แปลกไหม..ที่หัวใจ เดินไวกว่า 2 ขา
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2552
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
31 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 

มันน่ากลัวแค่ไหน ถ้ารู้ว่าหาความฝันของตัวเองไม่เจอ

เมื่อก่อนนี้ ก็เหมือนจะเข้าใจดี ว่าเราฝันอยากเป็นโน่นเป็นนี่ บางทีก็อยากด้วยการเห็น ฝันตามความต้องการของคนอื่น และฝัน ตามจินตนาการสวยหรู เมื่อโลกทั้งใบ ยังเป็นสีขาวๆ

ต่อมาเมื่อถึงเวลาต้องเลือกที่จะเดินตามฝัน ก็เลือกในสิ่งที่ใจบอกตอนนั้นว่า ฉันฝันอยากทำโน่นอยากทำนี่ อยากเรียนสิ่งนี้สิ่งนั้น เพราะคิดว่าจะทำให้ชีวิตมีความสุข


แล้วเมื่อเวลาหนึ่งที่ได้เดินตามฝัน กลับพบว่า มันไม่เหมือนอย่างที่คิดไว้ ความจริงมันต่างกัน และความฝันนั้นไม่สวยงาม ที่สำคัญ ชีวิตมันต้องดำรงอยู่มากกว่า ฝัน..ไปวันๆ

หรือจะปฏิเสธว่าไม่จริง ในเมื่อชีวิตจริงนั้น นอกจากจะได้ทำงานที่รักแล้ว ยังมีอีกหลายสิ่งที่เราต้องรับผิดชอบ ไม่ว่าจะเป็นชีวิตตัวเราเอง ที่ต้องกิน ต้องอยู่ ครอบครัวที่ต้องคอยดูแล และคนรอบข้างที่ต้องใส่ใจ ยังมีอะไรอีกมากมาย มากกว่า.....สิ่งที่ฝัน


มาถึงวันนี้ วันที่ความจริง ทำได้ดังที่เคยฝัน แต่กลับรู้สึกว่า หาความฝันไม่เจอ รู้แต่ว่าตรงนี้ มันไม่ใช่... อาจไม่ใช่อย่างที่เคยวาดไว้ หรือเป็นเพราะเราไม่พอ ไม่ใช่ไม่พอ แต่มันยังไงก็ไม่รู้

ฉันหลงทาง ในทางที่ฉันคิดว่าเดินมาเจอความฝันแล้ว ....มันน่าตลกมั้ยล่ะ
หรือฉันฝันผิดเรื่องมาโดยตลอดกันแน่




อีกแล้ว ทั้งที่ทำใจยอมรับ และยอมอยู่กับสิ่งที่ทำ
แต่ก็มีอีกหลายช่วงเวลา ที่ความคิดนี้วนเวียนในหัว
เคยอึ้ง..เมื่อตอนไปสัมภาษณ์งาน แล้วโดนถามว่าฝันของเราคืออะไร
.
..
...
จะทำยังไงดี




 

Create Date : 31 สิงหาคม 2552
10 comments
Last Update : 31 สิงหาคม 2552 23:34:14 น.
Counter : 962 Pageviews.

 

ฝันว่าได้เป็นแฟนกับนางฟ้าค๊าบบบบ

ช่วยตามหาฝันของผมหน่อย

อิอิ

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะครับ

ถ้าชอบมาโครเหมือนกัน คงมีโอกาศได้แบกกล้องถ่ายด้วยกันนะครับ

ยินดีที่ได้รู้จัก

ตอนไปสัมภาษณ์งาน แล้วโดนถามว่าฝันของเราคืออะไร

บอกไปเลยครับ ฝันว่าจะได้เป็นหัวหน้าคุณ!!

 

โดย: หมูน้อย (gadupong ) 1 กันยายน 2552 11:51:53 น.  

 

ตอนนี้ขอไปฝันก่อน
^^

 

โดย: I am just fine^^ 2 กันยายน 2552 0:17:47 น.  

 

ความฝันเป็นสิ่งที่สวยงามเสมอค่ะ..
ขอแค่ได้ฝันสักนิด ก็ชื่นใจ และสุขใจแล้ว..
..
เอาฟ้าที่บ้านมาฝากด้วยจ๊ะ..

..


 

โดย: Prettymaew 2 กันยายน 2552 2:23:00 น.  

 

ฉันบ่นซะหลายหน้ามาเป็นเวลาหลายปี
ถ้ารวมเล่มก็คงหนาเป็นร้อยแล้วมั้ง
แบบนี้ก็แก่หง่อมเลยดิ
สรุปว่าเราจะเลิกปีนเขากันแล้วใช่ไหมเนี่ย
ไม่ได้นะ
ไงก็ต้องปีน ยืนยันความเป็นหนุ่มเป็นสาวไงล่ะ
ฮ่าฮ่า
^^

 

โดย: am^^ IP: 58.8.128.5 2 กันยายน 2552 10:11:58 น.  

 


Photobucket



ขอบคุณ บทกวีที่ไพเราะ ที่มาแจมที่บ๊อกค่ะ


หลายคนเน๊อะ ที่เดินหลงวนเวียน บนทางที่ตนเอง ได้เลือกแล้วว่า ใช่เลย


อย่าคิดมากนะคะ ค้นหาทางใหม่ แล้วค่อยๆก้าวเดิน ไปเรื่อยๆ นะคะ


สู้ๆๆๆค่ะ


 

โดย: นายกุหลาบ 2 กันยายน 2552 14:00:02 น.  

 

เป็นเหมือนกันค่ะ ที่เราคิดว่าใช่ แต่กลับไม่ใช่
สิ่งที่เราเห็น อาจจะไม่เป็นอย่างที่เราคิดค่ะ

 

โดย: Petite Elisa 2 กันยายน 2552 23:56:06 น.  

 

ความจริงกับความฝัน ... บางครั้งก็ต่างกันนิดหน่อย บางครั้งก็ต่างกันมากมาย

คงไม่ผิดไรเนอะ ... หากเราจะยอมปรับฝันให้กลับมาคล้าย หรือ ใกล้เคียงกับความจริงบ้างในบางเรื่อง ^ - ^


ปล. สัมภาษณ์งานครั้งต่อไป ... เรามาเตรียมตัวกันก่อนว่าฝันอะไรไว้ ดีมั๊ยคะ ^^ อย่าไปอึ้งค่ะ เพราะคนตั้งคำถาม เค้าก็ไม่รู้หรอกว่า ฝันนั้นของเรา เกิดขึ้นเมื่อไหร่

 

โดย: wujirab 4 กันยายน 2552 10:43:13 น.  

 

ทุกอย่างที่ฝันก็ได้เป็นหมดแล้ว พอสัมผัสจริงๆทุกสิ่งที่เราฝันกลับไม่ใส่งที่เราต้องการเลย
...........
ปล.น้ำหวาน..มีพี่สาวค่ะให้คล้องกันพี่สาวชื่อน้ำตาล

 

โดย: rose IP: 58.8.139.37 4 กันยายน 2552 11:39:03 น.  

 

เรื่องโรคของต้นกุหลาบ
แห้งตายคาดว่าน่าจะเป็น ไม่ใช่โรค แต่เป็นอาการที่เกิดจารโรคหลายโรค กิ่งจะแห้งจากปลายกิ่งลงมาหาโคนต้น บางทีกิ่งจะเหลืองก่อน บางทีก็ดำลงมาเลย อาการนี้ถ้าลามลงมาถึงข้ออาจหยุดตรงนั้น แต่ถ้ายังเหลืองผ่านข้อลงมาก็แสดงว่าไม่หยุด วิธีแก้ไขคือตัดดัก ให้ต่ำลงมาเพื่อดักเชื้อที่กำลังลุกลามลงไปหาโคนต้น
ลองดุนะค่ะ
ที่บ้านก็ตายไปต้นหนึงแบบนี้

 

โดย: rose IP: 58.8.139.37 4 กันยายน 2552 11:44:21 น.  

 

ได้เจอแล้วนะ

เจอกันใหม่ในเร็ววันนี้
^^

 

โดย: am^^ IP: 125.25.141.175 5 กันยายน 2552 23:11:17 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


jmeejan
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add jmeejan's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.