You're who complete my life. Meiouw & Mod
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
12 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 
คนสวย 8 เดือนครึ่งแล้ว




เวลาช่างผ่านไปเร็วจริงๆ คนสวยของแม่ 8 เดือนครึ่งแล้ว
พัฒนาการของหนูตอนนี้ได้แก่
1-2 เดือนแรก = เหมือนเด็กทารกทั่วไป
อีก 1 สัปดาห์ 4 เดือน = คว่ำได้แล้ว
5 เดือนครึ่ง = จับนั่งได้โดยไม่ล้ม, เริ่มคืบกระดึ๊บๆ
6 เดือน = คลานเก่งขึ้น, ลุกนั่งเองได้แล้ว
6 เดือนครึ่ง = เริ่มเกาะยืน, ส่ายหน้าไม่เอาๆๆ (พ่อมดภูมิใจเสนอมาก เพราะสอนเองกับมือ)
7 เดือน = ชอบแด๊นซ์ ได้ยินเสียงเพลงไม่ได้ ต้องส่ายๆ, จับปูดำ ขยำปูนาได้แล้ว (แม่ภูมิใจเสนอ อิอิ)
8 เดือน = บ๊ายๆ ได้แล้ว, ธุจ้าก็ได้ แต่ 2 อย่างนี้ ต้องอารมณ์ดีๆ นึกอยากทำเองก็จะทำ

เราย้ายมาอยู่บ้านใหม่กับแบบครอบครัวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 ธันวาคม 2551 ที่ผ่านมา
ยายทำโอที ขายต้นไม้งานพันธุ์ไม้งามอร่ามสวนหลวง ร. 9 เราเลยไม่ทันได้ลายาย
ตากับยายคงต้องคิดถึงหนูมากๆ เพราะหนูอยู่บ้านตากะยาย มาตั้งแต่เกิดนี่นา
แต่เอาน่า เราก็ต้องมีชีวิตที่เป็นครอบครัวของเราเองล่ะนะ
ไม่ย้ายวันนี้ วันไหนสักวันก็ต้องย้ายอยู่ดี

เมื่อย้ายมาอยู่บ้านใหม่ ข้าวของในบ้านก็ไม่มีอะไรมากมาย บ้านโล่งงงงง
คืนแรก พากันนอนไม่หลับทั้งแม่และหนู ส่วนพ่ออ่ะร๋อ หลับปุ๋ยทุกสถานที่
เริ่มงานวันจันทร์ แม่ต้องขับรถมาทำงานเอง หลังจากหัดขับแบบลุ่มๆ ดอนๆ มานาน
แต่ไม่เคยได้ลองออกถนนใหญ่สักครั้ง การขับรถมาทำงานเองวันแรกของแม่ก็แสนจะตื่นเต้น
แล้วก็ผ่านมาด้วยดี มีขลุกๆ ขลักๆ บ้าง ,รถคันหลังแบบแตรไล่บ้าง ฯลฯ
ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์บนท้องถนน ที่ต้องศึกษาต่อไปล่ะนะ อิอิ
แม่พาหนูไปส่งพี่เลี้ยงคนใหม่ หนูเคยเจอเค้า 1 ครั้งแล้ว
วันที่แม่พาไปดูกันก่อนเพื่อจะได้คุ้นเคยกัน
พอเจอกันเค้าอ้าแขนจะอุ้มหนู แต่หนูไม่ยอมไปกับเค้า เค้าก็เลยอุ้มไปเลย
หนูก็ทำหน้าแหย เบะปากร้อง แต่แป๊บเดียว หนูก็อยู่กับเค้าได้ ช่างโชคดีซะจริงๆ เลย
เหมือนคนสวยรู้งานว่าต้องอยู่กับพี่เลี้ยงคนใหม่ หนูก็ไม่งอแงอะไร
ตอนเย็นแม่ถามป้ารื่น (พี่เลี้ยง) ว่าหนูเป็นงัยบ้าง
ป้ารื่นบอกว่า หนูหงอยทั้งวัน อาจเพราะไม่มีเพื่อนเล่น
แต่พอเด็กข้างๆ บ้าน (อายุประมาณ 2 ขวบ) มาเล่นด้วย หนูก็ยิ้มแย้มขึ้นมา
มาอยู่บ้านใหม่ หนูก็ไม่มีเพื่อนเล่นเหมือนอยู่บ้านยายแขก (พี่เลี้ยงคนเก่า)
ในบ้านตอนเย็น ก็มีแค่แม่ และน้าอ้อเท่านั้น กว่าพ่อจะกลับก็ 2 ทุ่ม
หนูก็ดูหงอยๆ ไม่สดใสเท่าไหร่นัก
หากเป็นตอนที่อยู่บ้านยาย ที่นั่นมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่
ผ่านไปมาทักทายหนูตลอดเวลา หนูเลยไม่รู้สึกเหงา
และแม่กับน้าอ้อก็คิดว่า ส่วนหนึ่งหนูอาจจะคิดถึงตากับยายก็ได้

บ้านใหม่มี 2 ชั้น มีบันไดด้วย คนสวยเห็นไม่ได้เลย
คนสวยชอบเดินขึ้น – ลงบันได อันนี้น้าอ้อพาหนูเล่น ทำให้ลำบากแม่ด้วย
เพราะมันปวดหลังนี่นา หนูเล่นจะเดินขึ้น – ลง ทีละ 2 รอบ ม่ายหวายยยย ปวดหลัง ปวดเอวไปหมด
แถมถ้าไม่มีคนมาพาหนูเดินขึ้น หนูก็จะคลานไปที่บันได แล้วก็ปีนเองเลย นี่ปีนได้ 1 ขั้นแล้วด้วย
ที่ยังปีนขั้นที่ 2 ไม่ได้ ก็เพราะว่า ช่วงความกว้างของบันไดแต่ละขั้นมันมีพื้นที่จำกัด
ทำให้หนูไม่มีพื้นที่ในการตั้งหลัก วางแข้งวางขาในการก้าวขาอ่ะจิ อิอิ

เหมือนหนูเริ่มจะเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น นิสัยเริ่มออกแล้วสิ
เวลาไม่ได้ดั่งใจอะไร หนูจะร้องไห้แบบกลั้น ถีบขาๆๆ ท่าทางเอาแต่ใจน่าดูแฮะ
ชอบที่จะทำอะไรเอง เช่น เกาะยืนมือเดียว พอยืนได้ก็ปล่อยมือด้วยนะ เก่งจริงๆ
บางทีหนูก็ลุกขึ้นยืนเองเลย แล้วก็เอนล้มลง เพราะหลักยังไม่แข็งแรง หุๆ

เมื่อวันจันทร์ที่ 1 ธค. 2551 หนูเป็นไข้หวัด ตัวร้อนจี๋ , ไอ , น้ำมูกตันจมูก
หนูเป็นไข้อยู่ 4-5 วันเลยทีเดียวกว่าไข้จะลด มาจนถึงตอนนี้เหลือแต่ยังมีน้ำมูก
อาจเพราะอากาศเปลี่ยนแปลง หนาวขึ้นเรื่อยๆ ทำให้หนูอาจปรับตัวไม่ทัน
ปีนี้หนาวเร็วกว่าทุกปี แถมหนูเองก็ยังไม่เคยเจออากาศแบบนี้
เพราะปีที่แล้วหนูอยู่ในพุงกะทิอันแสนจะอบอุ่นของแม่ด้วยน่ะสิ
หนูไม่สบาย เล่นเอาน้ำหนักลดไปเลย ไปหาหมอล่าสุด น้ำหนักเหลือ 7.4 กก.
ตอนนี้หายไข้แล้ว หนูก็กินเก่งมากขึ้น ขอให้หายไวๆ แข็งแรงๆๆ นะลูก
เออ ลืมบอกว่า ความสุขอีกอย่างกับการมาอยู่บ้านใหม่ของเราของแม่คือ
การที่แม่ได้มีเวลาอยู่กับหนูมากขึ้น
แม่ได้ทำกับข้าวแปลกๆ ใหม่ๆ ให้หนูกินทุกวัน จากที่ทุกวันเวลาในการทำกับข้าวไม่มี
แม่ก็ทำได้แค่ข้าวต้มกับฟักทอง,ผักกาด, ตับ แล้วก็ไข่ต้ม
ล่าสุดเมื่อเช้า แม่ทำฟักทองผัดใส่ไข่ให้หนูทาน อิอิ มีความสุขจริงๆ เชียว

คุยมาซะยาวยืด มาดูภาพอัพเดทของหนูหน่อยดีกว่าเนอะๆ





















Create Date : 12 ธันวาคม 2551
Last Update : 14 ธันวาคม 2551 13:40:00 น. 2 comments
Counter : 845 Pageviews.

 
วู้ วู้ ไม่เด้เข้ามาเยี่ยมไดฯ คนสวยซะนาน ย้ายบ้านใหม่แระ // สวยขึ้นด้วยนะ เซ็งปร่ะ เวลาลูกป่วยแล้วน้ำหนักลดเนี่ย กว่าจะขุนให้กลับมาแก้มยุ้ยเหมือนเดิมไม่ง่ายเหมือนนักมวบเลยอ่ะ // สู้สู้นะจ๊ะ


โดย: soenjoy IP: 58.9.72.106 วันที่: 12 ธันวาคม 2551 เวลา:20:35:47 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

น้องหน้าตาน่ารักจังเลยค่ะ


โดย: annieake วันที่: 1 มกราคม 2552 เวลา:12:00:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Meiouw
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add Meiouw's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.