..ความจิงกะความฝัน .. มันสวนทางกัน . . นิดเดียว
ค ว า ม จ ร ิ ง ..

สวัสดีทุกคนที่เข้ามาบล็อกนี้น๊า ... วันนี้รุ้สึกดีใจมากๆที่ได้กลับมาอัพบล็อกอีกครั้งนึง .. เพราะตอนแรกก้อคิดว่าจะไม่ได้เข้ามาแร้ว อิอิ

ในชีวิตประจำวัน เชื่อเลยว่าไม่มีใครหรอกที่จะชอบคนโกหก ปลิ้นปล้อน กระล่อน และตอแหล .. ทุกคนล้วนชอบคนที่มีความจิงใจเข้านำเสมอ ๆ

เจ้าของบล็อกเองก้อไม่ชอบคนโกหกนะ แต่ไหงตอนนี้กลายเป็นคนชอบโกหกซะเองไปได้ ฮ่าๆๆ บางครั้งการโกหกเพื่อให้คนอื่นสบายใจเราก้อควรโกหกใช่มั๊ย คิคิ

สมมุติว่าวัันนี้เพื่อนคุณแต่งหน้ามาแบบห่วยแตกมาก แต่มันกลับถามเราว่าวันนี้กุสวยมั๊ย .. คุณจะกล้าบอกกะเพื่อนตรงๆเหรอว่า โหย หน้ามึงเหมือนผีเรย ไปลบเด๋วนี้กุอายแทน แบบนี้หรอ กล้าพูดกันป่าว ฮ่าๆๆ สำหรับเราแร้วไม่ว่าใครจะถามอะไรเรามักจะบอกตรงข้ามเสมอ จนมักกลายเป็นนิสัยที่ไม่ดีไปแร้ว

ในโลกแห่งความจิง .. ถ้ามองไปรอบๆ ตัวเราแร้ว มันก้อมักไม่ได้มีอะไร"จริง"เสมอไป .. แร้วยิ่งในโลกไซเบอร์ ความจิงกะความฝันมักสวนทางกันเสมอๆ หลายคนเหนื่อยล้ากับโลกข้างนอก ก้อมักหนีเข้ามาหาโลกในนี้ เพราะในนี้สามารถบันดาลให้เราได้ทุกสิ่ง อยากจะเป็นอะไรก้อเป็นได้ ซึ่งความจิงเป็นไม่ได้

ตัวเราเองก้อเช่นกัน เราหนีโลกความจริงมา มาปลดปล่อยอารมณ์ในโลกนี้ โลกที่มีแต่ความฝัน เราเพลิดเพลินกะความฝันจนเราเผลอคิดไปว่าเราเป็นแบบนั้นในทั้งโลกความจริงแระความฝัน .. เราหลงอยู่กับจินตนาการ อยู่กับความสุข ที่เราเป็นคนสร้างมันขึ้นมาด้วยน้ำมือของเราเอง เราโกหกผู้คนมากมาย ในโลกไซเบอร์จนเราเผลอคิดไปว่าสิ่งที่เราแต่งขึ้นมามันคือความจริง เราหลงอยู่กับมันมานานจนความฝันกลายมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน มันกลายเป็นชีวิตของเรา
โดยที่เราก้อไม่รุ้ตัว ..

แต่เมื่อนานวัน เรากลับอยากเป็นแบบนั้นจริงๆ เราอยากมีคนๆนั้นอยู่เคียงข้างเราจริงๆในโลกนี้ โลกแห่งความจริง เราคิดไว้มากมายว่าเรากะคนๆนั้นจะอยู่ด้วยกัน จะเคียงข้างกันไป ตราบนานแสนนาน

แต่แร้วจิตใต้สำนึกของเรามันก้อทำให้เราฉุกคิดว่า มันเป็นแบบนั้นไปไม่ได้ คนๆนั้นไม่ได้รักเรา เค้าไม่รุ้จักเราด้วยซ้ำ มีแต่เราที่เผลอหลงรักเค้าข้างเดียวมานานแสนนาน

เหมือนนิยายน้ำเน่า ที่ถึงความอวสาน เราตัดสินใจบอกความจริงกับเค้าไปทั้งหมด ทุกเรื่องที่เราเคยบอก เคยพูด เรา "โกหก"เทอ

เทอได้แต่อึ้ง .. แระบอกว่ารับได้ เราเสียใจที่เทอไม่ด่าไม่ว่าเราออกมา เผลอหลงไปว่าเราจะคุยกันได้เหมือนเดิมเพราะเทอ บอกว่าจะเคียงข้างกันไปไม่ทิ้งไปไหน ตัวเราก้อดีใจที่เทอไม่โกด แต่ลึกๆ ก้อ เสียใจที่เทอไม่ด่าเรา

เรามีความสุขมากที่ได้พูดความจิงออกมาซักที เราสบายใจ เราไม่อึดอัด เราเป็นตัวของตัวเอง คุยกับเทอ มีความสุข แทบจะลืมโลกนี้ไปเรย

เทอน่ารัีก เรายิ่งหลงรักเทอ เสียงหัวเราะ เสียงพูด เสียง ร้องเพลง ของเทอมันดังก้องในหู แม้เวลานอน เสียงเทอก้อยังดังในภวังค์

เหมือนเราพยายามอยากให้เทอได้รุ้จักตัวตนของเรา เราอยากให้เทอรุ้ชีวิตประจำวันของเรา เราแบบเปิดใจให้เทอเข้ามาเทอจะไ้ด้รุ้จักเราให้มากขึ้นกว่านี้ ..

แต่แร้ว เทอก้อบอกให้เราตื่นจากความฝัน เทอไม่ได้รักเราแบบที่เรารักเทอ
เราก้อรุ้ว่าเทอรักเราไม่ได้ แต่เราแค่อยากอยู่ใกล้ๆ มันมีความสุข เหมือนเป็นสิ่งที่เราไม่เคยได้รับจากใคร

เทอบอกว่า ฉัน มัน ก้อ เป็น คน แปลกหน้า
ที่เทอไม่รุ้จัก เทอสับสน เราเข้าใจดี เทอเจ็บ เรารู้

เทออยากให้เรื่องนี้มันจบ อยากให้ฉันออกไปจากชีวิตของเทอซะ
มันยาก.. แต่เราก้อพยายามถอยออกมา

เราแอบดูเทอ เทอทำอะไรนะ อยู่ไหน เป็นไง
จนวันนี้ไม่มีเทอแร้ว เราไม่เห็นเทอแร้ว
เทอคงรุ้ว่าเราแอบดู

รุ้ว่าเทอไม่สบายเราตัดสินใจส่งข้อความไปหา
ใจก้อกล้าๆ กลัวๆ แต่เพราะเป็นห่วงไม่คิดระรานเราจึงส่งไป

ส่งไปซักพักเทอโทกลับมา เรามือสั่น ไม่กล้ารับ
กัว ๆ ๆ ไม่รุ้กัวอะไร เรากัว
เราทำสมาธิอยู่นาน ก่อนจะรับสาย
คนในสายโทมา บอกให้เราอย่าไปยุ่งกะเทออีก
ตอนแรกแรกเราคิดว่าเป็นเทอ เราก้อเสียใจนิดนึง
แต่เราก้อตั้งใจจะไม่ยุ่งกะเทออยู่แร้ว ถึงแม้คนในสายจะไม่โทมาก้อตาม

เค้าด่าเราสารพัด จนเราแน่ใจว่าไม่ใช่เทอ เราถึงกล้าโต้ตอบกลับไป
กับคำด่า คำว่า เราไม่ได้ร้สึกอะไร เรากลับนึกคิดเพราะเราเป็นคนผิดจิงๆ

ไม่โกด ไม่เสียใจ ไม่อะไรเรยกับคำพูดคนในสาย
หูเรากลับฟังแต่เสียงเทอ ..
....ปัญญาอ่อน ไร้สาระ ...
น้ำตาแทบไหล.. เทอคงรุ้สึกแบบนั้นจริงๆ
แทบจะวางสายทันทีไม่ไหวแร้วเราพูดอะไรไม่ออก

หลังจากสนทนาจบ เรามีตัวเลือกสองทางสำหรับตัวเอง
คือ .. ไป กับ ไป

ได้แต่บอกตัวเอง รักเทอให้น้อยลง ..
มันคงเป็นเรื่องยากที่จะตัดใจได้ในสองสามวัน

วันนี้เรารุ้แร้วเราควรยืนจุดไหนที่จะไม่ทำให้เทอลำบากใจ
เราพอใจแร้วกะที่ตรงนี้ แม้วันนี้เราจะมองไม่เห็นเทอในความเป็นจริง
แต่เรามองเห็นเทอทุกครั้งที่เราหลับตา เพราะเทอคือ ดวงดาวในใจเราตลอดไป

สุดท้ายไม่ว่าเทอจะเกลียดเราขนาดไหน เราก้อยังเห็นเทอเป็นคนที่น่ารัก จิตใจดีไม่เปลี่ยนแปลง เพราะเรามั่นใจว่าเรารุ้จักเทอดี เทอก้อยังเป็นเทอเป็นคนที่ส่องแสงสว่างในใจเราตลอดไป ..




[MyMusic.Jikgo.com : Share Song For Friends By Jikgo.com]


Create Date : 06 กุมภาพันธ์ 2554
Last Update : 6 กุมภาพันธ์ 2554 0:41:40 น. 2 comments
Counter : 311 Pageviews.

 
เราก็อยากตื่นจากฝันแบบนี้เหมือนกัน อยากถอดปลั๊ก อยากออกจากโลกแห่งความฝัน อยากออกมาแบบไม่เจ็บปวด เคยลองแล้ว พยายามแล้ว แต่ก้อเจ็บทุกครั้ง ฝันที่ไม่มีวันเป็นจริง มันทรมานนะ เรารู้ตัวตลอดว่าเราก้อแค่ตัวหนังสือที่มีไว้ให้เค้าอ่าน เมื่อเธอถอดปลั๊กปิดคอม เราก้อไม่มีตัวตนสำหรับเขาแล้ว แต่เราล่ะ..ทำไมถึงยังวันเวียนอยู่ในความฝันครั้งนี้แบบไม่มีวันจะเลิกฝันได้...ช่วยบอกทีว่าเราควรทำยังไง


โดย: ไร้ตัวตน IP: 125.26.234.131 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:1:05:27 น.  

 
ตอบคำถามของไร้ตัวตนนะ
ที่เทอถามเราว่าเทอควรทำอย่างไร
เราเองเราก้อตอบคำถามตัวเองไม่ได้ คงไม่มีใครหรอกที่อยากจะติดอยู่ในวังวนของความเสียใจ มันทรมาน
เราเองก้อเช่นกัน เราสองคนก้อคนกำลังติดอยู่ในวังวน
ทั้งๆ ที่เราอยากออกมา ในโลกแห่งความจริงแต่จิตใจลึกๆ กลับอยากติดอยู่ในนี้ สำหรับเรานะ วัันนี้เราคิดว่าเราออกมาได้แร้ว
เราคิดว่าเราจะลืมทุกอย่างได้ แต่ป่าวเรย เราก้อแค่หลอกตัวเองไปวันๆเท่านั้น เราอยากกลับมาในโลกแห่งความฝัน กลับมาหาคนๆนั้น อีกครั้ง แต่มันเป็นไปไม่ได้เลย เพราะอะไรรุ้มั๊ย เพราะการที่เราถอยมามันทำให้อีกคนมีความสุขไง เรายินดี แต่ถ้าเรากลับมาบางที แม้แต่คำว่าคนรุ้จักเราอาจจะไม่ได้รับจากคนๆนั้นด้วยซ้ำไป เราพอใจกะที่ตรงนี้ กะชีวิตประจำวันที่แสนน่าเบื่อ เราขอสร้างความสุขของเราในบล็อกแคบๆนี้ดีกว่าเพราะอย่างน้อยเราก้อหวังว่าซักครั้งเค้าคนนั้นจะกลับมาอ่านในสิ่งที่เราอยากบอกที่สุด ขอโทดสำหรับทุกๆสิ่ง

สำหรับไร้ตัวตน เราเชื่อว่าทุกคนมีทางออกของตัวเอง แต่มันขึ้นอยู่กับว่า เทอจะเดินถอยออกมาเอง หรือ จะอยู่ในความฝันก้อแค่นั้นเอง แม้ว่ามันทรมานแต่มันก้อปนไปด้วยความสุข มันก้อน่ายินดีไม่ใช่หรอ ขอบคุณนะสำหรับคอมเม้น บาย


โดย: เราเอง IP: 49.228.145.204 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:11:08:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

อาการของคนเจ้าชู้.
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หมาแตง. & หมาขวัญ. มากกว่าคำว่า"รัก"
http://matang- ความรู้สึก ดี ดี .. มีให้กันเสมอ .. ณ http://matang-khwantip.bloggang.com
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2554
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
6 กุมภาพันธ์ 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อาการของคนเจ้าชู้.'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.