You're who complete my life. Meiouw & Mod
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2556
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
20 กรกฏาคม 2556
 
All Blogs
 

เล่าเรื่อง พี่เมจิค 5.4 ขวบ / เด็กอนุบาล 3 / พี่สาวที่แสนดี

สาวน้อยคนสวยของแม่ พี่เมจิคตอนนี้หนูอายุ 5.4 ขวบแล้ว เป็นเด็กอนุบาล 3 ที่มีความรับผิดชอบดีในระดับหนึ่ง สำหรับสายตาของแม่



พี่เมจิคเป็นพี่สาวที่แสนดีของน้องมิวสิค พี่เมจิคช่วยแม่ดูแลน้องได้ทุกเมื่อ



ถึงแม้ว่าจะมีบ้างที่บางครั้ง หนูจะเล่นกับน้องแรงๆ ประหนึ่งว่าน้องแข็งแรงเท่ารุ่นเดียวกับหนู หรือบางครั้งหนูก็หมั่นเขี้ยวน้อง ชอบขยี้ๆ ขยำๆ น้องแรงๆ แต่แม่ก็ดูว่า มันน่ารักดีนะ (คนอื่นชอบพูดว่า "เมจิคอย่าแกล้งน้องงงง")





ตอนนี้หนูอยู่อนุบาล 3 แล้ว พัฒนาการด้านการเรียนก็ดีขึ้นตามลำดับ
เช่น อ่านหนังสือเรียน หรือนิทาน สำหรับคำอ่านง่ายๆ ได้ และสามารถเขียนตามคำบอกได้



ตอนนี้หนูเรียนเรื่องการบวกเลข 2 หลัก, เครื่องหมาย < > และการสะกดคำต่างๆ ก็ถือว่าไม่ได้ด้อยนัก

พัฒนาการด้านอารมณ์ ช่วงนี้หนูค่อนข้างอารมณ์ร้อน แม่ไปอ่านเจอบทความเรื่องเทคโนโลยี สื่อต่างๆ จะทำให้ลูกน้อยเป็นเด็กสมาธิสั้น และเรื่องการนอนดึก จะทำให้ลูกน้อยมีอารมณ์ฉุนเฉียวได้ ซึ่งทั้ง 2 เรื่องนี้ แม่ก็ต้องค่อยๆ ปรับหนูต่อไป





แม่ตั้งกฎว่า จะเล่น tablet ได้เฉพาะวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ และหากวันอื่นๆ อยากเล่น พี่เมจิคต้องอ่านหนังสือเยอะๆ หลายๆ หน้า แต่ถ้าวันไหนที่พี่เมจิคไม่ได้อ่านหนังสือ และแม่ไม่ให้เล่น หนูก็ไม่อิดออด เพราะหนูผิดสัญญาเอง และหนูก็จะไปเล่นของเล่นต่างๆ กับน้องมิวสิค



หนูเป็นเด็กร่าเริง ชอบร้องเพลง รักการเต้นมากๆ ซึ่งแม่เองก็อยากจะเสริมพัฒนาการด้านนี้ให้หนูเช่นกัน



แต่ไม่รู้จะอ้างเหตุผลอันใดดี ที่ไม่สามารถพาหนูไปเรียนเสริม หรือส่งเสริมอย่างจริงจังได้ นอกซะจากตอนนี้หนูก็ชอบเปิด ดู และฟังผ่าน youtube ซึ่งแม่ก็มองว่า มันเป็นสื่อที่หาดูได้ง่ายๆ แต่ต้องระมัดระวังเรื่องการ Click หน่อย ต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิดเช่นกัน



ที่ผ่านมาหนูก็ได้เป็นตัวแทนนักเรียนไปทำกิจกรรมต่างๆ เช่นกัน สวยเหมือนกันนะเนี่ยลูกสาว



พี่เมจิค พี่สาวคนสวยของน้องมิวสิค อีกหน่อยหนูอยู่ ป.1 หนูบอกแม่ว่า หนูจะช่วยแม่อาบน้ำ แต่งตัวให้น้อง เพราะตอนนั้นน้องก็เตรียมเข้าอนุบาลแล้ว และจะช่วยสอนการบ้านน้อง แม่จะได้ไม่เหนื่อย อะโห... ฟังแล้วมันประทับใจสุดซึ้งจริงๆ




 

Create Date : 20 กรกฎาคม 2556
2 comments
Last Update : 20 กรกฎาคม 2556 16:27:56 น.
Counter : 12593 Pageviews.

 

ป้าเชิญนางฟ้า...มาอวยพรวันเกิดค่ะ
ขอให้พบแต่สิ่งดีๆ คนที่ดีมีจิตใจดี
เหตุการณ์ดีๆสุขภาพที่แข็งแรง
รวมทั้งความรัก
ที่ดีที่สุดในชีวิตนะคะ


 

โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) 6 สิงหาคม 2556 13:35:40 น.  

 

ค้นหาเมจิไม่ใช่เมจิค

 

โดย: อะไรก็ได้ IP: 171.4.226.127 21 เมษายน 2563 13:54:30 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Meiouw
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add Meiouw's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.