มกราคม 2557

 
 
 
1
2
3
4
5
6
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
เมื่อหนุ่มเกาหลีผ่านเข้ามาให้จำ,,(มันไม่ได้หวานซึ้งเหมือนซีรีย์นะ!)
หู้ววว,ไม่ได้อัพ blog นี้ซะนานเลย มีหลายๆเรื่องผ่านเข้ามาเยอะแยะไปหมด ทั้งเรื่อง Thesis เรื่องอนาคตอันใกล้หลังจากเรียนจบในเร็วๆนี้ วุ่นวายมากจริงๆ เอาเถอะเข้าเรื่องเลยดีกว่า! เมื่อเดือนสองเดือนที่ผ่านมาได้เข้าไปเล่นเว็บ เว็บนึง หลายๆคนคงรู้จักเว็บ interpals เป็นเว็บที่ดีเว็บนึงเลยนะ เราว่าทำให้เราได้ฝึกภาษา ได้คุยกับคนหลายๆชาติ ถามว่ามีพวกแบบไม่ดีๆบ้างมั้ย ก็คงจะมีแหละ แต่ตั้งแต่เล่นมาเราก็ยังไม่เคยเจอ ส่วนใหญ่จะเป็นพวกที่ทักมา hi,hello,how are you ใครทักมาแบบนี้ เราไม่ค่อยจะตอบหรอก ไม่ได้หยิ่งนะ แต่ไม่รู้จะตอบอะไรมากกว่า ห้าๆ ถ้านับเป็นสถิติชาติไหนที่เข้ามาส่องของเราบ่อยที่สุดอันดับ1เลย ถ้าให้ทายก็คงทายกันถูก 

อันดับ1ได้แก่...ใช่ค่ะ ตรุกี นั้นเอง!! วันนึงเป็นร้อยๆคนกันเลยทีเดียว แต่ไม่ได้หมายความว่าเค้าไม่ดีนะ เราก็คุยบ้าง อย่างตอนนี้ก็มีเพื่อนผู้หญิงจากตุรกีนี้แหละ คุยกันบ่อยเชียว แลกเปลี่ยนถามไถ่กันทุกวัน   
อันดับ2 ได้แก่..อเมริกาค่ะ ก็คุยสนุกเป็นเพื่อนๆกัน สอนภาษากัน แต่เนื่องจากเวลาไม่ค่อยตรงกันเลยไม่ค่อยได้เจอกันบ่อยค่ะ 555 
อันดับ3 คือเกาหลีใต้ค่ะ ประเทศนี้ก็มีคนเล่นเว็บนี้เยอะเหมือนกันนะจากที่สังเกต ส่วนใหญ่ที่คุยบ่อยที่สุดก็จะเป็นเกาหลีนี้แหละค่ะ คุยดี น่ารัก และเวลาที่ไม่หนีกันมากนัก ทำให้เจอกันบ่อยเลย

ค่ะ จนกระทั่งวันนึงมีหนุ่มเกาหลีคนนึง ทักข้อความมาหาเรา บอกว่า 'เห้ ตอนนี้ผมอยู่ในเชียงใหม่นะ' เราก็เลยตอบไปว่า 'เอ่อ ยินดีที่ได้รู้จัก คุณอยู่ในเชียงใหม่เหรอ ดีจัง' จากนั้นฮีก็ขอไลน์ เห็นว่าอยู่ในเชียงใหม่ เค้าอาจอยากขอความช่วยเหลืออะไรแบบนี้ เลยให้ไป ก็เลยพัฒนาต่อคุยกันในไลน์ แรกๆฮีจะถามเกี่ยวกับสถานที่เที่ยวในเชียงใหม่ว่ามีอะไรตรงไหนบ้าง ไอ่เราก็แนะนำไป แต่ฮีดันไปไม่ถูก เอ้าาา!! (ฮีจะมาอยู่เชียงใหม่เกือบเดือนแหน่ะ) ><' ฮีเลยถามว่าพอจะมีเวลาว่างบ้างมั้ย อิชั้นก็ปฏิเสธตลอดๆ เพราะไม่ว่างจริงๆๆ (ส่วนนึงคือภาษาอังกฤษไม่เป๊ะไง เจอจริงๆก็ตายสิคะ!!) จนในที่สุด ก็เกิดความสงสารเนื่องจากถามมาบ่อยเกินนน เลยบอกไปว่า โอเค พรุ่งนี้พอมีเวลาว่างนะ ซัก4-5โมงเย็นละกัน ไปเดินนิมมานกัน เดี๋ยวพาไป โอเคมั้ยยยค่าาา!!

เอาหล่ะ!!! ถึงวันนัด ก็นัดเจอกันที่คอนโดฮี (ญ ไทยใจงาม นัดเจอคอนโดกันเลยทีเดียว) ที่จริงคือไม่รู้จะนัดที่ไหนตะหาก เผอิญคอนโดฮีก็อยู่ใกล้กัน ก็เลยง่ายเลย วันนี้ให้เพื่อนมาส่งและนางมีธุระ นางจึงทิ้งเราไว้คนเดียว T T ไปถึงคอนโดประมาณ 5 โมงเนื่องจากไปผิดคอนโด ห้าๆ รอฮีซักพัก ฮีก็ลงมาพอดี แว๊บแรกเลยคือ โห้ oppa จะขาว ใสไปไหนเนี่ยย!! สาวไทยอย่างอิชั้นอยากมุดดินหนีเลยทีเดียว หยั่งกับพระเอกเกาหลี (เว่อร์จริงๆไม่ถึงขนาดนั้นน) บทสนทนาแรก ระหว่างฮีและเรา

He : Hi :), $#%%&**)&*%$&^&* wifi???
Me : ????????????????? (อะไรหว่ะ wifi ฟังออกคำเดียวเนี่ย)
He : &&**)%^%#$#$%% ok??
Me : อะอะอะ ok :) (ฟังไม่ออก ยิ้มไว้ก่อนๆ)  
He : %^%^*())((^*%&%
(เอาหว่ะ!!ฟังไม่ออก ถามอะไรซักอย่างที่พอรู้เรื่องดีกว่า!! ฮึบ!!)
Me : why do u travel alone?
He : i don't know but i like travel alone,$%^&**(*(()(*^
Me : ยิ้มมมมมมมมมม - -'
              คือฮีพูดภาษาอังกฤษได้เป๊ะมากกก เหตุเพราะฮีจบมาจากอเมริกา ไอ่เราก็นานาชาติ(ไหน) ไม่รู้ ห้าๆ ฟังออกบ้าง ไม่ออกบ้าง ช่างเถอะ ถูๆไถๆงูๆปลาๆ ไปเนี่ยแหละ ก็พาฮีเข้าร้านกาแฟ สอนภาษาไทยให้ เพราะ ฮีอยากเรียน , ทานข้าวเย็น พาฮีไปกินข้าวซอยเลยจ้า สีหน้าฮีตอนกินนี้เผ็ดมาก หน้างี้แดงเชียว เห็นแล้วอดขำไม่ได้ >< บทสนทนาระหว่างฮีกับเราขอผ่านไปเลยละกัน ห้าๆ พาเข้า cake shop แล้วก็พาฮีไปส่งคอนโด ก่อนที่สาวน้อยอย่างเราจะเดินกลับ ฮีก็บอกว่าไม่ได้ๆ ดึกแล้ว เดี๋ยวจะเดินไปส่ง เราก็บอกไม่ได้ๆ ผู้ชายเดินไปส่งที่บ้านไม่ได้ ดูไม่ดีนะ ฮีบอกงั้นครึ่งทางก็ได้ เดี๋ยวเดินไปส่ง เราก็ เอิ่มมม โอเคได้ก็ได้ (อย่า งงว่าฟังออกได้ยังไง หนูก็จับความได้ประมาณนี้แหละค่า ห้าๆ)  
             วันที่สอง ก็พาฮีไปถนนคนเดิน กะว่าจะพาฮีกินอาหารเมืองเหนือซักหน่อย วันนี้นัดเพื่อนๆมาทั้งกลุ่มด้วย (ที่จริงนัดเพื่อนไว้เป็นอาทิตย์ว่าจะมา แต่ดันมีฮีมาด้วย) จัดเลยค่ะ เมี่ยงคำ ยำหนังหมู น้ำลำไย ขนมจีนน้ำยา ห้าๆ สีหน้าฮีตอนกินเผ็ดนี้มันบอกไม่ถูก น่ารักจริงๆ เวลาเดินไปไหน ทางเดินห่างกันมากๆ ฮีจะใช้วิธีดึงเสื้อ ไม่ได้แตะเนื้อต้องตัวกันเลย ห้าๆ เวลาเดินริมถนนฮีจะให้เราเดินข้างในและฮีเดินด้านนอกทุกครั้ง ถึงมันจะเล็กๆน้อยๆแต่เราว่ามันก็ดูน่ารักดี ><
              วันที่สาม วันนี้บอกฮีว่า ไม่มีแพลนนะวันนี้ว่าจะไปไหน ฮีเลยบอกว่างั้นมากินข้าวเย็นด้วยกันก็ได้ มานะ,,เราก็อื้มมม โอเคๆ แต่ก็ไม่ได้ไปไหนไกล เพราะวันนี้ฮีก็ไม่สบาย พาไปซื้อยาที่้ร้ายขายยาใกล้ๆ ระหว่างเดิน อยู่ดีๆ ฮีก็สะกิดๆ บอกว่า เมย์ๆ you เอามือมาแตะหน้าผาก i หน่อย เราก็เห้ยยย จะดีเหรอ ฮีก็แตะๆที่มือเรา(ไม่จับนะ ห้าๆ) เราก็เลยแตะหน้าผากฮี อื้อหื้ออ ร้อนเชียว แตะเสร็จฮีก็ยิ้มๆ พอขากลับฮีก็ทำแบบเดิมอีก ให้เราแตะอีก แต่!!!!!คราวนี้ฮีก็แตะหน้าผากเรา แตะเสร็จก็บอกว่า ไม่ร้อนนี้นาา (อ้าวก็ชั้นสบายดีนี้!!!) จากนั้นฮีก็บอกว่าลองจับมือหน่อยได้มั้ยว่ามืออุ่นมั้ย (ช่วงนี้เชียงใหม่เย็นนะ หนาวสุดๆ) เราก็เอิ่มม ลองแตะสิ คือจะบอกว่าเราเป็นคนที่มือเย็นมาก มาแต่ไหนแต่ไรแล้วเป็นปกติ แต่พอฮีแตะมือเราปุ๊บ ฮีตกใจเลยค่า เห้ยทำไมมือเย็นแบบนี้ หนาวหล่ะสิ ฮีเลยจับมือเรา แล้วเอาเข้ากระเป๋าเสื้อกันหนาวด้านหน้า คะคะคะคือ ตอนนั้นเราสะดุ้งมาก คือไม่เคยไง ทำตัวไม่ถูกเลย มันก็รู้สึกแปลกๆนะ  แต่เราก็ไม่ได้ว่ายังไง (โอ้ยหมดกันหญิงไทย ><) เราก็เลยเดินจับมือกันแบบนั้นจนถึงคอนโด วันนี้เรามากับเพื่อนด้วยกันเลย ขึ้นไปส่งฮีบนห้อง บอกให้ฮีอย่าลืมกินยานะ แล้วก็กลับเลยย

ตั้งแต่วันนั้นมาเราก็คุยกันมาตลอด กินข้าวเย็นด้วยกันทุกวัน จนกระทั้งวันนึง ฮีก็ถามเรา

He : you want to seeing me?
Me : hmm, ok see you tomorrow
He : why you don't answer me?,you want to seeing me?
Me : (เอ้าก็ตอบไปละไง ไม่ถูกเหรอหว่ะหน่ะ งงเห้ย เอาวะตอบอีกรอบ)hmm, ok see you tomorrow
He : no no ,you want to seeing me?
Me : hmm, ok see you tomorrow
He : no no ,you want to seeing me?
Me : hmmmmmmm, ok see you tomorrow ไงวะะะ
He : hmm, okay okay i'll take u to home
Me : okay bye bye see u tomorrow (ยังจะย้ำอยู่อีกนะ!) - -

               คืนนั้นก็นอนคิดทั้งคืน เราตอบผิดตรงไหนอะ หรือยังไง ก็ถูกละไง อะไร see see ก็ตอบไปล่ะนิ ผิดยังไงอะะะะ >< ตื่นเช้ามานั่งเล่นเน็ตไปเรื่อยๆ บังเอิญมาก บังเอิญเจอคำคำนึง ในเว็บสอนภาษาอังกฤษ เค้าสอนคำว่า ' are you seeing anybody else คุณกำลังคบหากับใครคนอื่นอยู่หรือเปล่า ' ห๊ะ!!!!!!!! อะไรนะ มันแปลว่าอะไรนะ!!!!!!! O_o' ละคือเมื่อคืนเราตอบว่าอะไร ละคือโชว์โง่ทำไม ละคือตอบอะไรออกไปปปปปป!! หมดกันสร้างมากับมือ  T T
              นับตั้งแต่วันนั้นฮีก็ไม่ถามซ้ำอีกเลย เอาจริงๆไม่อยากเข้าข้างตัวเองนะ แต่วันนั้นฮีถามมาหลายครั้งมาก เป็น10-20 รอบ เราก็ตอบแบบนั้น คงคิดว่าเราอยากเลี่ยงคำตอบ ไม่อยากตอบรึป่าว (แต่อันที่จริงคือ โง่ไงคะ T T) เค้าไม่ถามเราก็ไม่พูด ก็เลยคลุมเครือกันมาตลอด และอีกอย่างที่สำคัญที่สุด คือใกล้เวลาที่ฮีจะกลับเกาหลีแล้ว อีกแค่ไม่กี่วัน 3-4วัน ฮีก็จะกลับแล้ว เลยไม่อยากให้มันผูกผันกันมากกว่านี้ หลายครั้งที่พยายามถามฮีว่า ทานข้าวเย็นคนเดียวได้มั้ย,,ฮีก็จะตอบกลับว่า ไม่ได้จริงๆ มาทานด้วยกันนะ เราก็ใจอ่อนทุกที ถึงวันนี้เราต้องทำอะไรซักอย่าง เรากลัวจริงๆนะ มันไกลกันจริงๆ เราเลยพยายามไม่ไปหาอีก ฮีก็ไลน์มาถามว่าทำไมวันนี้ไม่มาละ ไม่ว่างเหรอ ,,เราก็จะบอกว่า อื้มช่วงนี้ไม่ว่างจริงๆ ขอโทษนะ ,, ทำใจยากนะ แต่เราก็ต้องพยายามหยุดไว้ตรงนี้ ก่อนที่จะรู้สึกผูกพันมากขึ้น 4 วันสุดท้ายก่อนฮีจะกลับ เราไม่ไปหาเลย ไม่เลย แต่คุยไลน์กัน ฮีก็จะส่งรูปอาหารเย็นที่ฮีกิน รูปที่ที่ฮีไปมาในวันนั้นว่าไปไหนมาบ้าง ทำอะไรบ้าง,,, 

            จนวันสุดท้ายที่ฮีจะต้องกลับ คืนก่อนหน้านั้นเราทำงานหนักมาก เพราะจะต้องส่งพรีเซนท์ Design รอบสุดท้าย นั่งทำทั้งวันทั้งคืน เลยผล๊อยหลับไปตอน6โมงเช้า ตื่นขึ้นมาอีกทีตอนเกือบจะ9โมง เข้าไปเช็คไลน์ ฮีส่งมาตอน8โมงกว่า บอกว่า 'จะกลับเกาหลีละนะ' แล้วก็ส่งรูปกระเป๋าเดินทางที่แพ็คเสร็จแล้วมา เราก็เห้ยยย!! ตอนนี้คงทำอะไรไม่ได้แล้วสิ เราเลยทำได้แค่ตอบไปว่า 'ขอให้เดินทางดีๆนะ ไว้เจอกันอีกนะ' แค่นั้น มันใจหายบอกไม่ถูก แต่ระยะทางมันไกลจริงๆนะ ดีแล้วที่เราหยุดไว้แค่นี้ เพราะไม่อย่างนั้นต้องใจหายกว่านี้แน่ๆ แต่ทุกวันนี้ก็ยังคุยไลน์กันอยู่ ไม่รู้สิอนาคตก็ไม่มีอะไรแน่นอน บางทีอยากลืมอะไรก็ต้องใช้เวลา และบางอย่างอาจจะต้องใช้เวลาระยะทางเป็นเครื่องพิสูจน์ก็ได้เนอะ :)




you're my dream?

           * จากการที่ได้ใช้ภาษาอังกฤษ พูด คุย ฟัง จริงๆ เวลาระยะนึง ทำให้เราฟังออก กล้าพูด มากขึ้นกว่าเดิม อันนี้จริงๆนะ เมื่อก่อนอ่าน เขียน ท่องจำ อย่างเดียว แต่พอลองได้พูดแล้วรู้สึกแปลกๆแต่สนุกดี
           ** Interpals ทำให้เราได้รู้จักเพื่อนใหม่จากหลายประเทศ มีเพื่อนสาวชาวยูเครนคนนึงทักมาหาเราบอกว่ากำลังตัดสินใจไปทำงานที่เชียงใหม่ อยากทราบรายละเอียด ความเป็นอยู่ ค่าใช้จ่ายในเชียงใหม่ว่าเป็นยังไงบ้าง เราก็อธิบายไป จนตอนนี้มาอยู่เชียงใหม่ได้เดือนกว่าแล้ว แต่ยังไม่เคยนัดเจอกันซักที คุยกันในเฟส ปรึกษาเรื่องนู้นเรื่องนี้ ทำให้เกิดมิตรภาพดีๆ และคาดว่าจะเจอกันเร็วๆนี้ :)
           ***หนูใกล้จะเรียนจบแล้วค่าาาาาาาาาาาา ><' (หวังว่างั้นนะ ห้าๆ)



Create Date : 07 มกราคม 2557
Last Update : 8 มกราคม 2557 1:01:27 น.
Counter : 5343 Pageviews.

2 comments
  
เราก็เล่นนะ interpal อารมณ์เดียวกันเลยค่ะ
ถ้าทักมาแค่ hi , hello, how are you? ไม่รู้จะตอบและต่อยังไง
จะทักไปก่อนก็ไม่รู้ว่าจะชวนคุยอะไรดี แหะๆๆ

มีหลายเคสที่ขอให้พาเที่ยวเหมือนกันนะ แต่เราเองไม่กล้า
ภาษาอังกฤษไม่กลัว กลัวโดนหลอกสุดแล้ว แหะๆ

แต่อ่านเรื่องนี้แล้วเคลิ้มดีนะคะ ขอให้ได้เจอฮีอีกนะ กิ๊วๆ>"<
โดย: โมจิปัง วันที่: 10 มกราคม 2557 เวลา:4:53:05 น.
  
ทุกวันนี้รอตอบข้อความที่ทักมาก่อนอย่างเดียว
เพราะไม่รู้จักทักอะไรดีเหมือนกันเลยค่ะ ห้าๆ
ตั้งแต่เล่นมาเคยทักไปก่อนประมาณ 3 คน เหตุเพราะเห็นว่าไลฟ์สไตล์เก๋ดี ห้าๆ

แอร๊ย ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาให้กำลังใจ ><
หวังว่าเราจะเจอกันบ้างใน interpals นะคะ ห้าๆ :)
โดย: Bubble Blue วันที่: 10 มกราคม 2557 เวลา:16:25:50 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Bubble Blue
Location :
เชียงใหม่  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



ผู้หญิงธรรมดา Blogนี้สำหรับเขียนบันทึก ความทรงจำทั้งดีและไม่ดี ,,มีความฝันเยอะ ดูสิว่าเมื่อไหร่จะทำได้ครบหมด!!