ใบไม้เปลี่ยนสี@ฮอกไกโด

ทริปฮอกไกโด เดินทาง 16-20 Oct. 2016

16 Oct. 2016
เริ่มเดินทางจากเชียงราย ไปลงเครื่องที่สุวรรณภูมิ เที่ยงนิดๆ
กรุ๊ปทัวร์นัด 2 ทุ่ม
รอเอากระเป๋า แล้ว ฝากกระเป๋าที่รับฝาก เพื่อ ไปเดินเล่นที่ห้าง
ค่าฝากกระเป๋า ใบละ 100 บาท ทุกขนาดเท่ากันหมด
เลือก Mega บางนา เพราะใกล้สนามบินมากที่สุด

วันนี้ คนไทย และ ตัวเราเอง ยังอยู่ในห้วงแห่งความเสียใจ
เนื่องจาก การสวรรคต ของ ในหลวง รัชกาลที่ 9
กรุงเทพฯ ยามนี้ มีแต่ความหม่นหมอง มองไปมุมไหน ก็ดูอึมครึม
ในห้าง มีคนซื้อชุดสีดำ ใส่ไว้อาลัย กัน
สี่โมงครึ่ง เราก็เดินทางไปสุวรรณภูมิ

สองทุ่ม มารอกรุ๊ปทัวร์ (บ. @Japan)
หัวหน้าทัวร์ ชื่อ คุณแอน
พอรับเอกสารจาก กรุ๊ปทัวร์เรียบร้อย เราก็ไปกินข้าว
รอเวลา เค้าท์เตอร์เช็คอินเปิด อีก 1 ชม.
23:00 น. ออกเดินทาง โดยสารการบิน Asia Atlantic Airlines
บนเครื่องบิน มีอาหาร และ เครื่องดื่ม เสริฟ
ใช้เวลาบนเครื่อง 7 ชม.

17 Oct. 2016

7:55 ถึงสนามบิน ชิโตเซะ เกาะฮอกไกโด
เวลาที่ญี่ปุ่นไวกว่า ประเทศไทย 2 ชม.

เดินทางไป หุบเขาจิโกคุดานิ (Jigokudani) เมือง Noboribetsu

ที่นี่ มีบ่อน้ำร้อน บ่อโคลนเดือด กระจายทั่วบริเวณ กลิ่นกำมะถันคลุ้ง
ช่วงเดือน ตุลาคมที่ไป ก็เป็นช่วงใบไม้เปลี่ยนสี

ไปศูนย์อนุรักษ์พันธุ์หมีสีน้ำตาล พบแต่ในแถบนี้ และใกล้สูญพันธุ์

หลังจากกินมื้อเที่ยง(เทปันยากิ) เราก็ไปเที่ยวต่อที่เขื่อนโฮเฮเคียว(Hoheikyo)

ใบไม้เปลี่ยนสีที่นี่สวยมาก
เป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยและตระการตาที่สุดในทริป
เสียดาย ตอนนี่ไปถึง ฝนตก เลยได้รูปมาน้อยมาก

เดินทางต่อไปที่ สะพาน ฟุตะมิ(Futami Suspension Bride)
เมืองโจซังเคะ
หรือ สะพานแดง เป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีอีกจุดหนึ่ง

จบทริปด้วย อาหารเย็น บุฟเฟต์ขาปูยักษ์ 3ชนิด
พักที่ รร.T-MART CITY SAPPORO HOTEL

18 Oct. 2016
นัด 6:00 น. ตื่น  7:00 น. กินเข้า 8:00 น. ล้อหมุน
เช้าไปแวะไหว้พระขอพร ที่ ศาลเจ้า ฮอกไกโด

ไปต่อที่สวนผลไม้ ยามาโมโตะ (Yamamoto Sightseeing Orchard)
เดือน ตุลาคม จะมี ลูกพรุน แอปเปิ้ล และองุ่น
ที่นี่ เค้า จะให้เรากินได้ แต่เอาออกไปไม่ได้ จำกัดเวลา 1 ชม.
จะมีคนดูแลสวนพาไป จุดที่ผลไม้สุกให้เก็บกินได้ สวนใหญ่มาก
และมีผลไม้ น้ำผลไม้ แยมผลไม้ ขายด้วยค่ะ

อาหารเที่ยง เป็นปลาแดดเดียว
เดินทางไปที่เมืองโดตารุ เป็นเมืองท่าสำคัญ ของ ซัปโปโระ
คลองโอตารุ สร้างเพื่อขนสินค้ามาเก็บที่โกดัง
ปัจจุบันเลิกใช้ พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว คนเยอะมาก
ที่นี่ ร้านอาหารมากมาย   เสียดายเวลาที่ทัวร์ให้ไม่มาก
ที่นี่ เราได้ชมนาฬิกาไอน้ำ ซื้อขนมชาเขียว คาราเมล และกินไอติมนม

วันนี้ จบทริปด้วย ช้อปปิ้ง ที่ ถนนทานุกิโคจิ
มื้อเย็น กินราเม็ง ที่หลายคนบอกมาฮอกไกโดต้องกินราเม็ง
กินแล้ว รสชาติไม่ได้ต่างจากกินที่ยาโยอิ เลย 555

19 Oct. 2016
วันนี้เป็นวันเที่ยวเองกินเอง
เราเลือกที่จะตื่นสายและออกเดินทาง 9:30 น.
เดินเท้าจากโรงแรมไป ขึ้นรถไฟใต้ดิน ที่สถานีซูซูกิโนะ และลงที่ สถานีซัปโปโระ
การซื้อตั๋ว ก็ ใช้ซื้อจากตู้ มีภาษาอังกฤษ
พอลงสถานี เราก็ไปไม่ถูก ต้องถามคนญี่ปุ่นซึ่งใจดีมากๆ พาเราเดินไปถึงที่เลยค่ะ

ที่ทำการรัฐบาลเก่า เมืองฮอกไกโด (ตึกอิฐแดง)

ตัวอาคารเป็นสถาปัตยกรรม แบบตะวันตก

ในอาคาร เปิดให้เข้าชม เป็นพิพิธภัณฑ์

รอบๆอาคาร มีสวนหย่อม มีสระน้ำ มีนกเป็ดน้ำ
คนญี่ปุ่น ที่ แก่ๆ มาเที่ยวชมที่นี่ เยอะพอสมควร
เราใช้เวลาถ่ายรูปที่นี่ สัก ชั่วโมงครึ่ง แสงสวย
อากาศ ดี ไม่ร้อน และไม่หนาวจนเกินไป

จากนั้นเราเดินไปสวนพฤษศาสตร์มหาวิทยาลัยฮอกไกโด
ที่นี่เสียค่าเข้าชม
ต้นไม้ต้นใหญ่มาก ร่มรื่น และถ่ายรูปสวย

แวะชมพิพิธภัณฑ์จดหมายเหตุของชาวไอนุ ชนเผ่าพื้นเมืองของฮอกไกโด
มีการจัดแสดง โครงสร้างบ้าน เสื้อผ้า และความเชื่อทางศาสนา
มี วีดีโอ แสดง เกมส์กีฬาล่าหมี ซึ่งดูแล้วสงสารหมี

จากนั้นเราเดินไปหาอาหารเที่ยงกิน  ที่ อะกะเรงเทอเรส
เป็นอาหารชุด เสริฟ ตั้งแต่ สลัด ขนมปัง เมนคอร์สเป็นเนื้อวากิล
จบด้วย ไอติม และ กาแฟร้อน

เดินต่อไปยัง หอนาฬิกา ซัปโปโระ สร้างเมื่อปี 1878

ชมหอนาฬิกาเสร็จเราก็เดินลงในซัปเวย์
เพื่อเดินทางไปยัง JR Tower
เพื่อขึ้นไปชมวิว ที่ชั้น 38  โดยแวะซื้อตั๋วที่ชั้น 6
16:00 น. ขึ้นมาบนตึกJR Tower ชั้น 38
17:00 น. พระอาทิตย์ ก็ตก

กินข้าวห่อไข่ ที่ชั้น 6  JR Tower

แวะซื้อขนมฝาก ที่ชั้นใต้ดิน ห้างไดมารู

รวมรูปอาหาร ในมื้อหลัก ที่ ญี่ปุ่นในทริปนี้

20 Oct. 2016

ออกจาก โรงแรม 6 โมง ไปขึ้นเครื่อง ที่สนามบิน ชิโตเซะ
9:00 น. เครื่องออก ใช้เวลาเดินทาง 7 ชม.
15:30 น. เครื่องลง ที่สุวรรณภูมิ ผ่านต.ม
20:50 น. รอขึ้นเครื่อง กลับ ชม.
สามี ขับรถมารับกลับเชียงราย

ทริปนี้ ใกล้วันหยุด ทำให้การซื้อตั๋วเครื่องบิน ต่อไฟท์เดินทางยาก
และราคาตั๋วสูงมาก
เราเลยเดินทางใน ประเทศ แบบทรหด กัน กว่าทริปอื่นๆ

Last Update : 12 ธันวาคม 2562 15:12:26 น. 6 comments

บ้านเมืองเค้าสวยมากนะคะ

โดย: mambymam วันที่: 1 พฤศจิกายน 2559 เวลา:16:12:10 น.

ว้าว ฤดูนี้ก็สวยเหมือนกันนะคะนี่

เราเคยไปแต่หนาวกับร้อนแหละ แหะๆ

kunaom Book Blog ดู Blog
คนบ้านป่า Literature Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Photo Blog ดู Blog
mambymam Home & Garden Blog ดู Blog
Close To Heaven Beauty Blog ดู Blog
newyorknurse Klaibann Blog ดู Blog
kae+aoe Parenting Blog ดู Blog
life for eat and travel Parenting Blog ดู Blog
me-o Travel Blog ดู Blog

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 1 พฤศจิกายน 2559 เวลา:19:27:23 น.

ใบไม้เปลี่ยนสี...สวยมาก มีหลากสีด้วย.. ชอบภาพที่
ยืนอยู่ใต้ต้นไม้ แสงสวย..

มุมกล้องดีจริง ๆ ครับ งั้นโหวต

me-o Travel Blog ดู Blog

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 2 พฤศจิกายน 2559 เวลา:9:17:19 น.

ขอบคุณที่นำมาแบ่งปันกัน

โดย: Kavanich96 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2559 เวลา:2:28:50 น.

ใบไม้เปลี่ยนสีสวยมากๆเลยครับพี่
ผมเองเพิ่งไปเมื่อต้นปี
ตอนนั้นหนาวครับ

พอเห็นใบไม้เปลี่ยนสีในบล็อกพี่
สวยไปอีกแบบเลย

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 พฤศจิกายน 2559 เวลา:11:20:23 น.

ม่วนตวยเจ้า

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 21 พฤศจิกายน 2559 เวลา:10:20:27 น.

me-o
เชียงราย Thailand

me-o เป็นคนรักแมวค่ะ
เคยเลี้ยงไว้ มากสุด12 ตัว
ปี 2563 เหลือ 4 ตัว
เลี้ยงมาพร้อมกับลูกชายวัย 19 ปี
มีลูกคนเดียว กลัวไม่เหนื่อย เลยมีแมวเยอะ555
แมวเลี้ยงมาก่อนมีลูกชาย
ปี 2559 แมวที่เลี้ยงมาเริ่มหดหาย เป็นลิวคีเมีย

ปี 2560 บ้านมีสมาชิกใหม่ บีเกิ้ล 1 ตัว
ประตูบ้านพังไป 3 บาน และอื่นๆที่นับไม่ถ้วน

ชอบท่องเที่ยว ไปที่ต่างๆ
แล้วแต่เวลาจะอำนวย

สนใจการถ่ายรูป
รูปที่ลงในBlogจะถ่ายเอง
ใช้กล้อง โอลิมปัส E-410 ---> omd em5
คาดหวังไว้ว่า
รูปถ่ายจะสวยสุดยอดสักวัน
แต่ รูปจะสวยสุดยอด ต้องอาศัยการแต่งรูปช่วยเท่านั้น
ยังต้องเรียนรู้จะฝึกฝน เรื่อง โฟโต้ช้อป อีกเยอะ
แต่ผ่านมาหลายปีก็ยังแต่งรูปไม่เป็นสักที

ปี 2556 เปลี่ยนมาใช้
กล้อง โอลิมปัส OM-D E-M5
เพราะ E-410 เริ่มพัง สายแพที่เลนส์ขาด
ซ่อมแล้ว ก็ยังใช้งานไม่ปกติ

OM-D E-M5 เข้ามาเป็นกล้องตัวเก่ง เที่ยวไปทั่ว แทนที่

กลาง ปี 2556 เริ่มทำ blog เรื่องความงาม
เขียนเล่าประสบการณ์
ในส่วนนี้ รูปที่ถ่ายในสถานที่เสริมความงาม
จะเป็นกล้องจากแทปเล็ท ซัมซุง note8
ก็รู้ว่าไม่ถนัดเรื่องด้านนี้ เพราะ...
ข้อมูลประกอบเป็นเหตุผลและอารมณ์เยอะเกิน
เลยเลิกทำ

ธ.ค. 60 เริ่มลง blog ร้านอาหาร
รูปใน blog จะใช้มือถือ oppo f1 ---> oppo f11 pro
เพราะง่ายในการใช้งาน
ทีแรกตั้งใจจะไม่ทำส่วนนี้
แต่เห็นคนนอก พื้นที่ ยังทำเยอะกว่าคนที่กินประจำอีก
อยากแนะนำร้านดี อร่อยคุ้มราคาบ้าง

การนำรูปไปใช้ ในwebอื่นๆ
ให้แปะ link ได้นะคะ
ไม่อนุญาตให้ เอารูปใน blog ไปใช้ในweb อื่นๆ

ไม่อนุญาต ให้เอารูปใน blog
ไปตีพิมพ์ในหนังสือ หรือ นำไปทำแผนที่ หรือ ทำ ใบปลิวโฆษณา

สวัสดีค่ะ ยังเขียนblogอยู่ แต่นานๆมาที คิดถึง BlogGang

[Add me-o's blog to your web]