^^ หนูน้อย หนูน้อย หนูน้อยอลิชชา ^^
Group Blog
 
<<
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
6 เมษายน 2552
 
All Blogs
 
อลิชชา กับ Montessori Class@CMH # 1

ครั้งที่ 1 กับการเข้าเรียนมอนเตสซอรี่กับครูบัว แต่เป็นครั้งที่ 6 ของเด็กคนอื่นๆ ต้องขอบคุณป้าเก่ง icyrose มากๆนะลูก จริงๆการได้เข้าคลาสนี้เริ่มมาจากการติดตามอ่านบล็อกคุณแม่ของข้าวสวย เห็นว่าคุณขวัญต้องกลับออสซี่ ไม่สามารถพาน้องข้าวสวยอยู่เรียนต่อได้ มี๊ก็เลยกริ๊งกร๊างหาคุณป้าเก่งทันทีว่าขอเข้าไปแทนได้ไหม คุณป้าเก่งใจดีก็บอกว่ามาได้เลย แต่ให้โทรไปบอกคุณครูบัวก่อน มี๊ก็ดำเนินการทันที จึงนำไปสู่การได้เข้าไปเรียนรู้สิ่งใหม่ๆของครอบครัวเราพร้อมๆกัน พ่อ แม่ ลูก

28 มีนาคม 2009

วันนี้ที่จริงมี๊ตั้งใจว่าจะพาหนูไปถึงก่อนเวลา เพราะอยากให้หนูได้มีเวลาปรับตัวกับสถานที่ใหม่ๆ เพราะคลาสนี้เรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกในการได้ไปพบเพื่อนใหม่เยอะขนาดนี้ แต่พอเอาเข้าจริง เราสามคนป๊าป๊า มี๊ และหนู ก็ออกจากบ้านสายกว่าที่ตั้งใจ แถมรถในซอยก็มาติดหนุบหนับกว่าปกติ มี๊ก็เลยหงุดหงิดกับป๊าไปนิดหน่อย สงสารป๊าจัง ป๊าจ๋า มี๊ขอโทษ เห็นว่าสายแน่ๆ มี๊ก็เลยโทรไปที่โรงเรียนว่าคงเข้าไปสายหน่อย เกรงใจจัง ไปวันแรกก็สายซะละ ในที่สุดเราก็ไปถึงตอน 10 โมง เข้าไปในห้อง คุณครูบัวกำลังสอนอยู่พอดี หนูดูตื่นเต้นและดูงงๆนิดหน่อย ด้วยเพราะความแปลกที่+ตื่นตาตื่นใจ เห็นของเล่นบนชั้น ที่สำคัญเห็นเพื่อนๆวัยไล่ๆกันเยอะแยะเลย (ปกติที่วิ่งไล่กันอยู่ก็มีแต่พี่เจนนี่คนเดียว รักมาก พี่เค้าตีมั่ง ตบมั่ง ก็ร้ากกๆ เรียกว่าทั้งกลัวทั้งรัก ก็มีอยู่คนเดียวนี่เนอะ ) ด้วยความที่มาช้า มี๊ก็เลยจับอะไรยังไม่ได้มากนัก แต่ช่วงเบรคครูแหววก็เข้ามาช่วยอธิบายหลายๆอย่างให้ และก็ชมหนูว่าเก่ง ที่หยิบส้อมจิ้มผลไม้ทานเองได้ เสียแต่หนูชอบทานทีคำโตๆ เต็มปากเลย ทานช้าๆไม่ค่อยเป็นเนาะเราเนี่ย

Photobucket

วันนี้สิ่งที่มี๊ได้มาแน่ๆก็คือ เทคนิคการใช้คำพูดและน้ำเสียงชักชวนหนูให้ร่วมกิจกรรม และเทคนิคการใช้อุปกรณ์การเรียน เช่นกระบอกจุกไม้ การสอนเลข การสอนหนูกรอกน้ำลงขวด ใช้คีมหนีบลูกปิงปอง และได้เห็นจุดเด่น และจุดด้อยของหนูและตัวมี๊เองด้วย ไม่ใช่มี๊เอาหนูไปเปรียบเทียบกับเพื่อนๆ เพื่อกดดัน แต่มี๊สังเกตเพื่อเอามาปรับใช้กับตัวเองเพื่อหนูนั่นละจ๊ะ

วันนี้ไปสายเลยไม่ทันเจอคุณป้าเก่ง เห็นว่าป้าเก่งต้องกลับก่อน ไม่เป็นไรไว้อาทิตย์หน้า มี๊พาไปขอบคุณป้าเก่งนะลูก



Create Date : 06 เมษายน 2552
Last Update : 6 เมษายน 2552 0:46:33 น. 3 comments
Counter : 567 Pageviews.

 
Sawadee ka.


โดย: CrackyDong วันที่: 6 เมษายน 2552 เวลา:4:53:08 น.  

 
น่าสนใจมากๆเลยค่ะ ถ้ามีเปิดรับกรุ๊ปต่อไปก็อยากพาน้องเอมไปเหมือนกันค่ะ



โดย: แม่น้องเอม (Gdnzz ) วันที่: 6 เมษายน 2552 เวลา:14:42:45 น.  

 
อยากไปเรียนด้วยจังเลย


โดย: kizz_j วันที่: 6 เมษายน 2552 เวลา:15:53:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

มารูเอฟ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




คุณแม่ลูกหนึ่ง วันๆวุ่นวายอยู่กับคนเนี้ยกับคุณพ่อของคนเนี้ย เวลาก็หมดซะแล้วหนึ่งวัน ต้องจดไว้ จดไว้ เดี๋ยวจะลืมซะหมด ว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้างในแต่ละวัน จะได้เอาไว้เตือนตัวเองว่าวันนี้สอนอะไรให้ลูกไปบ้าง ตั้งใจ ตั้งใจ aja aja fighting

FRIDAY I am IN LOVE
Friends' blogs
[Add มารูเอฟ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.