....ช่วงนี้ นายกาแฟงานเข้า แต่ก็จะพยายามแวะเวียนมาหานะครับ... การเดินทางครั้งต่อไปของนายกาแฟ....คือ....?????
Group Blog
 
 
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
11 กันยายน 2552
 
All Blogs
 

"หน่อไม้" กับ ท้องฟ้าที่ยังสดใสอยู่เสมอ.......

"หน่อไม้"



หนังสือแห่งแรงบันดาลใจ ที่ทำให้ผมได้รับไฟอีกครั้ง

หลังจากที่ได้หนังสือเล่มนี้มา ก็ตั้งหน้าตั้งตาอ่าน

พกไปไหนมาไหนด้วย

รู้สึกดีกับหนังสือเล่มนี้ อ่านแล้วได้จุดประกายความฝันอีกสักครั้ง

บางฉาก บางตอน ซึ้งไปกับเค้า แถมน้ำตาคลอ ๆ อีกต่างหาก

.....เหตุหนึ่งที่หยิบหนังสือเล่มนี้ออกจากร้าน

ก็เพราะว่าเป็นของ สามนักเขียน ที่ผมชอบเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว....

ทรงกลด + ทรงศีล + นิ้วกลม นักเขียนที่เป็นแรงให้ผมอยากจะเขียน....

3 นักเขียน กับคนอ่าน อีก 40 กว่าชีวิต กับภาระกิจที่....สนุกดี..

อ่านแล้วก็คิดถึง...ค่ายอาสาพัฒนาที่เราเคยไปทำ

พูดแล้วก็อยากทำอะไรดี ๆ แบบนี้อีกบ้างจังเลย.....




"พี่เอ๋ นิ้วกลม" นักเขียนคนนี้ ที่ผมชอบเป็นพิเศษ

เวลาอ่านงานเขียนของ นิ้วกลม ทีไร มักจะได้ อะไรใน

ไดอารี่ มาอีกหลายหน้าทีเดียว







.............................................


ผมชอบมองดูท้องฟ้า.....



เวลาที่เรามองท้องฟ้าแล้ว มันทำให้เรามีความสุข

มันทำให้เราคิดได้ไปไกลมากกว่าที่เราฝัน.....




ผมว่า เวลาที่เราดูท้องฟ้าแล้ว มันทำให้เราสบายใจ....

บางทีเราเครียด ๆ ก็จะมองดูท้องฟ้า สีฟ้า สีคราม มองดูก้อนเมฆใหญ่

แล้วจินตนาการ ไปทั่ว...ว่านั่นนี่โน่น ขึ้นอยู่กับ 'รมณ์นั้น ๆ






เวลาเรามองดูท้องฟ้า มันทำให้เรา รู้สึกว่า เรามีความฝัน

เรามีกำลังใจที่จะไปต่อ.....

คนเราทุกคนมีความฝัน และความฝันของเราแต่ละคน ก็มีจุดหมาย

ปลายทางกันทั้งนั้น

แล้วเมื่อไหร่....ที่ฝันของเราจะเป็นจริง....????????


....................................


"แรงบันดาลใจ">...มันเกิดขึ้นได้ทุกที่จริง ๆ เลยนะ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน

จะทำอะไร....ก็สามารถ มีได้ทุกเมื่อ

มันขึ้นอยู่กับว่า เราสามารถ ขุดมันขึ้นมาได้หรือเปล่า



เวลาที่เราทำอะไร นี่ มันมักจะทำให้เรา ได้รับรู้อารมณ์ของเรา

เค้าว่ากันว่า อะไรที่เราเขียนออกมา นั่นคือ "ตัวตน" ของเรา

เราก็ไม่รู้เหมือนกัน

บางที เราเขียนอะไรลงใน ไดอารี่ เล่มโปรด มันจะมีอะไรเยอะแยะไปหมด

คงจะมองได้อีกหลายมุนนะว่า เรา คงจะยังหาตัวตนไม่เจอ

สักวัน....ผมจะมีหนังสือที่ผมเขียน ขึ้นไปอยู่ใน ชั้นวางที่ร้านหนังสือ

บางที ดูเหมือนฝันไป แต่ก็ยังดีที่เรายังมีฝัน ดีกว่าที่เราไม่มีฝัน

ตอนนี้ก็ได้แต่ ภาวนา และก็พยายาม ทำงานออกมาให้ดีที่สุด




วันเวลา คงจะผ่านพ้นไป อย่างรวดเร็ว

ยังไม่ทันทำไรเลย....ผ่านไปแระ


เอาโต๊ะทำงานมาให้ดู

อิอิ

คงจะไม่เบื่อกัน

วันนี้ดู วิชาการ จริง ๆ

คงจะ ติสต์ ๆ ไปหน่อย 'รมณ์ ไหน ตามกันให้ทันนะครับ






.............................




ความเงียบ ความเหงา ความเศร้า

เกิดขึ้นได้กับเราทุกเวลาจริง ๆ เลยนะ...

ชีวิตของเรายังมีอะไรให้ทำอีกเยอะแยะ...

ผมมักจะบอกกับตัวเองแบบนี้...

บางที สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ เข้ามาในชีวิตของผม...ผมว่า มันเป็นสิ่งที่ดี

ที่จะทำให้เรา เติบโตไปมากขึ้นด้วย....

"ท้อแท้" เราท้อแท้ได้ทุกเวลา

แต่เราจะท้อแท้นานหรือเปล่า....ไม่รู้

เรารู้แต่ว่า ชีวิตของเรา ก็ต้องไปต่อ.......

ไปให้ถึงความฝันของเรา....

แม้บางครั้ง "ฝัน" ของเรามันดูใหญ่และไกลเกิน....

แต่วันหนึ่ง เราจะไปถึง ฝัน นั้นให้ได้

สู้ต่อไปนะนายกาแฟ


........................................



ฟังเพลง เธอเห็นท้องฟ้านั่นไหม
Powered by you2play.com





 

Create Date : 11 กันยายน 2552
18 comments
Last Update : 23 กันยายน 2552 16:28:19 น.
Counter : 1376 Pageviews.

 

บร๊อคน่ารัก ดูสบาย ๆ ดีจังเลย ชอบรูปจัง สวยมาก ๆ เลย มาเยี่ยมบร็อคนี้ทีไร พาหัวใจสบาย ๆ กลับไปด้วยทุกที

 

โดย: smile IP: 58.9.148.17 11 กันยายน 2552 23:25:15 น.  

 

สวัสดีครับมาแบบตาปรือ ง่วงนอนสุดๆเลยครับ ขอติดไว้ก่อนนะครับ เข้ามาทักทายก่อนเดี่ยวว่างๆจะเข้ามาใหม่

 

โดย: nongmalakor 11 กันยายน 2552 23:48:14 น.  

 

ชอบมองท้องฟ้าสีจัด ๆ
เพราะรู้สึกว่ามันทำให้ร่าเริงแจ่มใสดีค่ะ
วันไหนฝนตกนี่เรานั่งเป็นหมาหงอยเลย เอิ๊ก ~

คืนนี้ฝันดีนะคะ

 

โดย: มุมที่เธอไม่เคยได้สัมผัส 11 กันยายน 2552 23:52:23 น.  

 

ช่วงนี้ดูเหมือนกำลังท้ออยู่นะครับ ท้อได้แต่อย่าถอย สำหรับความฝัน ไม่ว่าจะฝันดี-ฝันเด่น เอ่ย..ไม่ใช่ คือความฝันที่เรามีอยู่ ไม่ว่ามันจะใหญ่เกิน หรือไกลไป ก็ยังดีครับ ที่เรายังมีความฝัน ถึงแม้ว่าวันนี้เราล้ม ไปไม่ถึง ก็ไม่ได้หมายความว่า ความฝัน เราหายไป ความฝันเราก็ยังอยู่กับเราครับ ลุกขึ้นมาแล้วเดินต่อไป สักวันมันต้องถึงจนได้ ถ้าเรามีแรงและกำใจที่จะลุกแล้วเดินต่อ

ป.ล.ถ้าเหนื่อยก้พักก่อนครับ แล้วค่อยๆลุกขึ้นสู้ เป็นกำลังใจให้ครับ สู้สู้..

 

โดย: nongmalakor 12 กันยายน 2552 14:48:18 น.  

 

ชอบท้องฟ้าเหมือนกันครับ
ฟ้าหลังฝนตก ช่งสวยงามจริงๆๆ
ขอบคุณที่แวะไปบ้านครับ

 

โดย: อนันต์ครับ 12 กันยายน 2552 22:05:34 น.  

 

สวัสดีวันอาทิตย์ค่ะ วันพักผ่อน ยังคงต้องเดินทางอยู่รึเปล่าคะ อิอิ

 

โดย: ด.ญ คณิตกร 13 กันยายน 2552 14:45:33 น.  

 



อรุณสวัสดิ์ค่ะ

ปล. ตอนนี้เราอ่าน 'เดินสู่อิสรภาพ' อยู่ค่ะ

 

โดย: สายลมอิสระ 14 กันยายน 2552 9:35:24 น.  

 

โอ้ว...สีเขียว่านยากมากมาย...
จ้องตาแทบปลิ้น......




ดีจัง
เขียนไดอารี่ด้วย
เคยนึกอยากจะเขียนเหมือนกันนะ
แต่......เขียนได้วันสองวัน...เลิก
เข้เกียจซะง๊านนนนน

 

โดย: นรซ.(นายรถซุง) IP: 124.120.51.240 15 กันยายน 2552 8:56:09 น.  

 

อืม....โอเช...อ่านง่ายสบายตาขึ้นมานี๊ดสสสสสสนุง....


ไปภูสอยดาวมาเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาเนี๊ยะเอง...
พอได้เที่ยวแล้วก็พาลให้เข้เกียจทำงาน....เฮ้อ...
อยากแต่จะจะเที่ยว.....

 

โดย: นรซ. IP: 124.120.48.201 17 กันยายน 2552 8:53:32 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณกาแฟ

ธัญแวะมาทักทายค่ะ
สบายดีนะคะ...???
วันนี้มีความสุขมากๆนะคะ

 

โดย: tanjira 19 กันยายน 2552 9:27:23 น.  

 

หนังสือชื่อน่าสนใจดีครับ

สงสัยต้องหาซื้อมาอ่านบ้างแล้ว

 

โดย: อนันต์ครับ 20 กันยายน 2552 21:06:31 น.  

 

หวัดดีค่ะ หนังสือเยอะดีจัง ที่วางบนโต๊ะ อะค่ะ

เล่มนี้(หน่อไม้)ชอบค่ะ อ่านแล้ว อินไปกะเค้าเลยอ่ะ

 

โดย: นินจิน 21 กันยายน 2552 23:01:59 น.  

 


บร๊อคน่ารัก ดูสบาย ๆ ดีจังเลย ชอบรูปจัง สวยมาก ๆ เลย อยากบอกว่าอยากมีบล็อคอย่างนี้บ้างจัง

 

โดย: since IP: 125.25.119.76 23 กันยายน 2552 16:39:26 น.  

 

เห็นชื่อคนเขียนบนหน้าปกหนังสือก็รู้แล้วหล่ะ ว่าไม่ยากเลยที่จะไล่สายตาไปตามตัวหนังสือ และพกพาความรู้สึกดีดีเดินทางไปด้วยจนจบเล่ม

...
ความฝันคือปลายทาง ส่วนระหว่างทางคือความเข้มแข็งที่จะเอาชนะความท้อถอยที่อาจจะหลงเข้ามา.......มิใช่หรือ


..
ปล.ส่วนตัวเป็นคนชอบดอกลิลลี่สีขาวมากที่สุดเลยหล่ะ

 

โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) 24 กันยายน 2552 2:28:55 น.  

 

แว็บ..มาอ่านอีกรอบละกัน

 

โดย: อนันต์ครับ 24 กันยายน 2552 8:45:32 น.  

 

เราผู้นิยมภูสูง ขุนเขา และยอดหญ้า ลองมาเดินบนทางเท้าในเมืองใหญ่ ตอนแรกกลัวๆว่าจะเป็นทางสายเปลี่ยว แต่ที่ไหนได้ พอได้เข้ามาสัมผัส ทางสายนี้มีอะไรมากกว่าที่คิด
ขอเป็นมิตรใหม่ด้วยคนนะ

 

โดย: เจ้าชายจากขุนเขา IP: 58.8.16.138 26 กันยายน 2552 9:13:24 น.  

 

ขอบคุณนะที่ทำให้เราได้รู้ว่า..ยังมีคนที่คิดเหมือนๆกันอีกมากมาย โลกนี้มีอะไรที่ดีเยอะเลยนะคะ

 

โดย: สุธาสินี IP: 124.120.2.50 27 กันยายน 2552 17:55:41 น.  

 

เพิ่งจะได้เห็นตอนนี้ บรรยากาศดูคุ้นๆเนอะ กกท. เดอะมอลล์ คิดถึงจัง อยากกลับไปนั่งแถวๆนั้นอีก แล้วก็หนีไปร้องคาราโอเกะกันอิอิ เห็นทีถ้าได้กลับไปคงต้องมีการรวมรุ่นซะหน่อยและ

 

โดย: piow IP: 24.89.191.122 1 มีนาคม 2553 5:21:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


coffeemantoday
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add coffeemantoday's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.