แปลกไหม..ที่หัวใจ เดินไวกว่า 2 ขา

โหมงานหนัก ก่อปัญหาท่องเที่ยวซบเซา

อาจจะดูเป็นเรื่องไม่เกี่ยวกัน เพราะคนทำงานก็ทำไป จะไปเกี่ยวอะไรกับการท่องเที่ยวได้

ฉันเป็นมนุษย์เงินเดือนคนหนึ่ง ที่รักในการท่องเที่ยว และมักแบ่งเวลาอันน้อยนิด สำหรับเดินทางและท่องเที่ยวในที่ที่ฉันอยากไป

ดูแล้วก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร และเป็นเรื่องปกติที่คนทั่วไปก็ทำแบบฉัน

แต่พอมาสังเกตตัวเองระยะ 1-2 ปีที่ผ่านมา กับการออกเดินทาง ท่องเที่ยว รู้สึกเหมือนกับว่า แค่ไปเปลี่ยนที่นอน จากที่เคยไปเที่ยว แล้วก็กระโดดโลดเต้น วิ่งถ่ายรูป ไต่โน่น ปีนนี่ หาอะไรให้ตัวเองทำ กลายเป็นว่าเอาความอ่อนล้าจากการทำงานมาเที่ยวด้วย ทำให้การไปเที่ยวของฉัน คือพกพาความเหนื่อยมากองลงในห้องพัก รีสอร์ท และโรงแรม

น่าเสียดายที่กว่าจะมาเที่ยวได้ ต้องจัดเวลา หาข้อมูล และโหมงาน เคลียร์งานที่ต้องทำในขณะที่เราไม่อยู่ทิ้งไว้ หามรุ่ง หามค่ำ บางครั้งถึงกับเจ็บไข้ไม่สบายไป แต่ก็อดทน เพราะคิดว่าอีกไม่กี่วันก็ได้เที่ยวแล้ว

พอถึงเวลาเที่ยวจริงๆ เรี่ยวแรงที่คิดว่าจะกลับมาได้ กลับไม่มาตามคาด

ไปเที่ยว ไปเพลีย ไปนอน

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าไปทะเลมา ประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา ไม่ได้เล่นน้ำทะเลเลย เพราะเหนื่อยเป็นเหตุผลหลัก

อาจจะเพราะร่างกายเราไม่ไหว แม้จะหลอกตัวเองว่าใจยังสู้อยู่ก็ตาม
ด้วยเหตุนี้แล ฉันจึงบอกว่า
“โหมงานหนัก ก่อปัญหาให้การท่องเที่ยวซบเซา”(สำหรับฉัน)

มีใครเป็นอย่างนี้บ้าง????

Last Update : 17 เมษายน 2551 22:11:57 น.

ผมคล้ายๆคุณนะครับ

แต่ไม่ถึงขั้นนั้น

เมื่อก่อนเนี้ยชีวิตรันทดมาก ไปถึงที่เราอยากไปเที่ยว

อย่างเชียงใหม่ กระบี่ ภูเก็ต หรือมาเล อินโด

ก็ไปแค่เรื่องงาน เท้าไม่ได้แตะน้ำทะเลเลย

ตอนนี้ประชดชีวิตเที่ยวกระจายเลย

โดย: นายแมมมอส 17 เมษายน 2551 23:29:01 น.

เจี๊ยบ เร็วๆ นี้ฉันจะพาแกลงเล่นน้ำทะเล
ดีป่ะ
^^

โดย: am^^ IP: 58.8.127.32 18 เมษายน 2551 10:49:21 น.

ไปเที่ยวคือ การพักผ่อนนะคะ

ยังงัยก็ขอให้สนุกกับการเที่ยว

ไม่ว่าการเที่ยวจะเป็นการผจญภัย หรือเปลี่ยนที่นอน

ก็ทำให้เราสุขได้ค่ะ

โดย: cubic world 18 เมษายน 2551 22:06:22 น.

ส่วนผมนี่

ก่อนท่องเที่ยวผมจะทำการบ้าน

จนแตกฉานถึงาถ่นที่เราจะไปครับ

เอาแบบเจาะลึกเลย

แล้วถึงจะเที่ยวสนุกครับ

หลายครั้งเหมือนกัน

เหมือนที่ว่าครับ แค่เปลี่ยนสถานที่นอน

โดย: กระต่ายไม่ขูดมะพร้าว 19 เมษายน 2551 22:44:36 น.

เจี๊ยบ..ขอบใจนะ
โปสการ์ดใบนี้..น่ารักดี

เราน่ะ..มักน้อย
แค่บรรยากาศรอบข้างเปลี่ยนแปลง
ความสุขก็วิ่งเข้ามาชนอย่างแรงแล้วล่ะ
จะได้เที่ยวโลดโผน..โจนทะยานหรือไม่
ค่อยว่ากัน
เพราะยังไง..เราก็สุข

คิดถึง

โดย: Pan IP: 203.130.159.4 21 เมษายน 2551 21:02:23 น.

ดอกไม้สวยๆทำให้สดชื่นขึ้นจริงๆค่ะ ที่กำลังเศร้าๆได้ออกไปถ่ายรูปก็หายไป

แต่ถ้าได้ไปถ่ายดอกไม้ริมทะเล สงสัยจะยิ่งสุขใจนะคะ

ไปเที่ยวทั้งที ลองลางานเพิ่มขึ้นอีกวันดีไหมคะ จะได้เดินที่หาดได้ช้า แล้วลงเล่นน้ำทะเลได้ทีละครึ่งวันอย่างสบายใจไงคะ

โดย: SevenDaffodils 6 พฤษภาคม 2551 11:01:57 น.

เห็นด้วยค่ะ
แต่มังคุดนี่ แทบไม่ได้เที่ยวเลย
ถึงบ้านเมื่อไหร่ ไม่อยากออกไปไหน
อยากนอนดูทีวีเล่นเน็ตอย่างเดียวค่ะ

โดย: mungkood 6 พฤษภาคม 2551 20:25:01 น.

กลับมาแล้วๆ
เจอกันเหอะๆ ^^

โดย: am^^ IP: 58.8.127.59 7 พฤษภาคม 2551 11:25:15 น.

บางครั้งก็เป็นเหมือนกันค่ะ แต่ก็จะมีความสุขกว่าที่เราไม่ได้เที่ยวนะ
สำหรับคนชอบเที่ยวแค่ได้เดินทางออกจากสถานที่เดิมๆ ก็มีความสุขแล้วค่ะ

โดย: Pink Owl 9 พฤษภาคม 2551 15:04:10 น.

ตามมาย้อนหลัง..ค่ะ..

ลองเปลี่ยนมั้ยคะ..มาเป็นชาวเกาะเหมือนเราบ้าง..อิอิ
แล้วนานๆก็เข้าไปเที่ยวเมืองสักครั้ง..

เปลี่ยนความคิด ชีวิตก็เปลี่ยนด้วย..

อยู่ที่ไหนก็สุข ขอให้อยู่เพราะรักค่ะ..

โดย: ไดอารี่ของ.. (sonnen ) 18 กรกฎาคม 2551 10:02:43 น.

jmeejan

[Add jmeejan's blog to your web]