เที่ยวเกาหลีแบบฟรีไตล์ (3 วันเต็ม)

ใครอยากไปเที่ยวเกาหลียกมือขึ้นนนนนน!!!!! หลบร้อนเมืองไทยมาเที่ยวดินแดนแห่งกิมจิกันดีกว่า สวัสดีค่ะทุกๆคนเราเป็นหนึ่งในหลายๆคนที่อยากมาประเทศเกาหลีใต้มากถึงมากที่สุดคนนึงก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าอะไรทำให้อยากมาขนาดนั้น (โอปป้าหรือป่าว) เกาหลีใต้เป็นประเทศที่มีการพัฒนาและความเจริญอย่างต่อเนื่อง มาเกาหลีทีไรก็เจอก็เห็นอะไรใหม่ๆอยู่ตลอด(มาเกาหลี 2 รอบแล้วค่ะ) แต่สิ่งหนึ่งที่เห็นมาตั้งแต่ครั้งแรกจนมาถึงครั้งนี้นะก็คือความสะอาดของบ้าเมือง(เรื่องนี้ยอมรับประเทศพี่เค้าจริงๆ) ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็ดูสะอาดตาไม่มีขยะเลยจริงๆแล้วเราว่าประเทศนี้ตามทางเดินหรือตามท้องถนนมีถังขยะน้อยมากนะเราไม่ค่อยเห็นเพราะคนเค้าจะทิ้งขยะกันเป็นที่ถือว่าเป็นวินัยที่สร้างกันมาอย่างดีเลยแหละ อ้าว!!!!ชมกันพอหอมปากหอมคอนะ มาเข้าเรื่องของเรากันดีกว่า เรามาเที่ยวเกาหลีรอบนี้รอบที่สองแล้วรอบแรกเรามากับทัวร์ก็ไปหลายที่อยู่นะ(แบรีบๆ) รอบนี้เราก็เลยเก็บเกี่ยวประสบการณ์จาการมาทัวร์รอบก่อนมาใช้รอบนี้แบบว่าคุ้มสุดๆ 3 วันเต็มๆ พร้อมกันหรือยัง 1! 2! 3! ไปกันเลยยยยย

เย้ๆๆๆถึงแล้ว สนามบินอินชอน ณ. ประเทศเกาหลีใต้ กับการนั่งเครื่องมา 5 ชั่วโมงเต็มๆ ถึงแล้วไม่รีรออะไรจ๊าตรงดิ่งไปยังที่พักเก็บของเก็บกระเป๋าเรียบร้อยแล้วมายืดเส้นยืดสายกันต่อเราขึ้นเครื่องที่สุวรรณภูมิตอน ห้าทุ่ม มาถึงที่เกาหลีเช้าพอดี (เวลาที่เกาหลีเร็วกว่าไทย 2 ชั่วโมง)

ที่แรกของเช้านี้คือวัดโชเกซาค่ะ มาต่างแดนทั้งทีเข้าวัดเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองสักหน่อย วัดนี้เป็นวัดพุทธ(นิกายอะไรสักอย่างแหละเราจำไม่ได้โทษทีนะ) เราว่าสวยงามมากนะชอบตรงทางเข้าวัดอ่ะ ข้างบนแขวนโคมสีสันสดใด้ดีมากและเดินเข้ามาด้านในวัดก็รู้สึกสงบ วัดโชเกซาแห่งนี้เค้ามี แบบจำศีลที่วัด Temple Stay ด้วยนะ ใครอยากมาลองหาความสงบที่วัดเชิญได้จ้า

สถานที่ที่ สอง คือพระราชวังเคียงบกกุง เราคิดว่าทุกคนที่เคยมาเกาหลีต้องได้มาที่นี่อย่างแน่นอน (เราก็เช่นกัน) เราว่าจะมาหาใส่ชุดฮันบกเดินเที่ยวในพระราชวังสักกหน่อย (ใส่ชุดฮันบกแล้วเข้าชมภายในพระราชวังฟรี) แต่แล้วก็หาไม่เจอว่าเช่าตรงไหน แต่ก็ไม่เป็นไรหรอกเข้าไปถ่ายรูปชมบรรยากาศด้านในเฉยๆก็ได้ (มีแอบนอยด์เล็กน้อย)

ด้านในพระราชวังยังมีพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านของเกาหลีอีกนะเข้าชมฟรี (แต่เราเดินไม่ไหวแล้วกว้างมาก) ก็เลยต้องออกมาหาของกินเติมพลังกันก่อน มาเกาหลีทั้งทีก็ต้องกินอาหารเกาหลีสิเนอะ เมนูอาหารน่ะหรอ อ่านไม่ออกหรอกเลือกจากรูปภาพชี้ว่าเอาอันนี้ แม่ค้าก็น่ารักนะพยามเข้าใจที่เราสื่อสารไป  แล้วหน้าตาก็ออกมาเป็นแบบนี้ หรือที่ใครเค้าเรียกกันว่า มูนแนงเมียน นั่นเอง มาแบบจัดเต็มมาก

อิ่มแล้วก็เดินทางต่อกันเลยสถานีต่อไปก็คือ จัตุรัสควังฮวามุน เดินมาจากร้านข้าวแค่ข้ามถนนก็ถึงล่ะ คือสถานที่เหล่านี้อยู่ระแวกเดียวกันหมดเลย เราเดินมาตั้งแต่วันโชเกซาถามทางมาเรื่อยๆจนถึงที่เจ๋งป่ะล่ะ (คือแบบว่าภาษามือจัดเต็มอ่ะ) ที่จัตุรัสควังฮวามุน มารอบนี้มีน้ำพุเปิดด้วยสดชื่นดีจัง เจ้าหน้าที่เค้าบอกว่าน้ำพุนี้จะเปิดเฉพาะในช่วงหน้าร้อนเท่านั้น

มาขนาดนี้แล้วคงรู้กันแล้วล่ะซิว่าสถานีต่อไปคือที่ไหน แน่นอนว่าต้องเป็นคลองชองเกชอน อย่างแน่ไหนๆก็มาโซนแล้วเที่ยวให้ครบไปเลย คลองชองเกชอนมากี่ทีก็สดชื่นนะ คงเป็นเพราะเสียงของน้ำตกที่นี่ล่ะมั้ง เราชอบที่นี่นะบรรยากาศดีน้ำมใสสะอาดดีด้วย ที่สำคัญมาดูหนุ่มสาวเกาหลีนั่งโรแมนติกกัน

เที่ยวทั้งวันจนเย็นแล้วก็เริ่มหิวมาอีกรอบ เย็นนี้ขอจัดหนักสักหน่อยเถอะจะได้มีแรงเที่ยวต่อวันพรุ่งนี้ มาเกาหลีไม่สั่งเมนูนี้ไม่ได้ คือเมนู หมูย่าง ซัมยับไซ (เขียนไม่ถูกขอโทษทีนะ)มีร้านเยอะมากๆ แต่เราก็เลือกร้านใกล้ๆกับที่พักล่ะกัน จะได้ไม่ลำบากตอนอิ่ม

ถึงที่พักโดยสวัสดิภาพอีกรอบ เที่ยวทั้งวันที่พักนี้ใช้แค่อาบน้ำและก็นอนจริงๆ เจอกันใหม่พรุ่งนี้นะขอหลับฝันดีสักแพร๊บ พุ่งนี้ยังมีโปรแกรมอีกยาว เดี๋ยวๆๆเราลืมบอกไปว่าวันนี้เราเดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินนะเราได้บัตร T-money ได้มาจากเพื่อนอีกทีนึงใช้ง่ายสะดวกดีแค่เติมเงินลงไปในบัตรก็ใช้ได้แล้ว เติมเงินได้ที่ตู้อัตโนมัติ ที่ 7-11 หรือร้านที่มีสัญลักณ์ T-money  ใครที่มาเที่ยวเองแบบเราลองหาซื้อดู เราว่ามันสะดวกดี

เช้าวันใหม่สดใสกว่าเดิม วันที่ 2 แล้วกับการเดินทางท่องเที่ยวในเกาหลีแบบฟรีสไตล์ ในแบบของเราเองวันนี้เราตื่นสายกันทั้งหมดเลยและก็ตื่นมาพร้อมกับความหิวด้วย จึงลงความคิดเห็นกันว่าเราจะไปกินข้าวกันก่อนเที่ยว แต่มีความพิเศษตรงที่ว่าวันนี้เราจะไปกินอาหารไทยที่เกาหลีกัน คือร้าน อเมซิ่งหนองคาย อยู่ที่ฮงแดทางออกที่ 1 เดินตรงอย่างเดียวเลยจ้า อยู่ต่างแดนไม่กี่วันก็คิถึงอาหารไทยซะแล้ว ร้านนี้รสชาตแบบไทยแท้ๆ พ่อครัวแม่ครัวเป็นคนไทยรวมถึงพนักงานคนไทยด้วย

อิ่มแล้วก็ออกเดินทางไปสถานความงามกัน ที่  stylenanda ฮงแด มาตามหาลิป 3 CE ที่ใช้ดีติดทนข้ามวันข้ามคืน เหมาะกับเราเป็นอย่างมาก

มาต่อด้วยการกินอีกกรอบค่ะ รอบนี้ขอแบบเบาๆพอนะมาชมบรรยากาศ เป็นร้าน กาแฟคิตตี้ Hello Kitty Cafe บอกเลยร้านนี้ตามหานานมาก แต่พอมาถึงก็หายเหนื่อยนะร้านน่ารักมากๆมองไปทางไหนก็มีแต่สีชมพู

อิ่มมากขนาดนี้ต้องหาที่เดินย่อยแล้วแหละ ไปที่โคซกเทอมินอล (Express Bus Terminal) กันดีกว่า ได้ยินมาว่าที่นี่เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่รวมทุกอย่างไว้ที่นี่อีกแห่งหนึ่งที่มีราคาถูกกว่าทุกที่จะจริงแค่ไหนไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ

กว่าจะออกมาจาก โคซกเทอมินอล (Express Bus Terminal) ได้เล่นเอาเงินวอนปลิวไปเป็นแถบๆเลยล่ะ  แต่ที่นี่ก็ถูกและของเยอะมากๆ สมคำล่ำลือจริงๆ อยู่ที่นี่จนค่ำมืดแล้วก็ได้เวลาพอดิบพอดีที่เราจะไปดูสะานน้ำพุสายรุ้งบันโพกัน ที่นี่ก็เป็นอีกสถานที่ที่เราอยากมามากๆ เห็นในซีรี่ส์เกาหลีแล้วสวยมากและแล้วเราก็ได้มาสมใจ และก็ประทับใจกับที่นี่มากๆด้วย (ที่นี่ไม่เสียค่าเข้านะจ๊ะ)  เวลาโชว์คร่าวๆ 12.00น. , 20.00น. , 21.00น. เวลาอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล (ข้อมูลเราอาจยังไม่ค่อยแน่นนะ)

หมดไปอีกหนึ่งวันแล้วตื่นสายกันก็เลยลับมาถึงที่พักดึกนิดหน่อย แต่จะดึกยังไงก็ยังมีคนหิวอยู่ดี ลงความเห็นกันออกรอบออกไปที่นี่ล่ะกันใกล้ๆเอาแบบของกินเบาๆรอบดึกก็พอ

เช้าวันที่ 3 แล้ววันนี้วันสุดท้ายแล้วซินะ ยังมีอีกหลายที่เลยที่เรายังไม่ได้ไปเอาเป็นว่าวันนี้เที่ยวใกล้ๆที่พักล่ะกันนะ ที่แรกของวันนี้ก็คือ ร้านไลน์เฟรน ที่ถนนคาโรซูกิล LINE FRIENDSCAFE & STORE มีไรน่ารักๆเยอะแยะเต็มไปหมดเลย

เมียงดงก็เป็นอีกสถานที่ที่มาเกาหลีทีไรจะต้องไม่พลาดที่นี่แน่นอน มารอบนี้เป็นอะไรที่โชคดีสุดๆเจอของลดราคาแบบว่าหาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว ก็จัดกันแบบกระเป๋าแหกซิค่ะ คือแบบว่าไม่มีใครยอมใครในเรื่องนี้

ลืมไปว่ามารอบนี้ไม่ว่ายังไงก็ต้องได้ใส่ชุดฮันบกถ่ายรูปให้ได้ หาๆๆกันจนเจอก็ที่เมียงดงนี่แหละค่ะ ถามจากเจ้าหน้าที่และก้อให้เค้าพาไปค่ะ ใจดีมากเลย ที่นี่มีเรียนทำกิมจิด้วยนะแต่เราไม่มีเวลาแล้ว (น่าเสียดายจัง) ได้แต่ถ่ายรูปชุดฮันบกกันไปก่อน มารอบหน้าไม่พลาดแน่นอน

ก่อนกลับเข้าที่พักไปเก็บของ ได้เจอคนไทยที่อยู่เกาหลีแนะนำให้เราไปซื้อของฝากที่ตลาดนัมแดมุนอยากไปก็อยากเวลาก็ไกล้เข้ามาทุกที พี่เค้าใจดีมากคงได้ยินเราคุยกันว่าเวลาไม่พอพี่เค้าก็เลยอาสาพาไปส่ง (แต่กลับกันเองนะ) มาถึงตลาดนัมแนมุนจนได้ ขอบคุณพี่สาวมากๆเลยค่ะ เป็นครั้งแรกเลยนะนี่ที่ได้มาตลาดสดเกาหลี ของฝากถูกมากๆ แต่ล่ะคนก็ได้ของฝากที่แตกต่างกันออกไป เราได้เสื้อ i love korea , ที่แขวนโทรศัพท์ , ที่คั่นหนังสือ (รูปโอปป้าทั้งนั้น) และที่อยากจะนำเสนอมากๆ คือโสมเกาหลีค่ะ ที่นี่เราว่าถูกว่าทุกที่นะ ใครมีโอกาศได้มาตลาดนี้รับรองไม่ผิดหวัง

ต้องกลับจริงๆแล้วนะ บ๊ายบายเกาหลีฉันจะคิดถึงเธอ ทริปนี้สนุกและความสุขมากๆ ถึงแม้นจะมีการหลงทางบ้าง ไม่เข้าใจอะไรหลายอย่างบ้าง มันก็เป็นเรื่องธรรมดาสำหรับมือใหม่อย่างพวกเรา ยังไงก็แล้วแต่เราจะต้องกลับมาเกาหลีกันอีกแน่นอน ยังมีอีกหลายที่มากที่เราไม่ได้ไป วันสุดท้ายนี้รีบแบบไม่ต้องกินข้าวกันเลย รอไปกินที่สนามบินทีเดียวล่ะกัน แต่ก็มีเครื่องดื่มคู่ใจคู่ทริปนี้ก็ต้องยกให้เจ้าขวดนี้เลย ชอบอ่ะ ถ้าไม่ติดกระเป๋าเต็มนะจะหอบกลับไทยด้วยเลย

สถานที่สุดท้ายของทริปเที่ยวเกาหลีรอบนี้ คือ สนามบินอินชอน  ไว้เจอกันไหม่นะเกาหลี

Last Update : 21 มิถุนายน 2559 15:13:32 น. 0 comments

monkey(thai)

[Add monkey(thai)'s blog to your web]