Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
4 กรกฏาคม 2554
 
All Blogs
 
ผ่านไปแล้วสำหรับการเลือกตั้ง ได้ไปแต่ไม่ได้ใช้

การเลือกตั้งครั้งสำคัญ ได้ผ่านพ้นไปแล้วนะครับ ไม่ว่าจะถูกใจหรือผิดหวังก็ต้องรับกันไปนะครับ
หากคุณได้ไปใช้สิทธิ์เมื่อวาน คุณก็คือ "ผู้ชนะตัวจริง" ในระบอบประชาธิปไตยในความคิดเห็นของผมแล้ว
ไม่ว่าจะสนับสนุนฝ่ายไหน แต่ตอนนี้ก็ได้เวลากลับไปทำหน้าที่ของตน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการ "พัฒนาประเทศ" และ สร้าง "ความปรองดอง" อย่างแท้จริง

โดยส่วนตัวผลที่ออกมาผมชอบนะ ผมว่าคนไทยเราเลือกโดยคำนึงถึงภาพรวมเป็นหลัก สมัยก่อนผมจำได้ว่าคนจะเลือกแบบท้องถิ่นเป็นหลัก พรรคการเมืองเลยเยอะ แต่คะแนนกระจาย รัฐบาลเลยเป็นรัฐบาลผสม ทำให้ขาดเสถียรภาพ และ ความมั่นคง ตอนนี้มีพรรคใหญ่สองพรรค พรรคขนาดเล็กเริ่มหายไป อีกอย่างผมว่าครั้งต่อไปน่าจะตัดช่อง "โนโหวต" ออก ผมว่าเราต้องสอนให้คนของเรารู้ว่า ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบ เราต้องตัดสินใจเลือกเพื่อแก้ปัญหา ไม่ใช้เมินมัน ในการทำงานหรือธุรกิจก็คล้ายๆกันนะครับ เราต้องเลือกที่มีโอกาสเสียหายน้อยที่สุด

ตัวผมเองสิ เดินทางไปเขตเลือกตั้งด้วยความตั้งใจ แต่กลับพบว่าสิทธิของตัวเองไปอยู่ที่กรุงเทพฯ เหตุเกิดจากการที่ได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อสามปีก่อน
ทำให้สิทธิไปค้างอยู่ที่โน่น จริงอยู่ที่ผมก็สะเพร่าไม่ได้สนใจใบแจ้งที่ส่งมาที่บ้านเท่าที่ควร(แต่ในใบนั้นก็ไม่ได้มีแจ้งเตือนนี้) แต่ผมก็เพิ่งรู้ว่าหากไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าที่ไหน สิทธิเราจะไปค้างที่นั้นเลย เพื่อนผมคนหนึ่งสิทธิไปค้างที่พม่า อีกคนไปค้างที่อเมริกา

ตามความรู้สึกส่วนตัว ยังไงก็คิดว่ามันแปลก ทำไม กกต ไม่ยึดทะเบียนบ้านเป็นหลัก? มันผ่านมาตั้งหลายปีแล้ว หากคนๆนั้นไม่สามารถไปเลือกตั้งได้ในพื้นที่อยู่ตามบัตรประชาชน คนๆก็ต้องรักษาสิทธิโดยการไปเลือกตั้งล่วงหน้าเอง แต่ กกต ทำแบบนี้เหมือนไปทำหน้าที่แทนผู้มีสิทธิ แล้วจะมีเลือกตั้งล่วงหน้าไปทำไม งง

ผมเลยได้แค่โอกาสไปยืนดู การนับคะแนน สนุกดีครับ คนมายืนลุ้นก็เยอะ ลุงคนขานยิ่งขานยิ่งคึก เสียงดังดีไม่มีตก ได้ความมันส์ในอารมณ์จริงๆ

ไม่รู้โชคดีโชคร้ายที่เกิดมาในชาตินี้ประเทศนี้ได้เลือกตั้งบ่อยๆจริงๆ


บรรยากาศเขตเลือกตั้ง แถวๆบ้าน เล็กดีชอบ กันเอง


ลุงเค้าขานได้อารมณ์มากกกก


Create Date : 04 กรกฎาคม 2554
Last Update : 4 กรกฎาคม 2554 15:24:19 น. 0 comments
Counter : 757 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลุงหมีสีลูกพลับ
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




ส่งออกพริกและมะม่วงทั้งปลอดสารและไม่ปลอดคร้าบ
ติดต่อได้ที่ 0867920050 ครับผม
Friends' blogs
[Add ลุงหมีสีลูกพลับ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.