Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
10 พฤศจิกายน 2548
 
All Blogs
 

The Body Acoustic / Cyndi Lauper

ถัดจากบล็อก Madonna แล้วผมยังนึกไม่ออกว่าจะเปิดแผ่นไหนต่อ ทำนองว่าใครหนอจะมาทาบรัศมีเจ๊แม่ พอดีมีคนมาช่วยชีวิต Cyndi Lauper นั้นเองที่ชิงออกอัลบั้มก่อน Madonna จริงๆผมว่าป่านนี้แล้วเค้าคงไม่ได้ตั้งใจแข่งขันกันจริงๆหรอกครับ จะมีก็แต่ตอนที่ทั้งสองเริ่มโด่งดังตีคู่กันมา บรรดานักวิจารณ์ทั้งหลายก็อดไม่ได้ที่มักจะเอานักร้องทั้งสองคนนี้มาเปรียบเทียบกัน ก็ทั้งคู่มีดีกรีความบ้าดีเดือดพอๆกัน อย่าง True Blue กับ True Colors อะไรทำนองนั้น

เวลาเหมือนเป็นเครื่องตัดสิ้น Cyndi เธอแผ่วไปพอสมควร ที่ผมพูดนี่ไม่ได้คิดว่า ใครดีกว่าใครน้ะคับ คิดว่ามีหลายปัจจัยเข้ามาเกี่ยว ผมนับถือ Madonna ในแง่ที่เธอกล้าทำทุกอย่าง ลองทำทุกอย่าง ทั้งดนตรีของเธอ และภาพพจน์ของเธอ จะมีศิลปินซักกี่คนที่รุ๋นราวคราวเดียวกับเธอ สามารถยืนหยัดอยู่ในวงการได้นานขนาดนี้ และเป็นที่พูดถึงได้มากขนาดนี้ ในแง่ของดนตรีผมคิดว่าเธอกล้าพอที่จะลองของใหม่ ไม่ย่ำอยู่กับที่ อัลบั้ม Ray of Light เป็นอัลบั้ม electronic ที่ผมคิดว่าลงตัวพอเหมาะพอดี

พูดถึง Cyndi บ้าง ผมก็ดีใจน้ะที่เธอไม่บ้าจี้แก่ผ้าปะทะกับ Madonna สไตล์ใครสไตล์มัน อาจจะเป็นเพราะเธอเป็นแม่คนก่อน Madonna มั้ง เลยเป็นความรู้สึกในระดับหนึ่งที่ความห่ามในตัวมันสงบลงไป (อันนี้ผมคิดเอาเองน้าคับ มั่วเอา 55555) อัลบั้มหลังๆของเธอ ผมชอบ A Night to Remember เป็นความสุขุมในแบบของเธอเอง ผมชอบหลายๆเพลงในอัลบั้มนั้น อย่าง Unconditional Love หรือ I Drove All Night (ที่มีนักร้องป้าๆคนหนึ่ง เอาเพลงนี้มายำใหม่ได้เสียของจิงๆ ) หลังจากอัลบั้มนี้แล้ว ผมรู้ว่าเพลงของเธอฟังแปลกๆ เลยไม่ค่อยได้ตามงานชุดหลังๆ

แล้วก็มาถึงอัลบั้มนี้ที่เหมือนนัดกับ Simply Red ออกอัลบั้ม acoustic ก็ดีคับอย่างเอาเพลงของตัวเองมาทำใหม่ แถมมีแขกรับเชิญมาแจม ร้องบ้าง เล่นดนตรีให้บ้าง รักใครชอบใครก็ตามโหลดเอาน้ะค้าบ ผมเปิดเพลงที่ 3 Time After Time ที่ได้ Sarah McLachlan มาร่วมร้อง มีอีกเพลงที่เธอมาแจมคือเพลงที่ 10. Water’s Edge แต่เพลงนี้เธอร้องเป็น background ซะมากกว่า แต่ฟังไปฟังมาผมชักชอบเพลง Water’s Edge ซะแล้ว 55555 มีบางเพลงที่ผมไม่เคยฟังแบบต้นฉบับมาก่อน คิดว่าเป็นเพลงจากชุดหลังๆ เลย อย่าง Above The Clouds ซึ่งก็เพราะดีคับ
แต่ผมผิดหวังอยู่พอควรที่เธอไม่เอาเพลงจากชุด A Night to Remember มาทำใหม่เลย ได้ไงเนี่ย







1. Money Changes Everything (with Adam Lazzara)
2. All Through The Night (with Shaggy)
3. Time After Time (with Sarah McLachlan)
4. She Bop
5. Above The Clouds (with Jeff Beck)
6. I’ll Be Your River (with Vivian Green)
7. Sisters Of Avalon (with Ani di Franco & Vivian Green)
8. Shine
9. True Colors
10. Water’s Edge (with Sarah McLachlan)
11. Fearless
12. Girls Just Wanna Have Fun (with Puffi AmiYumi)




 

Create Date : 10 พฤศจิกายน 2548
18 comments
Last Update : 10 พฤศจิกายน 2548 10:30:05 น.
Counter : 895 Pageviews.

 

ลืมบอกไปหน่อย แผ่นที่ผมได้มาเป็นแบบ Limited Editionแบบ Dual Disc คือ Disc แผ่นเดียว ด้านหนึ่งเป็น CD กลับด้านเป็น DVD ที่มี audio เหมือนด้าน CD กับมี MV อีก 4 เพลง แถมด้วยเบื้องหลังอีกนิดหน่อย ผมดูไปหน่อยหนึ่ง รู้สึกว่าบางเพลงจะเป็นเพลงใหม่แฮะ ภาพข้างล่าง cap มาจาก DVD menu





เก็บตกจากบล็อกที่แล้ว

หนูพลอย >>อัลบั้มนู้ดส่วนตัวไม่ดูเน้อ เดี๋ยวรอดูขอจริง 55+
ฮึ่ม!!! ท้าทายความสามารถแบบนี้ แบบนี้..... แบบว่าผมไม่กล้าคร้าบ 555555
ปล. เพื่อนผมมันอาย จริงๆมันไม่รู้หรอกว่าผมเอาเพื่อนมาเผาซะขนาดนี้ ถ้ามันรู้มันคงสรรเสริญผมยาวเลยล่ะ เอาเป็นเดี๋ยวจะแนะนำให้รู้จักโดยตรงเลยล่ะกัน 555555

พี่ข่อย เดี๋ยวอัลบั้มเต็มของเจ๊แม่ออกเมื่อไหร่ ผมจะเอามาบำเรอคับ อิ อิ

พ่อหมานี่สมเก็บเป็นหนึ่งในบรรดาสาวกเจ๊แม่จริงๆ ขนาดผมดูคอนเสิร์ตแล้ว มารูปมาดูอีกทียังไม่แน่ใจเลย 55555 ผมชอบเพลง Vogue ที่เป็นเพลงเปิดคอนเสิร์ต ชอบตอนที่เธอกับบรรดาแดนเซอร์ทำสะพานโค้ง แล้วภาพใน projector มันก็กลับหัวไปพร้อมๆกันด้วย เข้าใจคิดน่ะ

จิ๊ ตาเกาลัดแมนนี่ เดี๋ยวาตามไปเอาคืนที่บล็อกน้ะ รอก่อนเตอะ

ป้ากิมจู ได้รับโปสการ์ดแล้วน้ะป้า อย่างที่บอกป้าอัพยาบ้ามาแน่นอน ขยันจริงๆคนเรา
ตกลงเพื่อนลุงเก็บเหงื่อมาได้พอสมควร แต่เริ่มไม่แน่ใจว่าเป็นเหงื่อของ Madonna หรือเปล่าเพราะคนดูข้างๆนี่แดนซ์กระจาย อาจเป็นเหงื่อคนข้างๆแทน 555555 (ไม่ได้หมายถึงลุงน้ะ เอิ้ก)

หวัดดีคับลุง 5 ตื่นเช้าเหมือนเดิมน้ะลุง
ผมว่าผมได้กลิ่นเต่าน้ะ แต่ไม่แน่ใจว่าของใคร 555555
โห ลุงกล้าใช้แฟรชในคอนเสิร์ตด้วยอ่ะ เพื่อนผมมันไม่กล้าเพราะกลัว guard เดินมาบ้องหัว แล้วริบกล้อง 5555

 

โดย: มะละกอ (melkor ) 10 พฤศจิกายน 2548 11:09:37 น.  

 

อ่า...ไม่ได้ตามผลงานของเธอคนนี้เท่าไหร่ เพราะคิดว่าเพลงของเธอแปลกๆ แต่มองอีกแง่นึง ผมว่าได้อารมณ์มากครับ ผมชอบเพลงTrue colors และ Time after timeมากครับ


ครั้งแรกที่ฟังTrue colors ก็งง อะไรเนี่ย ร้องอะไรกัน แต่ฟังๆแล้ว อืมมม ได้อารมณ์ครับ และเป็นสไตล์ของเธอจริงๆ ซึ่งไม่มีใครเหมือนเลย ที่Phil Collinsเอามาcoverผมยังเฉยๆ แต่ก็ยังชอบนะ


เพลงนี้ก็ชอบเช่นกันครับ และชอบมากๆที่วงโปรดของผมอย่างEverything but the girlเอามาcoverได้อย่างสวยงามมากๆ หลังๆที่Inojเอามาcoverแบบจังหวะmid tempoนิดๆก็โอเค แต่ไม่ชอบเท่าไหร่ แต่นี่เป็นอีกเวอร์ชั่นที่เจ้าของเพลงและแขกรับเชิญเอามาร้องได้สวยงามมากๆครับ ชอบจริงๆ


ฮ่าๆๆๆ แหม่ พี่ ผมน่ะโคตรอยากไปดูReinventionเลย แม้เวทีจะไม่ใหญ่เหมือนเมื่อก่อนเพราะมาเล่นIndoorและค่าตั๋วแพงมากๆ ก็ยังอยากดูให้เป็นบุญตาสักครั้งในชีวิตครับพี่ ผมชอบVogueตอนที่แกเดินสะพานโค้งแล้วจอข้างหลังก็ตีลังกาตามเช่นกันครับ รู้สึกว่าคิวแกเป๊ะมากๆ และเห็นด้วยกับพี่นะ ว่า Ray of lightเป็นอัลบั้มแนว electronicaที่ลงตัวที่สุดของเจ๊เลย ชอบมากๆครับ

 

โดย: พ่อหมาลืมล็อกอิน IP: 203.156.76.17 10 พฤศจิกายน 2548 12:13:02 น.  

 

ฮี่ๆ ช่วงนี้ คุณมะละกอไฟแรงจริงๆ แข่งกับลุงห้าป่าว

ช่วงยุค 80s ข่อยชอบซินดี้มากกว่าเจ๊ซ่าส์นะ ข่อยว่าแกเซอร์ดี ส่วนเจ๊แม่นี่แด๊นซ์กระเจิงลูกเดียว แต่ยอมรับว่าเจ๊ซ่าส์แกเยี่ยมมากๆ ในเรื่องของการพัฒนาแนวเพลงไม่มีตกยุค ข่อยชอบผลงานยุคใหม่ๆ ของเจ๊ซ่าส์มากว่าในยุค 80s อีกอะ

 

โดย: Together In 80s Dream 10 พฤศจิกายน 2548 12:36:56 น.  

 

โหย เป็นตามคิวเลยนาครับ ต่อด้วยซินดีเลยเหรอ 555 เอ ผมเพิ่งรู้ว่าแกออกอัลบัมใหม่อีกละ แต่ชอบภาพเซตนี้ของเธอจังครับ สวยดี

จริงๆผมไม่ค่อยชอบเสียงร้องของเธอเท่าไหร่ แต่เพลงของเธอดีหลายๆเพลงเลยอ่ะครับ ชุดที่แล้ว At Last ผมก็ชอบนะ ดีหลายๆเพลงเลยน่ะครับ

แต่ดูจากชื่อเพลงแล้ว ฮึ่ม ขาดเพลงโปรดผมคือ Hatful Of Satrs กับ Who Let In The Rainอ่ะ ขัดใจว่า รวมเพลงของซินดีนี่จะขาดเพลง(หากินประจำตัว) เพลงสุดท้ายนั่นบ้างได้มั้ยเนี่ย ผมไม่ชอบเลยอ่า

อ่อ คุณมะละกอฟัง Eurythmics เพลงใหม่ละยังครับ ใช้ได้เลยนา ผมเดาว่าน่าจะมิกซ์นะ เพราะมีบีทตุบๆด้วยอ่ะ แหะๆ ไม่ได้รบกวน แต่บอกให้รู้ อิอิ

 

โดย: คูต้าว IP: 203.151.111.176 10 พฤศจิกายน 2548 15:23:16 น.  

 

^
^
พี่มะละกอขา...พลอยขอรบกวนได้มั้ยคะ พี่เคยฟังเพลงนี้เป่าคะ summer samba (so nice) ของนักร้องชื่อ Astrud Gilberto ร้องประมาณนี้

Someone to cling to me
Stay with me right or wrong
Someone to sing to me
Some little samba song
Someone to take my heart
And give his heart to me
Someone who's ready to
Give love a start with me

Oh yes, that would be so nice
Shouldn't we, you and me?
I can see it will be nice...

พลอยมีเป็น CD แต่พลอยอยากเอามาแปะในบล็อก แต่ทำไม่เป็น ....ถามพี่คนนึง เค้าบอกว่าต้องเป็นไฟล์ MP3 ถึง load ได้ พี่มะละกอมีเป่าคะ พลอยจาได้ขอ แต่ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นรัยนะคะ ลองถามดูเฉยๆ

ตอนนี้พลอยกำลังอยากแปะเพลงในบล็อก แต่ทำไม่เป็น แล้วก็ที่ทำงานไม่ให้ load อะไรจาก net ด้วย คือให้ load ได้ แต่ตอนเอาลงเครื่อง เอาลงไมได้ ฮือๆๆ อยากลองทำดู เห็นพี่มีเพลงเยอะ เลยลองถามดูอ่ะค่ะ

ปล. ไม่รู้จาถามครายเลยถามพี่มะละกอ ไม่ว่ากันนะคะ T T

ปล.2 เพื่อนพี่เค้าชอบเจ๊มาดอนน่า เหอๆ ไม่ไหวมั้งพี่

 

โดย: น้องพลอย (พลอยสีสวย ) 10 พฤศจิกายน 2548 16:26:10 น.  

 

^
^
^
พี่ มะ ละ กอ ว้าววว

ขอโทษฮับ หลงเรียก"ลุง" มาตั้งนาน เอิ้กๆ

ปล.เหอ เหอ เหอ อัพยาอัพบล็อกแล้วเช่นกัน กั่กๆๆๆๆ //kimju.bloggang.com

 

โดย: กิมจู IP: 202.5.88.133 10 พฤศจิกายน 2548 19:24:33 น.  

 

พี่ เช็คหลังไมค์ด้วยนะครับ มีเรื่องจะบอก หิหิหิหิ

 

โดย: พ่อหมา IP: 203.156.77.69 10 พฤศจิกายน 2548 20:10:02 น.  

 

จิ๊.. เรียก celine เป็นป้าเหรอ
เดี๋ยวก็เป็นปู่มะละกอหรอก หึหึหึ...

แต่เพลงที่ลุงเอามาแจกก็เพราะดีเหมือนกันแฮะ

 

โดย: ก่ายยย... 10 พฤศจิกายน 2548 20:49:54 น.  

 

คัดแต่เพลงหัวๆ มาทั้งนั้นเลยนี่ / TAT เวอร์ชั่นนี่ก้เพราะดีเนอะ ยัยเพี้ยนๆ เป๋อๆ เมื่อ 20 ปีก่อน เด๋วนี่กลายเปนผู้ใหญ่แล้ว สวยขึ้นด้วย

 

โดย: 5150_b 11 พฤศจิกายน 2548 7:56:31 น.  

 

เป็นเธอที่ชอบมากๆคนนึงเลยค่ะ
เสียงมีเสน่ห์มาก
ขอบคุณที่นำมาให้ฟังนะคะ

 

โดย: prncess 11 พฤศจิกายน 2548 8:35:25 น.  

 

จขบ. หายไปไหนแว้ว

 

โดย: Together In 80s Dream 11 พฤศจิกายน 2548 12:14:49 น.  

 

พ่อหมา ที่พ่อหมาพูดถึงเพลงนี้แบบ cover ทั้งหลาย ก็เคยฟังน้ะ ยกเว้น Inoj นี่ไม่เคยได้ยินอ่ะ ชื่อวงยังไม่คุ้นเลย พยายามจะอ่านให้เป็น ‘ไอ้น้อย’ อีกต่างหาก 55555 เปิดให้ฟังหน่อยจิ
ปล. หลังไมค์ตอบไปแล้วเด้อ

หวัดดีคับพี่ข่อย ผมไฟแรงไม่เท่าลุง 5 แน่นอน อีกซักพักของผมไฟจะมอดแล้วอัพบล็อกแบบมักง่าย เปิดเพลงอย่างเดียวอีก 555555
เพลงของเจ๊แม่นี่ผมก็ฟังได้เรื่อยๆน้ะคับ ทั้ง 80s แล้วก็ช่วงหลังๆ ก็ดีคับที่เจ๊แม่แกเปลี่ยนแนวทางดนตรีไปเรื่อยๆ คนฟังอย่างผมจะได้ไม่เบื่อ ส่วนสาวเซอร์วินดี้นี่ เพลงยุคแรกๆที่แกออกแนวตระโกนเสียงสูงๆ บางเพลงผมก็ไม่ไหวเหมือนกัน ชอบเพลงช้าๆของเธอคับ ชุด True Colors เป็นอีกชุดที่ผมชอบมากกว่าชุดแรกๆ เพลงโปรดจากชุดของผมก็นี่เลยคับ What’s going on?

ตาคูต้าว ซื้อชุดที่แล้วของซินดี้ด้วยเหรอ เปิดให้ฟังหน่อยจิ ส่วนเพลงหากินของเธอเนี่ยขาดไปคงม่ะได้หรอก 555555 เพลงเค้าออกจะฮอตฮิต ทำไมไม่ชอบอ่ะ เด็กคนนี้นี่แปลกจิงๆ แต่ผมก็เฉยๆน้ะ :P
รวมฮิตของ Eurythmics ที่มีเพลงใหม่สองเพลงนี่ ผมลองฟังผ่านๆที่บู๊ทลองแผ่นแล้ว ไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่เลยม่ะได้ซื้อ 555555 เดี๋ยวก่อน เพลงใหม่นี่มีบีทตุ๊บๆด้วยเหรอ สงสัยจะฟังผ่านๆจิง เดี๋ยวกลับไปลองฟังใหม่น้ะ แต่รู้สึกว่าวงนี้เนี่ยขยันออกรวมฮิตจนเกินไปน้ะ ถ้ารวมใหม่นี่น่าจะแถม version remix บ้าง หรือ live บ้างก็ยังดี จะได้มีกะจิตกะใจอุดหนุนหน่อย แต่ไม่อ่ะ

หนูพลอย ผมไม่มีแผ่นที่พลอยถามหาน่ะ รู้สึกจะมีเพลงอื่นเพลงหรือสองเพลงนี่แหละที่อยู่ใน Verve Remix vol 2 ถ้าพลอยมีแผ่นอยู่แล้ว ง่ายเลย ใช้ window media player version 10 ริป mp3 อันนี้พี่ข่อยบอกผมเองแหละ ต้องขอบคุณพี่ข่อยอีกที
ถามได้อยู่แล้วคับ แต่เผอิญผมไม่มีแผ่น แหะ แหะ

ป้ากิมจู ก็ต้องมีคนหลงผิดเรียก พี่มะละกอ บ้างจิ เรียกลุงอย่างเดียวเดี๋ยวน้อยใจน้ะ 5555555
เห็นม้ะ บอกแล้วว่าป้าอัพยาบ้า เอ๊ย ยาธาตุแล้วมาอัพบล็อกชัวร์ อึดขนาดนี้ เดี๋ยวจะตามไปหัวเราะน้ะ

จิ๊ มีคนชอบป้า Celine แถวนี้ด้วยอ่ะ เรียกป้า Celine น่ะถูกแล้วเพราะป้าแกเอาเพลงโปรดของลุงมาปู้ยี่ปู้ยำ แถมยังเอามาประกอบเพลงโฆษณารถซักยี่ห้อหนึ่ง จำไม่ได้แล้ว รู้ได้ว่าได้ยินบ่อยจนรำคาญ อย่างนี้ต้องเรียกอีก
ป้า Celine ป้า Celine ป้า Celine ป้า Celine

หวัดดีคับลุง 5 ซินดี้แกคงภูมิใจที่มีแฟนเพลงชื่นชมขนาดนี้
แต่ขนาดคัดเพลงหัวๆมาน้ะ ตาเกาลัดแมนยังบ่นอุบว่าไม่ชอบเพลงหากิน

หวัดดีครับ คุณ prncess ไม่เป็นไรมิได้คับ เรื่องของชาวบ้านคืองานของเรา เอ๊ย ไม่ช่าย.....
ชอบเพลงก็ดีคับ ผมจะได้เปิดแต่เพลงอย่างเดียว เข้าล็อคล่ะทีนี้ ฮิ ฮิ

 

โดย: มะละกอ (melkor ) 11 พฤศจิกายน 2548 12:16:50 น.  

 

อุ๊ ไม่เห็นพี่ข่อย หวัดดีรอบสองคับ
จขบ ม่ะได้หายไปไหนคับ แต่ไปอู้อยู่นอกบ้านให้หนาวเล่น

 

โดย: มะละกอ (melkor ) 11 พฤศจิกายน 2548 12:19:18 น.  

 

อิอิ I Drove All Night ภาคของป้า Celine ข่อยว่าก็เข้าท่าอยู่เหมือนกันนะ คุณมะละกอ

ตาเกาลัดแมนนี่สร้างภาพจริง ทำเป็นไม่ชอบ Girl Just Wanna Have Fun ลับหลังคนก็แด๊นซ์หัวหลุดอยู่มั้ง

 

โดย: Together In 80s Dream 11 พฤศจิกายน 2548 16:16:40 น.  

 

^
^
ไม ผมต้องแดนซ์หัวหลุดด้วยอ่า ผมไม่ใช่นกกระเต็นนาเพ่

ชุดที่แล้วของซินดี ผมซื้อเพราะดิจิแพกครับ มันสวยมาก อิอิ ลองฟังดูแล้วก็สมหวังครึ่ง ผิดหวังครึ่ง เพราะอย่างที่บอก ผมไม่ได้ชอบเสียงร้องของเธอเท่าไหร่ แต่เพลงแกดีอ่ะครับเลยชอบบางเพลง

Eurythmics ชุดรวมฮิตนั่น แกตัดเพลง I’Ve Got A Life ครับ แรกๆยังไม่มีบีทครับ ซักแป้บบีทเดินมาเลยครับ ใช้ได้นะผมว่า (ยังไม่ยอมแพ้)

 

โดย: เกาลัดแมนเวอร์ชัน2.0 IP: 203.151.111.187 11 พฤศจิกายน 2548 17:24:30 น.  

 

"อิอิ I Drove All Night ภาคของป้า Celine ข่อยว่าก็เข้าท่าอยู่เหมือนกันนะ คุณมะละกอ"
^
^
เห็นป่ะๆๆ มีคนชอบ Celine อีกคนแล้ว
ปู่มะละกอ ปู่มะละกอ ปู่มะละกอ

 

โดย: ก่ายยย... 11 พฤศจิกายน 2548 20:17:39 น.  

 

เพลงเพราะค่ะ ไม่รู้ว่าไอ้time after time เนี่ยใครเป็นคนแต่งกันแน่ เพราะรู้สึกว่าถูกคนเอามาร้องเยอะไปหมด แต่เราว่ายังไงเจ้ลอเฟ่อร์ก็เหมาะกะดนตรีอีเล๊กโทรนิคมากกว่าอคู๊สติกอยู่ดี เหมือนกะเจ้มาดอนน่าที่ต้องนำสมัยล้ำยุค

อืม ไม่ได้เข้ามาอาทิตย์เดียวตามเก็บเพลงจากคุณมะละกอไม่ทันเลยอ้ะ

 

โดย: Le Petit Panx IP: 58.10.209.61 12 พฤศจิกายน 2548 22:43:31 น.  

 

ผมว่าผมชอบเจ๊ซินดี้มากกว่ามาดอนน่าเสียงร้องเป็นเอกลักดีอะคร๊าบซึ่งสมัยสาวๆเจ๊เเก่ดูซ่ามากๆ
อย่างmv เพลงGIRLS JUST WANNA HAVE FUN ต้องดูให้ได้จิงๆเจ๊เเกซ่าจนพ่อเเม่ปวดหัวเลยทีเดียว

 

โดย: kokomo(koktell) IP: 202.29.64.120 26 กุมภาพันธ์ 2552 21:45:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


melkor
Location :
New York United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ม ะ ล ะ ก อ ' s b L o g Free Counter
Friends' blogs
[Add melkor's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.