่าจะรถไฟระหว่างเมือง หรือรถไฟใต้ดิน
ที่นี่ต้องขอบอกว่าเค้าใช้ระบบเชื่อใจ......

เมื่อซื้อตั๋วแล้ว ก็ไป validate ตั๋วที่เครื่องเอง แล้วก็เดินลงไปชานชลาขึ้นขบวนรถที่ต้องการได้เลย ราคาตั๋วที่ซื้อ ก็ต่างๆกันไป
ไม่มีคนยืนตรวจตั๋ว ไม่มีที่กั้น ไม่มีคนมาคอยเช็ค ว่าซื้อตั๋วราคารตรงระยะทางหรือเปล่า

แต่ก็มีบ้างที่จะมีนายตรวจ ถ้าใครไม่มีตั๋ว หรือซื้อตั๋วแล้ว ไม่ตอกบัตร
ระวัง โดนปรับอย่างแรง

กลับมาที่ สถานี frankfurt Hbf ยามค่ำ นี่ช่างเงียบเหงาจัง ผิดกับตอนมาถึงเลย

กลับโรงแรมไปนอนเอาแรงดีกว่า

Last Update : 3 ธันวาคม 2552 0:42:30 น. 20 comments

ตั้งแต่ เมื่อวาน รุ้สึกตัวรุมๆ เหมือนๆจะไม่สบาย
วันนี้เจ็บคอ เสียงแหบ และเริ่มมึนหัว...
สงสัยจะเริ่มเป็นหวัด

กลับจากทำงาน ดูครูกุ๊ก(อันนี้สำคัญมาก)
แล้วก็สลบไปเกือบสองชั่วโมง

รู้ตัวตื่นมา้เลยอัพบล๊อคหน่อยดีกว่า
เสร็จแล้วเดี๋ยวว่าจะนอนเลย

แล้วจะตามกลับไปหาเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทีหลังนะคะ

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาทักทายค่ะ

thanks ค่ะ

โดย: merecat วันที่: 3 ธันวาคม 2552 เวลา:0:49:44 น.

แหน่นแหน่ ชอบครูกุ๊กเหมือนกันเลยนะเจ้าอิอิ
พักผ่อนให้มากๆนะเจ้า ถ้าไม่หายอย่าลืมไปหาหมอน๊า

โดย: แม่เฮือน วันที่: 3 ธันวาคม 2552 เวลา:2:54:23 น.

น่าเทียวจังค่ะ

โดย: CrackyDong วันที่: 3 ธันวาคม 2552 เวลา:3:10:56 น.

รถไฟเค้าสีหว๊านหวานนะครับ 555

อาคารก็อนุรักษ์ได้ดีจังเลย

เมื่อคืนมาดามก็นอนดูครูกุ๊กครับ

ปล. หายป่วยเร็วๆนะครับพี่
เป็นหวัดน่ะแสนทรมานเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 ธันวาคม 2552 เวลา:5:12:12 น.

มอร์นิ่งจ้ะ น้องกิ๊ฟท์

พี่ชอบบรรยากาศตอนไปเดินเที่ยวเล่นยามพลบคำ่
ตามต่างบ้านต่างเมืองจัง
เป็นปสก.ที่หาไม่ได้ง่ายๆเน๊าะ

ดูอะไรแปลกหูแปลกตา
พบเห็นวิถีการดำเนินชีวิตของคนท้องถิ่น
แล้วยังได้ชิมอาหารและขนมอร่อยด้วย
อันนี้ล่ะสำคัญสุด 555

.........................................

ป.ลิง น้องกิ๊ฟท์พักผ่อนเยอะๆ หายไวไวนะจ้ะ
บอกแล้วไม่ให้นอนดึกก้อไม่เชื่อ
พักผ่อนไม่เพียงพอล่ะน๊อ..พี่ว่า

โดย: nLatte วันที่: 3 ธันวาคม 2552 เวลา:7:13:53 น.

น่าไปเที่ยวจริงๆ

โดย: None of it วันที่: 3 ธันวาคม 2552 เวลา:12:35:57 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่กิ๊ฟท์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 ธันวาคม 2552 เวลา:7:34:02 น.

น้องกิ๊ฟท์
ค่อยยังชั่วละยังเนี่ยจ้ะ

พี่ยุ้ยจะไปหัวหินล่ะน๊า
เดี๊ยวเก็บหอยมาฝากเน้อ 555

มิส มิสแอนด์เทคแคร์จ้ะ

โดย: nLatte วันที่: 4 ธันวาคม 2552 เวลา:15:08:18 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่กิ๊ฟท์

ผมหยุดแรงวันที่ผมไปเที่ยวเมืองจีน
ผมกำลังทุกข์ใจอยู่หลายเรื่อง
แล้วได้ไปยืนดูภูเขาลูกใหญ่มากที่เมืองกุ้ยโจว
วินาทีนั้นผมรู้สึกเลยว่าตัวเองเล็กมาก
เล็กเหมือนฝุ่นผงในอากาศเมือ่เทียบกับขนาดของขุนเขา

มันเหมือนทุกข์ที่มีในใจหายไปเลย

ผมยืนนิ่งนะจังงังนานมาก
จนไกด์เป็นห่วงต้องเดินมาตามครับ 5555

กลับมาจากจีนทริปนั้น
ผมเปลี่ยนตัวเองเยอะเลย
เยอะที่สุดก็คือด้านความคิดและการมองโลกครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 ธันวาคม 2552 เวลา:6:17:07 น.

แรกๆผมเดินทางเพื่อพักผ่อนและท่องเที่ยว
ช่วงนึง ใช้การเดินทางค้นหาตัวตนและความคิด
ตอนนี้

เที่ยวเพื่อเที่ยวครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 ธันวาคม 2552 เวลา:9:56:12 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่กิ๊ฟท์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 ธันวาคม 2552 เวลา:6:56:19 น.

เห็นจากคอมเม้นท์แรก ... ไม่สบายแล้วตอนนี้
ดีขึ้นแล้วยังค๊า
................

เรื่องล่องเรือที่ไปคนละทางกับเรานั้น ก็ตอนแรก
เรากล่องไปทางท่าน้ำนนท์น่ะคะ และกะจะนั่งกลับมา
ท่าเรือต้นทางอีกรอบค่ะ เสียแต่ว่าไปเจอกับเค้าแข่งเรือ
ที่ท่าน้ำนนท์คนเต็มโป๊ะเลย เราก็เลยเปลี่ยนใจ
อดเลยค่ะ ไม่อย่างนั้นวันเสาร์ก็เลยกลายเป็นวันแห่งการ
ล่องเรือม่วนใจ๋แน่ๆ คะ

ไม่เป็นไรเน๊าะ หนหน้าเอาใหม่ค่ะ

โดย: JewNid วันที่: 6 ธันวาคม 2552 เวลา:20:32:51 น.

ผมหยุดอัพบล็อกเฉพาะวันที่ลูกป่วย ตัวเองป่วย
และวันที่เน็ตพัง บล้อกปิดปรับปรุงระบบเท่านั้นเองครับพี่กิ๊ฟท์ 5555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 ธันวาคม 2552 เวลา:21:37:17 น.

ขอบคุณคะ สำหรับคอมเมน ดีๆ ทำให้มีกำลังใจ

โดย: momoiloveu วันที่: 6 ธันวาคม 2552 เวลา:22:34:30 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 ธันวาคม 2552 เวลา:7:57:22 น.

พี่เม้นท์ซะผมรู้สึกผิด
เดี๋ยวคราวหน้าผมเอาเรื่องตัวเองมาเขียนลงบล็อกดีกว่า
จะได้อ่านแล้วอริณ อราวด์ อร่อย 5555

โดย: ครูกุ๊ก (กะว่าก๋า ) วันที่: 8 ธันวาคม 2552 เวลา:5:53:33 น.

ตอนสมัยเรียนผมเคยฝันว่าอยากไปเที่ยวเยอรมันครับ อยากไปดูฟุตบอลโลก แต่อะนะ จนบัดนี้ยังไม่ได้ไป เก็บตังค์ได้แล้วเอาไปใช้อย่างอื่นหมดครับ เห็นบล๊อคคุณแล้ว อยากเก็บตังค์ไปเที่ยวจังเลย
เห็นทีต้องฮึดสู้อีกสักรอบ

หมาผมมันก็ชอบตก ปุ๋ง ปุ๋ง และก็ กรน ฟี๊ ฟี๊ ตอนดึกๆครับ ฮามากเลย ตอนแรกๆมานอนเป็นเพื่อนหมานึกว่าโดนผีสาวหลอก หลอนอยู่ตั้งนาน พอฟังดีๆ ไอ้เจ้าหมาอ้วนดำนี่เอง มาหลอกเราซะได้

Happy Happy ครับ

โดย: กลิ่นดอย วันที่: 8 ธันวาคม 2552 เวลา:8:16:09 น.

ดียามเย็นจ้า น้องกิ๊ฟท์

พี่ยุ้ยกลับมาจากหัวหินแว้วน๊า
น้องกิ๊ฟท์หายไม่สบายเป็นปลิดทิ้งแล้วรึยังน๊อ

พี่มาชวนไปหม่ำๆบรยยากาศด้วยกันที่บล๊อคจ้ะ
ไม่แน่ใจว่าน้องกิ๊ฟท์เคยไปมาละยัง
ถ้าเคยแล้ว ก้อแกล้งๆดูไปหน่อยละกันเน้อ

อากาศเย็นๆนะตอนนี้
รักษาสุขภาพมากๆนะจ้ะ

โดย: nLatte วันที่: 8 ธันวาคม 2552 เวลา:16:23:59 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่กิ๊ฟท์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 ธันวาคม 2552 เวลา:6:38:48 น.

แอบแวบมาพักผ่อน อิอิ

โดย: กลิ่นดอย วันที่: 9 ธันวาคม 2552 เวลา:8:15:29 น.

merecat

♥ สาวเมืองกรุง
ขยันทำงานจนตัวกลม
เพื่อสิ่งที่รักคือการเดินทาง
ท่องโลกสีฟ้าๆ ใบนี้ ♥

[Add merecat's blog to your web]