หักอกตัวเอง

ถึงเวลาที่ต้องเลิกแล้วหรือยัง เป็นคำถามที่ตอบยาก...แต่
เราจำเป็นต้องสละเวลาสักหน่อย
เพื่อมาคิดใคร่ครวญหาคำตอบ
เพราะไม่ใช่เรื่องที่เราจะตอบได้ง่ายๆเลย



เมื่อเราคบกับใครสักคนนั้น
วันคืนที่ผ่านมาล้วนเต็มไปด้วยความผูกพันกัน
จนแทบจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตกันไปแล้ว
เหมือนเส้นขนานสองเส้นที่ลากยาวคู่กัน
เคียงข้างกันไปเรื่อยๆ ต่างคนต่างเติมเต็มกันและกัน
แต่ต้องอยู่คู่กันทั้งสองจึงจะเรียกว่าเส้นขนานได้
แต่ถ้ามีเส้นใดเส้นหนึ่งเฉออกไปนอกลู่นอกทาง
ก็ไม่อาจเรียกว่าเป็นเส้นขนานอีกต่อไปได้แล้วล่ะ!


บ่อยแค่ไหน...ที่เส้นตรงอีกเส้นที่เคยทอดยาวอยู่ข้างๆเรา
ได้เฉไปมาและโค้งห่างออกจากเรา
ปล่อยให้เราทอดยาวเพียงลำพัง
และกลายเป็นเพียง "เส้นตรง" ที่โดดเดี่ยว


ความโดดเดี่ยวของการถูกทอดทิ้งนั้น
เจ็บปวดกว่าความโดดเดี่ยวของการไม่มีใคร
หลายๆครั้งที่เรจะต้องพบกับสายตาที่ว่างเปล่า
กับความสัมพันธ์ที่เปลี่ยนไปในรูปแบบที่เห็น
เราเป็นภาระของความรู้สึกที่เขาต้องรับผิดชอบ
คบกันไปทุกวันก็ต้องคอยรับรู้ถึงความเปลี่ยนแปลงและคำโกหก
คำแก้ตัว สารพัดเหตุผลที่จะถูกนำมาอ้าง
แม้บางครั้งที่เรารู้ทั้งรู้ว่าไม่จริง
แต่เมื่อไม่มีหลักฐานก็ทำอะไรไม่ได้ ต้องแกล้งนิ่งเฉย
แกล้งทำเป็นเชื่อ ทั้งๆที่ในใจสุดจะกล้ำกลืน
มีอะไรที่ทำได้มากไปกว่านี้ล่ะ

แล้ว...ศักดิ์ศรีล่ะ...ศักดิ์ศรีของเราอยู่ตรงไหนกัน

บางครั้ง คนที่ไม่รักเราแล้ว
ก็ไม่มีทางที่จะบอกความจริงกับเราหรอก

เขาไม่มีทางจะยอมรับ
และก็ไม่ยอมที่จะเอ่ยปากบอกเลิกเราด้วยเช่นกัน
ที่เขาไม่ยอมเลิก
ก็อย่าได้คิดว่าเขายังรักเราอยู่ ยังอยากคบกับเราอยู่
ที่เขาอยู่ เพราะเขาไม่อยากเป็นคนผิดต่างหาก
เขาไม่อยากถูกสังคมหรือคนรอบข้างประณามว่าเป็นคนไม่ดี
เขาจะพันธนาการเราไว้ด้วยคำว่ารักในอดีต
ซึ่งป่านนี้คงจะเสื่อมสภาพไปหมดแล้ว
ซึ่งเหล่านี้มันจะกดดัน
ให้เราเป็นฝ่ายที่จะตัดสินใจเป็นคนบอกเลิกเองในที่สุด


ไหนๆชีวิตที่คบกันมา
ก็ทำเพื่อเขามาซะมากมายขนาดนั้นแล้ว
จะกินอะไร จะเอาอะไรแทบจะหามาถวาย
เคยขัดใจสักครั้งก็ไม่มี
ยอมจนไม่รู้ว่าจะยอมอะไรอีก
ทำจนไม่รู้ว่าจะมีอะไรอีกที่ยังไม่ได้ทำ
ก็นั่นแหละสิ่งสุดท้าย ทำให้เขาหน่อยเป็นไร
เป็นคนเดินจากเขาไปเสียเอง
แค่นี้เขาก็กลายเป็นคนดีสมใจแล้ว


ส่วนคนรอบข้างจะมองว่า
เราไม่ดียังไงก็ไม่ต้องไปสนใจ
ไม่ต้องแคร์อะไรทั้งน้น
ไม่มีอะไรต้องเสียใจอีกแล้วนี่!!!!!


"อาจจะเจ็บปวดไปหน่อย
แต่ก็จะเป็นการเจ็บครั้งสุดท้าย
และที่สำคัญเราได้เป็นคนเลือกเอง
เลือกที่จะหักอกตัวเอง ด้วยมือของตัวเอง
ถึงจะเสียใจ แต่ก็แน่ใจได้ว่า....
...ชีวิตที่เหลือต่อจากนี้ จะดีขึ้นแน่นอน...
จะคิดอะไรมากทำใจใหญ่ๆไว้
เมื่ออยู่ก็เจ็บ จากก็เจ็บเหมือนกัน!!!!"



-- เคยคิดว่าการหักอกตัวเองคงเป็นอะไรแย่สุดๆ หลายครั้งคิดที่จะทำ
แต่ไม่กล้าสักที วันนี้เมื่อได้ทำแล้ว กลับไม่ได้รู้สึกเลวร้ายอย่างที่คิด
ตรงกันข้าม ความกดดัน ความอึดอัดใจ วันนี้ได้หายไปหมดสิ้น

นับตั้งแต่วินาทีนี้ เราจะใช้ชีวิตที่มี กับคนที่มีค่าที่คู่ควรกับชีวิตเรา--




 

Create Date : 26 กรกฎาคม 2552
10 comments
Last Update : 26 กรกฎาคม 2552 20:25:24 น.
Counter : 764 Pageviews.

 

เป็นกำลังใจให้นะคะ

 

โดย: Phannaploy 26 กรกฎาคม 2552 21:26:35 น.  

 

“You can’t change the past but you can change the future into a better past!!!”

hope u feeling better ,su su na ka

 

โดย: หมวยเล็ก_รักไม่ช่วยอะไร 26 กรกฎาคม 2552 21:29:24 น.  

 

Sorry about that...life goes on naka. U'll get stronger that is the good thing. So don't worry.

 

โดย: Annie/Fl. IP: 124.122.4.222 26 กรกฎาคม 2552 22:08:00 น.  

 


ผู้ชายคนนั้นไม่มีค่าพอที่จะคร่ำครวญถึง
ชีวิตคนเรามันสั้นเกินกว่าจะไปเศร้าโศกถึงผู้ชายแค่คนเดียว
สู้สู้ครับ

 

โดย: aodbu 27 กรกฎาคม 2552 0:42:09 น.  

 

เริดมาก ทำใจได้ไง

 

โดย: patra_vet 27 กรกฎาคม 2552 1:55:40 น.  

 

เป็นกำลังใจให้สู้ๆ นะคะ
เข้มแข็งจริงๆ

 

โดย: Wife IP: 124.121.137.56 27 กรกฎาคม 2552 11:50:47 น.  

 

ถ้าเราเข้าใจชีวิตและรู้จักตัวเอง
มีสติตามทันอารมณ์ ได้ตลอดเวลาก็ดีนะครับ
เราจะได้เอาชนะใจตัวเองได้

คงยิ้มได้ทุกวันเลยเนอะ

 

โดย: aodbu 28 กรกฎาคม 2552 0:13:13 น.  

 

เรายังมีค่าสำหรับคนที่รักเราอีกมากมายนะคะ

 

โดย: klint77 29 กรกฎาคม 2552 16:00:25 น.  

 

ผมเป็นคนโดนบอกเลิก

 

โดย: oasis8888 IP: 124.157.146.6 4 สิงหาคม 2552 14:13:25 น.  

 

ขอบคุณน่ะค่ะ ที่ให้ข้อคิดดีๆ ตอนนี้ีเรากำลังพยายามอยู่กับตัวเองให้ได้ค่ะ หักอกตัวเองมาได้ 2 ปีกว่าแล้วแต่ทำใจไม่ได้สักที

 

โดย: oui IP: 125.24.171.162 3 มกราคม 2554 21:04:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


sweet_medicine
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
26 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add sweet_medicine's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.