มกราคม 2554

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
31
 
 
All Blog
พรุ่งนี้ . . เสก โลโซ (tt _ ii)
สวัสดีนะ



เพลงกับเรื่องราว จากตรงนี้ ไม่ค่อยอยาก นึกถึงเลย

มันช่าง นำความเศร้า จับเข้าสู่กลางดวงใจ ในคำร้อง

แต่เพราะ ความตั้งใจ จะบันทึก ความรุสึก ที่จบลงไป

ก็กัดฟัน เขียนมัน ทั้งสุขเศร้า ให้ถึงจนสุดทาง นั่นล่ะ


. . Smiley

.

ฉัน ได้เรียนรุ รสชาติ ความรัก อย่างชายหนุ่ม หญิงสาว ทั่วไป

ฉัน ไม่จำเป็นต้อง ปกปิด บิดเบือน หรือ สร้างภาพ แต่อย่างใด

ที่ชีวิต มันตรงกับเพลง ก็เป็นเรื่องที่ ไม่ได้กำหนดไว้ เสมอไป

คนที่เข้ามาในชีวิต ฉันเปิดเผยได้ ในความเป็นตัวตน และอดีต

ความสัมพันธ์ ของฉัน เริ่มต้นด้วย ความซื่อสัตย์ ต่อความรุสึก

เมื่อคราว สิ้นสุดลง ก็จบอย่าง ซื่อสัตย์ ด้วยความรุสึก เช่นกัน

เพราะเชื่อว่า ไม่มีอะไร มีค่า มากไปกว่า ความจริงใจ ที่ให้กัน


และคนเรา คบกัน ศึกษากัน ที่ตัวตน เป็นหลัก

ประกอบกับ ปัจจัย จากภายนอก อย่างเลี่ยงไม่ได้

.


Smiley ..
Smiley

.. Smiley .Smiley. Smiley


ฉัน กับ คนที่ชื่อว่า แฟนคนแรก ก็คงเริ่ม จากจุดเล็กๆ ของความรัก (หรือเปล่า)

เขา ตั้งใจ แน่วแน่ ที่จะ สร้างเนื้อ สร้างตัว สร้างครอบครัว ไปกับฉัน

เขา ไม่ได้มี ปัจจัยภายนอก ที่สมบูรณ์พร้อม แต่อย่างใด

เขา มีเพียง ใจ ความรัก ห่วงใย ที่ทุ่มเท มอบให้ อย่างสุดหัวใจ เท่านั้น

กับความตั้งใจ จะเก็บ คนคนนี้ ไว้สำหรับเป็น แม่ของลูก ของเขา

และเรา จะเดินก้าว ไปด้วยกัน ร่วมแบ่งปัน ทั้งสุข และทุกข์ ที่เผชิญ

วาดความฝัน ทางชีวิต เป้าหมาย ในอนาคต โดยมี กันและกัน

.

สำหรับฉัน มันคือ ความฝัน อันสวยหรู แม้จะอยู่ ติดดิน

ชีวิต ที่ไม่เคย ได้รับ ความรัก แบบนี้ จากใคร มาก่อน

~ อบอุ่น ตื้นตัน ในหัวใจ อย่างบอก ไม่ถูก ~

.

~ เขาเอง คงไม่ต่างกัน ในความรุสึก ~

Smiley

วัน เวลา ที่ได้ใช้ชีวิตร่วมกัน แม้สั้น แต่สุข เหลือคณา

ทว่า เวลา แห่งการ จากลา ก็แสนเศร้า ทุกข์เกินเอื้อนเอ่ย

ฉันและเขา ต่างมีภาระ หน้าที่ ต้องทำให้ สำเร็จ แนวเดวกัน

.

เรา มีช่วงเวลา ระยะสั้นๆ ที่ได้ใช้ ร่วมกัน ในฐานะ แฟน อย่างสมบูรณ์

อยากยื้อ หยุดเวลา ซื้อเวลา เพื่อจะอยู่ด้วยกัน ให้นานที่สุด เท่าที่ทำได้

. ~ ♫ 、♪ ° ♫ • ♬  ♪ • О ° .

ในคืน วันที่ต้องห่างไกลกันนั้น เพลงนี้ ถูกร้องให้ฟัง ในอ้อมกอด ของเขา

ชายหนุ่ม ที่มีความรัก และต้องจากไกล กับคนที่ตัวเองรักนั้น แสนเศร้านัก

ทั้งความหวง ห่วง ห่วงหา อาลัย ท่วมท้น หัวใจ ทั้งสองดวง สุดแสนทรมาน

ทั้งกังวล ในระยะใจ ที่หวั่นว่า จะห่างไกลตาม ระยะทาง เกือบพันสี่ กิโลได้

พร้อมคำมั่น สัญญา ว่าจะกลับมาเจอ และ ร่วมกัน ฝ่าฟัน ต่อไปด้วยกันนะ

. ~ . ~ .

.

.

~ เพราะฉันเป็นของเธอ เพราะเธอเป็นของฉัน เพราะเราเป็นของกัน

ไม่มีวันจะเปลี่ยนไป สัญญาเป็นสัญญา ว่าจะมา พบกันใหม่

จากเพียงตัว ฝากหัวใจ ฝากไว้ ให้เธอ ช่วยดูแล ~


.

.

.

วันรุ่งขึ้น ฉันไปส่งเขา กลับสู่ หน้าที่เดิม

ที่สถานีรถไฟ ทั้งน้ำตา นองหน้า กอดอุ่น มอบให้กัน

กับคำมั่นว่า เราห่างกันเพียงกาย แต่หัวใจ เราผูกกัน

~ ห่างเพียงกาย แต่หัวใจ เราผูกพัน ~

Smiley

เพราะฉัน ยังคงต้อง เก็บระยะเวลา ในที่แห่งนั้น นานกว่าเขา

Smiley.#.#.#

ไม่กี่่วันถัดมา ความคิดถึง ที่มีอยู่ เหลือล้น

แม้ฐานะ ทางการเงิน ที่ยังไม่พร้อม แต่ใจมัน สั่งให้มา

เขาไม่รีรอ ที่จะจอง ตั๋วรถไฟ กลับมายัง สถานที่แห่งนั้น อีกครั้ง

พร้อมกับ พาฉัน กลับไปยัง บ้านเกิด ของเขา เพื่อพาไปแนะนำ กับแม่

และพาไปไหว้ กรอบรูปถ่าย พ่อของเขา เพื่อบอกกล่าว ในความสัมพันธ์ ของเรา

.

.

Smiley

ฉันถามว่า แม่เขาว่ายังไง เพราะฉันหวั่นเหลือเกิน กับคนในครอบครัว

because Love me, Love my mom, my dad, my sis, my dog, ..

"is exactly true"


Smiley

คำตอบที่ได้เพียง " tt รักแบบไหน แม่ก็รักแบบนั้นล่ะ..ลูก "

นั่นก็มากพอ ที่จะทำให้ฉัน มั่นใจ และ มีกำลังใจ มากขึ้นล่ะ

แม่เขาใจดีจัง น้องสาวของเขา ก็นิสัยน่ารัก เราเข้ากันได้ไม่ยาก

และคงเพราะ เป็นคน กินง่าย อยู่ง่าย ทำอะไรมา ก็กินได้ ไม่เลือก


แม่เขาจึง เอ็นดูฉัน ทำกับข้าว อร่อยๆ ให้กิน อย่างสุดฝีมือ

ข้าวหอมมะลิ ที่ฉันลิ้มว่า หอมที่สุด ก็คือ ที่บ้านของเขา นั่นเอง

ทั้งยังปักชื่อ บนหมวกใบโปรด ของลูกชาย เป็น TT&TT ให้อีกด้วย

Smiley

.

Smiley . Smiley

เมื่อถึงเวลา กลับบ้าน ของฉัน

ฉันกลับไป พร้อมเรื่องราว ที่บอกกล่าว กับพ่อแม่

ขออนุญาตพ่อ ว่าจะพาเขา มาแนะนำให้รุจัก ได้มั้ย

เพราะเขา ก็ชัดเจน และประสงค์ จะทำเช่นนั้น

เข้าตามตรอก ออกตามประตู ตามแบบแผน

.

Smiley

.

พ่อก็ไฟเขียว จึงเป็นอีกครั้ง ที่เขาเดินทาง มาพักที่บ้าน ญาติผู้ใหญ่คนหนึ่ง

ใช้เวลาอยู่กับพ่อ ให้พ่อเห็นว่า เขาเป็นคนยังไง และจะดูแลลูกสาวพ่อได้มั้ย

เขากับพ่อ มีเรื่องราว สนุกสนาน เล่าสู่กันฟัง ตามประสา แบบผู้ชายคุยกัน

ช่วยกันทำงานบ้าน หัวเราะกันไป ด้วยความ เป็นคนอารมณ์ดี ของทั้งคู่นั่นเอง

Smiley . Smiley

.

Smiley

กับแม่ฉัน ค่อนข้างพิถีพิถัน กว่านั้น

แม่ถามประวัติ ที่มา ลูกเต้า เหล่าใคร

จนเป็นที่แน่ใจ ในหัวนอน ปลายเท้า

Smiley.Smiley

มีบางคำ ที่ทำให้ ฉันต้องคิด หนักอยู่

หัวใจแม่นั้น มีความเป็นห่วง และรักลูก

อยู่เต็มอก อย่างแน่นอน ไม่อาจปฏิเสธ

ด้วยคำลงท้าย ให้สะกิด คิดดูเอาเองว่า

"ลูกเลือกเอง ก็ละกัน ชีวิตเป็นของลูก"

.

.

Smiley

จะเจอกับอะไร เรา ก็ยังคงตัดสินใจ เดินต่อไปข้างหน้านั่นล่ะ

จากนั้น จดหมายรัก ที่เขียนด้วยลายมือ ก็ถูกส่งกันเป็นประจำ

รูปวาดที่ฉันได้รับ ก็แปะผนัง ข้างหัวเตียง ให้ได้ยิ้ม ก่อนนอน

ขวดแก้ว นกกระดาษเก่า ก็ตั้งอยู่ มุมเดิม ในตู้โชว์ โหลฝุ่นจับ

กับค่าโทรศัพท์ ที่สมัยนั้น เจอบิลที ก็หืดขึ้นคอ อยุ่เหมือนกัน

โปรโมชั่น ที่ไม่ได้มี ให้เลือก หลากหลาย อย่างในปัจจุบันน่ะ

คำรัก ที่เราต้องบอก เพื่อลงท้าย ก่อนจบการสนทนา ทุกครั้ง

เราแลก เสื้อแจ๊กเก็ตสถาบัน เป็นตัวแทน ของกันและกันด้วย

จนบัดนี้ ฉันยังเก็บไว้อยู่เลย ในขณะที่เขา ใส่บ่อย จนขาดไป

พร้อมกับความทรงจำ ที่ค่อยๆ จางลงๆ และคงหายไปในที่สุด

.

Smiley  . Smiley . Smiley

.

.

Smiley.
.Smiley

พรุ่งนี้ _ เสก โลโซ




.

.

.Smiley.

กีตาร์ตัวเก่า ดีดไม่ค่อยถูกคีย์

กับเสียงร้องลูกทุ่งๆ ผ่านเสียงตามสาย

ยังสะท้อนแผ่วเบาในหัวฉัน ยามที่นึกถึงเลย

เขียนไป นึกไป ก็รุนะว่า จิตคงสื่อถึง รับรุได้กัน


~ ฉันก็ยัง จำมั่นล่ะ ~


.

Smiley

.



Smiley :| สำหรับความระลึกถึงสิ่งดีๆ กับ TT&TT story |: Smiley

Smiley @120311 _ 9.45pm



Create Date : 30 มกราคม 2554
Last Update : 1 เมษายน 2554 14:00:01 น.
Counter : 404 Pageviews.

0 comments

เลื้อย
Location :
Seoul,  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดี ชาวโลก...ออนไลน์

ขอบคุณที่แวะเข้ามาแล้วเยี่ยมชมค่ะ

นานๆ จึงจะได้มาอัพซักกะครั้งแหละ...
ตามแต่ใจจะพาไป

หากเข้ามาอัพบ่อย ตายแน่เลย
งานท่วมหัว เอาตัวไม่รอด..

จะทักทาย ติชม ประการใด ตามสบายละกัน ^^'

ไว้คุยกันค่ะ ;)

ปล. ชักงงๆนิดหน่อย ตรูแปะไว้คราวก่อน
แล้วไฉนจึงหายไปได้ละเนี่ย...งึ่มๆ