ขอโทษที ที่ชั่วไม่เข้าขั้น
หลังจากที่ไม่ได้อัพมานาน เพราะคิดว่า จะเลิกอัพบล๊อกละ เพราะว่าไม่ค่อยมีคนเข้ามาอ่านเลย 555 ล้อเล่น

......ที่จริงแล้วเป้าหมายหลักของการเขียนบล๊อกนี้ ก็เพราะว่า......

อยากระบายความเครียด คนเราถ้าเครียดมากๆ มันทำอะไรได้หลายอย่าง อย่างเราก็โวยวายๆ โทรไปบ่นกับเพื่อน บ่นให้พี่ที่ทำงาน งี้ หลายอย่างๆ ทำได้หมด

ก่อนจะเข้าเรื่อง เอาความรู้ที่ได้ร่ำเรียนมา หลังจากเรียนมาได้ 8 ชั่วโมงแล้ววววว ภาษาเกาหลีของ อิ๊ชั้น

อัน นยอง ฮา ชิม นิ กา = สวัสดีค่ะ

ชอ นึน น.ส.ช่าง อิม นี ดา = ฉันคือ น.ส.ช่าง

ขอโทษทีนะค่ะ ที่พิมพ์ ภาษาเกาหลี ไม่ได้เพราะว่า ยังไม่ได้ลงเพิ่มภาษาเกาหลี
อิอิอิ

เรื่องของเรื่องมันก็ไม่มีอะไร อยากจะบอกกับใครสักคนว่า การที่เราจะตัดสินใจว่าใครนั้นเลว ใครนั้นชั่ว กรุณาทำความเข้าใจกับคนคนนั้นก่อนนะว่า เค้ามีเหตุผลอะไร

อย่างตัวเรา มีชีวิต ที่มีเพื่อนมาเยอะมากกกก เจอมาก็หลายรูปแบบ

เพื่อนที่ดี แทบจะกราบบบบ ก็มีเยอะแยะ

เพื่อนที่เลวววว จนความเลวของเราไม่สามารถ เทียบเท่ามันได้ ก็มี

เพื่อนที่เวลาต้องการประโยชน์ อันนี้มีเยอะ มากกก แต่เราแคร์มั้ย?

บอกได้คำเดียวว่าไม่แคร์นะ ใครจะว่าเราโง่ก็ตามทีเถอะนะ

เราก็ไม่รู้เหมือนกัน กับเรื่องเพื่อน นี่เราเคยโง่มาเยอะ เจ็บใจมาก็แยะ

ด้วยการที่เราคบใคร เราให้เค้า100 ร้อย ตั้งแต่เริ่มคบหากัน บางคนก็ขึ้นไปถึง1000 เลยนะ แต่บางคนก็เป็นติดลบไปละ

คนที่เราจะพูดก็ไอ่คนที่ทำให้เราติดลบนี่แหละ ในชีวิตนี้ ตั้งแต่เกิดมา

มันมีแค่ 2 คน เท่านั้นแหละ 2 คนนี้โชคดีมากกกก ที่ไม่ได้เป็นเพื่อนกับเราแล้วววววว เพราะเราก็ไม่ได้ว่าเราเป็นคนดีนะ เราเจ้าอารมณ์ เราชอบโวยวาย เราพูดมาก เราอ้วน เราปฏิเสธใครไม่ค่อยเป็น เราขี้ใจน้อย เราไม่ดีในหลายๆเรื่อง แต่กับเพื่อนเราให้ใจ บอกได้เลยว่ากับเพื่อนเราให้ใจ ไปเลยนะ

แล้วคุณละ คุณเคยให้ใจกับใครบ้าง


อยากจะถามหน่อยนะ ถึงคนที่ติดลบ No.2 (มันเป็นผู้ชาย)

ถ้าเมิงคิดว่ากรูเป็นเพื่อนเลว มีเพื่อนเลว ที่ไหนลงวินโดว ให้เมิง แล้วลงโปรแกรมให้เมิงอีก ทั้งๆทีเมิงไปหน้างาน กรูก็ทำงาน แต่กรูก็ลงให้ แล้วเมิงตอบแทนกรูด้วยอะไร ขอบคุณเหรอ ไม่มีนะ กรูจำได้ คำพูดที่เป็นมารยาทพื้นฐาน มี 2 คำ คือขอบคุณ และขอโทษ เมิงไม่มีละนะ คำว่าขอบคุณ แล้วเมิงตอบแทนกรูด้วย คำพูดที่ทำร้ายจิตใจกรู ว่าแ่ผ่นของกรู ลงแล้วไม่สวย ลงแล้วใช้งานยาก แล้วมีคนโง่ที่ไหนมันพกแผ่นลงวินโดว ไปไหนมาไหนด้วย 4 แผ่น ทุกวัน มีคนโง่ที่ไหน เอาแฮนดี้ไดฟ์ 4 G. ใส่แต่ตัวลงโปรแกรมพื้นฐาน(ก็จะเต็มอยู่แล้ว) ไว้ให้พวกเมิงยืมไปลง เวลาลงวินโดว์เสร็จ
แล้วมีอีโง่ที่ไหนที่มัน เอาแผ่นเปล่าไปไว้ที่ทำงาน ทั้งๆทีก็รู้อยู่ ต้องถูกโดนขโมย หรือถูกขอ แต่ก็เพราะเตรียม เอามาไว้ให้ใช้ยามต้องการ

แต่กรูบอกเมิงเลยนะ คำง่ายๆ ที่กรูอยากจะสอนเมิง ถ้าเมิงได้มาอ่านบล๊อกกรูวันนี้ คำว่า เสียสละ งัย เมิงรู้จักมั้ย เมิงอาจจะไม่รู้จักหรอก เพราะว่าที่บ้านเมิง คนอื่นเสียสละให้เมิงหมด

เรื่องพวกนี้ กรูไม่เคยบ่น เพราะว่าอะไร ก็เพราะมึงเป็นเพื่อนกรูงัย แต่ตอนนี้มึงไม่ใช่ละ กรูพูดตรงๆเลยนะ มึงว่ามึง สมควรที่จะเป็นเพื่อนใครอยู่มั้ย มึงว่ากรูเป็นเพื่อนเลว แล้วคนอย่างเมิงที่ว่าดี เนี้ย มีเพื่อนกี่คนเหรอ เพื่อนคนที่เวลาที่ชักโครก กดไม่ลง แล้ว เพื่อนเอาถังขยะ ตักน้ำมาให้ ทั้งๆทีวันนั้นไปเที่ยวกัน เมิงเคยมีมั้ย กรูมีนะ เพื่อนที่จะทำอย่างนี้ให้กรูไ้ด้ เมิงมีมั้ยละ ลองนับดูนะ.....

คนที่เค้าเป็นเพื่อนกัน เค้าใช้คำพูดแบบนี้ด่ากันหรอ

"หุบปากๆเน่าๆ ของมึงซะ" " สัน_านคนชอบแก้ตัว " อันนี้เค้าใช้ด่าเพื่อนเหรอ ที่จริงมันมีอีกเยอะ แต่กรูไม่อยากจะจำ แค่นี้มันก็เกินพอกับ ใจที่เต็ม100 ที่กรูเคยให้เมิงละ

อีกเรื่องหนึ่งนะ เมิงอาจจะไม่เคยรู้ก็ได้ พี่จานดาวเทียม ที่เมิงเคย ไม่ทักทาย ตอนเจอ เพราะว่า เมิงโกรธ กรูอยู่ เมิงรู้มั้ย เมิงได้บรรจุ เพราะว่าเค้าช่วยพูดให้ ถ้าเมิงยังมีจิตสำนึกอยู่บ้างก็ ทำตัวให้มีมารยาท หน่อยถ้าเจอเค้า

กรูไม่รู้จะพูดอะไรมากหรอก เพราะว่าเรื่องที่เมิง ทำเลวกับกรูไว้มันมีเยอะ

กรูไม่อยากจะจองเวร จองกรรมอะไรกับเมิงหรอกนะ แต่กรูอยากจะบอกเมิงว่าจะดีมาก ถ้าเกิดว่าเรา อย่าคำว่าเพื่อนอีกต่อไป พี่ๆคนอื่น เค้าอาจจะบอกว่าทะเลาะกันเป็นเรื่องไม่ดี แต่บอกตรงๆเลยนะ กรูรู้อยู่แก่ใจงัย ว่าเมิงก็เกลียดกรูมานานละ ดูคำด่าของเมิงแต่ละคำที่ด่ากรู มันไม่ใช่ เพื่อนทะเลาะเพื่อนแล้วงัย ใช้คำว่าเพื่อนไม่ได้ และ กรูไม่อยากสตอ งัย ถ้าเจอเมิง กรูไม่ชอบขี้หน้าเมิง กรูก็จะไม่สน งัย ไม่อยากต้องคุย พูด จา ดีดีด้วย ไม่อยากสตอ ไม่ต้องแอ๊บ ว่าสนิทกัน แอ๊บว่าเป็นเพื่อนเมิงงัย เพราะว่า ในสาระบบของกรู มันลบเมิงทิ้งไปนานละ

แล้วยังมีพวกที่ชอบ เขียนอะไรด่านะ บอกตรงๆเลยนะ มีอะไรมาเคลียร์ดีกว่า เพราะว่าไม่พูดกัน มันเลยไปกันใหญ่ แล้วใครที่ด่าๆๆๆ เรา ก็ด่าไปเลยนะ เพราะว่าเราไม่โต้ตอบ ไม่ด่าคืน ปล่อยให้คนด่า มันทุกข์ใจเอาเอง ว่าเราทำไมไม่ว่าอะไรตอบ ขอโทษที ที่ชั่วไม่เข้าขั้น เลยไม่อยากต่อสู้อะไรกับใคร อยู่อย่างสงบ ดีที่สุด



Create Date : 14 กันยายน 2552
Last Update : 14 กันยายน 2552 2:11:22 น.
Counter : 450 Pageviews.

2 comments
  
แวะมาอ่านนะครับ
โดย: kunchit วันที่: 14 กันยายน 2552 เวลา:7:39:43 น.
  

โหดได้อีก..

จัยเยนๆๆเพื่อนสาว..

ฉันอยู่ข้างๆๆเธอเสมอ..

^^


โดย: MinD~~~ (Smile_Entaneer ) วันที่: 14 กันยายน 2552 เวลา:22:59:18 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

mayu450
Location :
เชียงใหม่  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กันยายน 2552

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30