U Change my Life U Change my World ^^

++++++++++++++++.........พื้นที่สำหรับเขียนข้อความทักทาย หรือ อื่น ๆๆๆๆ..........+++++++++++++++++++++

ไปเสม็ด ให้เสร็จๆไปซะที

8 - 11 April 2012
Samed Cabana Resort & White@Sea , Rayong

แบบว่าจะมีวันหยุดหลายวันช่วงสงกรานต์เลยอยากจะไปเที่ยว แต่ไม่ได้แพลนล่วงหน้าไว้ เลยงานเข้า ต้องหาๆๆ ที่จะไปเที่ยว
สุดท้ายตัดสินใจไปเสม็ด เพราะอยากรู้ว่ามีอะไรดี คนเค้าถึงฮิตไปเที่ยวกัน บวกกับไม่เคยไปเลยสักครั้งเหอะ

จองๆ ด่วน ที่ไหนดี ตัดสินใจเลือก เสม็ด คาบาน่า รีสอร์ท อ่าววงเดือน เพราะที่พักติดทะเล กะไปนอนชิวเต็มที่

ลุย...
ถึงวันเดินทาง ขับรถออกจากกรุงเทพชิว ชิว มุ่งหน้าสู่ระยองฮิ ขอไปเติมพลังที่ร้านผัดไทคุณไกรหน่อย เค้าว่าอร่อยกัน แหะๆ ไม่มีรูปปลากรอบ
และใกล้ๆ เวลาขึ้นเรือ เราก็ขับรถไปจอดที่ท่าเรือเพ ฝากรถค้างคืนไว้ที่นี่ แล้วเอาตัวไปลงเรือ ข้ามไปเกาะกัน

ล่องลอยในทะเลประมาณ 45 นาที ก้อมาถึงอ่าววงเดือนซะที
วิวที่เห็นเบื้องหน้า เป็นเช่นนี้

คนเยอะไปนิด แต่ก็โอเคแหล่ะ
ยกพลขึ้นเกาะ ไป check in กันดีกว่า เดินทางมาเหนื่อย ขอพักหน่อย
เค้ามีน้ำอะไรไม่รู้มาต้อนรับ(จำไม่ได้) แล้วก็พาเราไปห้องกันเลย
จองห้อง sea view ไว้คะ

ห้องพักหน้าตาเรียบๆง่ายๆ ตกแต่งดูง่ายๆ มาก ขอบ่นนิดนึงว่าไม่สมราคาเลย แล้วทุกห้องเหมือนกันหมด ต่างกันที่วิว แถวแรกติดทะเลเรียก Beach Front แถวที่สองที่เราพักเห็นทะเลนิดๆ เรียก Sea View และถัดไปอีกแถวก็เป็น Superior

นอนเล่นตากแอร์สักพัก รอแดดร่มๆ หน่อย เราก็ออกมานั่งเล่นริมทะเล ดูบรรยากาศกันหน่อย คนเยอะพอดู ทุกคนมีกิจกรรม เล่นน้ำ ถ่ายรูป กิน ดื่ม นอนชิว ประมาณเนี๊ย ซึ่งเราสองคนกับพี่หมีอ้วนก็เป็นส่วนหนึ่งในนั้น 55

ทรายที่นี่ขาว แล้วก็นุ่มดีจัง แต่น้ำทะเลไม่ใสเท่าไหร่
แดดหมด เราก็เดินไปฝากท้องที่ร้านอาหารของรีสอร์ท
สั่งอาหารไป 3 อย่าง ราดหน้าทะเล ข้าวอบสัปปะรด(อันนี้อร่อย) ยำวุ้นเส้น
น้ำมะนาวโซดา และน้ำเปล่า หมดไปเท่าไหร่ไม่รู้ รู้แต่ว่าแพง แต่ก็พยายามคิดว่าอยู่บนเกาะ ไม่มีทางเลิอก

กินข้าวเสร็จไม่มีอะไรทำเลย ไม่ชอบเที่ยวแสงสีแบบคนอื่นเค้าซะด้วย เลยต้องไปนอนดูทีวีในห้องจนหลับไป

เช้าแล้ว เช้าแล้ว ไปหาอะไรกินกันดีกว่า
เป็นบุฟเฟ่ อาหารไม่ถึงกับเยอะมาก แต่ก็ไม่น้อย รสชาดกลางๆ พอกินได้

แล้วชีวิตบนเกาะเหงาๆ ของเราสองคนก็ดำเนินต่อไป นั่นคือไม่มีอะไรทำนั่นเอง นอนดูทีวี เล่นเกม อ่านหนังสือ เรื่อยเปื่อย
พอเที่ยง เราก็ออกมาฝากท้องที่ร้านอาหารของรีสอร์ท (ต้องเรียกว่าตลอดเวลาที่อยู่บนเกาะ เราสองคนฝากท้องไว้กับร้านอาหารของรีสอร์ททุกมื้อ)
เหลือบไปเห็นมีคนมาเดินขายส้มตำไก่ย่างริมทะเลเลยอุดหนุนซะหน่อย เอามากินกับข้าวผัดเขียวหวานที่สั่งไป

กินอิ่มก็นั่งเล่นสักพัก ดูโน่นดูนี่ กินบรรยากาศต่อเป็นของหวาน

แล้วเข้าห้องไปหลบแดด ซ่อนตาดำช่วงบ่ายซะหน่อย
พอแดดร่มๆ เราก็เปลี่ยนชุดมากระโดดน้ำทะเลกันเลย นานๆ เล่นน้ำทะเลที ก็เพลินๆดีเหมือนกัน

มื้อเย็นเราก็ยังคงฝากท้องที่เดิม สั่งเมนูคล้ายๆ เดิม
แล้วไปนอนดูทีวีจนหลับไปเหมือนเดิม
เพื่อตื่นแต่เช้ามาดูบรรยากาศยามเช้าที่แสนสดชื่น

เดินเล่นดูทะเลยามเช้าสักพัก ก็ไปเติมพลังกันซะหน่อย อาหารเช้าสองวันคล้ายๆ กันเปลี่ยนเป็นบางเมนู
กินอิ่มก็ไปเดินดูสระว่ายน้ำของรีสอร์ทนิดนึง ตั้งแต่มายังไม่เห็นสระว่ายน้ำเลย

รอบๆ สระว่ายน้ำ ก็จะมีห้อง Pool View อยู่ด้วย แต่ห้องตรงนี้จะไม่เห็นทะเลนะคะ เดินสำรวจรอบๆ เรียบร้อยก็กลับห้องไปอาบน้ำ เก็บกระเป๋าเตรียมตัวกลับกัน ลงเรือประมาณเที่ยง กว่าจะถึงฝั่งก็บ่าย หิวข้าวจนตาลาย
ไปฝากท้องร้านแถวๆริมถนนสุขุมวิท อาหารง่ายๆข้างทาง

แต่ยังคะ เรายังไม่กลับ ไป check in กันต่อที่ White@Sea หาดแม่รำพึง
มาระยองทั้งทีเอาให้คุ้ม เพราะคิดว่าคงไม่ได้มาเที่ยวแถวนี้อีกนาน

ที่พักน่ารักๆ แต่ละห้องตกแต่งไม่เหมือนกัน ชอบแบบไหนเลือกเอาได้เลยคะ จากใน website ของโรงแรม

นอกจากห้องในตัวตึกด้านหน้า ด้านในยังมีบังกะโลขนาดต่างๆ หลังเล็ก หลังใหญ่ ให้เลือกพักตามขนาดครอบครัวของแต่ละคน
มีสระว่ายน้ำด้วยนะจะบอกให้ (แต่เค้าไม่ได้เล่นหรอก)

สำรวจทั่วแล้ว ก็ข้ามถนนเล็กๆ ไปนั่งเล่นริมทะเลซะหน่อย กินน้ำมะพร้าวคนละลูกกับพี่หมีอ้วน สุขใจจิงๆ
ทะเลตรงนี้ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ แต่ก็นะ...

มื้อเย็นเราขับรถย้อนกลับไปทางบ้านเพ เพื่อหาข้าวกินกัน และเราก็ตัดสินใจเลือกร้านเดิมที่เคยมากันครั้งที่แล้ว บ้านระเบียงไม้

อาหารอร่อย แต่ปริมาณกับราคานี่ไม่ไหวเลย
อิ่มแล้วก็กลับที่พัก นอนหลับฝันดี

มื้อเช้าของ white@sea ให้กินคนละจานเลือกระหว่างไข่ดาวไส้กรอก กับข้าวต้ม ไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่

สายๆ ก็เก็บกระเป๋า เตรียมตัวกลับกันดีกว่า กะจะแวะไปเที่ยวแถวสัตหีบ ระหว่างทางฟ้าก็ครึ้มๆ เลยเปลี่ยนแผน จะไปพัทยาแทน ขับรถจนถึงทางแยกเข้าพัทยาแล้วเกิดเปลี่ยนใจอีก ไปบางแสนกันดีกว่า
สุดท้ายจบที่บางแสน ได้กินของอร่อย ทั้งกุ้ง ทั้งปู สดๆ
นั่งชิวริมทะเล เตียงผ้าใบ คลาสสิกมาก

อิ่มอร่อย สบายท้อง ก็ได้เวลากลับบ้านจิงๆ ซะที
เจอกันทริปหน้าที่สมุยนะคร้าาาาาาาา

สมุยๆ ชั้นจะไป

เห็นวงเดือนแล้วคิดถึงจัง เคยไป 2 ครั้งค่ะ คงหาโอกาสยากแล้วตอนนี้ อาหารที่นั่นจัดว่าแพงมั๊ยคะตอนนี้ / ส่วนระเบียงไม้อยากลองเข้าไปหลายครั้งแล้ว ราคาเป็นไงบ้างคะ ^^

โดย: ริมน้ำ_ขอบฟ้า (rimnam_kobfa ) 27 พฤษภาคม 2555 18:54:27 น.

ไม่เห็นหน้าคนไปเลย แต่ก็ยังได้เห็นหัวแม่เท้าสองคู่ก็ยังดี

โดย: จิรโรจน์ 27 พฤษภาคม 2555 19:41:32 น.

เข้ามาเพราะชอบชื่อเรื่องเลยค่ะ ^^

สงสัยต้องไปให้เสร็จๆสักทีเหมือนกัน

โดย: gualazaipha 27 พฤษภาคม 2555 20:28:29 น.

ดูภาพเพลินเลย สวย น่าพัก แต่
ราคาคงจะไม่น่ารักเท่าใด

ถ้าบอกเพิ่มเติมด้วยก็ดี รวมทั้ง
ค่าอาหารด้วย เผื่อจะมีโอกาศไป
ที่นั่นด้วยครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 27 พฤษภาคม 2555 20:40:28 น.

โดย: Kavanich96 28 พฤษภาคม 2555 7:22:15 น.

ขอบคุณทุกคนนะคะที่เข้ามาอ่าน
และขอตอบคำถามรวมๆ นะคะ
ราคาที่พักช่วงที่ไปเที่ยว(ก่อนสงกรานต์)ค่อนข้างไปทางแพงเลยคะ ส่วนเรื่องอาหารก็ราคาสูงไปนิด แต่พอเข้าใจว่าอยู่บนเกาะคงเลือกอะไรมากไม่ได้

ส่วนที่ร้านบ้านระเบียงไม้ อาหารอร่อย แต่ปริมาณไม่สมราคาคะ

โดย: MeEUaN IP: 10.1.34.118, 61.90.143.146 1 มิถุนายน 2555 11:01:04 น.

แวะมาเยี่ยมค่ะ

โดย: นู๋ที 2 มิถุนายน 2555 23:09:52 น.

MeEUaN

Life is Journey
จากที่อ่าน Blog ของเพื่อนๆ พี่ๆ และน้อง หลายๆ ท่านมานาน และรู้สึกได้ประโยชน์มากๆ จนมาถึงตอนนี้เลยตัดสินใจทำ Blog ของตัวเองขึ้นมาบ้าง หวังอยากเอาไว้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ กับคนอื่นๆ คะ และขออภัยไว้ล่วงหน้าหาก Blog นี้จะ update ช้าไปสักนิดนะคะ

[Add MeEUaN's blog to your web]