"ความสุขหมายเลข7"หัวใจเดินทางไปปาย (แม่ฮ่องสอน)

วันที่ 24 กราคม 2555

ฉันังจำได้ว่าเคยมาปายเมื่อประมาณ 6 ปีก่อ
...............แน่นอนตอนนั้นปายเป็นเพียงแค่ เมืองเล็กๆ เงียบๆแทบไม่มีใครรู้จัก
าพตอนนั้นเลือนลางนแทบจจำไม่ได้เลยว่าปายที่ฉันเคยรู้จักเป็นอย่างไรแล้ว
ตอนนี้นาทีนี้ฉันกำลังจะได้เจอเธออีก

เธอจะเปลี่ยนไปมากมั้ย? ฉันจะจำเธอได้หรือเปล่า

หลายครั้งที่ได้ยินข่าวไม่ดีเกี่ยวกับปายว่า เละ มีนายทุนเข้ามากว้านซื้อ
ที่ดินทำรีสอร์ทหรู ฉันแอบหวั่นใจเล็กลัวว่าายจะเป็นแบบที่ได้ยินมาจริงๆ

อากาศที่กำลังเย็นสบาย ไม่หนาวไม่ร้อนจนเกนไป จักรยานยนคันเดินค่อยๆขึ้นลงทางลาดชันไปเรื่อยๆ
จากห้วยน้ำดัง - ปาย ระัยะทางประมาณ 30 กว่ากิโลเมตรถือว่าสบายทีเดียว

ปกติฉันเป็นคนที่ค่อนข้างมีอาการเมารถ เมาโค้งง่าย แต่ครั้งนี้ฉันไม่เึคยมีความรู้สึกเมารถเลย
ภาพของภูเขาลูกแล้วูกเล่าที่เราขับรถผ่าน ต้นไม้นานาชนิดกำลังผลัดใบรับการมาเยือนของฤดูร้อน
ใบไม้แดง ส้มสลับเหลือง ราวกับมีคนทำขวดสีหกใส่ภเขา เป็นอีักภาพที่จะอยู่ในความทรงจำของฉั
ไปอีกนานแสนนาน..............

การเดินทางครั้งนี้ค่อนข้างไกล และมันก็ไม่ได้สบายมากเหมือนทริปวันหยุดพักผ่อน
แต่ก็มีความสุข อบอุ่น กรุ่้นๆอยู่ตลอด เพราะฉะนั้นการเดินทางครั้งนี้

"ฉันไม่ได้ต้องการแค่คนร่วมสุข แต่ต้องการคนที่จะทุกข์เป็นเพื่อน"

ใครซักคนที่พร้อมเดินทางไกลไปกับฉัน

ใครซักคนที่รู้ว่าทางที่เดินไปข้างหน้าไม่ได้สบายต่ยังอยากจะเดินไปพร้อมกัน

ใครซักคนที่ทะเลาะกัน เหวี่ยงใส่กันแต่เราจะไม่มีทางโกรธกันนาน

เราเดินทางด้วยกันมา 17 ป ทั้งเส้นทางชีวิต และ เส้นทางการท่องเที่ยว

และฉันคิดว่า ฉันจะเดินทางด้วยกันกบแก ไม่ว่าทางจะไกลแค่ไหน
ถ้าเราสองคนเดินทางไปด้วยกันฉันมั่นใจว่าต้องถึงปลายทางแน่นอน

ใกล้ถึงแล้ว Smiley

จอดรถพักถ่ายภาพนาขั้นบันได ที่ปล่อยรกร้างในฤดูหนา

ถ้าเป็นฤดเก็บเกี่ยว ที่นี่คงสวยมากแน่เลย

กือบตลอดวันฉันแทบไม่เจอแสงแดเลย เมฆเต็มท้องฟ้าทำให้แดดส่องมาไม่ถึง
อากาศก็หนาวๆเย็นๆ เตรียมยาไปด้วยนะคะเพราะทริปนี้ อย่างน้อยๆเลยคือเราต้องกินพารากันทุกวัน
เจอทั้งอากาศเย็-หนาวจัด จนปวดหัว พกยาติดไว้บ้างไม่เสียหายไม่งั้นจะไม่มีแรงลุยนะเออSmiley

ก่อนจะเข้าไปตัวเมืองปาย อากาศเย็นๆขับรถมาก็ไกล ทั้งเมื่อยทั้งปวดขาเลยแวะเข้าไปแช่เท้าะหน่อย

น้ำมีให้เลือกหลายบ่อ หลากอุณหภมิ างบ่อลงไปนอนแช่ก็ได้

พอเอาเท้าหย่อนลงไป อาาา~ FINSmiley

องค์ประกอบภาพสวยดี เลยลองถ่ายเก็บไว้

ทริปนี้เราำเ้น้นการ Walk in เข้าโรงแรมหรือ ระบบหาเอาข้างหน้า นั่นเอง
เพราะยังไงเรามาเที่ยวกันวันปกติ เป็นไปได้ยากที่โรงแรมจะเต็มหมด
ันแช่น้ำร้อนไปพลางเซิชอากู๋หาโรงแรม เปรียบเทียบที่พักและราคา
ลงตัวที่ บ้านกะทิส

ทางเข้า

ลักษณะที่พัก มีห้องแอร์ฺ กับ บ้านไม้ไผ่ แน่นอนเลือกบ้านไม้ไผ่คืนละ 400 บาท
อากาศหนาวขนาดนี้ ไม่จำเป็นเลยที่ต้องเปิดแอร์

เตียงนอน พร้อมมุ้ง

อารมณ์แบบอบอุ่นๆ สมกับการมาใช้ชีวิตเรียบๆ ง่ายๆ ในเมืองเล็กๆ

ห้องน้ำมีภาพวาดน่ารักๆ

ตอนพวกเราไปถึงที่พัก มองหาเจ้าของที่พักี่เราโทรมาจองห้องพักก่อนหน้านั้น
เจ้าของห้องพักบอกเอ่ยทักทาย "สวัสดีครับ"

ภาพชายวัยรุ่น ผิวคล้ำๆแต่งตัวง่ายๆ ือไม้กวาดทางมะพร้าว
คอยกวาดพื้นรีสอร์ เจ้าของรีสอร์ททำทุกอย่างด้วยตัวเองเลย
ไม่ใช่แค่นั้น บ้านทุกหลังในรีสอร์ท พี่เค้าก็สร้างขึ้นมาเองด้วย
จากนักศึุกษาจากมหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดัง มาใช้ชีวิตเรียบง่ายที่ปาย

ันเริ่มคิดหน่อยๆว่า ชีวิตหลังเรียนจบแบบ สงบๆก็คงไม่เลว
ดีกว่ามาตรากตรำเป็นพนักงานบริษัท ได้เงินเดือนดี
แต่ต้องโดนโขกสับ เครียดกับการทำงาน

โฆษณาให้พี่ กะทิ เจ้าของบ้านกะทิสด

//www.baankatisod.com/

้าหาที่พักราคาไม่แพง ในปายก็คงมีเยอะ
แต่คงไม่มีกี่ที่ ที่เวลาเราจะไปเที่ยวไหน พี่กะทิจะอาสาพาไปเสมอ
ที่พักราคาไม่แพง แถม่วงด้วยเพื่อนใหม่และประสบการณ์ดีๆ ฉันว่าคุ้มมาก

Last Update : 5 มีนาคม 2556 15:30:16 น. 3 comments
Counter : 2029 Pageviews.

มาเที่ยวปายด้วยค่ะ คิดถึงปาย
คิดถึงคนที่ปายด้วย อิอิ

โดย: lovereason วันที่: 3 มีนาคม 2556 เวลา:19:05:54 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 4 มีนาคม 2556 เวลา:4:51:22 น.

ขอเก็บเกี่ยวค่ะ ไปเร็วๆนี้

โดย: Just a life วันที่: 5 มีนาคม 2556 เวลา:6:49:42 น.

Name
Opinion

Become_the_Wind

Hello เพิ่งเริ่มเขียน บล๊อค ตื่นเต้นมากมายยย ~
[Add Become_the_Wind's blog to your web]