3 มิถุนายน 2559

รีวิว ฮานึล พาร์คในเดือนมิถุนายน (하늘공원)

สวัสดีค่ะ เมื่อวานนี้เลยสดๆ ร้อนๆ 02/06/2016 เลิกงานเร็วรู้สึกอยากหาอะไรทำ อยากเที่ยวเพราะช่วงนี้ที่เกาหลีอากาศดีมากๆ และมันจะน่าเสียดายมากถ้าจะกลับเข้าบ้านเลย (เก็บกดจากช่วงหน้าหนาวเพราะจะตรงกันข้าม ไม่อยากออกจากบ้าน55) ก็ลองเสิร์จหาที่เที่ยวแถวกรุงโซลดูเอาที่ไปง่ายๆ สะดวกๆ ไม่ไกลบ้านมากและยังไม่เคยไปมาก่อน ก็มาเจอที่นี่เลยค่ะ ฮานึลพาร์ค หรือ สกายพาร์ค ศึกษาหาข้อมูลการเดินทางเสร็จสรรพ โห ไปง่ายมากนั่งรถไฟใต้ดินสาย 6 รวดเดียวเลยลงที่สถานี World Cup Stadium ทางออก1 ก็ตามนั้นค่ะ พอออกมาจากทางออก 1 ปุ๊ปก็จะเจอ เวิร์คคัพสเตเดี่ยม ที่ใช้เป็นสนามแข่งกีฬาฟุตบอลโลกปี 2002 แต่ไม่ได้เข้าไปส่องเลยค่ะเพราะจุดมุ่งหมายของวันนี้คือสวนฮานึล ยืนงงๆ อยู่สักพักไม่รู้จะไปทางไหนดีตอนอ่านรีวิวมาเหมือนจะง่ายนะคะแต่เอาเข้าจริง งง มาก เห็นสาวเกาหลีเดินผ่านมาพอดีจัดการถามเลยค่ะเพื่อไม่เป็นการเสียเวลา ปรากฏว่าสาวเกาหลีก็ไม่รู้เหมือนกัน 555 แต่เขาดีมากเลยนะคะขนาดไม่รู้ก็ยังอุตส่าห์โทรถามเพื่อนให้ (ประทับใจมากจริงๆ เพราะเขาก็พูดอังกฤษไม่ได้ ไอ้เราก็พูดเกาหลีไม่ได้สือสารกันไม่ค่อยรู้เรื่องแต่เขาก็ไม่ทิ้งเราไว้กลางทาง เหอๆ ) จริงๆลืมไปเลยนะคะว่ามีสมาร์ทโฟนแค่เสิร์จหาก็เจอ แต่ช่วงเวลานั้นคิดไม่ออกจริงๆ

นี่ค่ะออกมาจากสถานีทางออก 1 ขึ้นบรรไดเลื่อนมาแล้วเดินตามทางนี้เลยค่ะ เดินเลียบไปเรื่อยๆจะเจอมาร์ทและที่เช่าจักรยาน (ตอนแรกแอบลังเลอยู่ว่าจะเช่าดีมั้ย แต่การแต่งตัวเมื่อวานไม่ค่อยอำนวยเท่าไหร่เลยเดินเอาดีกว่า)

ตามแผนที่เลยค่ะ เดือนเลียบไปตามสเตเดี่ยมเลยเรื่อยๆ ประมาณ 10-15 นาที

ดอกไม้สวยๆ ข้างทาง

เดินมาถึงป้ายตรงนี้แล้วก็เดินตรงไปข้างในเลยค่ะ

นี่เลยทางขึ้นเขาเขียนป้ายบอกชัดเจน ฮานึล พาร์ค แต่ว่าาาา 1.8 กิโลเมตร ฮืออ จากที่ตอนแรกว่าจะเดินขึ้นชิลล์ๆ ชมนกชมไม้ไปสรุปไม่เอาดีกว่า 555 ระยะทางไกลไปนิด เดินคนเดียวด้วยไม่มีคนชวนคุยเดินมุ่งตรงไปซื้อตั๋วรถเลยค่ะ สองพันวอนกับระยะทาง 1.8 กิโล (คุ้มอยู่นะ)

หน้าตาตูขายตั๋ว อันนี้ถ่ายมาจากข้างบนค่ะ เป็นตั๋วแบบรอบเดียวทั้งขึ้นและลงก็ สี่พันวอนหรือใครจะซื้อแค่ขึ้นหรือลงก็ได้ค่ะ (จริงๆ แล้วมีทางขึ้นที่เป็นแบบบันไดด้วยนะคะเมื่อวานหาข้อมูลไม่ค่อยละเอียดเลยไม่รู้ว่ามี แต่ดูทางขึ้นมาแล้วเป็นบรรไดยาวเลย คิดว่าดีแล้วละที่นั่งรถไป)

ถึงแล้วค่ะ สวนฮานึล คือมันสวยมากกก วิวสวยสุดๆ เป็นทุ่งหญ้ากว้างบนภูเขาต่างจากสวนอื่นๆ ที่เคยไปเที่ยวมามากเลยค่ะ ที่นี่เขาจัดสวนได้ดีจริงๆ นะคะเป็นระเบียบเรียบร้อย มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบมาก ทั้งห้องน้ำ, จุดพักผ่อนที่มีกระจายตามจุดต่างๆ , จุดถ่ายรูป, จุดชมวิว , และก็อกน้ำเอนกประสงค์สำหรับดื่ม, ล้างมือ, ล้างหน้า

วิวทุ่งหญ้าสีเขียวสวยๆ ตอนที่ไปดอกหญ้ายังไม่ออกเลยค่ะแต่วิวก็สวยมาก สดชื่อจริงๆค่ะ

ตรงนี้เป็นจุดสำหรับถ่ายรูปหรือชมวิวมุมสูงค่ะ ข้างบนจะมีที่สำหรับคล้องกุญแจด้วยนะคะ แต่วันที่ไปกุญแจยังไม่เยอะเท่าไหร่ อยู่ข้างบนลมพัดเย็นสบายมาก

กระบะทรายสำหรับคนที่อยากเดินนวดเท้าค่ะ

มุมสวยๆ อีกมุม บ้านนกไม่รู้เหมือนกันว่ามีนกอาศัยอยู่จริงๆ มั้ยแต่ได้ยินเสียงมันร้องอยู่นะคะ

มุมดอกไม้สวยๆ เหมาะกับการถ่ายรูปมากๆ มองซ้ายมองขวา (หาคนช่วยถ่ายรูป) ไม่มีใครอยู่แถวนี้เลย ฮึ่ม ตัดใจไม่ถ่ายก็ได้เอาแต่วิวก็พอมารอบหน้าเดี๋ยวจะลากเพื่อนมาเป็นตากล้องส่วนตัว

เดินเที่ยวเหนื่อยแล้วก็หาที่นั่งพัก หรือจะนอนเล่น นอนจริงก็ได้ค่ะ (แอบเห็นคนนอนหลับเป็นจริงเป็นจังอยู่นะคะ)

หิวก็มีน้ำให้ดื่มฟรีค่ะ

น้ำไหลแรง ใสสะอาดมากค่ะ

เรื่องห้องน้ำก็ไม่ต้องกังวล มีอยู่หลายจุดเลยค่ะ

ไปเที่ยวสวนในเกาหลีมาก็หลายที่แต่ชอบที่นี่มากที่สุด เพราะเป็นอะไรที่พึ่งเคยเจอในเกาหลี แปลกใหม่เป็นสวนที่มีแต่หญ้าแต่ทำให้รู้สึกตื่นเต้นและสดชื่นอย่างบอกไม่ถูก คุ้มค่ามากค่ะที่มาที่นี่ แถมเข้าชมฟรีอีกต่างหาก ใครมีแพลนอยากมาเที่ยวโซลไม่รู้จะไปไหนลองแวะไปที่นี่ดูนะคะ ไม่ผิดหวังแน่นนอนค่ะ

Last Update : 3 มิถุนายน 2559 11:53:49 น. 0 comments

monkey(thai)

[Add monkey(thai)'s blog to your web]