พาครอบครัวเที่ยวปาย เชียงราย เชียงใหม่ by my drive ตอนที่ 1
05/05/2009

ช่วงประมาณต้นๆปี 2009 แม่น้องสาวตัวดีบ่นอยากไปเที่ยวปาย แต่ ไม่อยากไปช่วงคนเยอะๆเพราะไม่มีเวลาแถมต้องพาเจ้าตัวน้อยไปด้วยกลัวจะเบียดเสียดกะนักท่องเที่ยวเยอะๆไม่ไหว ก็เลยหาวันในที่สุดก้อได้ ช่วง 5-10 พ.ค.2009 ซึ่งมีวันหยุดหลายๆวัน

ออกเดินทางกันเช้ามืด ประมาณ ตีสามของวันที่ 5 ขึ้นทางด่วนไปลงบางปะอิน วันนี้กะตียาว หยุดเที่ยวอีกทีก้อที่ ปางช้างห้างฉัตรที่ลำปางเลย

ลูกทัวร์ครอบครัวแม่น้องสาวทั้งสามคนขึ้นรถได้ก้อพากันไปเฝ้าพระอินทร์เลย ยกเว้นคุณสามีเราเองที่ไม่ยอมหลับ ไม่ใช่เป็นห่วงเรานะ แต่ไม่ไว้ใจการขับรถของชั้นล่ะซี รู้ทันนะ ( งานนี้คุณสามีขับไม่ได้ เพราะเพิ่งออกจากโรงพยาบาล เพราะความดันขึ้นสูงมากแถมหัวใจเต้นผิดจังหวะอีก สงสัยไม่ได้ไปเรียนมาเลยเต้นไม่ถูก อิอิ )

ประมาณ 11.30 น. ก้อมาถึงปางช้าง อากาศร้อนมากๆ ไปหาข้าวเที่ยงกินกันที่ร้านอาหาร ที่มีเก้านั่งอยู่ในสนามหญ้า

กินข้าวเสร็จก้อได้เวลาทัวร์ เราไปซื้อตั๋ว ว่าจะเข้าไปดูการแสดงช้างด้วย แต่ต้องรอนาน ลูกทัวร์ บ่นร้อน เลยได้แค่นั่งรถเที่ยว

ลูกทัวร์ครอบครัวแม่น้องสาว

คุณพ่อกะคุณลูก

บริเวณ ปางช้าง

ออกจากปางช้าง เราก็มุ่งตรงไปยังที่พัก ที่ได้จองไว้ สินธนารีสอร์ท อยู่ในซอยถนนด้านหลัง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กว่าจะไปถึงที่พักได้ เล่นซะอ่วม ต้องโทรถามที่พักอยู่ตั้งนาน

ถึงแล้วค่ะ สินธนารีสอร์ท

ภายในห้องพัก สะอาดโอเคค่ะ แต่ห้องน้ำไม่มีอ่างอาบน้ำมีแต่ฝักบัวกับเครื่องทำน้ำอุ่น

ไอ้หมูแมค เล่นโน่นเล่นนี่ไม่ยอมหยุด

แล้วก็ได้เวลาพักผ่อน คุณน้องสาวกะน้องเขย อยากไปวัดพระธาตุดอยสุเทพ หัวหน้าทัวร์ที่ควบตำแหน่ง พขร.ไปด้วยก็โอเค

ขึ้นไปพักผ่อนเช็คความดันคุณสามี พระเจ้าช่วย 180 /100 ไหงมันขึ้นสูงอย่างนี้วะ สงสัย ตื่นเช้า แล้วไม่ได้พักผ่อน แล้วมาเจออากาศร้อนอีก เลยพุ่งปรี๊ดซะขนาดนี้ เลยต้อง แอด amlodipine เพิ่มอีก 1 เม็ด คอยเช๕ความดันไปเรื่อย ๆ

ห้าโมงเย็นกว่าๆ แม่น้องสาวมาเคาะประตู คุณสามีก็บอกไปกันเถอะ เค้าจะนอนพักผ่อน ก็เลยทิ้งไว้ที่โรงแรมคนเดียว แล้วก็ขับรถไปขึ้นดอยสุเทพกัน

ถนนทางขึ้นดีมาก แต่ โค้งเยอะ ฝั่งทางขึ้นมี 2 เลน แต่ ทางลง มี เลนเดียว ขับไปเรื่อยๆ ระหว่างทางก็เห็นคนวิ่งออกกำลังกายขึ้นดอย หรือขี่จักรยาน แม่น้องสาว ว่า โห โคตรอึด ว่ะ สติสตังยังดีอยู่รึเปล่าวะ ขนาดเราเอารถขึ้นมามองไปยังเสียว นี่เล่นขี่จักรยาน

แล้วก็ถึง วัดพระธาตุเราเห็นบริเวณที่มีรถรางไฟฟ้ามันเงียบฉี่ไม่มีผู้คนก็เลยบอกว่าถ้าเดินขึ้นเจ๊ไม่ขึ้นนะจ๊ะ เจ๊รอข้างล่างนี่แหละพวกตะเองขึ้นไปล่ะกัน

ป้ายวัด

บันไดที่พากันเดินขึ้นไป

ส่วนเราก็เดินเตร่ไปเตร่มา ซื้อแหนมย่างกินรอไปเรื่อยๆ พี่คนขายแหนมก้อถามว่า ทำไมไม่ขึ้นบนวัด เราก้อบอกว่า เดินไม่ไหว ปวดเข่าค่ะ หุหุ ข้ออ้าง พี่แกก็บอกว่าไปขึ้นรถรางซี
อ้าว!!!! ยังเปิดอยู่เหรอคะ เห็นว่าไม่มีคนเลยนึกว่าปิดบริการไปแล้ว
โอ๊ย เปิดถึง 2-3 ทุ่มเลยค่ะ

555 ได้ทีชั้นก้อเลยไปซื้อตั๋ว แล้วก็ขึ้นรถรางไปนั่งรอ ลูกทัวร์ทั้งสามที่ย่ำต๊อกขึ้นบันไดกันไป โฮะโฮะ สะจายมากมาก

แม่น้องสาวเดินวนมา อ้าวขึ้นมาได้ไง แหะแหะ เจ๊ก้อนั่งรถรางขึ้นมาดิ เลยโดนบ่นงึมงำไปหลายคำ ( ไม่โดนเตะก็บุญแล้ว )

แต่ปลอบใจไป เฮ้ยเด๋วตอนลงตะเองไม่ต้องเดินหรอกแค่ หยอดกล่องบริจาคไกล้ทางเข้ารถรางคนละ 10 บาท ก้อลงได้ น่าน่า ใจเย็นๆ

กลับลงมาค่ำพอดีเลยไปหาของกินหลัง มช.นั่นแหละมีให้เลือกเยอะแยะ

เราแวะเข้าร้านซัวเถานะ ถ้าจำชื่อไม่ผิด ใกล้ๆกันมีร้านขายผัดไทย เห็นเมนูนึงแปลกดี ผัดไทยต้มยำเลยสั่งมาลองกันซะหน่อย

นี่ล่ะหน้าตาของผัดไทยต้มยำ

อิ่มหนำสำราญ กัน ซื้อแกงจืด แบบจืดจริงๆ ไม่ใส่น้ำปลา เกลือและผงปรุงรสทั้งหลายเพราะจะเอาไปให้คุณสามีที่นอนความดันขึ้นอยู่

กลับไปถึงวัดความดันดูลดลงมา ที่ 150 แล้ว ก็เลยสบายใจหน่อย

นอนหลับ พรุ่งนี้ได้เวลาที่สุธีรา จะพิชิต 762 โค้งอันตราย จากเชียงใหม่ไป ปายแล้วจ้า

ตัวนิดเดียวได้เที่ยวปายแล้วนะ

ผมไปเมื่อตอนต้นปี หนาวมากๆ ตอนกลางคืนสัก 5 องศาได้มั้ง
โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 26 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:29:11 น.

สวยๆทั้งนั้นเลยคะ
อิอิ
อยากไปๆๆๆๆ
โดย: yopathum วันที่: 26 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:25:40 น.

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...อยากไปๆๆๆไปปายๆๆๆๆ
โดย: หนูดำจำมัย วันที่: 26 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:53:46 น.

สวยงาม อยากไปค่ะ
น้องน่ารักจังค่ะ
โดย: สายฝนสีชมพู วันที่: 26 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:35:05 น.

ครอบครัวน่ารักมากๆค่ะ
โดย: นู๋ที วันที่: 27 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:46:50 น.

นี่มัน

Happy Family จริงๆ ด้วย

....

รอดูไปปายนะคะ

ป.ล. จะไปเชียงใหม่เดือนหน้าด้วยคะ

แล้วแวะไปดูรูปเชียงใหม่ของติ๊กบ้างนะคะ

โดย: Rabbit_Filter วันที่: 27 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:13:53 น.

ครอบครัวนี้น่ารักจัง
เห็นแล้วอยากมีลูก เหอ ๆ
โดย: MARON CREAM วันที่: 9 กรกฎาคม 2552 เวลา:14:31:18 น.

สุดยอดครับนี่แหละเชียงรายดินแดนแห่งขุนเขา ทะเลหมอก ดอกไม้งาม สาวสวย เหนือสุดแดนสยาม จนใครหลายๆคนยกให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งในเมืองไทย
โดย: Royter วันที่: 7 มกราคม 2554 เวลา:22:09:38 น.

mearnss
ชุมพร  Thailand

เป็นเภสัชกร ที่อยากทำงานบริษัทท่องเที่ยว เค้าจะรับมั้ยนี่ ท่องเที่ยวกับอ่านหนังสือเป็นสิ่งที่โปรดที่สุดของข้าพเจ้า