Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2549
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
2 พฤศจิกายน 2549
 
All Blogs
 
งานบุญ-งานบวชที่ำุพุทธคยา - ตอนหนึ่ง

ทริปนี้ไปร่วมงานบวชของน้องดามและนุก
น้องที่มาเรียนหนังสือที่นี่

ตอนแรกเรามีแผนไปเที่ยวกับปริ๊นที่ทางใต้
สองจิตสองใจ ว่าจะไปงานไหนดี สุดท้ายก็ไปงานบวช
เพราะตั้งแต่เกิดมาก็ยังไม่เคยไปร่วมงานบวช

งานนี้จัดโดย สถานเอกอัครชทูต ณ กรุงเดลลี

โครงการ ธรรมยาตราบรรพชา-อุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ
เจริญรอยพระบาทตามพระศาสดา ณ สังเวชนียสถาน ๔ ตำบล
เนื่องในวโรกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครองสิริราชสมบัติ ๖๐ ปี


และก็ุุึถึงวันออกเดินทาง เราออกเดินทางพร้อมดามไปกัตกาต้า เพราะดามมีธุระที่สถานทูตที่นั่น
เรานั้นไปด้วยเพราะอยากจะไปไหว้พระแม่กาลี

นุกไปเดลลีก่อนแล้ว

ที่เดลลี มีการเริ่มโครงการ เปิดพิธี
ก่อนจะเดินทางไปพุทธคยาเย็นนั้น

เราไม่ได้ร่วมงานเปิดพิธีที่เดลลี
แต่มีภาพมาฝากค่ะ ฝีมือเจ๊จ๋า

เจ๊ไปด้วยเพราะพาน้องมาบวชด้วยจากเมืองไทย

มาดูภาพกันดีกว่า

ขอไม่บรรยายนะค่ะ เพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์














เอาแค่นี้พอ แหะๆ ตัดมาที่ข้าพเจ้า

ก่อนออกจากบ้าน ก็มีเรื่องทำให้เกือบจะยกเลิกไม่ไป
แต่ที่ไปเพราะ ถึงจะยกเลิกไป ก็ไม่ได้ช่วยไรได้และ
คุณสามีก็ไม่อยู่ อยู่สนามบิน
เค้าก็ออกมาไม่ได้ เพราะต้องขึ้ีนเครื่องไปบังกาลอร์

เราจึงแจ้นไปบ้านดาม ก่อนนัดออกเดินทาง และเขียน จม ทิ้งให้คุณแฟนมาช่วยจัดการต่อ

ทำหน้าชื่นอก อยู่บ้านดามจนออกเดินทางไปกัตกาต้า
รถไฟออก 4โมงกว่า เราไปุถึง อีกวัน 6 โมง 29/09

คนสุดยอดที่สถานีเพราะเป็นช่วง ไหว้พระแม่อุมา
เรากับดามแวะไปฝากของที่สถานีเอาแต่ที่จำเป็นจะใช้ไป
เพราะเราจะไป นอนบ้านพี่ ธาตรี

ก่อนจะไปเดินเล่นที่

SUDDER ST และ PARK ST ที่สถานีรถไฟ มีป้่ายรถเืมล์
ไป พวกเราถามทางคนแุถวนั้น
ก็เจอไม่ยาก

เราสองคนอย่างแรกที่เดินหาคือร้านอาหารจีนที่นุก
เคยมากินแล้วแนะนำว่าอร่อย

เราสองคนเจออยู่ร้าน หรูมา่ก
ก็เข้าไป เพราะกะจะกินหรูๆซักมื้อ

พนักงานในร้านแย่มาก มองเหมือนพวกเราไม่มีเงินจ่าย
แถมให้พวกเราไปนั้งหน้าห้องน้ำ
ดามเริ่มโกรธ ขอย้ายที่ ก็พาไปห้องแบบคู่รัก
พวกเราเลยย้ายกลับมานั่งที่เดิม

ที่นี่ดีอย่างนึงมีเป็ดกิน อร่อยดี แม้เป็ดที่นี่จะ
หุ่นผอมไป ก็เอาเหอะ ทำใึจ

มื้อนี้หมดไป 900

กินเสร็จเดินชมเมืองต่อ
ดามพาไปดูหอยสังข์หันขวา ร้านดันไม่เปิด
เสียดายจริงๆ เราอยากได้มา่กๆ

ดามบอกค่อยมาใหม่
พวกเราพากันไปรอรถเมล์เพื่อไปบ้านพี่ธาตรี
ก็ถามคนแุถวนั้นว่าไปไง
โชคดีมีคนรู้จักแุถวนั้นและกำลังจะกลับบ้านแถวนั้นพอดี
ใจดีมากๆ

คืนนั้นผู้คนไม่หลับไม่นอนกันเพราะ เป็นเทศกาลตุรกา
ึคนเมืองนี้ไหว้และฉลองกัน

จึงมีรถทั้งคืน
ตอนนั้นแม้จะ 11 โมงกว่าแล้วแต่คนก็ขวักไขว้

ลงจากรถเมล์น้องเค้าก็ชี้ทางให้พวกเราเดินไป
และถามคนเอา
พวกเราก็เดิน และเห็นมีงาน ก็เลยเดิืนเที่ยวไปด้วย
เพราะพี่ธาตรีก็ออกไปส่งเพื่อนยังไม่กลับ




เรานั้นทั้งเหนื่อยและโทรมเพราะอยู่บนรถไฟ 26 ชม
ลงมาก็เดินๆ เลยเติมพลังซะหน่อย










เดินจนไม่ไหวแล้ว
ก็เลยถามทางตำรวจแถวนั้น
เดินไปตามทางที่บอกไม่ไกลเลย
ก็ถึง ยามมาเปิดประตูให้
เพราะพี่ธาตรีบอกไว้แล้วพวกเราจะมา พี่เค้ายังไม่กลับ
พี่สาวพี่ธาตรีมาเปิดประตูให้
และพวกเราก็อาบน้ำ
พี่ธาตรีโทรมาบอกว่าจะพาพวกเราไปเดินดู
งานอีกรอบ
เรายังดูไม่หมดเพราะเยอะมาก

ก็ลงไปรอพี่เค้า



Create Date : 02 พฤศจิกายน 2549
Last Update : 2 พฤศจิกายน 2549 21:02:36 น. 7 comments
Counter : 437 Pageviews.

 
เข้ามาดูค่ะ คงสนุกน่าดูเลยนะค่ะ


โดย: สาวใหม วันที่: 2 พฤศจิกายน 2549 เวลา:20:16:46 น.  

 
ดีจ้าคุณอุ๋ย ... ไม่เจอกันนานเลยคะ แวะมาเที่ยวดูงานบุญด้วยคนนะค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 2 พฤศจิกายน 2549 เวลา:22:16:13 น.  

 
หวัดดีเจ้า..หายไปเมินเลย..
เป๋นว่า ไปแอ่่วทำบุญอี้เต้อะน่อ..

หน้าตาอิ่มเอิบเชียว


โดย: zaesun วันที่: 2 พฤศจิกายน 2549 เวลา:22:26:19 น.  

 
บรรยากาศภาพแรกๆ เหมือนที่เมืองไทยเลยค่ะ


งานดูเป็นกันเองมากค่ะ ขอร่วมงานบุญด้วยคนค่ะ


โดย: grippini วันที่: 3 พฤศจิกายน 2549 เวลา:19:58:38 น.  

 
สาธุ อนุโมทนาบุญค่ะ


โดย: ป่ามืด วันที่: 9 พฤศจิกายน 2549 เวลา:0:45:04 น.  

 
มาร่วมอนุโมทนาครับ


โดย: PutterZ IP: 203.170.252.184 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2549 เวลา:15:11:51 น.  

 


โดย: มีอมยิ้ม วันที่: 7 เมษายน 2550 เวลา:8:47:53 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

อยู่ไกลบ้าน
Location :
agra India

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







ชีวิตคือการเดินทาง ...................................

ข้อความและรูปภาพ

ขอสงวน ห้ามนำไปเผยแพร่



Friends' blogs
[Add อยู่ไกลบ้าน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.