....ช่วงนี้ นายกาแฟงานเข้า แต่ก็จะพยายามแวะเวียนมาหานะครับ... การเดินทางครั้งต่อไปของนายกาแฟ....คือ....?????
Group Blog
 
 
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
29 กันยายน 2552
 
All Blogs
 

กลับบ้านสักพัก....แล้วค่อยมาสู้กันต่อ....


คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

วันนี้แล้วสินะที่เราจะเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัด....

ช่วงนี้รู้สึกคิดถึงบ้านเป็นพิเศษ คิดถึงพ่อ คิดถึงแม่.....

อยากกลับไปไม่รู้ทำไม.....

อาจจะเป็นเพราะความเหนื่อยล้าของชีวิต..ที่มันทำให้เราอยากจะไป

เจอหน้าคนที่เรารักที่สุด.....

ความจริง เราก็ไม่ค่อยได้กลับไปเยี่ยมบ้านอยู่แล้วนี่เนอะ...

ถือโอกาสใกล้จะเทศกาล ไหลเรือไฟ ที่จังหวัด กลับบ้านซะเลย....

บางทีอาจจะได้ไปงานไหลเรือไฟด้วย

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

วันนี้ก็คงจะเตรียมตัวอะไรหลายอย่าง...

มันก็ดี....กลับบ้านไปพัก ไปเพิ่มพลังให้กับหัวใจอันอ่อนล้า ของเรา......

กลับไปคราวนี้ มันอาจจะมีอะไรดี ๆ เข้ามาในชีวิตของเราก็ได้นะ......


คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

.........................

หนทางของเรา ก็ยังคงจะต้องดำเนินต่อไป....

เคยถามตัวเองไหมว่า จุดมุงหมายของเราคืออะไร

มีคนบอกเราว่า อย่ามัวแต่เขียนหนังสือ ซะจน ลืมจุดมุงหมายของเราละ

อื่ม.....

บางทีจุดมุงหมายของผมก็คือ การเขียนหนังสือ นี่แระ....

ผมชอบที่จะเขียน แม้บางครั้ง เราจะเขียนไม่รู้เรื่อง เขียนไม่ค่อยเป็น

แต่ว่า ผมก็เชื่อว่า วันหนึ่ง มันจะออกมาดี และสามารถตีพิมพ์เป็นหนังสือได้

ตัวอักษรทุกตัว มันสะท้อนความเป็นตัวตนของเรา.....

มันก็ใช่ เพราะว่า ทุกสิ่งทุกอย่างที่เราคิด ก็จะถ่ายทอดออกมาจากการเขียน

การที่เราได้อ่านงานของใครสักคน แล้วมันทำให้เราได้รับมุมมองใหม่ ๆ

นั่นคือ "ความสำเร็จของนักเขียน" ผมก็อยากจจะทำให้ได้อย่างนั้น

คนอ่านงานของเราแล้ว จะชอบ และได้ มุมมองไม่เหมือนเดิม.....

ผมทึ่งกับนักเขียนหลาย ๆ คนนะ ที่เค้าเขียนหนังสือออกมาแล้ว.....

เค้าทำให้ผมต้องติดตามทุกหน้า ทุกตัวอักษร

มันทำให้เราได้รับสิ่งใหม่ ๆ เข้ามา และทุกครั้งที่หยิบมันขึ้นมาอ่านอีกรอบ

สองรอบ สามรอบ แม้จะอ่านหลาย ๆ รอบ แต่ว่า แต่ละรอบนั้น ความรู้สึก

มันก็แตกต่างกันและได้ในสิ่งที่ไม่เหมือนเดิมทุกที......

คิดไปคิดมา เมื่อไหร่เราจะได้ขนาดนั้นนะ....


........................

วันนี้ออกจะแนวที่จะคิดเยอะหน่อย....

เพราะว่า มีอะไรมากระตุ้นความคิดเราเยอะ....

ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนทาง MSN ที่คอยว่าเราตลอดเวลาว่า

"เราไม่เริ่มต้นทำอะไร"

"เราไม่กล้าที่จะทำ"

"เรากลัว"



ผมเปล่านะ...ผมไม่ได้เป็นแบบนั้นนะ

บางครั้งที่ผ่านมา ผมอาจจะยังไม่ได้ตัดสินใจมากกว่านะ.....

การที่เราไม่ตัดสินใจที่จะทำอะไรบางอย่าง มันไม่ได้หมายความว่า

เรากลัว เราไม่กล้า เราไม่เริ่มต้น สักหน่อย...ว่ามัย...

บางครั้งบางคราว เรากำลังเริ่มต้นทำสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ คนเค้าก็ไม่เห็นหรอก

ว่าผมกำลังทำอยู่....เรื่องแบบนี้ "เรารู้ตัวเองดีที่สุด"


.......................

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

วันนี้ได้ฟังเพลง ของ เฮีย บอย โกสิยพงษ์ เจ้าเก่า.....

มี Feat. Krissada อื่ม....ฟังเสียงแล้วคุ้น ๆ

ที่แท้ ก็ กฤษดา สุโกศล แคลปป์ เจ้าเก่านี่เอง

ฟังแล้วก็ชอบ.....แล้วมันรู้สึกว่า

"เราต้องมาใส่ใจรายละเอียดกันและกัน และสิ่งต่าง ๆ รอบตัวเรา มากยิ่งขึ้น"

เราอยู่ด้วยกัน เราก็ต้องหันมามองกันบ้างว่า อีกคนหนึ่งเค้าอยู่กับเราไหม

บางที เราจะเดินหน้า ๆ อย่างเดียว แต่ อีกคนเค้าไม่ได้เดิน

เพราะเค้าอาจจะแวะหาอะไรกินข้างทางก็ได้

หลายครั้ง คนเราไม่เข้าใจกัน ก็เพราะว่า ไม่ได้ใส่ใจกัน.....

ไม่ได้คิดว่า อีกคนกำลังคิดอะไรอยู่ ไม่ได้มานั่งพูดคุยกัน

แต่ก็เอาแต่ความคิดของตัวเองเป็นใหญ่.....

สังคมเราก็เลยเป็นแบบนี้ไง ใช้อารมณ์ของตัวเองเป็นใหญ่

ซะมากกว่าความจริง หรือ ความถูกต้อง......



"สิ่งเล็กน้อยเหล่านั้นถ้ามองให้ลึกถึงข้างใน
จะพบว่ารายละเอียดนั้นทำให้โลกน่าอยู่ มากขึ้นเท่าไหร่"


จริงสินะ แค่เรามองให้ลึกถึงข้างใน..เราก็จะพบว่ารายละเอียดต่าง ๆ

มันทำให้โลกนี้น่าอยู่มากขึ้นจริง ๆ



ฟังเพลง (ใส่ใจ)รายละเอียด feat. Krissada
Powered by you2play.com


(ใส่ใจ) รายละเอียด
บอย โกสิยพงษ์ Feat.กฤษดา สุโกศล แคลปป์

สิ่งเล็กน้อยเหล่านั้นถ้ามองให้ลึกถึงข้างใน
จะพบว่ารายละเอียดนั้น
ทำให้โลกน่าอยู่ มากขึ้นเท่าไหร่
อาจจะคล้าย ดูละม้ายคล้ายทั่วไป
อาจต่างกันแค่เพียงนิดนึง
แต่ถึงแค่เพียงนิดนึง ก็ทำให้ทึ่งได้

สิ่งเล็กน้อย เหล่านั้นถ้ามองให้ลึกถึงข้างใน
จะพบว่ารายละเอียดนั้นทำให้โลกน่าอยู่มากขึ้นเท่าไหร่

รางวัลชีวิต นั้นไม่ใกล้ ไม่ไกล
คงพบกันได้ง่ายแค่มองด้วยความใส่ใจ
เหมือนกับรอยยิ้ม
และเสียงหัวเราะที่ฉันนั้นมอบให้
อาจดูแล้ว ก็เหมือนทุกคน
ที่เธอได้จากทุกคน ไม่ใช่เรื่องใหญ่
แต่หากเธอนั้นมองฉันให้ลึกถึงจิตใจ
จะพบว่าตาของฉันมีเพียงเธออยู่คนเดียวข้างใน

แต่หากเธอนั้นมองฉันให้ลึกถึงจิตใจ
ฉันจะทำให้เธอได้รู้ว่าโลกที่น่าอยู่มันเป็นเช่นไร
และจะทำให้เธอได้รู้มีฉันเป็นคู่มันดีเช่นไร


"วันนี้เราอาจจะไม่ค่อยได้มาใส่รูปเท่าไหร่....

แต่ไว้กลับบ้านแร้วจะมาอัพบ่อย ๆ

ถ้ามีโอกาสได้ถ่ายรูปสวย ๆ ก็คงจะ เอามาฝากเพื่อน ๆ นะครับ

วันนี้คงจะเดินทางกลับบ้าน ที่ จ.นครพนม ก่อน

กลับถึงบ้านก็แล้วค่อยว่ากันอีกที"




 

Create Date : 29 กันยายน 2552
12 comments
Last Update : 29 กันยายน 2552 6:59:35 น.
Counter : 765 Pageviews.

 

อบอุ่นดีจัง กลับบ้านดีๆ นะคะ

 

โดย: ก้อนหิน...ฤดูหนาว 29 กันยายน 2552 8:51:38 น.  

 

อยากกลับบ้านเหมือนกัน

แต่ต้องรอปลายเดือนหน้า....คิดถึงบ้านแล้ว...

 

โดย: aenew 29 กันยายน 2552 10:06:39 น.  

 

ขอบคุณที่แวะไปทักทายค่ะ
เดินทางปลอดภัยน่ะค่ะ

 

โดย: cator 29 กันยายน 2552 11:35:56 น.  

 

ก่อนออกเดินทาง สูดลมหายใจลึก ๆ

เพื่อเตรียมพร้อมที่จะเก็บรายละเอียดระหว่างทาง

และอย่าลืม มองทุกสิ่งรอบตัวด้วยหัวใจที่อ่อนโยน

..
แล้วเราจะค้นพบว่า...โลกสวยงามขึ้น ในวันที่หัวใจเราพร้อมที่จะใส่ใจ....ใครต่อใครที่เดินผ่านเรา


...
มีความสุขในการเดินทางกลับคืนสู่ความอบอุ่นคะ....

 

โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) 29 กันยายน 2552 11:45:32 น.  

 

อุตส่าห์ไม่บอกว่าเป็น มช.นะคะเนี่ย

เดินทางปลอดภัยนะคะ สุดท้ายแล้วบ้านก็เป็นสถานที่ที่เรากลับไปได้ทุกเมื่อ ชาร์ตแบตให้เต็มแล้วค่อยกลับมาสู้ใหม่

 

โดย: อ้อ (sandseasun ) 29 กันยายน 2552 19:00:24 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณกาแฟ

ยังไม่กลับมาหรือคะ

ติดพายุหรือเปล่า

 

โดย: อ้อ (sandseasun ) 1 ตุลาคม 2552 14:32:44 น.  

 

อิจฉา....อยากไปดูไหลเรือไฟมั่ง.......




อ่ะนะ...คนเรา...มันต้องเริ่มก้าว...มันถึงจะถึงจุดหมายปลายทาง
ก้าวแรกที่มั่นคง
ก็ส่งผลให้ไปถึงปลายทางอย่างปลอดภัยนะ


กลับบ้านคราวนี้คงได้กำลังใจจากบ้านมาโข...สู้..สู้เด้อ....

 

โดย: นายรถซุง 2 ตุลาคม 2552 9:52:47 น.  

 

สวัสดีครับคุณกาแฟ กลับบ้านครั้งนี้ อย่าลืมภาพสวยๆ
มาฝากด้วยนะครับ

 

โดย: อนันต์ครับ 4 ตุลาคม 2552 15:55:09 น.  

 


หวัดดีตอนเย็นค่ะ.......

วันนี้กรุงเทพฯ มืดฝนนิดหน่อย
แวะมาทักทายก่อนกลับบ้านค่ะ




 

โดย: aenew 7 ตุลาคม 2552 17:34:55 น.  

 


กู๊ดไนท์ค่ะ...คุณกาแฟ

พรุ่งนี้ถ้าอัพบล็อกใหม่มาตามด้วยน่ะค่ะ
จะตามไปอ่านแน่นอนค่ะ

เอ้...ตกลงตอนนี้คุณกลับมากรุงเทพฯ แล้วใช่ไหม แอบมี งง เล็กน้อย



 

โดย: aenew 7 ตุลาคม 2552 21:18:00 น.  

 

จะรอชมภาพไหลเรือไฟและบ้านค่ะ
ถ้าอัพมะไหร่ ส่งโทรจิตไปบอกก้อนหินด้วยน่ะค่ะ อิๆ

 

โดย: ก้อนหิน (cator ) 7 ตุลาคม 2552 22:47:37 น.  

 

 

โดย: tanjira 8 ตุลาคม 2552 8:54:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


coffeemantoday
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add coffeemantoday's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.