"ความสุขหมายเลข6" สั้นๆแต่ได้ใจความ (ลพบุรี)

วันที่ 10 ันวาคม 2555

โอ๊ะ......โอ

ว่างจังๆๆๆๆ ช่วงก่อนหน้าวันที่ 10 ด้วยความบังเอิญเห็นเพจรถไฟไทยที่แชร์ต่อกันมา
กี่ยวกัีบ One day trip ของการรถไฟราคาร้อยกว่า ไปทุ่งทานตะวันและเขื่้อนป่าสัก น่าลุ้นจัง
ราคาเร้าใจ + กับยังไม่เคยไปเที่ยวแบบนี้่กับการรถไฟเลย ปฏิบัติการจองตั๋วเริ่มขึ้น Smiley

จะว่าไปพื้นเพเจ้าของบล๊อคก็เป็นคนสิงห์บุรีเพราะฉะนั้นพบุรีจึงเป็นเพื่อนบ้าน
ที่เราไปเยี่ยมเยียนบ่อยมากๆ แต่ครั้งนี้แอบๆตื่นเต้นเพราะได้นั่งรถ

และเกิดเรื่องบังเอิ้ญบังเอิญ ที่ได้โทรคุยกับเพื่อนคนนึงถึงเรื่องทริปนี้
เพื่อนบอกว่าไปเหมือนกัน แถมวันเดียวกัน เฮ้ย!! มีพลังจิตหรอเนี่ย
ันมาใจตรงกันอีก
Smiley

ครั้งนี้ทั้งทริปใช้ Samsung galaxy note 10.1 ถ่ายค่ะ

ตื่นตั้งแต่ตี 5 มารอรถไฟกัน Smiley

และแล้วเราก็มาถึงจุดหมายปลายทางไวเหมือนโกหก ตอนนี้ประมาณ 11 โมงแล้วนะ
ฉันชอบการนั่งรถไฟมาก.....ถ้ามีเวลาเยอะๆก็อดไม่ได้ที่จะตีตั๋วรถไฟ
ใครหลายคนบอกว่ารถไฟไทย ไม่ได้เรื่องอย่างนั้น อย่างนี้
แต่ฉัว่ามันก็เป็นอีกข้อที่ดีนเพราะรถไฟไม่เร็วมากเหมือนเครื่องบิน
มันค่อยๆเคลื่อนตัวไปอย่างช้าๆ ทำให้เรามีโอกาสซึมซับบรรยากาศ
มันน่าตื่นเต้นดี ที่มองออกไปข้างนอกผ่านหน้าต่างรถไฟ Smiley

โชคดีจังที่มาทัน ยังบานะพรั่งอวดความงดงามใ้ผ้คนมากมายได้ชื่นชม

ชอบภาพนี้ มันให้บรรยากาศอบอุ่นแปลกๆ

พาโนรามาบ้าง
หลังจากชมทุ่งทางตะวันกันเสร็จ รถไฟก็ออกตัว
พาเราไปทางรถไฟลอยน้ำ เอ๊ะ!! ลอยยังไงกันSmiley

๋อ!! เป็นทางรถไฟที่สร้างในเขื่อนป่าสักนี่เอง

ิวทัศน์สีครามๆของน้ำและฟ้าแสนสบายตา ลมเย็นๆปะทะหน้า นกน้ำออกหากิน

นั่งอยู่ริ่มหน้าต่างแล้วมองเห็นแต่วิวนี้ตลอดเป็นระยะเวลาประมาณสิบกว่านาที
มีความสุขที่สุดเลย Smiley

มาถึงเขื่อนป่าสัก พักทานข้าวกลางวันและเดินเข้ามาที่ตึกสูงๆนี้ค่ะ

ั้นบนสุดสามารถเห็นทิวทัศน์ ของเขื่อนป่าสักได้ 180 องศาเลยนะ
ขอโทษพี่ๆนรูปด้วยนะคะที่ถือวิสาสะถ่ายรูปออกมา โดยที่ไม่ได้ขอ
พอดีเห็นแล้วอดรนทนไม่ได้ มันเป็นภาพที่น่ารักมาเรยค่ะ
มีกลิ่นของความหวานอบอวล

ทริปของวันที่ 10 จบลงเพีัยงเท่านี้ แต่ๆๆๆๆๆ
ภาพยังไม่หมดเพียงเท่านี้

และเราไปที่นั่น พอดีฉันกับเพื่อนเราว่างไม่มีอะไรทำกันช่วงวันที่ 31 ธันวาค
เลยไปลพบุรีกัีนอีกรอบ กลางเมืองจะมีปรางค์สามยอดอยู่
และเราไปที่นั่น

เราเลยยกยอดทริปวันที่่ 31 มารวมกับวันที่ 10 เหตุเพราะเป็นลบุรีเหมือนกัน

ทริปนี้สั้นม้ากกก เหมาะสำหรับเวลาว่างชิลๆหนึ่งวัน

ศิลปะสมัยโบรา เสื่อมสลายตามกาลเวลา

เที่ยวลพบุรี สิ่งที่ต้องระวังมากคือ "ลิง" ค่ะ
ระวังยังไงเอ๊ะ
ย่าไปจ้องหน้าลิงนานหละ เด๋วลิงจะอารมณ์บูด

เคยมีครูคนนึงบอกว่า ปรางค์มันไม่ได้มีสามยอดมันมีสองยอด เพราะเสียหายไปยอดนึง
เอ๊ะ ถ้าเรียก พระปรางค์สองยอด มันจะแปลกๆมั้ย Smiley

ำหรับใครที่ไม่มีเวลฉันว่าลพบุรีเป็นหนึ่งทางเลือกเลย
มีสถานที่หลายๆที่ให้ค้นหา เที่ยวได้ในราคาถูกๆที่นี่

ครั้งนี้เหมือนไม่ค่อยได้เขียนอะไรเลย เพราะทริปสั้นจริงๆ
ไม่มีรายละเอียดปลียย่อยเชิงลึกใดๆทั้งนั้น
เพราะฉะนั้น

พบกันครั้งหน้าค่ะ
พร้อมกับทริปรับปี 2556 โบกรถจากกรุงเทพ - เชียงใหม่ - ปาย

Last Update : 7 กุมภาพันธ์ 2556 17:40:39 น. 2 comments

บล๊อคเป็นอะไรเนี่ย รวนๆ ภาพบางภาพไม่ขึ้นแถมตัวอักษรหาย
พอโพสแล้วบอกตัวอักษรเกินอีก เซ็งมาก

โดย: Become_the_Wind วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:0:09:08 น.

สวัสดียามค่ำคืนค่ะ
ขอตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: iamorange วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:21:25:05 น.

Name
Opinion

Become_the_Wind

Hello เพิ่งเริ่มเขียน บล๊อค ตื่นเต้นมากมายยย ~
[Add Become_the_Wind's blog to your web]