ลูกสาว ชาวไร่

25 มิถุนายน 2554

ไปเที่ยวเสม็ด อ่าวช่อ...สะพานลุงหวัง สัญลักษณ์หนึ่งเดียวกับความทรงจำ

ในที่สุด วันที่พวกเรารอคอยก็มาถึง เมื่อเราได้รวมกลุ่มกันมาเที่ยวเสม็ดเสียที ทริปนี้ก้อมีทั้งความทรงจำที่ทั้งดีและไม่ดีค่ะ โดยเฉพาะหากคุณตัดสินใจผิด เลือกที่พักที่ไม่้ได้เรื่องเลย เฮ้อ....

ดูข้อมูลเบื้องต้นก่อนไปเที่ยวกันจ้า
เสม็ด หรือที่นักท่องเที่ยวเรียกว่าเกาะเสม็ดสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของ จ.ระยอง ทุกๆปีจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาท่องเที่ยวและพักผ่อนกันเป็นจำนวนมาก

เสม็ดตั้งอยู่ จ.ระยอง มีชายหาดรอบเกาะโดยทางด้านตะวันออกจะเป็นหาดตลอดแนว เสม็ดมีหาดสวยงาม ทรายที่ขาวสะอาดละเอียด น้ำทะเลใสและเป็นจุดดำน้ำดูปะการังอีกแห่งหนึ่งของ จ.ระยอง หาดที่เสม็ดนั้นมีบรรยากาศแตกต่างกันไป

อ่าวช่อ หรือ อ่าวลุงหวัง: เป็นหาดทีมีความเงียบสงบเป็นส่วนตัว บรรยากาศดีมากรายล้อมไปด้วยธรรมชาติ ทะเลที่สวยงาม เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือชาวต่างชาติ ตรงอ่าวช่อนั้นมีสะพานยื่นออกไปในทะเล ทรายขาวละเอียดเหมาะแก่การเล่นน้ำ
การเดินทางไปอ่าวช่อ: การเดินทางที่สะดวกคือนั่งเรือมาลงอ่าววงเดือนและเดินย้อนประมาณ 100 เมตร.

สำหรับที่พักที่พวกเราเลือกไปนั้นก็คือ ลุงหวังวันเดอร์แลนด์ค่ะ ไม่รู้ว่าเป็นคราวเคราะห์หรืออย่างไรกัน จ่ายเงินไป 5000 กว่าบาทสำหรับ 4 คนผู้เข้าพักเป็นเวลา 2 คืนกับอีกสามวัน คือว่า อยากเล่าเป็นประสบการณ์ให้กับผู้ที่ต้องการไปเที่ยวในครั้งต่อๆ ไปนะคะ หวังว่าคงจะไม่ว่ากันนะคะ
ที่่มันไม่เวิร์คเลยก็คือ
1.เรื่องห้องพัก เราจองห้องพัดลมไว้ค่ะ จำนวนสองห้อง โดยตอนจองเนี่ยก็โทรศัพท์คุยกันกับที่รีสอร์ท ตกลงกันไว้ว่าเป็นห้องหมายเลขนี้ๆ นะ อ่ะ เราก็โอเคตอนนั้น แต่ปรากฎว่าพอไปถึงที่นั่นจริง ห้องของเรากลายเป็นห้องหมายเลขอื่นเฉยๆ ซะงั้น ถามเค้าก็บอกว่า เปลี่ยนเพื่อความเหมาะสม..เรางี้งงเลย แต่มาแล้วก็ต้องพักอ่ะค่ะ

2.อ่ะเปลี่ยนห้องให้ ก็ยังไม่เท่าไหร่ แต่สภาพห้องนี่สิคะ มันดูทรุดโทรมมากมายเหลือเกิน ทั้งห้องนอนห้องน้ำ คับแคบและสกปรกมากๆ ตอนเดินไปเห็นสภาพนี่รับไม่ได้เลยค่ะ ยอมรับว่าตอนแรกเสียใจมากๆ ที่มาเที่ยวแล้วเจอแบบนี้ คือ มันไม่ใช่นิดๆ หน่อยๆ ค่ะ เราไม่มีรูปให้ดูหรอกค่ะ ตอนนั้นคิดกันแต่ว่าเราจะไม่เก็บมันกลับมาด้วย แม้แต่รูปถ่ายก็ไม่ยอมถ่ายกัน (อะไรจะขนาดน้าน)

3.นอกจากสภาพภายในแล้ว สภาำพแวดล้อมแย่อีกด้วย ยิ่งเข้าไปใหญ่ ที่รีสอร์ทเขาเลี้ยงไก่ด้วย ประมาณไก่แจ้ ไก่โต้งประมาณนั้น (เกิดมาเพิ่งเคยเห็นอ่ะ ที่รีสอร์ทเลี้ยงไก่ด้วย งง) และไอ้ที่แย่ก็คือ สุ่มไก่หรือที่นอนไก่มันอยู่ข้างหลังบ้านพักของเรา โอ้โห กลางคืนมันก็ขันกันสนุกสนาน คนนอนก็นอนกันไม่หลับ เพราะที่พักมันไม่โอเคอยู่แล้ว ก้อไปกันใหญ่ แถมขี้ไก่มันนะ..เต็มหน้าบ้านเราเลยอ่ะคะ ส่วนอีกฝั่งที่เป็นด้านซ้ายของบ้าน ก้อเป็นห้องพักคนงานที่มีของต่างๆ จิปาถะมาสุมทับกันอยู่ (ใกล้ขนาดถ้าเปิดหน้าต่างอันซอมซ่อ คุณก็จะสามารถมองเห็นสภาพข้างบ้านในระยะเผาขนกันเลยทีเดียว)

4.ที่สำคัญก็คือ อาหารค่ะ...ถ้าเกิดอร่อยก็จะสามารถชดเชยอะไรให้พวกเราได้บ้าง แต่...มันมะช่าย!!! อาหารที่รีสอร์ทลุงหวังไม่อร่อย..เลย..แม้แต่อย่างเดียว แพงด้วย (ถ้าแพงมันก็น่าจาอร่อยสิ) แถมใช้เวลาปรุงนานม๊าก (ก้อไม่เข้าใจ มันช้าตรงไหน คนไม่เยอะและไม่อร่อยด้วย) ข้าวต้มเค้า 1 ชามใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงอ่ะ ...ทีนี้เราก้อเห็นว่ามันไม่อร่อย ก็เลยถามเค้าว่ามีน้ำร้อนให้มั้ย จะต้มมาม่า (ก็อาหารมันกินไม่มีรดชาด) เค้าบอกมีแต่กด 1 ครั้งคิด 5 บาท (โอ้ พระเจ้า!!! เกิดมาเพิ่งเคยเห็นอ่ะ กดน้ำร้อนคิด 5 บาททั้งๆ ที่เราจ่ายเงินไปแล้วห้าพันกกว่าบาท ไม่มีอารัยดีเลย....!!!)

อืมมมมม...อันนี้ก็ผ่านไปแล้วอ่ะเนอะ แต่ก็อยากให้คนอีกหลายๆ คนที่อยากจะไปที่นั่นได้รับรู้และจะได้ไปพักที่ที่เหมาะแก่การพักผ่อนมากกว่านี้ค่ะ
ที่เกาะนั้นสวยจริงๆ ยอมรับว่า น้ำสวย...ฟ้าใส...หัวใจเบิกบาน บรรยากาศที่เกาะก็ดีจริงๆ และสถานที่ที่เราได้ไปค้นพบว่าดีจริงๆ บนเกาะนี้ก็คือ

ธารตะวันรีสอร์ทค่ะ ที่พักเค้าอยู่ติดกับลุงหวังวันเดอร์แลนด์เลยค่ะ สวยกว่า ถูกกว่า อาหารดีกว่า วันสุดท้ายก่อนกลับนี่เราก้อไปทำเนียน นั่งกินบุปเฟ่อาหารเช้าของเค้าค่ะ คือถ้าเป็นลูกค้าที่ไปพักรีสอร์ทเค้า เค้าก็มีคูปองให้ อาหารเพียบ...ส่วนผู้จร(จัด) อย่างเราก็จ่ายคนละ 120 บาท โอ้โห ไปอยู่สองวัน ได้กินอาหารดีๆ ก็ตอนขากลับนี่ล่ะค่ะ (นึกแล้ว ขำตัวเอง อารัยจะปานน้าน...)
ว่าแต่วัน เด๋วจาไม่เชื่อ ไปดูบรรยากาศกันดีกว่าค่ะ

ใครที่จะไปเที่ยวเสม็ด ก็ขอให้โชคดีกันทุกนะคะ แล้วอย่าลืมเช็คที่พักให้ดีๆ ก่อนไปด้วยค่ะ เพื่อจะได้ไม่เป็นเหมือนพวกเราสี่คน 5555
แถมอีกนิด...อาหารบนเกาะนั้นค่อนข้างแพงค่ะ ถ้าไปกันหลายๆ คน ก็ให้ซื้อพวกอาหารแห้ง น้ำเปล่า น้ำอัดลมเข้าไปด้วยเยอะๆ หน่อยก็ดีค่ะ อย่างเช่น ส้มตำบนเกาะแบบที่ชาวบ้านหาบใส่กระจาดมาแล้วตำกันเห็นๆ เนี่ย จานละ 50 บาทอย่างต่ำค่ะ คือก็เข้าใจอ่ะเนอะว่าอยู่บนเกาะ แต่ประหยัดตังค์ได้ก็ดีนะคะสำหรับนักท่องเที่ยวขาจรอย่างพวกเรา^^

Last Update : 25 มิถุนายน 2554 14:01:26 น. 9 comments

แวะมาเยี่ยมค่ะ ทักทายวันเสาร์วัดหยุดสุดสัปดาห์ค่ะ

สถานที่ท่องเที่ยว
ไปเยี่ยมบล็อกของน้ำชาได้ค่ะ ThaiLand Travel เป็น Blog ที่รวบรวมข้อมูล สถานที่ท่องเที่ยว ทั่วทั้ง 77 จังหวัด ในประเทศไทย รวมถึงยังให้บริการ จองโรงแรม ที่มอบส่วนลดให้คุณสูงสุดถึง 75% พร้อมรับข้อเสนอแล้ววันนี้

โดย: nonguide วันที่: 25 มิถุนายน 2554 เวลา:15:52:46 น.

สวัสดียามเย็นวันหยุดค่ะ
ขอตามมาเที่ยวเสม็ดด้วยคนค่ะ
คิดถึงเสม็ดจังเลย

โดย: iamorange วันที่: 25 มิถุนายน 2554 เวลา:18:01:14 น.

อ่านตามไปแล้ว เห็นภาพชัดแจ๋วเลย...ที่เสม็ด....มีปัญหาที่ยังแก้ไม่ตกอยู่จนทุกวันนี้คือ...เรื่องน้ำจืด ทั้งสำหรับอาบ และใช้ในห้องน้ำอีกด้วย ไปเที่ยวที่นี่ต้องทำใจครับเรื่องห้องน้ำ...555
แต่ธรรมชาติที่สวยงามก็พอปลอบใจได้บ้างอยู่นะครับ....
ผมไปสองครั้ง...เจออย่างนี้เลย อาหารแพง บ้านพักไม่ค่อยสะอาด และยังไม่คิดที่จะไปเป็นครั้งที่สาม เลยจริงๆนะครับ

โดย: พายุสุริยะ วันที่: 25 มิถุนายน 2554 เวลา:19:04:39 น.

ได้ชมบ้านพักของธารตะวันด้วยหรือเปล่าคะ?

สนใจอยากไปอ่าวช่อบ้าง แต่มีที่พักแค่ 2 ที่ด้วยสิ

ถ้าที่ลุงหวังไม่เวิร์ค ก็อยากไปที่ธารตะวันแทนน่ะค่ะ

แล้วคุณไปมาเมื่อไหร่คะ เจอฝนมั๊ย?

โดย: jobejama IP: 110.77.179.119 วันที่: 25 มิถุนายน 2554 เวลา:21:18:26 น.

แวะมาชม ครับ

โดย: Kavanich96 วันที่: 26 มิถุนายน 2554 เวลา:9:19:45 น.

สำหรับที่ธารตะวันนั้น ได้ไปชมห้องพักมาด้วยค่ะ ก็โอเคนะคะ ดูจากหลายๆ อย่างก็ถือว่ามีมาตรฐานดีค่ะ แถมอีกนิด...ตอนนี้เวลากลางคืน บรรยากาศที่เกาะไม่ได้สงบอีกต่อไปค่ะ ร้านต่างๆ ที่อยู่บนเกาะ เค้าเหมือนไม่ถูกกัน..แล้วก็มีปัญหาซิคะ ร้านนี้เปิดเพลงนี้ ร้านนั้นก็เปิดเพลงนั้นแ่ข่งเลย...คือมันไม่ได้มีร้านเดียวนี่ค่ะ ที่เห็นๆ ก็มีประมาณ 4 ร้านริมหาดลุงหวัง คือ...แบบถ้านั่งอยู่กลางสะพานอ่ะ คุณจะได้ยินเสียงเพลง 4 แนวเปิดแข่งกันเลย ร้าน 1 เพลงยินดีที่ไม่รู้จัก (กวนมึนโฮ) ร้าน 2 เพลงแนวเพื่อชีวิตจิปาถะ ร้าน 3 เพลงลูกทุ่งแนวตั๊กแตนชลดา ร้าน 4 แนวฝรั่งฟังคลาสสิค 55555555 คุณๆ คิดดูแล้วกันว่าอ่านะว่าบรรยากาศมันจาขนาดหนาย....

โดย: Melove253 IP: 125.25.40.106 วันที่: 26 มิถุนายน 2554 เวลา:11:24:50 น.

ไปมาเมื่อปีที่แล้วแบบไม่ได้จองที่พักค่ะ เดินหาไปเรื่อยๆ ไม่มีห้องว่างเลยค่ะ ได้ที่อ่าวช่อแกรนด์วิว แพงโคตรแต่ก็สมราคาค่ะห้องสวยสะอาดหน้าหาดเงียบดี ได้ถ่ายรูปกะหมาตัวนั้นมาเหมือนกันมันน่ารักมากเลย ถึงบรรยากาศจะเปลี่ยนไป แต่น้ำทะเลและหาดทรายยังแจ๋วเหมือนเดิมค่ะ กะว่าจะปอีกเหมือนกัน

โดย: rungtiwadao วันที่: 27 มิถุนายน 2554 เวลา:8:32:39 น.

สวัสดีค่ะเพื่อนฯน้องก็เป็นอีกคนหนึ่งที่นานฯจะมีโอกาสใด้มาเที่ยว แต่่ก็ต้องผิดหวังมาก ตอนขึ้นเรือรู้สึกชอบมากไม่คิดว่าทะเลบ้านเราก็สวยไม่แพ้ต่างประเทศเลย แต่พอถึงที่พัก ลุงหวัง รู้สึกผิดหวังมาก ตั้งแต่ ราคา 2500 ตอ่คืน ห้องพักสกปรกมาก ขี้ผุ่นเต็ม ห้องนำ้เหม็น แม่บ้านไม่มี อาหารเช้าไม่มี อยากกินกาแฟต้องรอพนักงานตื่นมาเสียบน้ำร้อน กว่าจะใด้กิน เกือบ9 โมงเช้า อากาศหน้าห้องกลิ่นเหม็นขยะ ห้องพักสวยถ้ามีการดูแลปรับปรุง ภาพโดยรวม 2500ไม่เหมะกับห้อง การบริการไม่มี ช่วยเหลือตัวเอง พัก2 คืน3หอ้ง 10000 บาท มันน่าจะประทับใจมากกว่านี้ แต่หาดที่นี้ก็มีห้องพักที่สวยเยอะมาก น้องว่าก่อนที่จะมาควรเช็คให้ดีก่อนดีก่วา เดี๋ยวจะเสียความรู้สึก แล้วก็เสียดายเงิน

โดย: saranya IP: 125.27.66.105 วันที่: 2 กันยายน 2555 เวลา:8:59:20 น.

ไปพัก มาวันที่ 19 - 23 สิงหา 2556 ที่ด้นด้นไปเพราะมีน้องหมาพุดเดิ้ลไปด้วย เห็นในเว๊ป สวยหยด แต่พอไปพักคืนละ 1000 บาทได้ห้องติดทะเล แต่ห้องพัก เธอเก่า เหม็นหื้น อับๆ ผ้าเช็ดตัวเก่าบาง แถมไม่มีมาเปลี่ยนให้หรอก ที่พักเราต้องปัดกวาด ฝุ่นและขี้เรื้อนหลังคา ซึ่งผุแล้ว ต้องหมั่นกวาด เชียว ที่หน้าหาด มีต้นไม้ใหญ่ คล้ายๆ ต้นไทร หรืออะไรซักอย่าง ออกลูกตกลงพื้น กลิ่นเหม็นฉุน เจ้าของเขาไม่ยอมทำความสะอาด
อาหาร พอมีกินอาศัย ธานตะวันรีสอร์ทซึ่งไม่รับหมาเราเข้าพัก พอได้กินบ้าง

พอมีเวลา เดินลัด 5 นาที ไปหาดวงเดือนมา ที่นี่ คึกคัก มีชีวิต ชีวา มี บุฟเฟ่ห์ ชายหาดด้วย ห้องพัก ราคา 800 [บาท รับหมาด้วย ห้องเริ่ด มีเปลี่ยน ผ้าปู และผ้าเช็ดตัว ทุกวัน หาด สวยงาม ฝรั่ง ที่ไปกับเรา ยังติดใจ ต้องกลับไปหาดวงเดือน อีก ให้ได้

โดย: ดฮกคำแก้ว IP: 125.25.179.60 วันที่: 26 สิงหาคม 2556 เวลา:16:13:45 น.

Melove_253

[Add Melove_253's blog to your web]