Noise219@Melbourne

เขาว่า ขอวีซ่าอเมริกา.......ยากโคตร (วันสัมภาษณ์)

หลังจากที่นั่งหลังขดหลังแข็งกรอกเอกสารสิบกว่าชุด ใช้เวลาหลังเลิกงานหมดไปหลายวัน เราก็ได้ฤกษ์นัดสัมภาษณ์กับทาง Consulate ที่เมลเบิร์น ตอนที่นัด และเตรียมเอกสาร เรายังอยู่ญี่ปุ่น (ครั้งแรก ตั้งใจจะยื่นวีซ๋าที่ญี่ปุ่น แต่เช็ควันนัดสัมภาษณ์แล้วคิวยาวมาก เลยเปลี่ยนใจ) ก็เลยนัดไปเป็นวันที่ 26 กรกฏาคม ตอน 10.45AM

เราบินกลับจากญี่ปุ่นวันที่ 25 ได้พักคืนนึง พร้อมกับเตรียมเอกสารทั้งหลายแหล่ที่พูดไว้ในบทแรก ( //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=melbourne&month=07-2010&date=30&group=5&gblog=5 )

เช้าวันจันทร์ที่ 26 กรกฏาคม เราก็ไปที่ Consulate ที่เมลเบิร์น เขาให้ไปถึงก่อนเวลานัดครึ่งชั่วโมง เนื่องจากต้องมีขั้นตอนการตรวจสอบด้าน security ก่อนเข้าสัมภาษณ์ เราไปถึง มีคนรออยู่ก่อนแล้วสี่คน เราเป็นคนที่ห้า พอ 10.15AM รปภ. ก็เรียกให้เข้าไปทีละสี่คน เราเลยต้องรอคิวถัดไปซึ่งก็เป็นรออีกประมาณสิบนาทีได้ คนที่มาหลังเรา เขาก็บ่น ๆ ว่านัด ก็นัดแล้ว ยังต้องมายืนรอข้างนอกอีก เราก็คิดเหมือนกัน แต่ไม่ได้พูด ฮ่าๆๆๆ

พอ รปภ. เรียกเราเข้าไป เราก็ต้องไปกรอกข้อมูลส่วนตัว เพื่อพิมพ์บาร์โค๊ตติดเสื้อ ก่อนที่จะฝากของทุกอย่าง ยกเว้นเอกสารสำหรับการสัมภาษณ์และกระเป๋าเงินไว้ข้างนอก ซึ่งตอนนี้แหละ ที่เขาจะเรียกดูใบนัดที่ต้องมีรูปเรากับบาร์โค๊ตที่เราปริ๊นออกมาตอนกรอกข้อมูลนัดสัมภาษณ์ จริง ๆ มีอีกหลายขั้นตอนการตรวจสอบก่อนที่จะได้ไปรอสัมภาษณ์

ห้องสัมภาษณ์อยู่ที่ชั้นหกของอาคาร เราเข้าไปถึง กำลังจะนั่งก็โดนเรียกเลย คนที่มาก่อนหน้าก็มองเราด้วยสายตาแปลก ๆ (จริง ๆ เราไม่ได้ขออภิสิทธิ์ใด ๆ นะ แต่อาจเป็นไปได้ว่าทางอิมมิเกรชั่นเอเจ้นที่ทำเรื่องให้ได้รับ priority จากสถานทูต) ก่อนจะถาม ก็ให้เราสแกนลายนิ้วมือทั้งสิบนิ้ว พร้อมกับเรียกดูเอกสารทุกอย่างที่เราลิสส์ในบทก่อนหน้านี้

คำถามที่เขาถามเราก็มีดังนี้ (จริง ๆ เป็นภาษาอังกฤษค่ะ แต่เราแปลให้เลยแล้วกัน)

เขา - คุณเรียนจบอะไรมา
เรา - ตอน ป. ตรี จบวิศวกรมาค่ะ
เขา - เรียนโท มาด้วยหรือเปล่า
เรา - ค่ะ จบโท xxxxx จาก มหาลัย ธรรมศาสตร์
เขา - มหาลัยนี้อยู่ที่ไหนหละ
เรา - อยู่กรุงเทพค่ะ
เขา - อยู่กรุงเทพเหรอ เออ ไม่เคยรู้จักเลยแฮะ
เรา - (คิดในใจว่า ฮ่วย คุณไม่รู้จักแล้วจะให้เราทำจังได๋หละ)
เขา - เป็นคนที่ไหน เกิดที่กรุงเทพหรือเปล่า
เรา - เปล่าค่ะ เกิดที่จังหวัดนครราชสีมา
เขา - อ๋อ โคราชนะหรือ ผมรู้นะ ว่าคนส่วนใหญ่เขาไม่เรียกชื่อยาว ๆ นั่น ใคร ๆ ก็เรียกว่าโคราช
เรา - ค่ะ
เขา - แล้วทำงานที่บริษัท xxx นี้มากี่ปีแล้ว
เรา - ถ้าที่นี่ก็ 5 ปีแล้วค่ะ
เขา - คุณอยู่ด้วยวีซ่าอะไรตอนนี้
เรา - ตอนนี้เป็นพีอาร์ค่ะ
(เขาก็เปิด ๆ พาสปอร์สเราหาหน้าที่ติดลาเบลพีอาร์)
เขา - อะไรทำให้คุณย้ายมาอยู่ออสเตรเลีย
เรา - งานค่ะ มาทำงาน
เขา - ไปอเมริกา คุณจะไปอยู่ที่ไหน
เรา - อยู่ที่ Dallas, Texus ค่ะ บริษัท xxx อยู่ที่นั่น
เขา - มีญาติอยู่ที่นั่นบ้างไหม
เรา - ไม่มีเลยค่ะ
เขา - โอเค ขอให้โชคดีนะครับ นั่งรอก่อน เดี๋ยวช่องถัดไปจะเรียกให้ไปจ่ายเงิน
เรา - ขอบคุณค่ะ

เราก็เดินมานั่งอีกแป๊บนึง เขาก็เรียกไปจ่ายเงิน 500USD แล้วก็บอกเราว่าวีซ่าเราจะได้ภายในอาทิตย์นี้

จริง ๆ แล้ว เช้าวันรุ่งขึ้น เราก็ได้พาสปอร์ตกับวีซ่ามาแล้วค่ะ ไปรษีณ์มาส่งตอน 8.30AM ของวันอังคารที่ 27

ตอนนี้เราก็เตรียมตัวเดินทางค่ะ จะเดินทางวันที่ 3 สิงหาคมนี้แล้ว




 

Create Date : 31 กรกฎาคม 2553
11 comments
Last Update : 31 กรกฎาคม 2553 18:45:41 น.
Counter : 563 Pageviews.

 

ยินดีด้วยนะคะ
ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพค่า ^^
Ps.วาวก็มี plan ว่าจะไปเรียนต่อที่USAเหมือนกัน
แต่กลัวเรื่องวีซ่าเนี่ยแหละ ><"

 

โดย: * ~ kawwaw ~ * 31 กรกฎาคม 2553 11:22:27 น.  

 

 

โดย: นนนี่มาแล้ว 31 กรกฎาคม 2553 12:16:52 น.  

 

ขอให้เดินทางปลอดภัยครับ ยินดีด้วย

 

โดย: Don't try this at home. 31 กรกฎาคม 2553 14:02:36 น.  

 

ยินดีด้วยนะค่ะ

เดินทางปลอดภัยนะค่ะ

 

โดย: thinkcraft 31 กรกฎาคม 2553 16:07:13 น.  

 

ยินดีด้วยค่ะ ขอให้เดินทางด้วยความปลอดภัยนะค่ะ

 

โดย: reception hall 31 กรกฎาคม 2553 18:12:07 น.  

 

ดีใจด้วยค่าาา ตอนตูนมา มาพร้อมแม่อะค่ะ เลยไม่ยากอะไร

แล้วตอนนั้นอายุ 14 ยังงงๆ เลย

แต่ตูนกลับไปเรียนที่ไทยเมื่อปีที่แล้ว

ตอนนี้มาเที่ยวเฉยๆ ค่ะ อยู่ที่ Houston นี่เอง ใกล้ๆ เลยนะเนี่ย (ก็ไม่ใกล้ขนาดนั้น)

 

โดย: คุณแม่บ้านชูการ์ (kiddewz ) 31 กรกฎาคม 2553 23:15:15 น.  

 

ขอบคุณเพื่อน ๆ น้อง ๆ ทุกคนที่ให้กำลังใจนะคะ ไว้ยังไง จะเที่ยวเผื่อ

 

โดย: NoiseN 1 สิงหาคม 2553 16:10:27 น.  

 

อย่าลืมเก็บรูปมาฝากด้วยนะค่ะ

 

โดย: doctorfor (doctorfor ) 1 สิงหาคม 2553 17:09:59 น.  

 

แมวที่บ้านมีทั้งหมด 6 ตัวเหมือนกันค่ะ (รวมแม่เค้าด้วย)

แม่เค้าก็เป็นแมวจรเหมือนกัน เชื่องมากๆ ค่ะ

ตั้งแต่มาคลอดที่บ้านก็อยู่ติดบ้านตลอดแหละค่ะ

มีบ้างที่ไปเที่ยวข้างนอก แต่ส่วนมากก็จะอยู่ที่บ้าน

ลูกๆ เค้าก็ชอบอ้อนคนมากๆ เลย

แม่แมวนี่เวลามีคนตื่นหรือได้ยินเสียงประตู

ก็จะรีบวิ่งมาหา ไม่สนใจลูกเต้าเลย

 

โดย: คุณแม่บ้านชูการ์ (kiddewz ) 1 สิงหาคม 2553 22:30:56 น.  

 

ขอบอกว่ายากส์ค่ะพี่ หนูเคยมาแล้ว ไปขอรอบสองถึงได้

ของพี่น้อยหนูว่าง่ายได้รอบแรกที่ไปขอเลยคงเพราะพี่น้อยมีงานทำมั่นคงนะคะ วีซ่าเลยไม่มีปัญหา ดีใจด้วยนะคะพี่ จะได้เดินทางเร็วๆนี้ แล้ว

นึกถึงพี่เสมอนะคะ ดีใจมากที่เราได้คุยกันอีกน่ะค่ะ ช่วงนี้น้องไปสิงอยู่เฟสบุ๊คค่า แห่ะๆ

 

โดย: ❤❤ น้องฝน..(◕‿◕✿) (CeciLia_MaLee ) 2 สิงหาคม 2553 2:02:45 น.  

 

วันนี้แวะเข้ามาอ่าน
พี่คงเดินทางตั้งแต่เมื่อวานแล้ว
ขอให้มีความสุขกับที่ทำงานใหม่นะค่ะ

 

โดย: doctorfor (doctorfor ) 4 สิงหาคม 2553 8:19:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


NoiseN
Location :
Melbourne Australia

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Noise219 นะคะเพื่อน ๆ มาในบล็อกใหม่เพราะของเดิมโดนไวรัสค่ะ

ขอบคุณป้ามด คุณ N_BEE810 และคุณเนยสีฟ้า สำหรับของแต่งบล็อกสวย ๆ นะคะ

^-^ ^_^ ^_^ ^_^

I love Melbourne Long Live the King
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
31 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add NoiseN's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.