เกาะ Madeira : ตอน 2 : Olá bom dia! สวัสดี...มาเดรา....

หลังจากที่ สุมหัวคิดกันมาพักใหญ่ๆ ตกลงกันได้ว่า..
เอาล่ะ วีคนึงได้พักผ่อน ต้องขอเอาตัวกลับไปสู่อ้อมกอดธรรมชาติ..
แม้ว่า ช่วงที่ได้พักนี้คือ ต้นเดือน พค. ซึ่งที่ไหนในเยอรมัน ในยุโรปก็ยังไม่อุ่นพอ
ซึ่งแปลว่า ลืมกิจกรรมทางน้ำไปได้เลย... ดำน้ำ ว่ายน้ำ..
แต่เราก็ยังอยากไป..เกาะ Madeira แห่งนี้ค่ะ

ด้วยคำร่ำลือ...ได้ยินได้ฟังมาเยอะ..เรื่องของเกาะแห่งดอกไม้ล้านดอก..
เกาะที่มีสภาพอากาศที่ perfect ที่สุดสำหรับการเพาะปลูก..
เกาะที่มี น้ำตกสวยๆมากมายหลายๆที่...
เกาะที่มี อากาศสุดแสนสบาย ไม่ร้อน และไม่หนาว..ตลอดปี..

ระยะเวลาในการบินจาก Frankfurt ไป Madeira ใช้เวลาประมาณแค่ 4 ชั่วโมงค่ะ
เราจองทัวร์ผ่านเวบเยอรมันอันหนึ่ง ที่รวบทั้งโรงแรม และ ตั๋วบิน เข้าด้วยกัน
ทำราคาออกมาน่าคบ...เพราะ โรงแรมนี้คือ รวมอาหารเช้า และอาหารค่ำค่ะ
ระยะเวลา 8วัน ราคาคือ 900+Euro ถือว่า "น่าคบ" ในระดับหนึ่งแหระ
เพราะโรงแรมที่ว่านี้ เป็นโรงแรมระดับห้าดาว เอาเหอะ กี่ดาวก็ช่างมัน 555
ขอให้ได้ไป เป็นพอแล้วนะ นะ...

เราบินด้วยสายการบิน Condor ที่ Low cost กันแบบสุดลิ่มทิ่มประตูค่ะ
แปลว่า ไม่มีอะไรเสริฟ์ฟรี อยากดื่ม อยากกินอะไร "ต้องไปซื้อบนเครื่องค่ะ"
ฉันเคยมีประสบการณ์การนั่งเครื่องแบบนี้มาก่อน
ครั้งนี้เลย "รับมือได้ถูก" 555
รีบหิ้วปีกไก่ KFC ขึ้นเครื่องกล่องนึง น้ำเปล่าคนละขวด สบายท้องกันไป

งีบหนึ่ง..ก็ถึงล่ะนะ...

ที่เห็นในภาพนี้ เหมือนสะพาน หรือถนน นั่นคือ สนามบินค่ะ รันเวย์ ..มีอยู่แค่นั้นล่ะ!

หน้าตาโรงแรมค่ะ ...

ห้องพักโอเคเลยนะ ..

ที่เด็ดที่สุด..คือ ระเบียงค่ะ...ที่สามารถมองเห็นท้องทะเลแบบสุดสายตา...

นาน น๊าน จะมีเรือโจรสลัดผ่านมาซักลำ...เย้ย ไม่ใช่ค่ะ
อันนี้คือเรือจำลองที่เค้าสร้างมาให้เหมือนเรือในสมัยก่อน...
และนำนักท่องเที่ยวมาเที่ยวค่ะ

ชะโงก..ลงไปก็สามารถมองเห็น สระว่ายน้ำที่มี...ถึง สามสระด้วยกัน..
รวมถึง indoor pool ด้วยนะคะ

ระเบียงนี้....สำคัญ และคุ้มค่ามากกกกก
เพราะเป็นที่ๆฉันสามารถจะมานั่งดื่มไวน์( Madeira wine )กับสามี
และนั่งส่อง...หา ปลาโลมาค่ะ
ทริปนี้เตรียมการดี...พกเอา "กล้องส่องทางไกล" ติดตัวไปด้วย...
เลยทำให้สามารถ นั่งจิบไวน์ ชมการแสดงปลาโลมาแบบฟรีๆ ไปด้วยค่ะ

น้องโลมา มาทีเป็นฝูง...ล่ะ กรี๊ดดดดมากกกกก กรี๊ดที่ระเบียงอยู่คนเดียว 555
สามีพอเห็นแบบนั้น ก็รีบตามมา นั่งส่องโลมาบ้าง ฮ่าาาา

ใครเคยไปเที่ยว และพักโรงแรม และเจอ "ที่เป่าผม" แบบนี้บ้างคะ???
มันแบบว่า เป็นสิ่งเดียวที่ ขัดใจ...อิชั้นม๊ากกกก
เพราะ เป่าไงผมก็ไม่มีทางแห้ง...ง่ะ ทำให้คิดเลยว่า ทริปหน้าตูจะพกที่เป่าผมมาเอง! ฮึ่ยยยย

แระ ถ้วยกาแฟ...รุ่นพื้นบ้านแบบนี้... มันเป็นอะไรที่เราไม่ชอบเบย
ชอบแก้วใหญ่ๆง่าาาาาา (สรุปชั้นคืออิมนุษย์ป้า..ที่เรื่องมากที่สุดช่ายม๊ายยย)

นอกเหนือไปจากนั้น ...โรงแรมนี้เรียกได้ว่า Top of my list เลยค่ะ...
แปลว่า ถ้าจะต้องมา Madeira ก็จะมาพักที่นี่อีกล่ะ เพราะชอบมากกกกกก
ชอบความสะอาด (ให้คะแนนเต็มร้อย) ชอบอาหารบุฟเฟ่ต์ที่ทำออกมาให้
ชอบความสุภาพน่ารักของพนักงานที่นี่ทุกคนค่ะ

และ...ที่สำคัญสุด...ข้างๆโรงแรมมี คาเฟ่ บาร์เล็กๆ local local ตั้งอยู่
หน้าตาเป็นแบบนี้ค่ะ

เป็นที่ๆตอนแรกๆ ฉันกับสามีเดินผ่านเฉยๆ และเจ้าของร้านผู้หญิงเค้า "ยิ้มให้"...
แค่ "รอยยิ้ม" อ่ะ ...ติดใจ รีบจูงสามีเข้าไปนั่งดื่มเลยทันที
และเราสองคนก็ไปดื่มที่ร้านนี้แทบทุกวันค่ะ ตอนเย็นๆจะเห็น Local คนที่นี่ก็มานั่งดื่ม

คำว่า บาร์ ที่นี่ความหมายคือ มีแอลกอฮอล์ขาย
ไม่ได้แปลว่า แหล่งโลกีย์ หรือโสเภณีนั่งดริ๊งค์นะคะ
ขับรถดูจนทั่ว...หาโซนโลกีย์ไม่เจอว่ะค่ะ 555 ดีงามมากอ่ะ เกาะนี้ ชอบมากกก
จริงๆนะเราว่า เมืองที่จะเป็น เมืองท่องเที่ยวได้งดงาม
มันไม่จำเป็นต้องมีแหล่งโลกีย์ก็ได้มั๊ง...
คนที่นี่เป็น คริสต์เกือบหมด(มั๊ง) แทบจะไม่เห็นคนมุสลิมเลยจริงๆนะคะ

วันแรก...จบลงด้วย Dinner Buffet ค่ะ...

อลังการมากกก ... แขกที่พักที่นี่ "ทุกคน" ฉันเดาว่า
น่าจะเป็นสองแบบ แบบแรกคือ all inclusive
แบบสองคือ แบบ halbpension <--คือ จองห้องพักแบบรวมอาหารเช้า และอาหารค่ำ
การจองแบบนี้ แขกที่เข้าพัก จะต้อง "จ่ายค่าเครื่องดื่มทุกอย่างต่างหากค่ะ"
ยกเว้น อาหารเช้า...ที่จะมี ทุกอย่างให้ ทั้งกาแฟ ชา น้ำผลไม้ น้ำเปล่า
และ Sparkling wine (ไม่ใช่ แชมเปญนะคะ อย่าเหมารวม ฮ่าๆๆๆ แชมเปญคือแชมเปญจ้ะ)

เราเห็นแขกบางคน...ยืนติดโถใส่ไวน์เลยอ่ะ..รินแบบห้ารอบซ้อน..กะเมา 555
แต่นี่คือ บุฟเฟ่ต์อาหารเช้าค่ะ ที่หรูอ่ะนะ ในความคิดของเรา...

* ความดี อันดับแรกของ Madeira * คือ...

ราคาอาหาร และเครื่องดื่ม...ทุกชนิด และทุกร้าน...ที่เราไปสืบมา 555
เป็นราคา "ปกติ" ค่ะ
ยกตัวอย่าง ราคา กาแฟ expresso คือ 1ยูโร
ภัตตาคาร ผับ ร้านจะหรูแค่ไหน แม้แต่ ในโรงแรมที่เราพักนี่
ราคา คือ เท่ากันหมด...ค่ะ

ทำให้เรารู้สึกดี๊...ดี ..ว่าที่นี่ไม่มีแบบ ฟันหัวนักท่องเที่ยว เหมือนที่อื่นๆ

* ความดี อันดับสองของ Madeira * คือ...

มือถือนี่ใช้ไปโลดค่ะ เหมือนอยู่บ้านเลยอ่ะ ไม่มีค่า roaming!!!!
ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเลยค่ะ ปกติ...หมด...
สุดยอดมาก ถึงมากที่สุด
WiFi ในโรงแรม...มีทุกที่ ทุกบริเวณ และ Wifi นี่คือ เชื่อมต่อแบบอัตโนมัติ
อีกล่ะ...ที่มีความรู้สึกเหมือน "อยู่ที่บ้านเลย" 555

Did you know? มั๊ยคะว่า ...

Madeira คือ บ้านเกิด ของ คุณคนเน้....
เกิดที่นี่ เติบโตที่นี่ และ... เล่นฟุตบอลที่นี่มาก่อนค่ะ
ไม่ต้องเซดล่ะว่า เด็กๆทุกคนในเกาะนี้ อยากเป็นแบบ โรนัลโด้ มากแค่ไหน...อิอิ

สิ่งนึงที่ฉัน "ชอบ...เกาะๆนี้อย่างมากมาย" เลยก็คือ...
คนที่นี่ active มากค่ะ ทุกเย็น แก่ สาว หนุ่ม พากันออกมาวิ่ง...
ซึ่งที่วิ่งในเมืองคือ มันก็ไม่ได้กว้าง..แต่คนแห่กันออกมาวิ่งเยอะมากค่ะ

และ...ตลอดแปดวัน ในห้าวันคือ ขับรถตลอด...
ฉันเห็น "สนามฟุตบอล" "สนามบาสเก็ตบอล"
และ สระว่ายน้ำในร่ม ...ที่รัฐ(เดาว่า รัฐนะคะ) คงจะสร้างเอาไว้ให้คนของเค้า
สนามที่ว่า และ สระว่ายน้ำ...ขับรถผ่านนี่คือ เห็นประมาณ ห้า หก สนาม..
สระว่ายน้ำในร่ม แบบเอาไว้ "แข่งขัน" เห็นประมาณ สามแห่งอ่ะค่ะ

เค้าสนับสนุนกันเรื่องกีฬาจริงๆ... ค่ะ
ฉันคิดว่า เด็กๆที่นั่นโชคดี และมีโอกาสมาก..หากได้ฝึกซ้อม
สักวัน ก็อาจจะมี ดาวดวงใหม่ๆ จาก มาเดรา .. เกิดขึ้นแน่นอนค่ะ

และนี่คือ ..สิ่งที่ทำให้ฉันตัดสินใจได้ทันที...
มีสระว่ายน้ำ มีที่ให้วิ่งเทรล ..มีภูเขา มีน้ำตก มีลำธาร มีป่าให้เดินเล่น
มีทะเลให้ ดำน้ำได้
มีฝูงปลาโลมา แห่กันมาแบบ free show no charge ให้ดูทุกวัน
ต้องไปเยือนที่นี่ให้ได้ในบันดลค่ะ

ติดตามตอนต่อไป..นะคระ..มาถึงแล้วของีบซักพัก ..
พบกันใหม่ตอนหน้าจร้าาาาาา
Smiley

คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณtoor36

สวัสดีคะ...

ติดตามมาเทีียวด้วยความสนุกสนานคะ

ตกลง2 อันที่แขวน เป็นไดร์เป่าหรือคะ อิอิ

วิวสวยมากๆคะ

โหวตให้เลย

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 20 พฤษภาคม 2560 เวลา:8:51:44 น.

เมืองแบบนี้ น่าไปท่องเที่ยว... ชอบที่ราคากาแฟ หรือ
อาหาร เท่า ๆ กัน..

เพราะบางที่ ฟัน..เอาเข็ด....

Max Bulliboo Travel Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 20 พฤษภาคม 2560 เวลา:9:51:54 น.

เป็นบ้านเกิด CR7นี่เอง

ราคาไม่ฟันหัวแบบนี้น่าคบจริงๆ ครับ มันให้ความรู้สึกสบายๆ จริงๆ ไม่ต้องคิดมากเลย

ไดร์เป่าผมแบบนั้นเคยเจอเหมือนกันครับ แต่ไม่ค่อยได้ใช้ ปกติใช้แค่ผ้าเช็ดหัวเอาเลยไม่ได้สนใจเท่าไหร่ พึ่งรู้ว่าลมมันไม่แรง
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 20 พฤษภาคม 2560 เวลา:18:15:58 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 23 พฤษภาคม 2560 เวลา:4:10:58 น.

พึ่งลองเล่น ยินดีที่รู้จักนะคะ รีวิวเป็นประโยชน์มากเลย
โดย: ๋ีJula (สมาชิกหมายเลข 3788880 ) วันที่: 23 พฤษภาคม 2560 เวลา:16:20:37 น.

Max Bulliboo
  Germany

มีความตั้งใจนำทาง มีบทเรียนเป็นภูมิคุ้มกันให้ชีวิต ไม่มีพรสวรรค์แต่สร้างพรแสวงมาตลอด ชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ ดีใจที่ได้มีโอกาสได้เรียนรู้อะไรมากมายที่มีประโยชน์จากที่ Bloggang แห่งนี้่ค่ะ มาอยู่เป็นเพื่อนกันนะคะ

อยากเปิดให้ทุกคนได้เข้ามาเขียนความคิดเห็นได้แบบเสรี โดยไม่ต้อง Log in เข้ามาค่ะ ดังนั้น **ขออนุญาต ไม่รับ "ฝากร้าน" โฆษณาอะไรทั้งหลายนะคะ**