รู้ว่าเสี่ยง แต่คงต้องขอลอง
ทำงานแบบไหนนะ ที่เค้าบอกว่าเสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย

ตอบได้ง่ายๆว่า อะไรก็เสี่ยงหมดแหละ เราคิดว่าอย่างงั้นนะ

ถ้าไม่มีสติก็เสี่ยงหมดแหละ (เราเป็นบ่อย 555)

วันนี้เป็นวันพฤหัส ทุกๆวันพฤหัสของสัปดาห์ เราต้องออกไปเช็คงานกับดำปอด

วันนี้เช็คไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ แต่เสี่ยงมากกว่า

เสี่ยงอย่างไร เหรอ


มามะ มาอ่านกัน อิอิอิ


เริ่มจากเวลาประมาณ บ่ายสองนิดๆ เรากับดำปอด เตรียมอุปกรณ์เพื่อไปเช็คงาน

ของที่ต้องนำไปด้วย คือ
ตลับเมตร / กระดาษ / ดินสอ /สเปร์ยสีแดง / เครื่องวัดระยะแบบเลเซอร์

น.ส. ช่าง : ป่ะ ดำปอดพร้อมยัง ไปกันยัง

ทันใดนั้นก็มีเสียงจาก
มนุษย์จานดาวเทียมว่า : เราไปด้วย

ดำปอด : ป่ะ ไปกันเลย

มนุษย์จานดาวเทียม : ไปดูเค้าติดหลังคากันก่อนนะ

น.ส.ช่าง : สูงน้องบ่ขึ้นนะ (เค้าเสียววววว)

มนุษย์จานดาวเทียม : ไม่สูงๆ ไปที่ชั้น 3 แล้วไปยืนดูกัน

พอขึ้นมาถึงชั้น 3

ดำปอด : ขึ้นมาแค่นี้เหนื่อยแล้วอะ

น.ส.ช่าง : ........ (เหนื่อยอยู่พูดไม่ได้)

มนุษย์จานดาวเทียม : ........ (เช่นเดียวกัน)

ทันไดนั้นมนุษย์จานดาวเทียมก็เดินไปเจอ ผู้รับเหมาติดตั้งหลังคา

มนุษย์จานดาวเทียม : พี่ตรงไหนนะ ที่มีปัญหา

ถามผู้รับเหมา พร้อมกับพยายามปีนไปที่หลังคา

มนุษย์จานดาวเทียม : น.ส.ช่างมาถือของให้เราหน่อย (ปีนไม่ถนัด)

ขณะนั้นเราก็พยายามปีนหน้าต่างอีกบานอยู่ แต่เนื่องจากขาสั้น ไม่สามารถเหมือนกัน อีกบาน มนุษย์จานดาวเทียม พยายามเอามือดันตัวเองขึ้น แต่ไม่สำเร็จ เพราะว่า หนักตัว 555

ดำปอดผู้ยืนดูอยู่ด้านหลัง คงนึกในใจ ว่า (พวกมึกเป็นเอี้ย... อะไร)

ทันใดนั้น ผู้รับเหมาติดตั้งหลังคา (พี่เก๋ ผู้ชื่นชอบ โซยอนชิแด เป็นชีวิตจิตใจ)

ก็บอกกับพวกเราว่า : อีกห้องมีที่ให้เหยียบขึ้นครับ

น.ส.ช่าง : (มาบอกอะไรตอนนี้)

เราทั้ง 3 จึงต้องพากันไปอีกห้อง เพื่อไปหาอะไรที่เหยียบขึ้นหน้าต่าง เพื่อไปดูหลังคากัน

พอขึ้นไปได้กันทั้งหมด มนุษย์จานดาวเทียมก็คุยกับผรม. ประมาณ 10 นาที พอเสร็จ เราก็พากันเดินขึ้นไปชั้น 4 และ ต่อไปที่ชั้นดาดฟ้า เพื่อเช็คงานต่อ พอขึ้นมาถึงชั้นดาดฟ้า เราก็ต้องมาเจอ ผรม.ก่อ ฉาบ

ผรม.ก่อฉาบ : ส่งงานลูกพี่ มีตรงนี้ ตรงนั้น ตรงโน้น และบนนู้น

ดำปอด : เดี๋ยวดิลุง ผมเหนื่อยอยู่นะ ขอพักแป้ปหนึ่ง

จานดาวเทียม + น.ส. ช่าง : ........ (ไม่สามารถตอบได้ เหนื่อยอยู่)

น.ส.ช่าง(คืนชีพ) : ลุง วันนี้ส่งตรงไหนบ้าง บอกมาได้เลย เดี๋ยวเช็คให้

ผรม.ก่อฉาบ : มีตรงนี้ ตรงนั้น ตรงโน้น และบนนู้น

น.ส.ช่าง : นี่ดาดฟ้าละนะลุง มีบนไหนอีก

ผรม.ก่อฉาบ : ต้องเหยียบหลังคาไปดู บนโน้น

น.ส.ช่าง : (เมื่อกี้หลังคาชั้น 3 เสียวแทบตาย อันนี้บนชั้น 4 นะ)

ไม่ทันได้ถามความสมัครใจ ทุกคนก็พากันขึ้นไปเช็คบนหลังคา

น.ส.ช่าง : (แม่เจ้า ไม่บอกก่อนมาว่ะ จะได้ไม่มาด้วย )

น.ส.ช่าง อย่างเรา มีหรือจะไม่สู้ ขึ้นก็ขึ้นสิคร้าบพี่น้อง ทันใดนั้นที่เราขึ้นมาเหยียบหลังคาเท่านั้นแหละ

จานดาวเทียม : อย่าเหยียบตรงปลายแผ่นนะ

น.ส.ช่าง : มันเป๋นหยั๋งอ้าย มันบ่มีเหล็กรับก๊ะ (กลัวน้องตกว่างั้น)

จานดาวเทียม : เหยียบตรงปลาย เดี๋ยวมันหักอะ เค้าสั่งมาพอดีนะ

หักแล้วซวยนะ

น.ส.ช่าง : กำ นึกว่าห่วงตรู

เราก็เดินๆๆ บนแผ่นหลังคา เดินกันมาอยู่ประมาณ 20 เมตร

ผรม.ก่อฉาบ : ลงตรงนี้ก็ได้นะครับ

จานดาวเทียม : ลงนี้เลยป่ะ ลงได้ม่ะ น.ส.ช่าง

ดำปอด : อืม (มันลงไปแล้ว)

ไม่รอถามความเห็นตรูเลย แล้วดำปอดก็ลงเป็นคนแรก
ก่อนอื่นเราขอบอกว่าทางลงมัน slop แบบว่าสุดๆ ลงยากมากๆๆ

จานดาวเทียม : ลงได้ม่ะ น.ส.ช่าง

น.ส.ช่าง : มาถามอะไรตอนตรูกำลังลงเนี้ย

เราก็กำลังมาได้ครึ่งทาง และแล้วเราก็ลงถึงพื้นดาดฟ้า เย้ๆๆ
แต่เอ๊ะ มือ เราแสบๆอะ มองดูที่มือ
โหยยยยยยย มือตรู เลือดออกซิบๆ แผ่นหลังคาบาดมือ

ดำปอด : น.ส.ช่าง ไปยืนอยู่ริมๆนั้นหน่อย

จะยิงเลเซอร์ไปชนนะ

น.ส.ช่าง : .....(ช่วยถามตรูหน่อย ว่าตรู เจ็บมั้ย)

จานดาวเทียม : คิดที่ละผืนเอาก็ได้นะ จะได้คิดพื้นที่ง่ายๆ

น.ส.ช่าง : .....(สนใจตรูหน่อยดิ ตรูแสบแผลนะโว้ยย)

และแล้ว กว่าเราจะเช็คงานเสร็จ ก็ปาเข้าไป 3 โมงกว่า เกือบ 4 โมง แล้ว

ดีเหมือนกันนะ จะห้าโมงแล้ววววววว อิอิอิ












































Create Date : 20 สิงหาคม 2552
Last Update : 20 สิงหาคม 2552 23:14:57 น.
Counter : 489 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

mayu450
Location :
เชียงใหม่  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สิงหาคม 2552

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
19
21
22
25
27
29
30