Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
10 ธันวาคม 2549
 
All Blogs
 
ไปทำงานพิเศษที่เดลลี และชอปปิ้ง

กลับมาจากเดลลีได้ อาทิตย์นึงแล้วค่ะ

ไปทำงานพิเศษ ตอนแรกวางแผนไว้ทำงานเสร็จจะไปเนปาลต่อ แต่ก็กลับมาก่อนเพราะไม่สบายมาก พยามยามทำงานจนวันสุดท้ายก็แจ้นกลับมาบ้าน มาพักฟื้น ตอนนี้หายแล้ว และในหัวมีแผนเที่ยวมาอีกหล่ะ แต่ที่แน่แผนเนปาลต้องไปให้ได้ วันที่ 22 นี้จะขึ้นเดลลีอืกแล้วค่ะ จะไปเที่ยว ราชาสถาน ไปกับทริปนักเรียน ทริปเริ่ม 25 จบวันที่ 2ค่ำๆ หลังจากนั้นพวกเราจะไปต่อที กาจูราโห้ และไปเนปาล และกลับไปเที่ยวดาร์จีลิ่ง ไปซื้อชากัน คราวที่แล้วซื้อมาน้อยไป ชาที่นี่ขึ้นชื่อจริงๆ

พล่ามไปไกล แหะๆ

เอาภาพไปเดลลีมาฝากดีกว่า แต่มีนิดเดียวนะค่ะ แหะๆ เพราะทำแต่งาน ไม่มีเวลาเที่ยวหรือถ่ายรูป


คราวนี้ไปเดลลีออกเดินทางวันที่ 10/11/06 ไปกันสามคน ปริ๊น เรา และ นุก
พวกเราไปขายของที่Exhibition 13-27 พวกเราไปรถไฟกัน บนรถไฟก็ไม่หลับไม่นอนกัน เอาไพ่ไปเล่นและจดแต้มเอา
พวกเราทุกคนเล่นแบบซังกะตาย ใหม่ๆก็หนุกแต่ให้เล่นจนรถไฟจะจอดที่เดลลีอยู่แล้ว พวกเราไม่ไหว เลิกเล่นเตรียมลง และทุกคนพร้อมใจกัน บอกว่าไมขอเล่นไพ่อีกแล้ว เอียนสุดๆ

ถึงเดลลีตอนสองทุ่ม พวกเราก็จ้างออโต้ไปที่วัดไทย
50รูปี พี่ยุ้ยคนที่จ้างพวกเราทำงานรออยู่แล้ว รอคุยว่าพวกเราจะต้องทำไรมั่ง

และพี่เค้าใจดีมีข้าวให้พวกเรากินด้วยพวกถึงแม้จะแวะกินมาจากหน้าสถานนีมาแล้ว ก็กินอีกรอบ แหะๆ แบบว่ามันเสียดายนะ และกลัวพี่เค้าจะเสียใจ

หลังจากนั้นก็ขึ้นห้องที่ลุงโฮมจัดใว้ให้ ห้องนี้นอนสี่คน จะมีคนมันนีปู้มาอีกคน มานอนร่วมกับพวกเรา เค้าจะมาช่วยงานขายของเหมือนกันมาจากอักกรา เรียนดอกเตอร์

วันรุ่งขึ้นพวกเราว่างจึงไปเดินเตร่ ชอปปิ้งกัน กลางคืนก็ไปเที่ยว บาฮากั๋น ไปทำเฮนน่า สองมือ 50 เราทำกับปริ๊นและ ทำเสร็จเกิดปัญหา ใช้มือไม่ได้ ต้องรอแห้ง ดีที่นุกทำข้างเดียว พวกเราเตร่ที่บาฮากั่นจนดึก ร้านปิดหมด แต่พวกเรายัง ไม่ยอมกลับ เดินเจอร้านขายเนื้อย่าง เนื้อแพะกับไก่ เลยสั่งมากิน เพราะน่าทานมาก และหิวด้วย เอาหล่ะปัญหาเกิด
มือหยิบช้อนไม่ได้ นุกเลยต้องป้อน เหอๆ สามียังไม่เคยป้อนเลย นุกป้อนเรากิน มันก็กินของมันไป

กินอิ่มนุกจ่ายเงิน พวกเราก็เดินหาออโต้ เรียกออโต้ได้ในราคา40ไปวัด ถึงวัดเราง่วง
นอนมากๆวิ่งไปล้างเฮนน่า และล้างหน้า งดน้ำอาบ ใครจะว่าซกมกก็ช่าง ก็เดินตั้งแต่เช้าจน 5ทุ่ม แถมรุ่งขึ้นต้องเริ่มงาน เราขอนอนก่อนหล่ะ พรุ่งนี้เช้าค่อยอาบ

เช้าตื่นแต่เช้ากัน เพราะรถมารับตอน แปดโมง ดีที่เค้ามีรถมารับ วันแรก รถมารับและไปรับพวกเจ้าของร้าน ที่โรงแรม
และมีคนจัดบรรยาย บนรถ เหมือนทัวร์เลย บอกว่าก่อนไปจัดร้านจะพาไปถ่ายรูปที่indiagate
และไปไหว้พระลักษมีขอพร
เราแอบดีใจจะได้ไปไหว้พระ






ปริ๊นทำเฮนน่าแบบสีดำ อยู่ได้ 2 วีค

ที่วัดพระลักษมีห้ามถ่ายภาพ ห้ามเอามือถือเข้าด้วย
จึงต้องเอาของทิ้งไว้บนรถ
วัดนี้เรามาครั้งที่สองแล้ว เพราะเคยมาก่อนหน้านี้กับแชง

ไหว้พระเสร็จก็ถึงเวลาไปเริ่มงาน งานขายของงานกุลีดีๆนี่เอง ทั้งแบกทั้งยกสารพัดกล่อง เราเหนื่อยมากๆ ทำงานแบบว่าพวกเราต้องยืนกินข้าวไปขายไป ไม่มีเวลา ก็เลยไม่มีภาพตอนขาย

แชงมาเยี่ยมเราวันที่20 พอเห็นเราเค้าห่วงมากๆ แต่เราก็ไม่มีเวลาคุยกับเค้า และแชงต้องรีบบินไปบังกาลอร์เย็นนั้น เราฝากของกลับไปเก็บที่้บ้าน คือเทียนดอกบัวกับทิวลิป เราซื้อจากร้านที่เราขายของ ทำไงได้ไม่มีเวลาไปดูร้านอื่นเลย



ฝากแชงเอาเสื้อกันหนาวมาใ้ห้ดันไม่เอามาให้ เซ็งจริง เดลลีหนาวมากๆ 8 องศา เราต้องพี่งเสื้อใหมพรมกับผ้าคลุมที่มี

แชงกลับไปแล้ว พอร้านปิดเราชะแวบไปร้านดอกไม้ แชงเพิ่งให้ตังค์มา 55 มีเงินชอป เราหมายตาเอาไว้ตอนเดินผ่านจะไปห้องน้ำเมื่อบ่าย เจ๊ร้านนั้นขายให้ ดอกไม้ก้านละ 70 มี 11ก้าน 700
กระถาง 500 แพงมาก แต่ความอยากได้และไม่มีเวลาจะไปเดินดูร้านอื่น เอาก็เอา รวมแล้ว 1200


ก็หอบดอกไม้กับวัด นี่แหละอีกเหตุผลที่ต้องกลับมาบ้านก่อนไปเนปาล เพราะของที่ซื้อ จะเอาไปเนปาลด้วยก็ไม่ได้

และก่อนจบงานพวกเราก็ไปกินข้าวบ้านญาติราหุล เด็กที่ทำงานร้านเดียวเรากับปริ๊น มีการถ่ายภาพเป็นที่ระลึก





และไปงานเลี้ยงที่สถานทูตไทยด้วย อาหารอร่อยมากๆ

มีการถ่ายรูป กลุ่มที่พวกเราพอรู้จัก คืนนั้นคนเยอะมากเรา น่าจะมากกว่า 50คนได้




และแล้วงานก็จบ วันสุดท้ายหลังจากเราจัดการแพ็คของหมดรอแค่รถมาขนของ แต่กว่าจะมา 4ทุ่มครึ่ง

ระหว่างที่รอรถมาก็มาดูฉากหลัง งานเลิกเป็นไง





วิกรัมหนุ่มมันนีปู้ที่พักที่วัดกับพวกเรา
นิสัยดีมาก

และคืนนั้นกว่าจะได้นอนปาไปตีสอง เหนื่อยมากๆ

เราได้ของแต่งบ้านตรึม

นาฬิกา 800รูปึ ไมรู้ที่ไทยขายเท่าไหร่


เที่ยนหอม ไม่รู้จุดแล้วจะหอมจริงเปล่า



กรอบรุปเห็นสวยดีแต่ไม่รู้จะติดที่ไหน เก็บไว้ก่อนแล้วกัน ด้วย 3อันสองร้อย


แต่อันนี้แพง อันตั้ง สองร้อย ไม่รู้ตอนนั้นทำไมอยากได้ คงต้องเก็บลงกล่องไป

เทียนพรรษา ตอนขนขนไม่ดีหักไปอัน ช้ำใจจ่ริงๆ


ดอกเอื้องอันนี้ได้ฟรี อิอิ


กิ๊บติดผมฟรีอีกหล่ะ อิอิ


อันนี้ไม่ฟรี หมดไป 8500 เงินที่ทำงานเอามาซื้อ ต่างหู สองคู่ ทับทิมพม่า มีจิวเวอร์พม่ามาเปิด เรากับปริ๊นแวบไปดูบ่อยๆ ไปต่อราคา และตัดสินใจซื้อเพราะอยากได้เป็นของที่ระลึก ทำงานหนักทั้งที



ผ้าปักปูโต๊ะ วันก่อนเรากลับพวกเราไปชอปกัน ที่จันปัท ราคาแรก 2000 เราอึ้ง ตั้งสองพัน
ดีที่ปริ๊นเคยมาซื้อ ต่อจนเหลือ300 ป้าร้านนี้เราซื้อ พอกลับมาบ้าน กางออกดู ดันไม่ได้ขอดด้ายที่ปัก หลุดเยอะมากเลย เราช้ำใจมาก บทเรียนจริงซื้อของให้เช็คดีๆ


ผืนนี้ป้าร้านข้างๆขาย ให้ถูกกว่า 250ป ้านะป้าทำไมไม่ขาย
ให้เร็วกวานี้ เลยเอาอีกผืน จะเอามาฝากเจ้าไก่ ร้านนี้ปักดีมากๆ เราจะกลับไปซื้ออีกแน่ๆ

และได้ผ้าวางบนโต๊ะผืนเล็กมาผืนละ 25 ถูกมากๆ สวยด้วย เอามาใช้เองและฝากเจ้าไก่ด้วย เราเงินหมดพอดี


และก็กลับบ้าน 55 กลับด้วยความยาก เพราะของที่ขนต้องระวัง ข้าวเหนียวที่ออยฝากซื้ออีก 10โล เส้นหนมจีน
รวมของที่ไม่ใช่ของเราก็ 15โล และเรากลับคนเดียว ปริ๊นรอกิลานมาจะต้องพากิลานเที่ยว นุกกลับเมืองไทย แต่จะไปดูไบก่อน ปริ๊นกับนุกมีน้ำใจช่วยเราขนของ ไปส่งเราที่สถานี เราพอขึ้นรถไฟก็มุดเข้าถุงนอน เราไม่สบายด้วยนะ ไอกับเป็นหวัด ไม่ได้สนใจลาปริ๊นกับนุกเลย

นอนอย่างเดียว และโทรให้แฟนมารับ เราไม่ไหว กลับมานอนเพิ่งฟื้นตัวก็วันนี้แหละค่ะ



Create Date : 10 ธันวาคม 2549
Last Update : 10 ธันวาคม 2549 9:02:37 น. 11 comments
Counter : 841 Pageviews.

 
ท่าทางทำงานเหนื่อยนะคะ แต่ท่าทางคุณอยู่ไกลบ้านที่ขาช้อปตัวจริงๆ ได้แต่ของแต่งบ้านสวยๆทั้งนั้นเลย อย่างนี้ชื่นใจหายเหนื่อยค่ะ

บรรยากาศที่สถานทูตดูอบอุ่นดีจังเลยค่ะ

ขอให้ทริปต่อไปเที่ยวสนุกนะคะ จะตามมาดูรูปค่ะ


โดย: SevenDaffodils IP: 69.140.210.74 วันที่: 10 ธันวาคม 2549 เวลา:8:23:34 น.  

 
สวยครับ
อินเดียเกท หน้าตาคล้ายๆ ประตูชัย ฝรั่งเศส เลยครับ


โดย: กุมภีน วันที่: 10 ธันวาคม 2549 เวลา:11:02:04 น.  

 
แวะมาเยี่ยมวันหยุด...สวัสดีครับ
.
.

ภาพสวยดีครับ


โดย: **mp5** วันที่: 10 ธันวาคม 2549 เวลา:14:05:25 น.  

 
โอ้โห คุณอุ๋ยจ๋า แอบอิจฉาเลยว่าได้เดินทางบ่อยมาก แถมไปกับเพื่อนๆ อีกด้วย อยากไปแบบนี้มั่งจังค่ะคงสนุกมากๆ เลยแหละ ...

แอบเห็นของแต่งบ้านเยอะแยะแล้วอยากได้มั่งจัง ช้อปของแต่งบ้านนี่มันเพลินสุดๆ เลยนะค่ะเนี่ย เห็นแล้วสวยหลายอย่างเลย


โดย: JewNid วันที่: 10 ธันวาคม 2549 เวลา:16:29:29 น.  

 
สาแวะมาเยี่ยมค่ะ


โดย: Candydolls วันที่: 14 ธันวาคม 2549 เวลา:0:28:44 น.  

 
เพิ่งแย่งลูกใช้คอมพ์ได้ .... แวะมาเที่ยวด้วยเด้อ


โดย: มีอมยิ้ม วันที่: 15 ธันวาคม 2549 เวลา:17:12:56 น.  

 


ผ่านเวลามาอีกปี ดีใจที่ได้พบได้รู้จัก
บัดดี้อยากอวยพร โดยขอวอนดาวทั้งฟ้า
มาเรียงร้อยถ้อยภาษา ให้เพื่อนๆ คนดี
สุโขสุขีวันปีใหม่เอย




ส่งเค็กของขวัญมาให้ ส่งมาพร้อมใจ อยากให้รับกัน
ขอทุกก้าวทุกคืนวันคือก้าวที่มั่นใจ
ขอปีใหม่ ก้าวไกลไปกว่าเดิม


ขอให้ทุกคืนวันเต็มไปด้วยความมหัศจรรย์
และความฝันที่เป็นจริงตลอดไป
บัดดี้ ไวโอลิน ฮิปปี้






โดย: อ้วนดำปื๊ดปื๊อ วันที่: 1 มกราคม 2550 เวลา:5:55:27 น.  

 















โดย: Shaleebow วันที่: 4 มกราคม 2550 เวลา:1:22:51 น.  

 
เพ่อุ๋ยยยย ... ไม่ได้แวะมาทักทายนานเลย เห็นรูปแล้วก็คิดถึงชีวิตตัวเองตอนอยุ่อินเดีย ยังคิดว่าจะกลับไปเที่ยวอยู่เลยนะ (แต่ให้กลับไปทำงานยังจะคิดดูก่อน แหะๆๆ) พี่อุ๋ยสบายดีนะคะ .. คิดถึงอาหารอินเดียอ่ะ ที่นี่ไม่มีอะไร spicy กินเล้ยยย


โดย: chirala IP: 62.162.210.118 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:22:41:58 น.  

 
สนใจไปเรียนภาษาที่บังกาลอร์ค่ะ เลยอยากรู้ว่า มีงานพิเศษให้ทำเหมือนประเทศอื่นๆ ไหม แล้วได้ค่าจ้างชม.ละเท่าไหร่ค่ะ
ขอบคุณค่ะ


โดย: สบาย IP: 58.137.94.76 วันที่: 31 มกราคม 2551 เวลา:16:15:41 น.  

 
วิธีล้างเฮนน่านี่ทำไงอ่ะคะ บังเอิญวันนั้น้ทำมเฮนน่าให้แม่
ครั้งแรก แล้วไม่ได้ใส่ถุง แล้วเฮนน่ามันติดมืออ่ะค่ะ ส้มเลย


โดย: แก้ว IP: 125.27.69.170 วันที่: 9 สิงหาคม 2551 เวลา:16:32:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

อยู่ไกลบ้าน
Location :
agra India

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







ชีวิตคือการเดินทาง ...................................

ข้อความและรูปภาพ

ขอสงวน ห้ามนำไปเผยแพร่



Friends' blogs
[Add อยู่ไกลบ้าน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.