I Hear Your Voice (2013) ซีรีย์ดีๆที่ไม่ได้มีแค่ความฟิน
 I Hear Your Voice

Genre : Romance, Fantasy, Drama, Crime
Episodes : 18
Boardcast Time : 05 June 2013 - 01 August 2013



มาดูย้อนหลังชาวบ้านไปเดือนกว่าๆกับ I Hear Your Voice พอมีเวลาว่างปุ้บก็หาซีรีย์เกาหลีดูทันที เรื่องที่เราเลือกเรื่องแรกคือ The Master Sun แล้วเรื่องที่สองก็คือ I Hear Your Voice นี่แหละค่ะ ถ้าให้เทียบกันนะ เรารู้สึกว่า กระแส The Master Sun แรงมาก อาจจะด้วยพระนางที่เคมีเข้ากัน กระแสจีซบบลาๆ แต่เราชอบ I Hear Your Voice มากกว่านะ มีดราม่าในแบบที่พอดีๆ แล้วก็น่าติดตาม

แต่ I Hear Your Voice ไม่ได้มีแค่เด็กผู้ชายม.ปลายเด็ดๆ ฉากหวานๆฟินๆ แต่มีสาระทั้งนั้น เราชอบทุกฉากที่เป็นการว่าความ ทำให้เราเห็นว่าทุกๆคนมีเหตุผลมีที่มาที่ไป ถ้าเราตั้งใจฟังเรื่องของเขาอย่างจริงจัง เราก็จะเข้าใจ
ซูฮาที่มีความสามารถพิเศษสามารถได้ยินเสียงในใจของคนอื่นได้
ทนายจางที่ขี้เกียจและไม่ค่อยตั้งใจฟังเรื่องของคนอื่น
ทนายชาที่เต็มไปด้วยความตั้งใจจริงในการฟัง หรือถ้าเค้าไม่ได้ยิน ทนายชาก็พร้อมจะพูดให้ดังขึ้นอีก



ซูฮาที่พ่อโดนฆ่าตาย และคดีกำลังจะกลายเป็นอุบัติเหตุ แต่จางฮเยซองเข้ามาช่วยเป็นพยานทำให้คนร้ายในคดีนั้นโดนจับตัว ก่อนจะออกมาเพื่อแก้แค้นฮเยซองอีกครั้ง ปาร์คซูฮาแม้จะผ่าไปสิบเอ็ดปี ก็ยังคงจะรักษาสัญญาที่ให้ไว้ว่าจะปกป้องเธอ

Lee Bo Young แสดงเป็น Jang Hye Sung
ต้องบอกเลยว่าช่วงนี้เป็นช่วงขาขั้นของเธอจริงๆ กับเจ้าสาวหมาดๆคนนี้ Lucky in Game แล้วยัง Lucky in love อีกด้วย เพราะละครสองเรื่องหลังของเธอเปรี้ยงทั้งสองเรื่อง โดยเฉพาะจากเรื่อง My Daughter Seo Young ที่เธอคว้ารางวัลแดซังไปจากเรื่องนี้เลย มา I Hear Your Voice ก็ได้ Couple Award ไปครอง เราชอบเธอในบทนี้นะ ทนายจางที่มีทิฐิสูง ขี้เกียจ ไม่ชอบเสียหน้า นิสัยไม่ดี แต่เมื่อถึงเวลาเอาจริงเอาจังแล้วก็เท่มากๆ 555

เราว่า Kim So Hyun ที่แสดงเป็นฮเยซองตอนเด็กเข้ามากกกก ปกติเด็กคนนี้เล่นร้ายตลอด มาเรื่องนี้ก็ยังคงไว้ลายร้ายเบาๆ แต่เป็นร้ายแบบจิ้ดๆ
เราชอบตอนสุดท้ายที่พูดว่า "ฉันได้ยินทุกอย่างที่คุณบอก ฉันจะฟังเรื่องราวในมุมมองของคุณ ฉันคือทนายจำเลย"



Lee Jong Suk แสดงเป็น Park Soo Ha
เราชอบจองซกจาก Secret Garden หลังจากนั้นก็ไม่ค่อยชอบ 555 คือเรามาดู School 2013 แล้วหมั่นไส้อ่ะ เราชอบวูบินมากกก มาเรื่องนี้น่ารักมากกกก รุกมากๆ เห็นปากแดงๆของเด็กน้อยแล้วหลงรักเลย ดีใจด้วยที่ได้บทแมนๆบ้าง ดูแล้วอยากมีแฟนเป็นเด็กมอปลายบ้างอะไรบ้าง น่ารักทุกอณู เราชอบที่แบบซูฮาดูแอบจิ้กโก๋ๆทั้งที่หน้าหวานมากๆ แล้วก็พูดจาเป็นกันเองกับนูน่าตลอดเวลา ความรักระหว่างสองคนนี้ก็เป็นอะไรที่ซึ้งมากๆ "ผ่านมาสิบเอ็ดปีผมยังจำคุณได้ ต่อให้เราเลิกกัน ก็จะตามหาคุณใหม่ รักคุณใหม่ แล้วเราก็จะมีความสุขกันอีกครั้ง"

Yoon Sang Hyun แสดงเป็น Cha Kwan Woo
มันแอบขำนิดหน่อยเวลาที่คิดว่า ซูฮาเคยชอบทนายชามาก่อนนะใน Secret Garden เรารู้อยู่แต่แรกแล้วว่าซูฮาจะเป็นพระเอกเพราะมาดูตามทีหลัง แต่ว่าก็คิดว่าถ้าดูสด ทนายชาก็มีสิทธิ์เป็นพระเอกอยู่นะ ในเมื่อเฮียแกก็เคยเล่นเป็นพระเอกคู่ยูนอึนเฮมาแล้ว มาเรื่องนี้ถึงจะหน้ายับไปหน่อย แต่เราชอบมากกกกกกกกก เป็นคนดีแบบเว่อออ ชอบที่ทนายชาว่าความอ่ะ ชอบตอนที่ซูฮาพูดว่า "คุณเป็นคนดีมากๆชนิดที่ผมก็ไม่มีทางเป็นได้ เสียดายแทนทนายจางที่มาเลือกผมแทนคุณ" ทนายชาเป็นคนดีจริงๆ ตอนที่ซูฮาคิดว่าทนายชาจะพูดเรื่องพ่อ ทนายชากลับพูดขึ้นมาก่อนว่าให้เก็บเป็นความลับซะงั้น


Lee Da Hee แสดงเป็น Seo Do Yeon
คดีของซอโดยอนเป็นคดีที่เราชอบมากที่สุดของเรื่อง เราชอบอัยการซอมาตั้งแต่แรกแล้ว ชอบหน้าตาเธออ่ะเอาง่ายๆ เป็นคนสวยมาก โดยเฉพาะตา เป็นคนที่หน้าตาดี บุคลิกดี แต่งตัวงาม 555 แล้วก็พอถึงคดีอัยการซอ เราชอบมาก ดราม่ามากกกก เราแอบน้ำตาซึมตามตั้งหลายฉาก โดยเฉพาะตอนที่บอกว่า "หนูจะหาเวลามาวาดรูปให้บ่อยๆนะคะ คุณพ่อ" เราชอบที่เธอยอมรับในทุกๆการกระทำของตัวเอง ชอบตอนที่บอกกับพ่อว่า "ถ้านั่นมันเป็นสิ่งที่หนูควรจะได้รับ หนูก็จะยอมรับมันค่ะ" ตรงกันข้ามกับซอแดซุกที่ไม่ยอมรับอะไรทั้งนั้น



ชอบฉากที่ทนายชาคุยกับมินจุนกุก ว่า "ไม่เหงาเหรอ โกหกตัวเองว่าตัวเองถูกน่ะ สุดท้ายแล้วคนแบบนี้จะไม่มีอยู่ข้างๆเลย" แล้วมันตัดสลับกับฉากที่อัยการซอเดินออกจากบ้าน ทิ้งซอแดซุกไว้คนเดียว

พูดถึงเนื้อเรื่องกันบ้าง นอกจากคดีซอโดยอนที่เราชอบแล้ว เราชอบคดีฝาแฝดอ่ะ มันแบบชอบอ่ะ(ชอบหน้าตาฝาแฝดด้วย 55) คาดไม่ถึง ถ้าเราเป็นทนายหรือตำรวจก็ไม่รู้จะทำยังไงกับคดีนี้เหมือนกัน ที่เค้ามีพูดเทียบกับคดีอีแตวอน ถ้าเกิดใครไม่รู้จักคดีอีแตวอน แนะนำให้ดู Etaewon Homicide เป็นหนังของจางกึนซอก กึนซอกหล่อมากๆ ดูแล้วจะไม่รู้เลยว่าใครเป็นคนร้าย แล้วก็เห็นช่องว่างของกฏหมายจริงๆ สุดท้ายฆาตกรที่ฆ่าคนเพื่อความบันเทิงก็ลอยนวลไปได้เฉยๆ ไม่เห็นมีใครได้รับโทษตามที่ควรจะได้รับสักคน



แล้วก็ชอบคดีของซองบิน ซองบินที่ไม่มีคนเชื่อเลย ทุกคนบังคับให้เธอพูดออกมาว่าเธอเป็นคนทำ จนสุดท้ายเธอต้องพูดมันออกมาจริงๆ รู้สึกเหมือนอยู่ตัวคนเดียวในโลกจนอยากตาย จริงๆอยากให้จุนกิสารภาพกับซองบินมาก คู่นี้น่ารักมากๆ ชอบทุกฉากที่คู่นี้อยู่ด้วยกันเลย จุนกิน่ารักมากๆปากไม่ตรงกับใจอย่างแรง เราชอบตั้งแต่ฉากที่มีตำรวจมาตรวจลอกเกอร์ของซูฮาแล้ว จุนกิทำเป็นไม่แคร์ ไม่ใส่ใจ แต่จริงๆแอบเก็บของในลอกเกอร์ไว้แล้ว รีบหนีออกมานอกห้อง ฉากในร้านหนังสือที่เอาเสื้อปิดให้วองบินก็น่ารักมาก แอบลุ้นให้สารภาพตอนนั้นแล้ว เสียดายจัง

คดีของมินจุนกุก เป็นคดีหลัก ที่เราชอบมากในช่วงท้ายๆ ทำให้เราได้เห็นว่า ทุกๆคนมีที่มา มีเหตุผลต่อการกระทำของตัวเอง การสูญเสียภรรยาไปอย่างไม่ยุติธรรม ทำให้มินจุนกุกกลายเป็นคนที่ใช้ชีวิตแบบสัตว์เดรัจฉาน เราน้ำตาซึมตั้งหลายฉาก ได้ยินทนายชาพูดแล้วมันอินตาม ที่บอกว่า "อย่าทำตัวเป็นเหยื่อ ตั้งแต่ที่นายฆ่าคน นายก็กลายเป็นฆาตกรแล้ว เหตุผลทุกอย่างมันหายไปหมด"



คดีของแม่ทนายจางเป็นอีกคดีที่เราชอบแล้วก็ลุ้นมาก ตอนแรกเราแอบหวังด้วยว่า ไม่ได้ฆ่าจริงหรอกมั้ง อาจจะมีใจอ่อนบ้าง แกล้งทำเป็นให้ตายอะไรอย่างนี้ ปรากฏว่าตายจริงๆ ชอบฉากคุยโทรศัพท์ระหว่างทนายจางกับแม่มาก ที่แม่บอกว่า "ถ้าใช้ชีวิตแบบตาต่อตา ฟันต่อฟัน ทุกๆคนในโลกนี้ก็จะขวางหูขวางตาแกไปซะหมด"



เรื่องนี้มี Cameo ดังๆหลายคนเลย โดยเฉพาะคนนี้ไม่พูดไม่ได้
เราถึงกับกริ้ดเบาๆตอนที่ได้ยินทนายชาคุยโทรศัพท์ แล้วเรียกว่ารุ่นพี่ชเว แล้วถามถึงเมอาริ เอาจริงๆรุ่นพี่ชเวเนี่ย ชเวไหนจำไม่ได้ แต่เมอาริ ชื่อแบบนี้ไม่ค่อยได้ยินกันบ่อยๆ เราแบบคนที่เมอาริคู่ด้วยใน Gentleman's Dignity ชื่ออะไรนะ ชเวรึเปล่า จำได้แค่เป็นทนาย แล้วก็พอถึงฉากกินข้าวปุ้บแบบกริ้ดดดด ทนายยูน ชเว ยูน มา มีการถามถึงอิมเมอารีด้วย

แล้วก็มี Uhm Ki Joon คนนี้จะเล่นร้ายก็เข้าเล่นดีก็ได้ มาเป็นทนายคนใหม่ที่มาแทนทนายชา ฮามากๆ



สรุปเราชอบเรื่องนี้มากๆ อาจจะไม่ใช่เรื่องที่ชอบที่สุดเท่าที่เคยดูมา เรามีกรอๆบ้าง เพราะรีบดู แล้วก็คงไม่ดูหลายรอบด้วย แต่เนื้อเรื่องดีมีทั้งคามฟินและสาระ



Create Date : 30 ตุลาคม 2556
Last Update : 30 ตุลาคม 2556 18:36:03 น.
Counter : 8367 Pageviews.

1 comments
  
เป็นซีรีส์ที่ฟินมาก ในรอบปีนี้
ได้ทั้งเนื้อ ได้ทั้งน้ำ ...สาระ บันเทิง
หวาน โแรแมนติก แอบฮาๆ เสียดสีสังคม

เราว่า เรื่องนี้ "เอาอยู่" ทุกอย่าง...
คือไม่บีบคั้นเกิน แต่ว่าน่าติดตามทุกตอน

ตัวละครน่ารักมาก ทั้งบทนางเอก,นางรองว
พระเอก,พระรอง.ทนายแก่,แม่นางเอก โอเคหมด


ที่ทำเราเหลือเชื่อที่สุด คือ "เคมีพระ+นาง" ค่ะ
ดูรายชื่อ ดูลักษณะตัวตนดารา ไม่น่าจะเข้ากันเลย

แต่อยู่ด้วยกัน เคมีฟุ้ง อย่างเหลือเชื่อ ...ฟินอ่ะค่ะ
โดย: nikanda วันที่: 31 ตุลาคม 2556 เวลา:0:23:07 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

marina_rain
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 13 คน [?]



ติดต่อทางอีเมลได้ที่ wasineechann@gmail.com
ตุลาคม 2556

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
31
 
 
All Blog