You're who complete my life. Meiouw & Mod
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
20 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 

เมจิคอายุ 3 เดือน 22 วัน: คว่ำเองแล้วจ้า

พ่อกับแม่เฝ้ามองพัฒนาการต่างๆ ของเมจิคอย่างใกล้ชิด
ยายให้เมจิคหม่ำกล้วยครูดตั้งแต่เมจิคอายุได้ 2 เดือนนิดๆ
ยายบอกว่า เมจิคชอบ อ้าปากคอยงับไม่หยุด
หลังจากนั้นอีกแค่ 2 วัน ยายก็ต้มข้าวบดกับฟักทองบ้าง ตำลึงบ้าง ผสมกับหมูบด (เพื่อเพิ่มรสชาด)
แค่แอบบ่นยายนิดหน่อยว่าให้กินอาหารเร็วเกินไปรึป่าว
เพราะว่าคุณหมอบอกว่า ต้องกินนมอย่างเดียวไปก่อน
ส่วนอาหารเสริมต่างๆ นั้นค่อยเริ่มตอน 4 เดือน



วันนี้เมจิคคนสวยอายุ 3 เดือนกับอีก 22 วันแล้วนะจ๊ะ
พัฒนาการของเมจิคเป็นไปอย่างรวดเร็วรึป่าวน้ออออ
ทุกวันนี้เมจิคคุยเก่ง หัวเราะเอิ๊กๆ อ๊ากๆ อย่างกะเด็ก
วันนี้ตอนหัวค่ำ พ่อจับหนูนอนตามปกติ
หนูก็กระด่อกกระแด่กๆๆ แล้วอยู่ๆ หนูก็คว่ำซะงั้น
แต่ว่าหนูยังคว่ำไม่สมบูรณ์นักนะ เพราะแขนอีกข้างยังค้างอยู่
พ่อเรียกให้แม่ดู แต่แม่ไม่เชื่อง่ะว่าหนูจะคว่ำเอง (ไวขนาดนี้)
เหมือนไม่เชื่อพ่อ หุๆ แม่เลยบอกให้พ่อจับหนูนอนใหม่อีกรอบ
ทีนี้เอาจริงๆๆ หนูค่อยๆ กระด่อกกระแด่กๆๆๆ อีกแล้ววววว
เมจิคคว่ำๆๆๆ เองๆๆๆ ต๊ายยยยยยย
มันเหมือนดีใจปนฉงนว่าเอ๊ะๆๆ เด็กอายุเท่านี้รึป่าวที่เริ่มคว่ำแล้ว
แต่อีกอย่างที่แม่ห่วงมากๆ ก็คือ หนูยังคว่ำไม่สมบูรณ์นัก
ถ้าหากหนูอยู่กับยายพี่เลี้ยงเนี่ย คงต้องระวังกันมากหน่อย

พ่อกับแม่มีความสุขมากๆเลยนะ ที่ได้เรียนรู้พัฒนาการในแต่ละช่วงวัยของหนูอย่างใกล้ชิดแบบนี้

ปล. ลืมเล่าว่าเมื่อวันเข้าพรรษา แม่กับตากับยายพาหนูไปทำบุญที่วัดลาดบัวขาวด้วยนะจ๊ะ วัดนี้เป็นวัดที่แม่กับพ่อไปดูฤกษ์แต่งงานกันอ่ะจ๊ะ
แม่ซื้อหลอดไฟไปทำบุญแทนการถวายเทียนเพราะเห็นว่าจะได้ใช้ประโยชน์มากกว่า
อยู่ที่วัด หนูไม่งอแงเลยสักนิด ดีจังๆๆ ไว้พาไปเที่ยวที่คนพลุกพล่านได้แย้ววว (เอ๊ะ !! ที่ดีใจนี่เพราะแม่อยากเที่ยวรึป่าวน้ออออ )
ที่พ่อไม่ได้ไปด้วยเพราะพ่อต้องไปทำโออ่ะจ๊ะ แม่แอบเสียดายมากเลย แต่เราสองคนก็ทำบุญเผื่อพ่อแล้วเนอะๆๆ

มีรูปมาฝากเมจิคด้วย แม่ถ่ายบนรถระหว่างรอตาไปซื้อหลอดไฟ





 

Create Date : 20 กรกฎาคม 2551
2 comments
Last Update : 20 กรกฎาคม 2551 21:54:33 น.
Counter : 1246 Pageviews.

 

ไม่ต้องตกใจหรอกค่ะ เด็กๆเด๋วนี้พัฒนาการเค้าเร็วค่ะ
ลูกเราก้อคว่ำตั้งแต่ครบสามเดือนเลยแหละ ตอนนี้หกขวบแล้วจ๊ะ
แสดงว่าเค้าแข็งแรงมาก ดีใจด้วยคนนะจ๊ะ

 

โดย: ส้ม IP: 117.47.46.2 21 กรกฎาคม 2551 14:13:46 น.  

 

ตอนนี้น้องวันใหม่ก็เริ่มคว่ำแล้ว 3เดือน22วันคะ

 

โดย: น้องวันใหม่ IP: 118.172.248.230 22 เมษายน 2554 9:05:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Meiouw
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add Meiouw's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.