ธันวาคม 2551

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
ข้อคิดเตือนใจ หากจะรักใครสักคน . . .
ข้อคิดเตือนใจ หากจะรักใครสักคน . . .

การที่เรารักใครสักคน . . . ไม่จำเป็นต้องหาเหตุผลว่า ทำไมเราจึงรักเขา

แต่ให้รู้ว่า . . . ทุกวันนี้เรารัก และต้องรักให้ดีที่สุดก็พอ



การที่เรารักใครสักคน . . . ไม่ต้องสนว่ามีอุปสรรคมากมายเท่าใด

แต่ควรจะนึกขอบคุณโชคชะตา ที่สร้างให้มีอุปสรรค . . .

เพื่อให้เราได้ร่วมฟันฝ่าไปด้วยกัน



การที่เรารักใครสักคน...ไม่ต้องเสียเวลาคิด ว่าเค้าทำอะไรเพื่อเราบ้าง

แต่ควรถามตัวเองว่า . . . วันนี้เราทำอะไรเพื่อคนที่เรารักหรือยัง



การที่เรารักใครสักคน...ไม่ต้องไประแวงว่าเค้าจะมีคนอื่นนอกเหนือจากเรา

แต่ควรระวังใจของเราเอง . . . ที่จะไปรับคนอื่น เข้ามาแทนที่เค้า



การที่เรารักใครสักคน...คำว่า "แพ้" หรือ "ชนะ" ไม่สำคัญ

สิ่งที่สำคัญคือ เราจะประคองความรัก ไปด้วยกันได้อย่างไร



การที่เรารักใครสักคน...ไม่ใช่การสัมผัสเพียงกายฃ

แต่เป็นหัวใจของเราต่างหาก ที่แนบชิดกัน



การที่เรารักใครสักคน...ไม่เกี่ยวข้องกับสิ่งของนอกกายใดๆ

เพราะความรักไม่สามารถซื้อ หรือแลกมาได้ด้วยทรัพย์สินเงินทอง



การที่เรารักใครสักคน...ไม่ต้องคอยนับว่า เค้ามีข้อเสียมากมายแค่ไหน

เพราะความรักจะช่วยทำให้เรารู้จักอภัย . . .

และมองข้ามข้อบกพร่องนั้นไปได้



การที่เรารักใครสักคน...อาจทำให้เราตาบอด

จนมองไม่เห็นความจริงบางอย่าง

แต่ก็ทำให้เราได้เข้าใจว่า . . .

ความสุขจากการได้รักใครสักคนนั้น. . . ยิ่งใหญ่แค่ไหน



เพราะ "ความรัก" เป็นบทเรียนดีๆ

ที่ไม่อาจเข้าใจได้ถ่องแท้ . . . ถ้าไม่ได้สัมผัสด้วยตนเอง




Create Date : 22 ธันวาคม 2551
Last Update : 22 ธันวาคม 2551 12:39:04 น.
Counter : 673 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

SASSY_PIM
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]