Group Blog
  • Image hosted by Photobucket.com
  • Image hosted by Photobucket.com
  • Image hosted by Photobucket.com
  • Image hosted by Photobucket.com
 
<<
พฤศจิกายน 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
20 พฤศจิกายน 2548
 
All Blogs
 

วันนี้ไม่มีชื่อเรื่อง

วันนี้ อยู่ ๆ ก็เกิดอยากเข้าไปในพันทิปห้องสวนลุมมั่ง ก็เลยไปเจอกระทู้นึง ที่อ่านแล้ว ก็เริ่มไม่แน่ใจตัวเองเหมือนกัน ว่าเข้าข่ายอาการนี้หรือเปล่า

//www.pantip.com/cafe/lumpini/topic/L3892343/L3892343.html#3

จากอาการที่หมอพบบ่อย ๆ 5 ข้อ เราเอง ก็เป็นอยู่สองข้อ คือข้อ 3 แต่อาจไม่ได้เป็นแบบตลอดเวลา แต่ข้อ 1 นี่สิ เป็นสิ่งที่เริ่มกลัวตัวเองเหมือนกัน

บางครั้ง พยายามบอกตัวเองไม่ให้คิดอะไร แต่มันก็เหมือนยิ่งเป็นการย้ำตัวเองว่า เราคิดอะไรอยู่ อย่างเช่น บางที นั่ง ๆ อยู่ ก็มักจะนึกว่า ถ้านั่ง ๆ อยู่ แล้วมีคนเอามีดมาแทงข้างหลังหล่ะ แล้วเราก็จะพะวงว่าจะมีใครมายืนข้างหลังไหม ก็จะพบว่าไม่มีอะไร แล้วก็เกิดอาการ สั่งตัวเอง ว่าห้ามคิดอะไรแบบนี้อีก แต่มันก็จะเป็นรูปแบบนี้ตลอด

บางเรื่อง มันยังไม่ได้เกิดขึ้น แต่เราก็จะคิดล่วงหน้าไปว่า มันจะเป็นอย่างนี้ ๆ แล้วพอคิดเสร็จ ก็จะบังคับตัวเองว่า ไม่เอา ไม่คิด แล้วก็พยายามเปลี่ยนเรื่อง ซึ่งเราก็ไม่รู้เหมือนกัน ว่าการปล่อยให้ตัวเองคิดต่อไป หรือการบอกตัวเองว่า ไม่เอา ไม่คิด อย่างไหน มันจะไม่เป็นการบังคับความคิดของตัวเอง

หลายหน เราต้องใช้วิธี หาอะไรก็ตาม เพื่อเบี่ยงเบนจุดสนใจของเราไว้ เอาตัวอย่างง่าย ๆ ช่วงที่ผ่านมา ก็จะมี AF ที่พอจะดึงความสนใจเราไปได้เยอะ แต่มันก็เยอะ เสียจนดึงเวลาอื่นๆ ที่ไม่ควรคิด มาคิดเรื่อง AF เสียนี่ บางที เจ้านายสั่งงาน ก็มัวแต่นั่งคิดว่าตอนนี้เป็นไงกันน๊า พวกเอเอฟ กำลังเรียนอะไรกันอยู่น๊า ซึ่งจริง ๆก็รู้ว่า มันเป็นเวลางานนะ แต่ก็ดันคิดไปได้ซะนี่ หรือหลายครั้ง ก็รู้สึกว่า การที่เราใช้อินเตอร์เนต เป็นกำแพงกั้นจากสิ่งแวดล้อมรอบตัวด้วยซ้ำ

หรือในชีวิตส่วนตัว บางที เราก็ไม่รู้ว่าเราควรจะวางตัวยังไง หลายครั้ง เราไม่ได้มีอารมณ์ที่ขุ่นมัว และไม่ได้มีอารมณ์ที่หลั่ลล๊า หน้าเราก็จะเฉยๆ คนก็มาว่าอีก ว่าเราหยิ่ง เชิด แต่ถ้าให้เรามานั่งยิ้ม นั่งหัวเราะ (เหมือนคนบ้าไหมนั่น) เราก็เหนื่อยนะ ก็คนมันไม่มีอารมณ์อะไรที่ชัดเจนในขณะนั้น นี่มันผิดมากเลยเหรอเนี่ย แล้วไอ้การที่ต้องมาฝืนยิ้ม ฝืนหัวเราะ ทั้งๆ ที่มันไม่ขำเนี่ย นะเหนื่อยยิ่งกว่าวิ่งราวอีกนะเฟ้ย (เอ๊ะ พูดเหมือนเคยทำ) ก็เคยนะ เค๊าเล่าเรื่องตลก แต่เราไม่ขำ เราก็แค่อมยิ้ม เค๊าก็จะประมาณถามย้ำอยู่นั่นแหล่ะ ว่าไม่ขำเหรอ ๆ จนเรา(ฝืน)หัวเราะออกมา เค๊าถึงจะหยุดถาม ... มันเหนื่อยนะเจ้าค่ะ

เคยคิดอยากไปหาจิตแพทย์เหมือนกันนะ แต่ก็รู้สึกกลัว ไม่ได้กลัวว่าคนจะมองว่าเราเป็นบ้าหรอกนะ แต่สิ่งที่กลัวก็คือ กลัวที่อาจต้องรับรู้ว่าเราเป็นโรคซึมเศร้าจริง ๆ ต่างหาก

แล้วว่าแต่ ชั้นมาพล่ามอะไรมากมายวะเนี่ย ไปนอนดีกว่า




 

Create Date : 20 พฤศจิกายน 2548
9 comments
Last Update : 20 พฤศจิกายน 2548 22:13:36 น.
Counter : 462 Pageviews.

 

อย่านั่งคิดสิคะ
พอเราเริ่มคิดก็ไปทำอย่างอื่นดีกว่า
เพราะเจ้าความคิดเนี่ยะ มันโตได้นะคะ
จากคิดเรื่องนี้ ก็กระโดดไปเรื่องนั้น แล้วก็เรื่องต่อๆมา
จากเล็กเป็นเรื่องใหญ่
ทำให้นอนไม่หลับไปด้วย
แล้วเข้าเวปบล๊อกอ่านเรื่องราวคนอื่น
ก็อาจทำให้ดีขึ้นนะคะ

 

โดย: Bee1st 20 พฤศจิกายน 2548 23:15:54 น.  

 

ฮี่ ๆ ถ้ายังเป็นไม่มากยังไม่ต้องไปหาหมอก็ด้าย รอให้เป็นมาก ๆ ไปศรีธัญญาทีเดียวเรย

 

โดย: ultraman seven 20 พฤศจิกายน 2548 23:17:17 น.  

 

ไอ้การที่เราทำหน้าเฉยๆนี่ พี่ก็เป็นนะน้องดา

จะให้ทำไงวะ

นั่งยิ้มเหรอ

พยายามหาอะไรทำ



 

โดย: keyzer 20 พฤศจิกายน 2548 23:34:46 น.  

 

ขอบคุณค่ะ คุณ Bee1st ไว้พอตัวเองคิด จะรีบเปลี่ยน activity ทันทีเลยค่ะ >_<

อุเหม่ พี่ ultraman seven เด๋วปั๊ดชวนไปอยู่ด้วยกันเลยเน่ อย่างไรก็ตาม ขอบคุณค่ะพี่ อ่านแล้วนั่งหัวเราะก๊ากเลย

อื้อ เซ็งเนอะพี่ คนไม่มีอารมณ์จะให้นั่งยิ้มเป็นคนบ้าหรือไง ขอบคุณนะคะพี่ ที่คอยรับฟังเวลาดากุ้มใจ ตอนนี้เริ่มลิสต์แล้วค่ะ ว่าเวลาทำอะไรดี นอกเหนือไปจากการหื่นพะชาย กร๊ากกกกกกก

 

โดย: จขบ. IP: 202.183.201.38 21 พฤศจิกายน 2548 16:59:50 น.  

 

พี่เชฟแกไปอั้นมาจากไหน คืนเดียวยิงซะสี่ประตู เล่นเอาเข่าอ่อน ฟ้าเหลืองไปเรยย กร๊ากกก

 

โดย: ultraman seven IP: 203.146.20.17 24 พฤศจิกายน 2548 11:38:46 น.  

 




อ่าวเว้ยยยยย..........


ให้ยกแพ็ค.....


 

โดย: cocobellove 25 พฤศจิกายน 2548 0:48:10 น.  

 

^
ม่าง ช่างไปสรรหาจริงๆ 555555555555555

แอบต้มเหล้าเองป่าวฟะเจ๊

 

โดย: RadBit (RadBit ) 25 พฤศจิกายน 2548 20:58:20 น.  

 

เป็นกำลังใจให้ค่ะ มีอะไร คุยกันได้ทุกเมื่อ เข้าใจจริง ๆ ค่ะ เรื่องควรปล่อยให้คิดหรือควรลืม ๆ ไป อันนี้ เข้าใจอย่างยิ่ง

 

โดย: Ning IP: 69.48.114.34 1 ธันวาคม 2548 7:28:45 น.  

 

ตกลงไปหาหมอด้วยกันป่าว ฮี่ ๆ

 

โดย: ultraman seven 4 ธันวาคม 2548 0:20:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Dabadee
Location :
Milan Italy

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ForZa Milan !!! ForZa Maldini !!!
Friends' blogs
[Add Dabadee's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.