รักกันไว้เถิด เราเกิดร่วมแดนไทย จะเกิดภาคไหนๆก็ไทยด้วยกัน
เชื้อสายประเพณีไม่มีกีดกั้น เกิดใต้ธงไทยนั้น ปวงชนทุกคนคือไทย
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
 
9 กุมภาพันธ์ 2549
 
All Blogs
 
Fd: เคล็บ(ไม่)ลับการชนะใจเพื่อนร่วมงาน

From :
Sent : Wednesday, February 8, 2006 11:36 AM
Subject : เคล็บ(ไม่)ลับการชนะใจเพื่อนร่วมงาน







1. คุณควรมีความเป็นตัวของตัวเอง เชื่อมั่นในตัวเอง สิ่งไหนถูก ทำไปเลย

2. เวลาคนอื่นเค้าพูดอยู่ เราไม่ควรไปพูดแทรก อาจจะรอ ให้เค้าพูดจบก่อน หรือรอจนกว่า เค้าจะถาม แล้วเราถึงค่อยพูด จะดีกว่านะ

3. เริ่มต้นบทสนทนา ด้วยคำถามง่าย ๆ เช่น สบายดีไหมคะ ทานข้าวแล้วยังคะ ดีกว่าคำถามหนัก ๆ พาลจะปวดหัวเปล่า ๆ

4. เสนอความคิดเห็นที่เปิดกว้าง ให้ทุกคน สามารถมีส่วนร่วม ได้อย่างเต็มที่

5. ลดความเคร่งเครียด จากภารกิจต่าง ๆ หันมาสร้างอารมณ์ขัน กันหน่อยดีไหม รอบ ๆ ตัวเรา จะได้มีแต่เสียงหัวเราะ

6. เมื่อเราทำอะไรผิด หรือทำงานพลาด เราไม่ควร ที่จะแสดงอาการไม่ชอบใจ เมื่อมีคนมา ว่ากล่าวตักเตือนเรา แต่จงน้อมรับคำตักเตือนนั้น ด้วยอาการสงบ และพร้อมที่จะนำมา ปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น

7. ยิ้มวันนิดจิตแจ่มใสนะ เจอใครผ่านไปผ่านมา ส่งยิ้มหวาน ๆให้กันสักหน่อย ทีนี้ล่ะ ใคร ๆ ก็อยากเข้าใกล้ อยากมาพูดคุยกับเรา ทั้งนั้นแหละ

8. เวลาไม่พอใจอะไร หรือความคิดเห็นของเรา ไปขัดกับใครเข้า ยอมได้ก็ยอม อย่าให้ถึงกับต้อง ตัดเป็นตัดตายเลย อันนั้นมันก็เกินไป

9. เอาเวลาว่าง ๆ ที่ไปซุบซิบนินทาคนอื่น ไปเดินทักทาย ถามสารทุกข์สุขดิบเค้า จะดีกว่านะ

10. พยายามชวนคนอื่นคุย ในหัวข้อที่คนอื่นเค้าสนใจ ดีกว่าคุยแต่เรื่องของเรา เพียงอย่างเดียว จะได้คุยกันนาน ๆ โดยที่เค้าไม่เบื่อซะก่อน

11. ไม่มีใครรู้ในทุก ๆ เรื่องหรอกนะ ถ้าเราไม่รู้ ก็ควรถาม ด้วยความอยากรู้ ไม่ใช่ถามเพื่อลองภูมิ

12. ในการติดต่อกับคนอื่น เราไม่ควรยึดเอาตัวเอง เป็นมาตรฐานว่า อันนั้นดี อันโน้นไม่ดี คนอื่นอาจจะคิด ต่างจากเราก็ได้ เพราะฉะนั้น เราจึงควรเปิดใจ ให้กว้างเข้าไว้ รับฟังความเห็นของคนอื่นบ้าง



อ่านจบเรื่อง เคล็บ ( ไม่ ) ลับการชนะใจเพื่อนร่วมงาน แล้วก็อย่าลืมนำไปปฎิบัตินะคะ เพราะถึงแม้ว่าเพื่อนร่วมงานไม่ใช่ญาติพี่น้องหรือเพื่อนสนิท แต่ก็เหมือนญาติสนิทเพราะเรา ต้องพบเจอเพื่อนร่วมงานมากกว่าคนที่บ้านอีกนะจ๊ะ

ท้ายนี้ขอขอบคุณบทความดีจาก //siam2you.com ด้วยค่ะ
ที่มา เคล็บ ( ไม่ ) ลับการชนะใจเพื่อนร่วมงาน http





Create Date : 09 กุมภาพันธ์ 2549
Last Update : 10 กุมภาพันธ์ 2549 13:50:36 น. 0 comments
Counter : 501 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

FaRaWaYGiRL
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




It hurts to love someone and not be loved return. But what is more painful is to love someone and never find the courage to let that person know how you felt. May be god wants us to meet a few wrong people before meeting the right one so that when we finally meet the right person, we will know how to be greateful for that gift. "เพื่อน 'OoY เขียนให้ก่อนจากกัน"(ขอบคุณค่า)

เราเป็น ญ ที่ดูจะทำมะดาคนนึงที่มีบ้านเกิดอยู๋โคราชเป็นคนสุดท้องของครอบครัว เอาแต่ใจตัวเอง ใจร้อน ขี้หงุดหงิด โมโหง่าย..ขี้น้อยใจ โกรธง่ายหายไว..แค่เนี้ยพอมะ??

เราเริ่มทำบล็อกเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2549 โดยการชักนำของเพื่อนคนนึง..จะว่าเค้าชักนำก้อไม่ได้ ก็เค้าส่งบล็อกเค้ามาอวด เราก้อสนใจ..จากนั้นก้มีบล็อกเป็นของตนเอง..

แต่งโน่นเติมนี่จนเป็นอย่างที่เห็นค่ะ

สุดท้ายนี้ก้อจะลืมไม่ได้คือ ขอบคุณป้ามด, คุณนุทศรี, คุณgoret, คุณ asita, คุงอย่ามาทำหน้าเขียว น้องแข Rebel, คุง9A และคนอื่นๆที่ไม่ได้เอ่ยชื่อด้วยนะคะที่ช่วยเอื้อเฟื้อสำหรับทุกอย่างที่ทำให้หน้าบล็อกออกมาเก๋ไก๋ชไนเดอร์แบบเนี้ยกิกิกิ



หลังไมค์ถึงเรา




แบนเนอร์ย่าดา..โดนบังคับอ่ะ 555555

Color Codes ป้ามด
ชื่อบล็อกเพื่อนทางนี้ค่า
New Comments
Friends' blogs
[Add FaRaWaYGiRL's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.