Group Blog
 
<<
กันยายน 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
10 กันยายน 2549
 
All Blogs
 

เที่ยว "ปีนัง - ลังกาวี"


........เมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว........
มีโอกาสได้ลงไปทางภาคใต้บ่อยๆ โดยเฉพาะหาดใหญ่
เราจึงได้รู้ว่าจากหาดใหญ่
ถ้าจะไปเที่ยวมาเลเซียน่ะง่ายนิดเดียว
ค่ารถก็ไม่แพงด้วยในสมัยนั้นนะ แต่ในสมัยนี้เราก็ไม่รู้ว่า
ค่ารถมันเท่าไหร่ แต่น่าจะแพงขึ้นแหล่ะเราเลยตัดสินใจว่า
ไปเที่ยว ปีนัง กับ เกาะลังกาวี ดีกว่า แต่แฟนเราในตอน
แรกก็ไม่อยากไป เค้าบอกว่าเที่ยวเมืองไทยดีกว่า
แต่ทนเราคะยั้นคะยอไม่ไหว เราบอกว่าไปเที่ยวต่าประเทศบ้าง
เป็นนัยว่าจะได้เปิดโลกทัศน์ ไง อึม..


จากหาดใหญ่เราขึ้นรถตู้ ราคา 250 บาท
จากนั้นก็มุ่งหน้าสู่อำเภอสะเดา ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองเข้าประเทศมาเลเซีย เราใช้เส้นทางคล้ายมอเตอร์เวย์
แต่ไม่รู่ว่าประเทศเค้าเรียกว่าอะไร ประมาณ 3 ชั่วโมง
เราก็มาลงเรือข้ามฟากไปปีนังที่บัธเตอร์เวิอร์ท
เรือข้ามฟากก็คล้ายกับเรือข้ามฟากของเกาะช้างบ้านเรา







**ที่เห็นในรูปคือสะพานปีนัง **
เป็นสะพานเชื่อมจากแผ่นดินใหญ่ ที่ยาวที่สุด ในเอเซียอาคเนย์








**ข้างหน้าเราคือ เกาะปีนังค่ะ**







**สามล้อถีบ เป็นสัญลักษณ์อีกอย่างของปีนัง**







**ไปเที่ยว "ปีนังฮิลล์"**
รอรถรางที่จะพาเราขึ้นไปบนเขาค่ะ















**ภาพเกาะปีนัง ถ่ายจากบนเขา**







**รถรางขึ้นเขารุ่นแรก เป็นไม้**







**บ้านสวยๆ บนปีนังฮิลล์ ดอกไม้ก็สีสันสดใส**







**ไปเดินสะพานเชือกกัน**
เค้ามีชื่อเรียกแต่ว่าลืมไปแล้ว







**หอนาฬิกาเมืองปีนัง**







**ลูกชิ้นมาเลย์ "LOK LOK" **
ลวกในน้ำเดือด แล้วกินกับน้ำจิ้มชนิดต่างๆ
สีที่ทาอยู่อยู่บนไม้ลูกชิ้นจะเป็นตัวบอกราคาค่ะ







**เราเดินทางไปเกาะลังกาวี จากปีนัง ด้วยเรือเฟอร์รี่ค่ะ**
นกอินทรีย์สีน้ำตาลที่เห็นเป็นสัญลักษณ์ ของลังกาวีค่ะ











**วิวจากห้องพักของเราค่ะ**











**ตัวเมือง ถ่ายจากห้องพัก**







**เช่ารถมอไซด์ขับกันค่ะ**
ที่มาเลเซีย เติมน้ำมันต้องเติมเองค่ะ
เดินไปบอกเค้าว่าจะเติมเท่าไหร่ ตู้หมายเลขอะไร







**เติม 5 MYR(ริงกิต) ค่ะ**
ได้ 3.472 ลิตร ตกลิตรละ ประมาณ 7 บาทไทย อืม....







**ตอนเย็นไปเดินตลาดนัดกันค่ะ**
มีน้ำหวานขาย ใส่ในโหลหลากหลายชนิดเชียว
เลยซื้อมาชิม เลือกอันนี้ค่ะ







**มะตะบะเจ้านี้ก็น่ากิน**
ที่นี่คนพูดภาษาไทยได้มีเยอะค่ะ






**ที่สุสานพระนางมะซูหรี**
ถ่ายรูปไม่ได้เลยไม่มีรูปมาฝากค่ะ ขับมอไซด์ไป..อย่างไกล..


ตอนกลับเมืองไทย เราก็นั่งเรือเฟอร์รี่กลับจากลังกาวีค่ะ
มาขึ้นที่สตูล ลังกาวีใกล้กับสตูล มากกว่าปีนังซะอีก


ทริปนี้ถือว่าใช้ได้ แต่ก็สู้เที่ยวในบ้านเราไม่ได้ จริงที่เค้าว่า


" เที่ยวที่ไหนไม่สุขใจเท่าบ้านเรา "























 

Create Date : 10 กันยายน 2549
4 comments
Last Update : 12 กรกฎาคม 2550 21:57:32 น.
Counter : 4821 Pageviews.

 

พูดถึงไปเที่ยวเกาะลังกาวี เมื่อหลายปีมาแล้วผมเคยไปมาครั้งหนึ่ง ดูภาพรวมแล้วยังไม่น่าสนใจเท่าไร นึกขำในใจว่าที่ผู้บริหารประเทศมาเลเซียเคยพูดว่า จะแข่งกับภูเก็ตบ้านเราว่าคงห่างกัยหลายขุม โอ้โฮ..... ผมไปมาล่าสุดเมื่อปลายปี 2548 เขาพัฒนาไปมากทีเดียว เริ่มตั้งแต่ท่าเรือที่มีสัญญลักษณ์นกอินทรีย์ โรงแรมที่พัก ฯลฯ น่าทึ่งมากครับ ที่มาเลเซียน่าจะไปอีกแห่งหนึ่งคือ เกนติ้งไฮแลนด์ ไม่ทราบว่าคุณไปเที่ยวมาหรือเปล่า ไม่เห็นเขียนถึง

 

โดย: หนุ่มร้อยปี (หนุ่มร้อยปี ) 10 กันยายน 2549 9:18:37 น.  

 

เก็นติ้งก็ไปมาค่ะ (ในปีเดียวกันกับลังกาวี) นั่งรถตู้จากหาดใหญ่ไปเหมือนกัน เดี๋ยวมีเวลา จะเอามาลง Blog ให้อ่านกันนะคะ พูดถึงลังกาวีเปรียบเทียบกันกับภูเก็ตบ้านเรา ตอนนี้คิดว่ายังเปรียบเทียบกันไม่ได้แน่นอน แต่ก็ชะล่าใจไม่ได้ ถ้าพวกเรายังคอยจะเอาเปรียบธรรมชาติอย่างโรงแรม รีสอร์ท ที่สร้างรุกล้ำเข้าไปในทะเล ฯลฯ และการจ้องเอาเปรียบนักท่องเที่ยว เฮ้อ!

 

โดย: แม่เหมียว (แมวน้อยตาพราว ) 10 กันยายน 2549 11:27:48 น.  

 

ตามมาเที่ยวค่ะ..
.
.
ได้บรรยกาศมากๆค่ะ
.
.

 

โดย: Sweety-around-the-world 11 กันยายน 2549 2:07:57 น.  

 

ทำไมแกไม่ชวนฉันไปบ้างวะ สมัยที่เรียนที่นั่น ใกล้ๆเอง

เสียดายว่ะ

 

โดย: fon (hizorr ) 21 มิถุนายน 2551 11:26:50 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


แมวน้อยตาพราว
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]





Friends' blogs
[Add แมวน้อยตาพราว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.