พฤษภาคม 2553

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
อยู่ห่าง ๆ ... อย่างห่วง ๆ
ไม่ได้มาอัพบล็อกร่วมเดือน ด้วยอารมณ์ขี้เกียจซะเป็นส่วนใหญ่
วันนี้เป็นโอกาสอันดี ที่จะมารื้อฟื้นความคิดและความทรงจำที่ผ่านมา ลงบันทึกไว้อีกครั้ง

ความเดิมบล็อกที่แล้ว...ถึงเพื่อนบล็อกคนหนึ่งที่ข่าวคราวเงียบหายไปหลาย ๆ เดือน
ล่าสุด...เค้าโทรมาหาเราเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่แล้ว
ครั้งแรก...เราไม่ได้รับ เพราะกำลังขับรถ เลยไม่ได้รับโทรศัพท์ เพราะไม่อยากขับไปโทรไป พอจะจอดรถรับโทรศัพท์ เค้าก็วางหูไปซะแล้ว สองจิตสองใจว่าจะโทรกลับไปดีมั้ย แต่พอดีว่า ต้องรีบไปธุระ ก็เลยคิดว่า ไม่เป็นไร ถ้ามีอะไรด่วน เค้าคงโทรกลับมาเองแหละมั้ง

...ผ่านไปราว 2-3 วัน เค้าโทรมาอีกครั้ง คราวนี้เรากำลังว่าง ก็เลยรับโทรศัพท์ด้วยความรู้สึกบอกไม่ถูก
รายละเอียดปลีกย่อย จำไม่ค่อยได้แล้ว แต่ใจความสำคัญคือ เค้าโทรมาบอกว่า เค้าเลิกกับแฟนแล้ว
เราก็ได้แต่...อืม...อืม...เหรอ แบบว่า พูดไม่ออก บอกไม่ถูก จะปลอบก็...เค้าคงไม่ต้องการให้ปลอบหรอกมั้ง จะบอกว่า...เฮ้ย ไม่เป็นไร เดี๋ยวก็หาใหม่ได้ มันก็พูดไม่ได้ เพราะมันคงไม่ง่ายดายขนาดนั้น
อีกอย่าง ความสนิทสนมของเรามันห่างเหินกันมากเกินไปซะแล้ว มากจนเกินกว่าที่เราจะให้ความเห็นใด ๆ กับเรื่องนี้ได้ ถ้าเป็นเมื่อก่อน...เราคงพูดอะไรให้เค้ารู้สึกดีขึ้นได้...เหมือนที่เราเคยทำ
แต่ ณ ขณะนั้น...เราพูดไม่ได้จริง ๆ เพราะความรู้สึกมันเปลี่ยนไปแล้ว จะให้กลับไปเป็นเหมือนเดิมก็คงไม่ได้แล้วล่ะ

วางหูโทรศัพท์ไป ด้วยความรู้สึก ตื้อ ๆ ตัน ๆ มึน ๆ เป็นห่วงนิด ๆ เหมือนกัน แต่คิดว่า โต ๆ กันแล้ว คงจัดการปัญหาของตัวเองได้ และที่ผ่านมา เค้าก็ไม่ได้ต้องการความช่วยเหลืออะไรจากเราแล้ว อีกอย่าง เราไม่ได้อยู่ในสถานะเพื่อนสนิท(ทางบล็อก)เหมือนเมื่อก่อนอีกแล้ว เราก็ได้แต่หวังว่า เค้าคงผ่านพ้นช่วงเวลาแย่ๆ นี้ไปได้ในที่สุด

อย่างไรก็ตาม...เราก็เลิกคิดถึงเพื่อนคนนี้ไม่ได้ซะที ยังคงคอยติดตามความเคลื่อนไหวของเค้าเท่าที่เราจะหาได้จากแหล่งข้อมูลที่เรามี แต่ก็ไม่พยายามที่จะติดต่อกับเค้าล่ะ เพราะเราคิดว่า แบบนี้...ดีแล้วล่ะ
เข้าข่าย...อยู่ห่าง ๆ อย่างห่วง ๆ...ละมั้งเนี่ย



Create Date : 22 พฤษภาคม 2553
Last Update : 22 พฤษภาคม 2553 12:57:07 น.
Counter : 1833 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

megumina
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]