คนรักที่ดี...นาทีสุดท้าย

เมื่อเหตุผลแท้จริงของการที่ใครบางคนเดินจากเราไป
อาจเป็นเพราะว่า...ที่ผ่านมาเรายัง"ดีไม่พอ"
หรือบางทีก็คง "ดีไม่เท่าใครคนใหม่"

ตราบใดที่น้ำตาไม่สามารถยื้อเวลาให้หวนคืนมาเพื่อแก้ไขอะไรได้อีก
ฉันจึงพยายาม"เป็นคนรักที่ดี...ในนาทีสุดท้าย"
ด้วยสิ่งเดียวที่ยังทำได้ "ไม่ระราน"

ทั้งๆที่ใจอยากจะฉุดยื้อทวงคืน ......
ทั้งๆที่รักปานจะกลืนและเสียดายแทบตายเพียงไหน
และแม้ว่า..นาทีสุดท้ายจะยัง เป็นนาทีที่โหดร้ายที่สุด
ทั้งต่อความรู้สึกที่ซ่อนอยู่ลึกๆในใจ
แต่ฉันก็ยินดีร้องไห้อย่างเงียบงัน และยอมเข้าใจในทุกเหตุผลที่มันให้กัน
แม้ว่ามันจะยากเย็นเสียยิ่งกว่าอะไรทั้งหมดก็ตาม

เพราะฉันยอมรับและรู้ดี ที่ผ่านมาฉันคงเอาแต่ใจตัวเอง
หลายครั้งที่ทำให้รักต้องเซ็งด้วยความไม่มีเหตุผล
แค่"ซื่อสัตย์ใจเดียว"ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะเป็นคนรักที่ดีไปได้หรอก..

เขาอาจดูเหมือนคนใจร้ายที่ทิ้งกัน หากแต่การที่ฉันต้องเสียใจ...
ก็อย่าไปโทษใครเลย ...
บางทีมันอาจไม่ได้เป็นความผิดของเขาฝ่ายเดียวก็ได้

ฉันจึงไม่เห็นประโยชน์อันใด หากการที่รักพังลงไป....
แล้วเราต้องระรานให้ใครเศร้า เมื่อสิ่งที่ได้กลับมา
ก็เป็นแค่"ความสะใจ"ที่ได้เห็นเขาเสียใจ
แต่สุดท้ายก็ยังมีแค่เราอยู่อย่างเหว่ว้า และยังเสียใจเท่าเก่า

จริงอยู่...ที่ว่า "ความรัก" จำเป็นต้องใช้ใจแลกใจ
หากแต่เมื่อถึงวันที่ใครบางคนทำให้มันแตกสลาย
ความเจ็บปวดก็คงทดแทน และชดใช้ไม่ได้ด้วยความเสียใจของเขา

"การจองเวร...ไม่จบ...ไม่เลิกรา"
มันก็เหมือนน้ำมันที่ใช้ดับไฟ เหมือนความสะใจที่ใช้ลบคราบน้ำตา..ไม่ได้

"ฉันจึงขอเลือกเป็นคนรักที่ดี...ในนาทีสุดท้าย
คงดีกว่าทำให้ ตัวเอง ถูกเขามองอย่างไม่มีค่า และน่าเวทนากว่าเดิม"


ps.เขียนให้ใครบางคนที่เคยมีความสำคัญกับเรามากๆในช่วงเวลาหนึ่ง
แต่ตอนนี้เค้ากำลังมีความสุขกับความรักครั้งใหม่
ในฐานะคนรักเก่า .... ก็คงทำได้แค่เอาใจช่วยอยู่ห่างๆ
และคอยเป็นเพื่อนที่ดีกับเค้าตลอดไป.....
ความรัก..ไม่จำเป็นต้องจบลงที่เราต้องอยู่ด้วยกันเสมอไป
แต่เราสามารถเป็นเพื่อนรักกันได้ โดยอาศัยอยู่ในโลกเดียวกัน

ขอบคุณสำหรับมิตรภาพที่ดีที่เคยมีให้กัน เราจะมีกันและกันตลอดไปจ้า




 

Create Date : 18 กุมภาพันธ์ 2552
0 comments
Last Update : 18 กุมภาพันธ์ 2552 23:51:45 น.
Counter : 696 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


sweet_medicine
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
18 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add sweet_medicine's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.