Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
27 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 
True Friend


สำหรับนิยามของผม
เพื่อนที่อยู่เป็นคนสุดท้าย คอยช่วยหาทางออก สำหรับปัญหาที่เกิด ร่วมฝ่าฟันกับปัญหาหรือวิกฤต ที่ประสบอยู่ และยินดี กับความสำเร็จของเรา

ที่เขียนขึ้นมา เพราะผมโชคดีมาก ที่มีเพื่อนกัลยาณมิตร ถึงแม้จะน้อยนิด แต่เขาเหล่านั้นไม่เคยหวังอะไรจากเรา พร้อมช่วยเราเสมอ เมื่อมีปัญหา



นี่เป็นบทเพลง ของวงโปเตโต้ ผมชอบมาก สื่อถึงเพื่อนคนหนึ่งของผม
ชอบตรงท่อน สักวันหนึ่งฉันอาจต้องล้มลงอีก ใครจะรู้
แต่ถ้าเธอไปด้วยกันอยู่ ก็ไม่หวั่นกลัวเท่าไร


ฉันเคยเกือบพลาดสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต
หากในวันที่ฉันล้มอยู่ ไม่มีหนึ่งใจของเธอ
ฝันคงจบ หลายสิ่งที่ดีคงหมดทางได้เจอ
หนึ่งกำลังใจที่ยิ่งใหญ่ ไม่ลืมได้เลย...

ขอบคุณที่รักกัน...
ขอบคุณทุกครั้งที่คอยกอดฉัน
ในวันที่ปัญหา ถาโถมเข้ามาใส่
จะตอบแทนความรัก ที่ฉันได้จากเธออย่างไร
ก็รู้ดีว่าไม่พอ แต่ขอทำให้ดีที่สุด

สักวันหนึ่งฉันอาจต้องล้มลงอีก ใครจะรู้
แต่ถ้าเธอไปด้วยกันอยู่ ก็ไม่หวั่นกลัวเท่าไร
เรื่องบางอย่าง ฉันอาจได้เคยพูดบอกเธอออกไป
แต่อีกมุมนึงของหัวใจ ไม่เคยพูดเลย

ขอบคุณที่รักกัน...
ขอบคุณทุกครั้งที่คอยกอดฉัน
ในวันที่ปัญหา ถาโถมเข้ามาใส่
จะตอบแทนความรัก ที่ฉันได้จากเธออย่างไร
ก็รู้ดีว่าไม่พอ แต่ขอทำให้ดีที่สุด

ขอบคุณที่รักกัน...
ขอบคุณทุกครั้งที่คอยกอดฉัน
ในวันที่ปัญหา ถาโถมเข้ามาใส่
จะตอบแทนความรัก ที่ฉันได้จากเธออย่างไร
ก็รู้ดีว่าไม่พอ แต่ขอทำให้ดีที่สุด

ขอบคุณในความรัก ที่หาไม่ได้จากที่ไหน
จะรักเธอให้มากพอ และขอทำให้ดีที่สุด.

ผมระลึกเสมอว่า สักวันหนึ่ง หากเขาเหล่านั้นประสบปัญหา ผมจะได้มีโอกาสได้ตอบแทนคุณ เขาเหล่านั้นบ้าง เหมือนกันที่พวกเขาคอยช่วยเหลือเรา



ส่วนนิยามข้างล่างนี้ ค้นเจอใน web ของอนุญาตินำมาเผยแพร่ต่อนะครับ
//www.thaigoodview.com/library/studentshow/2549/m3-4/no09-24-32-38/page08.html

เพื่อนทั่วไปไม่เคยเห็นคุณร้องไห้
เพื่อนแท้มีหัวไหล่ไว้คอยซับน้ำตาคุณ


เพื่อนทั่วไปจะไม่รู้ชื่อพ่อแม่คุณของคุณ
เพื่อนแท้จะมีเบอร์ของท่านไว้ในสมุดจดโทรศัพท์ของเขา


เพื่อนทั่วไปจะถือขวดไวน์ติดมือมางานปารตี้ของคุณ
เพื่อนแท้จะมาแต่วันช่วยเตรียมงาน


เพื่อนทั่วไปอยากคุยกับคุณถึงปัญหาของเขา
เพื่อนแท้อยากช่วยปัดเป่าปัญหาของคุณออกไป


เพื่อนทั่วไปจะพิศวงในเรื่องโรแมนติกเก่า ๆ
เพื่อนแท้สามารถเอาเรื่องนี้มาอำคุณได้


เพื่อนทั่วไปเวลามาเยี่ยมคุณจะทำตัวเยี่ยงแขก
เพื่อนแท้จะตรงรี่ไปเปิดตู้เย็นบริการตนเอง


เพื่อนทั่วไปคิดว่า มิตรภาพจบลงเมื่อเกิดการทะเลาะถกถียง
เพื่อนแท้รู้ดีว่านั้นมิใช่มิตรภาพ จนกว่าคุณจะได้เคยวิวาทกัน


เพื่อนทั่วไปจะคาดหวังให้คุณอยู่เคียงข้างเสมอ
เพื่อนแท้คาดหวังที่จะอยู่เคียงคุณตลอดไป


เพื่อนทั่วไปจะอ่านข้อความนี้แล้วโยนลงถังขยะ
เพื่อนแท้จะเฝ้าส่งต่อ ๆ ไป จนกว่าจะมั่นใจว่ามันได้ถึงมือผู้รับ


เป็นแนวทางที่ดี ในการนำไปปฏิบัติต่อเพื่อน ๆ ครับ


Create Date : 27 พฤษภาคม 2552
Last Update : 12 สิงหาคม 2553 9:30:33 น. 3 comments
Counter : 652 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะ
ขอบคุณมากนะคะ สำหรับลิ้งค์ แหม บล๊อกนี้สีหวานจังค่ะ

ขอให้โชคดีได้พบแต่เพื่อนแท้นะคะ


โดย: mookyja วันที่: 28 พฤษภาคม 2552 เวลา:6:22:36 น.  

 
การได้พบเพื่อนที่ดี ถือเป็นโชคดีอย่างหนึ่ง

ปริมาณไม่จำเป็น ขอคุณภาพดีกว่า


โดย: รัชชี (รัชชี่ ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:13:50 น.  

 
ชีวิตคนเราก็เท่าเนี้ย...มีเพื่อนแท้แค่คนเดียว ดีกว่ามีเพื่อนเที่ยวเป็นร้อย..เธอว่าจริงไหม...


โดย: Karaboon IP: 202.183.226.10 วันที่: 11 สิงหาคม 2552 เวลา:9:27:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

maturos
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add maturos's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.